Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp những chiếc máy ảnh có ảnh đoạt giải World Press Photo 2018: Nikon thắng lớn năm nay

vitaminSea
16/4/2018 16:51Phản hồi: 29
Tổng hợp những chiếc máy ảnh có ảnh đoạt giải World Press Photo 2018: Nikon thắng lớn năm nay
Đằng sau sự thành công nhất định của những tác phẩm nhiếp ảnh, chắc chắn không ít người tò mò muốn biết những bức ảnh đó được tạo ra bởi chiếc máy ảnh nào, nhãn hiệu gì và hơn hết là cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng máy ảnh trên khắp thế giới.

World Press Photo đã công bố những tác phẩm và người chiến thắng trong cuộc thi ảnh báo chí thế giới 2018 danh giá của mình vào tuần trước, và hầu hết các bức ảnh đoạt giải (97 của 129) đều kèm theo chi tiết về những chiếc máy ảnh mà họ sử dụng. Năm nay, Nikon đã ngoạn mục đoạt vị trí quán quân từ Canon ( năm ngoái Canon dẫn đầu ).

3 chiếc máy ảnh là Nikon D5, Nikon D810 và Canon EOS 5D Mark III đã được xếp cùng ở vị trí số 1.
wpp-2018-general.jpg
Trang web ảnh Tây Ban Nha Photolari đã thống kê dữ liệu một cách chi tiết. Trong những năm qua, Canon thường đánh tiếng về những bức ảnh đoạt giải cao nhất là của họ đến đối thủ trực tiếp của họ là Nikon, và Nikon đã có màn đáp trả rất ngọt ngào sau nhiều năm là cửa dưới.

51,5% các bức ảnh đoạt giải năm nay đã được thực hiện bằng máy ảnh Nikon, so với 29,9% bằng Canon. Năm ngoái, 55,5% ảnh được chụp bằng Canon và chỉ 30,55% với Nikon.


brands.jpg

Mặc dù các máy ảnh gương lật ( Mirrorless ) đã có những bước đột phá lớn trong ngành công nghiệp máy ảnh, nhưng DSLR vẫn chiếm ưu thế trong làng ảnh báo chí chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Dưới là danh sách chi tiết những loại máy ảnh với số lượng được sử dụng:
cameras.jpg

Tỷ lệ giữa những loại máy ảnh được sử dụng ở WWP vừa qua:

So với năm 2017, tỷ lệ máy ảnh Mirrorless tăng từ 5,5% lên 11,3%. DSLR giảm từ 88,8% xuống còn 83,5%.

types.jpg


Các bạn có thể tham khảo về dữ liệu của những năm trước tại đây : 2017, 2016, 2015.


Tham khảo : Pentapixel

Quảng cáo

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

banh.tieu
TÍCH CỰC
6 năm
Tội cho đội Sony 😔
@banh.tieu Đù có cả A6k huyền thoại kìa ae.. Đúng là thiết bị ko quyết định 1 bức ảnh đẹp 😃
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Mirrorless xịn hơn mà không có danh sách hả ta
Quá buồn
@zutowa "xỊn h0'n" :shame: :nosebleed:
đi thông não mấy lão NAG đi chứ sao họ cứ dùng mấy cái cục gạch Canon Nikon đểu hơn làm gì :eek::eek::eek:
revention
TÍCH CỰC
6 năm
@zutowa Cứ cầm con sony vào rừng với lên núi chụp đi rồi sẽ hiểu nhé
@zutowa DSLR vẫn ăn khách hơn vì hệ thống nút bấm, phím tắt nhờ vào body to. Cái này trên mirrorless thua hoàn toàn, phím bấm nhanh ít, phần lớn toàn phải chọn trên màn hình cảm ứng, đồng nghĩa với việc thao tác cũng chậm đi đáng kể. Thêm cái nữa là hệ thống lens, lens của mirrorless chưa bằng 1 góc nhỏ của DSLR, nhg giá lens mirrorless lại đắt x2 x3 so với DSLR. Với NAG bán ảnh kiếm tiền thì DSLR kinh tế hơn hẳn, mirrorless có khi chỉ là máy backup, còn ai chơi vui vui thì mirrorless cho nhỏ gọn. Tất nhiên ko hiếm NAG chơi mirrorless nhg chỉ là số nhỏ so với DSLR
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@meodihia_cool Tôi cầm con 1D ( đời cổ ) giờ mà xuống mấy con cũng DSLR mà dòng nhỏ như 700D cầm thấy nó nhỏ bé và nhẹ quá mức chịu không được. Nói chi mấy og quen DSLR xuống MRL sao chịu được
Người chụp chuyên nghiệp để đạt giải chọn DSLR nhiều hơn là Mirrorrless 😁
Sony chuyên Mirrorrless ra mấy con khủng như Sony A9 và A7 III Full Frame mang trong thân máy cả tỉ công nghệ bá đạo!?? :D mà có ai dùng chụp đi ăn giải đâu!?!? :D
Nói không ngoa chứ Cầm Canon 5D Mark III,Mark IV hay Nikon D4,D5 vẫn thấy xứng đáng hơn nhiều cầm con A9,A7 III nhỏ gọn!??! :D
Đi offline buổi giới thiệu Sony A7 III tại Hà Nội mà thấy muốn mua vì quá nhiều tính năng bá đạo!?? :p:p:p
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Tác nghiệp với hãng báo chí AP rồi mời bác vào vùng chiến sự syria nhé 😃
@thach273 Ừ rồi lại dùng Sony A9 bắn "tạch-tạch-tạch" 20FPS đúng không!??! 😁
Set máy thông số ưu tiên S (Av) mode?!?! :p:p:p
chụp-quay được cảnh quân địch ném bom Note 7 bản "rực rỡ" à!??! :D:D:D
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Thôi cứ để sang năm xem A7 có lên hạng không
sonngoc223
ĐẠI BÀNG
6 năm
D700 được 6 giải cơ à ? Vẫn còn tốt quá
Tôi thấy có A6000 và cả dòng compact cảm biến APS-C Fuji X100S nữa mà :/ Năm sau thì A9, A7III, A7RIII sẽ cầm trùm, các bạn đừng quá lo =)) Sony lúc nào chả đỉnh 😁
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Bọn mirrorless bé xinh tuy chụp rất đẹp, dùng rất ổn, kể ra có máy bé nhỏ mà chất lượng tốt thì sẽ rất thích, nhưng mua Sony một thời gian rồi đến giờ chuyển sang Fuji thì cái khó chịu nhất là lấy nét rất tệ, hay bị trượt nét và lấy nét cho mỗi tấm ảnh cũng rất lâu. Riêng khoản lấy nét này thì gần như ko có cửa để đi làm event hay chụp cưới hỏi, chứ đừng nói là đi báo chí.
Ngoài ra thì khoản pin kém nữa cũng là 1 vấn đề. Với D700 hay 5Dm2 mình đã dùng thì 1 cục pin + 1 cục backup là có thể phang thoải mái từ sáng đến chiều tự tin luôn, chứ với đội Fuji thì 2 cục chắc chỉ đủ từ sáng đến đầu buổi chiều nếu chụp ăn hỏi...
Tôi tưởng iTinhte chỉ có iSheep vs Seeder SS, ai ngờ hôm nay được diện kiến thêm vài seeder Sony
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@aboveall27895 Khen điều có thật, đã trải nghiệm chứ có phải nói bừa đâu. Đang zài Sony ngon lấm
vẫn thích nikon từ thời d90, sau đó d300s. nói thật là đang xài canon 5D mark II mà vẫn k yêu = nikon đc
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@lagi coco Thích cái nào sài cái đó thoi ai ép buộc đâu . Mà D90 vẫn quá rẽ so với 5DII. Nhưng 5DIII mới đúng chất FF
Mirrorrless nói vậy nhưng không thể đem đc trải nghiệm như những máy khủng xưa, nếu xưa cầm s300s nặng trịch, cầm thêm ống 70-200 vác đi khắp nơi, giờ cầm ml nhỏ nhẹ thấy ko khoái. Cảm nhận là không thích Sony, chỉ thích Nikon, nhất là màu Nikon, canon thì màu thực. Nikon thì đầy cảm xúc. Mirrorrless chỉ gọn nhẹ, dễ mang đi mang lại, điện thoại cũng thế, chứ ko bao giờ thay đc DSLR.
Alex Anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lagi coco Canon màu thực hả bạn? =)))))
scattered
TÍCH CỰC
6 năm
Chuyên nghiệp thì dĩ nhiên là DSLR, nói về độ bền bỉ, tin cậy, trâu bò thì DSLR vẫn hơn MRL vài bậc, còn công nghệ thì same same nhau mà thôi. MRL phù hợp với người chụp vui vẻ hơn, ví dụ du lịch hay hoa lá chẳng hạn. Mà chính vì bộ phận chụp vui vẻ này rất nhiều nên MRL dẫn thắng thế về số lượng. Ví dụ mình xài Nikon D750 vs dàn Nano, rất phê, nhưng bạn gái đòi mua riêng Fuji XA-3 vì có cái màn lật lên tự sướng đc, xài mấy lens 35f2 hay 27f2.8 thì vô cùng nhỏ xinh, rẻ hơn thì xài lens for MF 351.2, 35 1.7... ảnh ra vẫn đẹp, kk. Đi đây đi đó nhẹ nhàng. Với mình thì hệ máy nào cũng ok, ảnh đẹp hay không là do người chụp, còn chọn DSLR hay MRL tùy vào nhu cầu, sở thích từng người.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
Máy bé nhỏ mà len to hơn các hãng khác thì độ gọn nhẹ cũng kg linh hoạt hơn các hãng dslr là bao. Nó chỉ lòe cái body máy nhỏ gọn thôi. Vs lại chụp báo chí này nị đa phần cần thao tác nhanh và chính xác thì dslr vẩn đáp ứng tốt hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019