Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


"Trò chuyện cùng sách" - Các cao nhân sách vở sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề!

quancayda
16/4/2018 2:59Phản hồi: 2
"Trò chuyện cùng sách" - Các cao nhân sách vở sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề!
Bạn đang gặp một vấn đề và cần tư vấn bởi cao nhân sách vở nào đó như Ernest Heningway, Jack London, Dan Brown, thậm chỉ cả Albert Einstein thì đây "Talk to Books" (Trò chuyện cùng sách)- Một công cụ mới mà Google ra mắt với sự trợ giúp của AI sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề từ các vị tiền bối đi trước qua lời vàng ý ngọc của họ.

Khi bạn đánh câu hỏi hay bất cứ chủ đề gì cần thảo luận và nhấn "Go", AI của Google sẽ quét tất cả các câu trong 100,000 quyển sách của Google Books và đưa ra cho bạn những câu trả lời tương ứng được in đậm. Không giống như Google Search chỉ tìm kiếm chính xác các từ khóa cần tìm, thì "Talks to Books" không chỉ đưa ra những từ khóa liên quan trong một quyển sách nào đó mà nó còn đưa ra những câu từ có cùng ngữ nghĩa hay ngữ cảnh tương ứng, vd: nếu bạn tìm kiếm câu có từ "Detective" (thám tử) nó có thể đưa ra những từ khác liên quan như "Investigator" (Người điều tra).

1.png

Theo nhà tương lai học "Ray Kurzweil" - người chịu trách nhiệm cho công cụ này cho biết rằng, công cụ mới này sẽ mang đến niềm vui thích cho các nhà nghiên cứu, những người mê sách và bất cứ ai muốn mở rộng suy nghĩ của họ về một chủ đề nào đó. Nó sử dụng chức năng "Tìm kiếm ngữ nghĩa" thông qua AI để hiểu được ngôn ngữ của con người một cách tự nhiên, từ đó có thể tìm kiếm được ý nghĩa của câu nói hơn là các từ khóa hay cụm từ được đề cập.

Bạn hãy thử nghĩ xem khi bạn có một chủ đề gì đó cần thảo luận chỉ cần đăng câu hỏi thì các danh hào, thi sĩ, các nhà nghiên cứu, khoa học nhảy vào như đang ở chung một diễn đàn thảo luận cùng bạn, cũng thú vị nhỉ?

Link: https://books.google.com/talktobooks


P/S: Hiện tại nó hoạt động tốt nhất với tiếng Anh, chứ tiếng Việt ra kết quả tùm lum hết nha! 😃


- Nguồn: Theverge


2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chứ giờ đọc tài liệu tiếng anh cũng mệt ghê 😁:D:D
@Nguyenkhanhson1995 Hehe ai ko rành tiếng Anh thì tạm dùng Google translate thui bác 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019