Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

240 là ok roi o trong con 30 nua
anhhq
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vu quoc hung1985 nhớt lap chỉ nên thừa chứ ko nên thiếu nhé, đây chính là nguyên nhân bộ nồi, hộp số của xe Piaggio nhanh xuống/hú/kêu to. Xe toàn phụ nữ đi ko biết chăm sóc, ra ngoài lại gặp thợ bơm ko đủ nhớt nữa...
conglyloc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao toàn những hãng mà minh không biết không vậy ta? Castrol đâu mình không thấy? MÌnh ra tiệm thấy người ta toàn thay cho mình Castrol không à.
@shinichi_11_11 Chính vì suy nghĩ này mình mới quyết định mua,trên lon toàn chữ Thailand thôi. Nhìn tổng quan bề ngoài các góc cạnh in ấn ko phải là bôi bác. Nắp giật với vòi nhựa như kiểu chai Motul 300V... nói chung khi nhìn mẫu mã bao bì khá tốt
@shinichi_11_11 Bọn nó làm Lon thiếc vì dễ làm và bán được giá cao. Castrol giờ Có cái Seal nắp 3D khó làm giả vs dập logo mờ ở nắp. 2 cái này kết hợp bọn làm giả bó tay nên nó k làm giả chai nhựa được
@bongxu_79 Giống Bò Húc (RedBull) qua Thái Lan đố ai kiếm đc lon Bò húc Thái như bêm VN. Thực chất đó là Bò Húc Campuchia
hokhoaly
TÍCH CỰC
6 năm
@conglyloc vô sapa bảo dưỡng nó cũng thay castrol ko à khác là nó thay cho mình 1l2
Tinh tế đổi giao diện nên trang mình được nhiều người tương tác thì phải :eek:
@Ngọc Nam.2111 Mấy topic có nhiều anh em thảo luận, được luân phiên đưa ra trang chủ, nên nhiều người thấy bác à 😁
Nhìn đèn demi + xinhan xe Wave tầu này dán decal đen mờ tạo hình giống " mắt híp " khá đẹp mắt mọi người có thấy vậy không. Mình cũng thích kiểu demi như vậy, hoi-dap-ki-thuat-ve-winner-33747-1520999416-5aa89bf834d73.jpg
Xe chế thêm cái chắn bụi ,bảo vệ ty phuộc trước tránh bị bùn đất bắn vào sau đó lọt vào trong gây xước ty phuộc
Screenshot_2018-04-12-07-38-42-011_com.android.chrome.png
Ngoài ra còn có 1 cách để vệ sinh làm sạch ty phuộc ko bị lọt bụi vào gây xước ty
Nước ngoài họ có công cụ để làm việc này
Screenshot_2018-04-12-10-46-23-754_com.google.android.youtube.png
Vật này chỉ giản đơn là 1 mẩu phim mỏng ( tương tự như phim chụp Xquang ) mục đích để lách vào khe giữa ty & phớt để moi nhưng bụi mà phớt chặn bụi không loại trừ đc hết. Có thể chế từ các vật tương tự, như kẹp hồ sơ bằng mica mỏng. Cắt theo hình sau đó nậy phớt chắn bụi lên,ép tool cho ôm vào ty phuộc.

Từ từ vừa xoay vừa đẩy tool vào trong ống dầu phuộc,xoay 1 vòng ( móc ở đầu tool sẽ lấy đi các cặn bẩn bám ở trong ) kéo tool ra
lấy giẻ lau bẩn bám ở mỏ tool. Tiếp tục thao tác thêm vài lần. Sẽ giản bớt nguy cơ hỏng joang phớt xước ty do bụi cát bám vào

Screenshot_2018-04-12-10-45-17-726_com.google.android.youtube.png Screenshot_2018-04-12-10-44-20-518_com.google.android.youtube.png Screenshot_2018-04-12-10-43-41-286_com.google.android.youtube.png

. Sưu tầm trên internet từ các diễn đàn biker tây
Screenshot_2018-04-12-10-45-54-664_com.google.android.youtube.png
@bongxu_79 Mfnh cũng vậy nếu có gắn thì gắn hẳn l4 xịn . Còn led demi nó nhẹ k ảnh hưởng đến hệ thống điện xe
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 Mình thấy bên indo có bản độ khá là chất theo style adventure, một số phụ kiện như khung phụ gắn thùng phía sau, baga, bảo vệ tay lái, kính chắn gió, ốp máy đã có nhập về vn bán nhưng chưa thấy ai bán khung chống đổ cả DE7BA34E-C716-412E-862B-B3C4D7065582.jpeg
@Thanh6990 Cái này chắc phải chế,bạn muốn làm thì hỏi những đội chơi xe Stunt , thuê thợ sắt họ uốn cho được ngay thôi mà
@Thanh6990 Screenshot_2018-04-12-16-29-14-532_com.facebook.lite.png Đây này
Hôm mới đây có 1 cậu đi rửa xe thay nhớt bị xui xẻo vớ được cậu thợ tay to như cái phích xiết ốc xả nhớt tuôn ren luôn. Mà xe Winner mới đi chưa đầy 5k km mới đen cháu chứ
Mình bầy cách khắc phục là quấn băng keo non / băng tan của thợ ống nước vào ốc xả nhớt. Phia mũ quấn to lên chút,bôi thêm keo dán joang máy ,lau sạch lốc máy phía gầm vặn vào bằng tay. Chỉ vặn vừa phải thôi
Để 2 ngày,ko chẩy nhớt mà chỉ thấm ướt đầu mũ ốc.
Để ít nữa có thể xử lý bằng cách taro lên con bulong lớn hơn chút. Hy vọng rằng ko bị nứt cổ xả thì buộc phải hàn đắp lại rồi khoan taro lại lỗ xả nhớt khác
Anh em chú ý đến việc này nhé, không phải vô tình mà trên bản vẽ kỹ thuật có ghi chú lực giới hạn để xiết ốc nhé
5f8162c13e17a16012645b6f9ab6a468.jpg
Lưu ý khi vặn ốc nên vặn tay trước,chỉ vặn tiếp khi thấy nhẹ nhàng,nếu có vướng tuyệt đối không cậy sức khỏe nhé . Đặc biệt là các vị trí nhậy cảm quan trọng
@nospecial Nếu nghèo thì bác dùng ốc hãng, còn giàu thì sài ốc Proti Chính hãng đảm bảo ngon tuyệt đối
Duc Thoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bongxu_79 Ngoài lề chút Huynh Bongxu cho mh hỏi ty giảm sóc Daichi dùng ổn không? Mình định thay đôi ty giảm sóc sau xe AB bị chảy dầu. Tks huynh!
@Duc Thoan Bây giờ thay ty chỉ có Daichi thôi. Dùng cũng ok
Duc Thoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bongxu_79 Tks huynh.
Người thật việc thật nha các bác. Vụ chuối thất thu trưa nắng 36 độ, độ ẩm 44% cảm giác người xe điều đuối dù đi có 10km hic 😔
IMG_20180412_121003.jpg
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@RC213v Đồng quan điểm :p
@RC213v em thì không đã thì không kéo vậy thôi. kéo mà không thấy đã thì thà từ đầu đừng làm đỡ tốn xăng 😁
@minhduchuynh97 Thấy EC đang tập trung PR loại này 😁
@shinichi_11_11 có thấy PR duro đâu bác :p
vỏ này nhiều người dùng mà, em thấy rẻ mà ngon, hồi xưa nó là vỏ hwa-fong cũng có tiếng đó bác :p
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
ko bít fake hay real anh em xem 9k kìa 😆
@nguyenanhphu Bán ở đâu thế mấy bác @@
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@Ngọc Nam.2111 em bị ngáo người ấy mà,shoppe nó dấu chữ nhỏ quá em ko để ý nó gi là "bắt đầu từ 9k" =)))
@hieunobi1 Bắt đầu từ 9k cho 1 món có giá trị thấp nhất, ví dụ như cái phễu đổ nhớt, còn đụng tới hàng khác là "trên 9k" ngay( có thể cả vài trăm k cũng nên 😁)
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@thienhagarison 😆 chiêu trò thật anh nhỉ
Các bác trong hội team oil có ai bị chảy nhớt or nước mát ( chưa xác định kĩ ) như em không ? Theo dõi 2 tháng nay . Nắp nhớt xoáy rất kĩ tay vặn k thể nhích . Em k rõ là do nó chảy từ choiz châm nhớt hay cái ống cao su bên cạnh . K lẽ nó là phần nhớt dư hả các bác ? Toàn châm 1l1
IMG_0879.JPG
@KiD Performan Bác đổ nhiều nhớt quá nên bị vậy đó. Ex của em tháo cái bao tử lọc gió ra cũng một đông nhớt bên trong.
@Nqhja phần xung quanh đó nó leak ra từ cái ron nhớt mà bác. mình đã thử nghiệm đổ nhiều nhớt từ khi mua xe xung quanh đó không có bị ướt như vậy. còn dạo này tầm 10000km mình có phát hiện chỗ đó bị ẩm hơi nhớt. mình lúc đó vẫn đổ đúng 1L1. sau khi thay cái ron của nắp nhớt thì không còn bị nữa, sạch sẽ hơn hẳn
@minhduchuynh97 Ron này các xe honda xài giống nhau à thư ký.
@nothingmoney em thấy giống nhau, có 1 cỡ thôi anh
Addinol của ĐP. Nhìn vỏ chai thì có đầu tư. Chỉ mong chờ chất lượng. 😃 20180412_193727.jpg
20180412_193739.jpg
20180412_193749.jpg
20180412_193756.jpg
20180412_193813.jpg
@ThanhTung@@ Sao thấy thằng "Lí quỳ " này bị nhiều người chê vậy ta, dù giá nó mắc bỏ mịa và cũng thuộc hàng top chứ chẳng chơi 😁
@thienhagarison Hihi. Bình thứ 1 và 2 thấy ok. Xài hơn 3 bình thấy chán. Còn nếu khó tánh thì Liqui dở ẹc hà. Nchung cũng xài lâu quá rồi nên quên cảm giác. Bữa mua bình tính xài lại mà vãn để đó. Chắc đổ ex135 cho rồi. :p Liqui khúc đầu ok. Khúc sau cảm giác k yên tâm lắm.
@ThanhTung@@ Nói chung tuy không cần kéo nạp tốc độ cao nhưng nhớt phải đáp ứng nhạy ga, nhẹ ga, tăng tốc tốt và bền nhớt thì mới ổn, còn đi tay ga nặng như chì, hay muốn lên 60, 70kmh thì phải kéo nhiều ga mới lên được thì chán vãi. Tất nhiên mát máy thì ai cũng thích, nhưng không thể phủ nhận ai thay nhớt cũng muốn nhẹ xe hơn
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThanhTung@@ Bác ơi nhớt sài thế nào ạ ? Sau bao lâu bác thay ?! 😁
kythu95
CAO CẤP
6 năm
Top 4 số bài trả lời :v a e chém gió quá kinh.
@MinhDaiHT vô cập nhật trang 1 đi bồ cho mấy anh e mới vào topic ngó cho dễ
Screenshot_20180412-233904.png
@kythu95 Ae ta chém gió vang dội 😁
@kythu95 Ai bao cfe or chuyển khoản gì đó để PR thì nhớt va đc shop đc lên trang bìa nhe!?!
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@MinhDaiHT ?? cf thì i dì thôi khà khà ??
@kythu95 Có khi qua năm sau là top 1 cũng nên 😁
@kythu95 Topic của anh kecodon0077 trường tồn ghê
Pagani131
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tình cờ thấy clip này, sao nghe đánh giá thấy quen quen 😁
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@Pagani131 Có thể bác ấy cùng tham gia group này ấy mà, miễn đánh giá công tâm là good rồi.
Các bác cho em hỏi ngu cái. Em có con Vision của vợ mới chạy được 600km, đã thay nhớt máy lần đầu tiên lúc 300km ở hãng. Vậy giờ đến 1000km cần thay những gì nữa ạ (nhớt, lọc nhớt, v.v..)!? Bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo với ạ! Cảm ơn các bác! 😃 trước em có thấy topic về vụ này mà giờ ko biết cách tìm lại!
@Gia đình Gấu Cũng có lọc nhớt mà nằm trong máy rồi nên ko cần thay định kỳ như kiểu lọc giấy rời của Ex hay Rai
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@doanh1986 hbua em vọc bên phải xe thấy nó có 1 cái lọc lưới như của ốc xả ex150 vậy á
@hieunobi1 tháo cái lưới đó ra cho nhớt xả nhanh rồi gắn lại
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@doanh1986 i got it hi
ducnsh
CAO CẤP
6 năm
Các bác cho e hỏi e thay pô nên họ tháo cổ ra để hàn, lúc gắn lại thì e thấy nó k vào hết thịt ốc, lúc zin thì là vào hết. E có thử thì k thấy hơi thoát ra, lên tua cao vẫn bt k hụp hiếc gì. Vậy có ok ko các bác hay e siết thêm? F13EE48C-C7D7-4280-93D2-7767D5D673D1.jpeg
erhard
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtungst bình thường bác ơi, đây chỉ là cái nẹp thôi, bên trong còn 2 vòng đệm bằng đồng nữa, miễn kín hơi là ok
@hoangtungst Kiểm tra ron pô có bị vênh hay không ? Bạn nên lay cho phần cổ pô nó vào hết ,xiết ốc đối xứng 2 bên vào đều. Kiểm tra lại nếu có hơi thổi ra cổ pô thì tháo ra lắp lại. Bịt miệng pô nghe tiếng có thoát ở cổ ko,hoặc bật lửa tăng ga cho ngọn cao để gần cổ kéo ga xem có hơi thổi ra là biết ngay
zoro1905
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ae nào chạy raider fi tư vấn m chút m chạy roda xong rồi chưa biết nên dùng nhớt nào cho kinh tế . M thì đi ít k tuor gì cả . Một lần thay motul = 1 hộp sữa của con e rồi thấy thốn quá.
@zoro1905 bác ít đi tour, không cầu kì cảm giác lái, chỉ cần đơn giản là tin cậy thì wolver quay đầu được rồi bác 😁
ở sg giá rẻ nhất tầm 100k/lít mà đi vòng vòng sài gòn em nghĩ cũng phải 1 2 tháng mới thay :D :p
@minhduchuynh97 Mua ở đâu vậy bác, nhắn tin cho em với
@cumintotheface chỗ này nhiều ae biết rồi bác. bác ra tiệm đại thành hoặc hùng ký đường lý nam đế, gần bệnh viện chợ rẫy là thấy thôi 😁
giá cả em mua khá lâu có thể không chính xác, bác nhớ hỏi giá trước khi mua nhé
@minhduchuynh97 thanks bác, tại sợ ko tiện nên nhờ bác nt. Em mới vô coi topic được gần tuần nay thôi
Từ sau chắc đưa xe vào Head Honda để vệ sinh kim phun,buồng đốt không dùng Techron nữa. Cứ tưởng chi phí nó là 250k - 300k ai dè hôm nay vào fanpage của Head Honda Thắng Lợi niêm yết giá chỉ 60k cho 1 quy trình. Hai cái thì là 120k
Screenshot_2018-04-13-18-13-31-514_com.android.chrome.png
@bongxu_79 Xe còn bảo hành thì không mất phí tiền công, còn hết bảo hành thì thêm phí khoảng 30k thì phải, mà làm hết bộ đó tầm 250k thôi bác.
@shinichi_11_11 Đúng rồi, bữa mình đi có mấy HEAD để, trong đó có Hoàng Việt.
@nothingmoney Cacbon Clenner, LiquiMoly Cacbon, BluChem.... định kì 5000km đổ 1 lần k cần phải suy nghĩ đến máy móc.
@nothingmoney Mình nghĩ là những việc làm đó là phải thanh toán tiền 100% chứ nhỉ. Vì đó có nằm trong danh mục bảo hành đâu,những phụ tùng có tính chất hao mòn theo năm tháng. Không phải lỗi của NSX thì ko được hỗ trợ bảo hành. Việc vệ sinh buồng đốt, họng gió,kim phun thì chắc chắn sẽ phải chi trả tiền vì đó là dịch vụ. Xe mình cũng đã được thay cục tăng cam tự động miễn phí,hình như cũng chỉ được miễn phí cho 1 lần thôi. Mặc dù biết cách fix,tuy nhiên cứ đem đến Head Honda để đòi hỏi quyền lợi sát sườn của mình chứ
ngày mai các bác rảnh không ạ? em mời các bác off cà phê sáng mai nha mấy bác 😁
pha1412
CAO CẤP
6 năm
@boy_noobonlylove Mai a đi Q6 khúc Kinh Dương Vương 9h sáng, xog sớm a chạy ra ngay luôn. 😁 @doanh1986 a Doanh còn Cam Ga ko!? mai a nhượng lại cho e 2 - 3 chai luôn đc ko?! đội ơn a. :D
@pha1412 2-3 chai ok. Nay a ko ra được. E lấy thì qua nhà a rồi đưa dùm 2 chai cam ép của ku boy cho a luôn. Số a 0908108032, tới rồi nhá máy a
@minhduchuynh97 Dạo này không thấy ông denon3500 đâu hết vậy bà kon :D:p
@nothingmoney mốt anh ra off đi anh sẽ thấy thôi
vinhtnk16
TÍCH CỰC
6 năm
đĩa mòn vậy có bị sao không vậy các bác 😔
06974E37-0893-42F8-9BE0-A0AAF120A5F3.jpeg
6A19983D-BDA4-4D12-8CD6-D85CFCFEBEE6.jpeg
@vinhtnk60325 dĩa zin ex hơi mềm ( chắc để thắng ăn) nên mau xước, xọc để lâu nhìn hãi kinh, đã vậy nước thép dùng lâu nó xỉn màu nhìn hãi tập 2.
@Nqhja http://www.mediafire.com/file/891o7ahat56vnkl/Yamaha_Exciter_135_Service_Manual.pdf
@vinhtnk60325 Kỹ càng thì cũng chịu khó dùng giấy nhám hạt to chà cho đĩa láng giúp độ bám tốt hơn. Không cần thiết phải tháo bánh xe ra,chỉ cần tỳ giấy nhám và quay bánh cũng được
@RC213v Lấy giấy nhám đặt vào đĩa quay bánh cho láng. Vừa sáng đĩa vừa giúp bố bám đĩa êm ái hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019