Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Facebook đã chi 7,3 triệu USD để bảo vệ CEO Mark Zuckerberg trong năm 2017

agp8x
15/4/2018 11:44Phản hồi: 70
Facebook đã chi 7,3 triệu USD để bảo vệ CEO Mark Zuckerberg trong năm 2017
Trong đơn trình toà án vào thứ 6 vừa qua, Facebook cho biết đã chi 8,9 triệu USD tiền bồi thường cho CEO Mark Zuckerberg trong năm 2017. 83% số tiền này là để trả cho những khoảng phí an ninh, được hội đồng quản trị khẳng định là tương xứng với những mối nguy hiểm mà vị tỷ phú 33 tuổi này có nguy cơ gặp phải với tư cách là nhà sáng lập, chủ tịch hội đồng quảng trị và CEO Facebook.

Chi phí bảo vệ CEO Mark Zuckerberg trong năm 2017 là 7,3 triệu USD, tăng đáng kể so với 4,9 triệu năm 2016. Facebook đã mua, lắp đặt và duy trì hệ thống an ninh cho gia đình Mark Zuckerberg tại San Francisco và Palo Alto. Phần còn lại của tiền bồi thường chủ yếu là dành cho chi phí sử dụng chuyên cơ của Zuckerberg, khi anh dành thời gian để đi du lịch các bang của Mỹ mà trước đây chưa từng đến.

Trong 2 năm vừa qua bất chấp rất nhiều vấn đề xảy ra, tình hình kinh doanh của Facebook vẫn rất tốt. Thậm chí cổ phiếu của Facebook còn tăng sau khi Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ. Hiện tại thì lương cơ bản của CEO Mark Zuckerberg vẫn là 1 USD, nhưng quyền biểu quyết tại Facebook đã tăng lên 59,9%.

Theo Reuters
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em cho hỏi vụ lương 1 đồng sao mà xài sang quá vậy? Có phải Mark buôn chổi đót không? Hay chạy xe ôm mà đi chuyên cơ?
@nonut Hình như bạn đang lẫn lộn giữa thu nhập và chi phí thì phải ? Mình ví dụ nhé, ở công ty bạn chắc có xe riêng cho sếp đúng không? vậy chi phí xăng xe, tiền lái xe riêng thì công ty bạn đang hạch toán vào đâu ? tính chi phí cho công ty hay tính thu nhập cho sếp để sếp bạn phải chịu thuế TNCN?
@hung_hy88 Xăng xe là đi lại vì mục đích công việc. Dù là NV cấp thấp thì vẫn phải đi lại, và người được lợi từ DV này là Cty.

Bạn phải phân biệt rõ ràng giữa dịch vụ cá nhân với dịch vụ cty thì mới tính được thuế TNCN cho lãnh đạo. Trong luật thuế họ đã nói rõ rồi, ví dụ cho bạn: Các dịch vụ cho con và người nhà lãnh đạo (học phí, vé máy bay, tiền thuê nhà ở lâu dài, dịch vụ đi kèm như người giúp việc lâu dài, đầu bếp, vệ sỹ lâu dài)...
anhtuanlqd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nonut Em hiểu cái bác nói rồi, vấn đề nó nằm ở chỗ dịch vụ này Mark dùng cho mục đích cá nhân, nên tính vào compensation của Mark, nên phải chịu thế TNCN. Tks bác 😃
yeucodon
TÍCH CỰC
6 năm
@anhtuanlqd thế bây giờ nếu mark nó bị bắt cóc rồi thông nat ass k chịu d khai hết bí mật của facebook ra, lúc ấy nguy cơ sẽ đứng về riêng mark hay cả cty, cái này giống như việc mỹ chi tiền bảo vệ trump thôi
còn vụ lương 1$ là vì mark nso thừa tiền r, giá trị số cổ phiếu nó nắm giữ trong cty quy ra theo trị giá cổ phiếu của facbook thì ra vài tỉ trump thôi mà
Bĩ Cộ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lương cơ bản 1 usd à
A hiệp thì chẳng cần chi 1 đồng nhé. Vẫn ceo tinhte như ai.
louisntt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đáng mà. Nhân vật quan trọng, tầm cỡ...và có lẽ là nắm trong tay bí mật của 40% dân số thể giới!
Oimeoi...bao nhiêu thứ e gửi qua Messenger 😔( có ngày đc nổi như cồn để bán hàng online cho coi :((
longbs
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chắc chắn rằng Mac nhận lương cơ bản 1USD là để tránh thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế, phí khác. Tưởng Mỹ thế nào, hoá ra cũng như Việt Nam thôi.
abc.ftu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nonut Đầu tiên, mình ủng hộ quan điểm của bạn, cụ thể và chi tiết. Tuy nhiên, ở phần "Bạn ơi, bạn có biết Nhật và Đức các dịch vụ an sinh xã hội nó tốt như thế nào ko? Sao so sánh gì kỳ vậy bạn? So phải so bằng chất lượng cuộc sống chứ." thì mình không đồng tình. Tự bạn đang so sánh hai thứ khác nhau. Bản chất mọi loại thuế sinh ra là đều để lấy đóng góp của dân để nâng cao đời sống, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ an sinh xã hội,... nhằm phục vụ dân; ở tư bản hay chủ nghĩa xã hội đều vậy.

Tuy nhiên, những nước CNX hội vì nhiều lỗ hổng trong luật dẫn đến điểm mù: chạy chức, chạy quyền, tham ô,... điều này mới khiến cho chất lượng an sinh xã hội, cơ sở hạ tầng,... không được như các nước TB, vì tiền bị tham ô rồi, đâu còn mà làm.

Hai tiêu chí bạn đang so sánh là: mức thuế giữa các nước và dịch vụ an sinh xã hội giữa các nước. Bạn đang đồng nhất thuế cao thì dịch vụ tốt. Điều đó là không đúng vì ở các nước CNX hội, phần nhiều có tham ô. Thuế cao thì ngân sách nhiều, nhưng tham ô làm thâm hụt ngân sách, như phân tích ở trên, không còn tiền mà lo cho dịch vụ an sinh xã hội nữa.

Mình nói "phần nhiều" bởi vì dịch vụ y tế ở Cuba là tuyệt vời, và Cuba được coi là nước tiêu biểu của CNX hội, nhỉ? ;)

Do đó, vấn đề mình thấy ở đây không phải là thuế cao hay thấp, mà là lý do thu thuế có hợp lý hay không. VD: bạn đã phân tích điểm bất hợp lý của việc thu thuế nhà trên 700tr chẳng hạn
tan9639
TÍCH CỰC
6 năm
@nonut Luận điểm ban đầu của mình "Chưa có cái XHCN nào thuế cao hơn TƯ BẢN cả" bạn cũng đã trả lời đâu ? Và mình đưa ra để trả lời cho ông trên về cái gọi là "đánh thuế cao thì giới tư bản ko có động lực làm giàu" trong khi thực tế thì nhưng thằng tư bản giàu nhất là những thằng có thuế cao nhất.
@tan9639 Ok Tan, tối mình trả lời sau nhá, bận đột xuất.
@abc.ftu Suy nghĩ của bạn ở tuổi này là rất tiến bộ. Vài năm nữa tự bạn sẽ có cách nhìn khác nên mình thấy không cần phải nói thêm.
Mình đang assume là bạn đang là SV hoặc vừa tốt nghiệp FTU.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
nhìn cái hình với cái tít đọc nhầm thành: "Mark chi 7,3 triệu cho buổi chất vấn" 😁:D:D
kinh nhể mất tới hơn 150 tỷ để bảo vệ nó
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@daotruong94 1 năm nó đem lại cho bao nhiêu tỷ đô. 😁
@gadem bao nhiêu tỷ đô bạn
lương mình thua cả anh ấy 😔
Anh Mark bị rơi vào tam tai - 31 bước qua 33 bước lại ;))))) (just trolling)
A ấy có tiền mua iphone ko nhỉ , đợt nhìn ảnh a ấy dùng đt cục gạch thì phải...
Jake_long
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ai có thể giải thích dùm mình vụ lương 1 USD được không? chưa hiểu lắm
@Jake_long Thì lương của ổng là 1 usd/năm. Vậy thôi. Có gì khó hiểu.
@Jake_long 1 đồng chỉ là số tiền tượng trưng mang tính hình thức vì đã làm là phải có lương, chỉ khác ở chỗ số lương này không đem lại lợi ích kinh tế cho Mark, lợi ích sẽ đến từ giá trị cổ phiếu mà Mark nắm giữ, có nghĩa là Mark phải gắn chặt lợi ích bản thân với giá trị công ty, công ty phải tăng trưởng thì Mark mới có lợi.
Mr.BD
TÍCH CỰC
6 năm
@Jake_long Thu nhập tới từ chia cổ tức hàng năm, ko cần lương
nminhcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@Jake_long Công ty nhà bạn thì bạn nhận bao nhiêu lương có khác biệt gì ko 😃
Ở đây chủ yếu ăn chia cổ tức lợi nhuận công ty thu về.
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Lương 1 tháng của mình hơn lương Mark làm 1 đời ko đủ. Còn thu nhập thì ngược lại
CEO thì thiếu gì tiền đâu
😔
quyền biểu quyết 60% dựa trên cái gì vậy?
@luutrungkien Dựa trên số lượng cổ phiếu nắm giữ bạn ơi.
@luutrungkien Dựa trên tổng số cổ phần Mr Mark nắm giữ và số cổ phần của người ủy quyền cho Mark biểu quyết (vợ, bố mẹ, người thân, bạn bè, những nhà đầu tư tự do nhưng tin tưởng vào đường lối của Mark)
kynam91
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cua-rơ khét lẹt, mời tấp vào lề kẻo ngã vào dùi cui thì ráng chịu nhé.
Mark giữ 17% cổ phần nên không thể nói là công ty của nhà được. 83% là do cổ đông ngoài nắm giữ.
Lương 1 USD thực sự mình cũng không hiểu lắm. Vì nếu Mark thì đúng ra phải đòi cao mới đúng
pinepine1010
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luutrungkien 17% trong cái fb mà chưa xem là của nhà là gì. 83% kia cả trăm ngàn, triệu người chia nhau đó. Chỉ là chưa nằm ở mức 51% an toàn tuyệt đối thôi. Nhưng đó là lý thuyết, thực tế ai gom dc cổ phần hơn Mark thì khó.
@luutrungkien 13% hình như mới là con số đúng. Cơ mà quan trọng nhất là 59.9% cổ phiếu có quyền biểu quyết. Cái đó mới giá trị. Chuyện CEO nhận lương 1₫ ở Mỹ khá phổ biến. Họ nhận tiền thông qua cách khác ít bị đánh thuế hơn thôi
@pinepine1010 Thực ra bản châts mình nghĩ nó nhận Stock Options để thay thế. Chứ không phải thu nhập chỉ có 1 USD như các bạn khác vẫn nghĩ
azapp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Căn bệnh sai lỗi chính tả muôn thuở của các Mod tinh tế 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019