Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vấn đề của Android là sự thiếu hụt niềm tin

Duy Luân
15/4/2018 3:48Phản hồi: 416
416 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Skywalk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài iOS cảm thấy an tâm hơn, đặt biệt là khi sử dụng mobile banking, android nhiều khi thấy nghi ngờ ko biết có bị cài app spyware ẩn nào ko.
Update cho nhanh rồi xem IOS 11 nó nát đến thế nào 😁
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@toihoihan22 Đừng "nho xanh" nữa cáo ơi ~~ ip5s 2013 thì kì vọng gì? Sao ko lấy con 6s 2015 (cùng thời s6- và s6 đéo dc ăn oreo) ra ấy. 6s đạp nát đít s7 s8 đó
@toihoihan22 K biết có cách nào xuống k chứ 11.3 chạy lẹ quá, muốn nó nát xíu cũng k đc
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
vấn để của android là hiện tại dt báo còn ít hơn 300mb ram,và ko đủ bộ nhớ trong để làm gì hết.Windows 10 cũng vậy.Khi nào 2 cái này chỉ tốn 200mb ram thì mọi thứ sẽ khác
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
Cơ bản là tùy nhu cầu người dùng, có người chỉ muốn đơn giản nhất có thể và bảo mật tốt, nhu cầu không cần thêm app khác nhiều thì IOS. 1 số người thì cần tự do hơn, tùy biến cao hơn, App phong phú hơn, tuy là kém bảo mật nhưng đôi khi cách dùng của họ k cần phải bảo mật đến mức như IOS nên họ chọn Android. Như em thì chả cần update liên tục làm gì, ban update nào xài ngon, ổn định thì cứ để mà xài, càng update càng tốn tài nguyên và hao pin hơn, cơ bản là thông tin trên dt em chả có gì gọi là nghiêm trọng khi mà bị mất thông tin này nọ 😁. Mỗi người có cách dùng khác nhau, thông tin thì thằng nào k thu thập mới sợ, chẳng qua ở mức nào và chưa bị khui ra. Đã dính tới internet thì xác định sẽ mất thông tin.
@skullofanh nhầm rổi bác, update bản mới thì có khi pin được cải thiện hơn
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương Xác suất rất ít bác ơi, có thể bản update build đó cải thiện nhưng bản khác hoặc lên OS thì lại hao 😁
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chả sao vì tôi dùng Pixel 😆
Là 1 fan trung thành của Apple 6 năm. Google đã biến tôi thành Fan của Pixel hiệu quả 😃)
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@lekhanhtrung123 Chuẩn luôn, cách duy nhất để đối trọng với iphone là làm như apple: kiểm soát cả phần cứng và phần mềm, chỉ có 2 hãng có đủ lực làm điều đó là gg và mic
@phantung2502 Đừng thần thánh Pixel quá , tôi trước dùng con Pixel XL , có lỗi là dùng khoảng nửa ngày là vân tay nó không nhạy và gây ra lag mỗi khi mở máy. Khởi động lại mới hết ,được vài tiếng lại bị. Sau này Goole đã sửa chưa thì không thì không biết. Và dùng lâu vẫn lag như thường nhé. Vẫn phải tối ưu máy bằng tay.
Pixel thì cũng là google thuê các nhà sản xuất khác làm thôi ( huawei , LG , giờ HTC ), và phần cứng thì vẫn chạy Snapdragon của bên thứ 3 như bao thằng thôi.
Nhưng phải công nhận , Pixel dùng thích hơn đám còn lại , là do cảm giác Android gốc mang đên
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Cũng không biết sao. Thấy đánh giá mặt bằng chung Pixel 2 được đánh giá khá là tốt so với flagship khác. Nên chờ giá mềm em sẽ làm 1 con. Khoái cái nút nguồn màu da cam làm điểm nhấn của em nó.
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junying1607 Nói chính xác thì là nhờ các nhà sản xuất GIA CÔNG. Cái vấn đề ở chỗ là những hãng này có làm như thế nào thì cũng không bằng được. Huawei thì chưa. Nhưng LG và HTC mình xài rồi nên mình có thể nhận xét được. Bây giờ chờ mấy con Nokia chạy Android One ra thì mới có thể đánh giá được tiếp. Cũng khó nói là thần thánh hoá hay không nhưng mà Pixel đang làm rất tốt tuy không phải là bành trướng quá. Nhưng nếu đc tôn sùng hãng nào thì mình vẫn chọn Apple. Apple làm rất tốt hệ sinh thái của nó. Tất cả sản phẩm của nó nằm trong 1 chuỗi khó bị tách rời. Mình cũng khá là mất công mới quăng được cái Aw với iPhone đi. Giờ Data Cloud 200gb của nó mình cũng phải duy trì mặc dù con Mac mình xài đ bao giờ quăng file lên đấy mà chủ yếu là Drive với ổ cứng.
kurt80
TÍCH CỰC
6 năm
Khi nào bảo mật lên ngôi thì BB10 lại hồi sinh. Hiện giờ phần mềm đểu mà ghi lại được pass và tin nhắn OTP thì coi như đứt bà con giao dịch chuyển khoản.
@kurt80 Hãy để cho nó ngủ yên 😁
@kurt80 Cái chết của BB không đến từ bảo mật hay không, mà là đến từ hệ sinh thái kém cỏi, thiếu phần mềm. Đừng nhắc đên BB10 nữa , xài chơi thôi
duy.bps
TÍCH CỰC
6 năm
chuyển từ Android sang iOS thấy quá đúng đắn.
Ko quan tâm.
Nhưng UAPP nâng cấp giao diện đẹp quá.
Screenshot_20180416-005238_USB Audio Player PRO.jpg Screenshot_20180416-005106_USB Audio Player PRO.jpg
CuBin79
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu cứ update lên bản cao hơn thì máy càng ngày càng chậm thôi. Đối với ng dùng bt thì chưa chắc gì đã cần update. Như Ios lên r có muốn xuống cũng chẳng đc
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CuBin79 Với Android thì còn tùy nha bác. Nó k chậm hơn đâu. Với lại Android 8 đã làm mình thay đổi suy nghĩ về Android luôn. Nên update là điều cần thiết.
CuBin79
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phantung2502 Bác ơi. Nếu update chắc chắn sẽ chậm hơn chứ. Chưa nó sẽ ngốm ram hệ thống hơn nữa chứ nhỉ
@CuBin79 Nhầm nhé android thì tùy máy, update lên có khi được tối ưu hơn dùng ngon hơn, ví dụ như vấn đề pin có thể được cải thiện hơn bản cũ
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CuBin79 Chính xác như bác bên trên nói. Nó tối ưu hoá phần cứng và tiết kiệm pin hơn nhiều. Pixel Android 7 khởi động lâu gần gấp đôi Android 8
oe oe
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài android từ hồi sony arc tới giờ. Mới up 8.1 cho nokia8, rất hài lòng và chưa có yêu cầu gì thêm@@!
Mỗi lần đọc bài mod Luân là tôi lại thầm nhủ, Pixel ngon nhất (ngày trước là nexus ngon nhất), google assistant tuyệt vời. Còn bất cứ 1 hãng nào ra flagship đều ko quan tâm lắm ( trừ táo thối vì xem có gì hay để các hãng còn lại bắt chước ko ).
@supperchym Đúng bài rồi còn gì 😁
Năm 2018 rồi vẫn Android 6.0 đây.
Có bản 7.0 rồi nhưng không muốn lên vì thấy đang sử dụng rất ổn.
Từ lúc nâng cấp lên android 4.1 thì không muốn phàn nàn về android nữa, android vẫn còn yếu so với ios, nhưng vẫn là mối đe dọa với ios, dù thế nào vẫn trung thành với google, thích cty này từ rất lâu rồi, google sinh ra là để chống độc quyền.
@Ác Ôn Nông Thôn Cũ quá rồi :p lên thôi
@Duy Luân Không em đang dùng 8.0, ý là ngày trước dùng 4.0 trở xuống rất lag, nhưng từ khi android lên 4.1 trở lên đã dần dần cải thiện.
kurt80
TÍCH CỰC
6 năm
Thực sự mình thấy các bạn dùng android mới thật sự rủng rỉnh hầu bao. Để được update hệ điều hành thường xuyên thì cứ 4 năm phải thay 2 máy vì hầu như chỉ được update 1 lần cho hệ điều hành thôi. Còn iOS thì khoảng 3 năm thay 1 máy vì được update dài hơn. Mà so sánh giá máy mới nhất thì tổng tiền bỏ ra cho iOS sẽ ít hơn so với Android (hiện giờ giá máy SAM và Apple khi mới ra cũng gần giống nhau rồi)
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kurt80 Cái này thì chuẩn nè. Cùng 1 thời gian ra mắt nhưng 1 2 năm sau mấy con này giá 1 trời 1 vực : ))
@phantung2502 Có thể lấy 6s+ so sánh với model đời sau đó là s7+ để so sánh, 6s+ h có giá hơn 12tr còn s7edge thì chỉ còn 9tr, so note5 cùng đời 6s+ thì còn thê thảm hơn
bài viết chuẩn.

cái chính là nhiều nhà sx làm mất niềm tin, hay có thói quen đem con bỏ chợ
Mấy bữa nay máy tàu lên ngôi trên tinhte, thấy có thêm quan điểm: mày có cái j đâu mà sợ nó ăn cắp thông tin, sống chết để bảo vệ hàng tàu, hài
Tinh tế chưa thấy đăng bài các nhà sản xuất android không trug thực về các bản và bảo mật.
myquartz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Android phù hợp với anh em nào không thích cập nhật, nhất là thị trường máy lock bán lụi ở VN. Mà tiếc nhất máy lock lại toàn ios.

Android cũng thích hợp với anh em thích update và trải nghiệp os mới, nên vài thương hiệu dành cho cái này. Cũng hợp với anh em thích rom cook, điển hình HTC HD2.

Như thế hay dở, sinh sát trong tay người dùng, tuyệt vời cho một sản phẩm.
@myquartz Anh em mà bạn nói chỉ là 1/1000 so với số đông người dùng bình thường không quan tâm công nghệ, không cần nhu cầu sinh sát gì đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019