Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vấn đề của Android là sự thiếu hụt niềm tin

Duy Luân
15/4/2018 3:48Phản hồi: 416
Vấn đề của Android là sự thiếu hụt niềm tin
Một nghiên cứu kéo dài 2 năm bởi Security Research Labs vừa cho biết rằng rất nhiều thiết bị Android hiện nay không được cập nhật bảo mật đủ nhanh, rất nhiều máy bị thiếu các bản vá mới nhất để ngăn người dùng khỏi các sự tấn công của malware, spyware và các tác nhân độc hại nói chung. Với số người dùng là 2 tỉ trên toàn cầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian tới, việc này để lại một lỗ hổng đáng lo ngại.

Vấn đề chính của Android so với đối thủ lớn iOS chính là niềm tin. Không như Google, Apple không kiếm tiền từ việc bán quảng cáo định hướng, và cũng không giống với hệ sinh thái Android rộng lớn, iPhone chỉ có vài model để lựa chọn và luôn được cập nhật thường xuyên trong một thời gian dài. Khi sở hữu một cái iPhone trong tay, bạn có thể tự tin rằng bạn sẽ được update sớm, nhanh và đầy đủ, dù có nhiều ca Apple ép người dùng phải cập nhật. Trong khi đó, nếu bạn mua một cái điện thoại Android, bạn sẽ không biết chắc khi nào mình được update, và với những dòng máy tầm trung và giá rẻ, niềm tin này cực kì mong manh.

Điều này cũng hình thành nên tâm lý không an tâm từ phía người dùng. Và đóng góp vào đó còn có hàng loạt lý do khác:

Quá trình cập nhật phiên bản mới rất chậm, nhiều máy còn bị bỏ rơi


Vấn đề này đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên, từ thời mà Android còn đang là bản Cupcake hay Froyo. Đáng buồn thay tới nay nó vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể nào. Vẫn còn rất nhiều thiết bị không hề nhận được bản update phần cứng lớn, nhiều máy không có cả cập nhật vá lỗi bảo mật, đặc biệt là máy đến từ các công ty nhỏ hoặc những nhà sản xuất mới. Ngay cả những chiếc điện thoại cao cấp cũng phải chờ lâu để được lên bản Android mới, cũng may là các máy này vẫn còn được update bảo mật thường xuyên hơn so với những người anh em giá rẻ, tầm trung. Mọi thứ vẫn còn cách quá xa iOS.


Mọi chuyện càng tệ hơn khi hàng loạt điện thoại mới ra mắt vào cuối năm 2017 mà vẫn còn chạy Android 7.0 của năm 2016, trong khi đáng ra chúng phải được cài sẵn Android 8.0 Oreo vì Google đã giới thiệu nó từ đầu năm. Android Oreo giờ đã gần 8 tháng tuổi và Android P cũng đã được hé lộ như một phiên bản kế tiếp nhưng tình hình vẫn chưa có gì cải thiện. Ngay cả Samsung, một trong những công ty có tiềm lực về nhân sự và tài chính nhất, cũng không thể update chiếc Galaxy Note 8 của mình đủ nhanh.

Andorid_niem_tin.jpg

Google năm nào cũng hứa hẹn về việc sẽ giúp Android update nhanh hơn, nhưng lời hứa đó tới nay vẫn chưa có nhiều giá trị thực tiễn. Điều này xuất phát từ bản chất của Android hơn là cấu trúc của hệ điều hành: để làm ra được một cái điện thoại Android cần quá nhiều bên tham gia: Google, hãng làm chip, hãng sản xuất, ở một số nước như Mỹ còn phải qua thêm lớp nhà mạng nữa. Khi bạn có quá nhiều thứ can thiệp, quá trình sẽ dài ra là điều không thể tránh khỏi. Too many minds...

Google rõ ràng nhận thức được vấn đề này chứ không phải là hãng bỏ lơ, bởi vậy nên họ mới thúc đẩy chương trình Android One ra nhiều công ty hơn. Nếu bạn chưa biết thì Android One giữ lại gần như mọi thứ gốc, nhờ đó thời gian update nhanh, kể cả các bản vá bảo mật cũng nhanh hơn. Nokia, HTC, ZTE, Xiaomi đã nhảy lên con thường Android One, nhưng vẫn còn nhiều ông lớn như Samsung, Huawei, LG đang đứng ngoài cuộc chơi và không có nhiều dấu hiệu cho thấy họ chấp nhận từ bỏ việc tùy biến phần mềm để đổi lấy thời gian update nhanh chóng cho người dùng.

Một số nhà sản xuất còn làm hành động xấu với bạn


Điều này cũng liên quan nhiều đến hệ sinh thái hơn là bản thân Android, nhưng nó làm hình ảnh của Android bị xấu đi trong mắt khách hàng. Những nhà sản xuất Android không ngừng cài phần mềm rác lên điện thoại của mình, nhất là các hãng Trung Quốc. Đây là những thứ mà bạn không cần, thậm chí không muốn chúng xuất hiện trên thiết bị của mình. Một số hãng còn bị cáo buộc cài adware, spyware lên máy, ví dụ như BLU và họ đã bị buộc phải hạ sản phẩm khỏi Amazon. OnePlus thì thu thập dữ liệu của người dùng mà không được đồng ý. Huawei cũng liên tục bị các cáo buộc theo dõi hành vi người dùng dù chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy Huawei đang vi phạm pháp luật.

BLU-R1-HD-review-26.jpg

Android vẫn là một thứ dễ tổn thương, chủ yếu vì cách mà Google cấp quyền cho các ứng dụng. Ví dụ, trong vụ scandal Facebook vừa rồi vì sao lại chỉ có dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn của người dùng Android bị thu thập còn iOS thì không? Lý do là Android cho phép các app bên thứ ba được phép đọc những thông tin này, và dù người dùng đã được hỏi trước nhưng họ vẫn cấp quyền cho app. Không thể trách người dùng vô tâm vì rất nhiều người không biết họ đang làm gì, và nếu biết thì họ vẫn sẽ cấp quyền vì app đang đáp ứng được cái họ muốn.

Trong khi đó, Apple dựng một hàng rào lên tất cả những thông tin nhạy cảm này, và chỉ có app của Apple mới được phép đọc thông tin cuộc gọi, tin nhắn. Bạn có thể tưởng tượng thế này: nếu nhà bạn không có cửa thì kẻ cắp sẽ không vào được, còn nếu bạn mở cửa thì chắc chắn sẽ có kẻ lẻn vào, dù bạn có nhớ hay quên đóng cửa thì cách thức cũng tương tự. Apple hi sinh khả năng tùy biến của app để đổi lấy sự an toàn của dữ liệu.

Quảng cáo



Sự phát triển phần cứng của Android không bền vững

Với nhiều người, việc nhiều hãng hay nhiều model đến rồi đi có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của Android. LG đã từng nỗ lực rất nhiều để ra mắt chiếc LG G5 với thiết kế module để rồi bị hủy bỏ dự án sau chỉ 1 năm, và các module cũng không còn được phát triển chỉ sau 6 tháng. Những người đã từng mua G5 sẽ nghĩ thế nào? Rồi những ý tưởng về camera xoay, camera bật cũng thế, chưa hãng nào thành công và có thể phát triển bền vững với những ý tưởng điên rồ này, và những người đã từng mua các mẫu máy đó là những người lãnh hậu quả với cảm giác bị bỏ rơi, trong khi đáng ra họ phải được đối xử tốt hơn.

lg_g5_module.jpg

Cũng may là vấn đề này không quá nghiêm trọng. Đa số các hãng Android vẫn làm thiết bị của họ một cách căn bản, nghĩ nhiều hơn về người dùng, họ chủ yếu làm ra những chiếc máy có thể chạy ổn định và tốt, phục vụ được những thứ khó khăn mà người dùng đang phải đối mặt mỗi ngày.

Vấn đề niềm tin với Android là một vấn đề có thật, một vấn đề có thể làm nhiều người chùn bước khi muốn mua Android. Nó càng nguy hiểm hơn khi có quá nhiều lý do dẫn tới sự thiếu niềm tin đó...

Tham khảo: The Verge
416 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aviaiva
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chả sao, dùng Androi cảm thấy tự do
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@egoz À trên điện thoại đánh dấu là vào được rồi. Thanks bạn
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@egoz Cloud với lác, không có internet thì cloud thế nào bạn? 4G đâu có miễn phí. - đèn Notification mình thấy tiện dụng. Ví như đang xem film fullscreen có thông báo sẽ chớp chớp, không có âm thanh hay popup làm phiền. Để điện thoại trong phòng, ra ngoài, vào nhìn cái đèn xem có cuộc gọi nhỡ, tin nhắn gì không Thẻ nhớ để tăng chỗ chứa hình, phim, tài liệu. Copy cũng nhanh hơn cloud mà không cần internet. Mỗi người mỗi khác, dân ifan có tiền xài mới thoải mái, không tiền thì hơi phiền
@egoz Không có thì nói là không có. Cái mình không có thì thằng khác nó có.

Hãy im miệng như một quí ông. Và biện luận như một sinh viên. Chứ đừng xồn lên như một thiếu nữ.
@goldenstar Dùng Firefox chạy êm như hồ thu?
nktho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn xài android 7.0 và thấy hài lòng với nhu cầu
@nktho Dùng xz android 7 chuyển sang xz1 android 8 như kiểu đi xe đạp sang đi xe máy vậy, đặc biệt độ ổn định.
S7 edge đang chờ lên 8.0
@kothich Pixel giờ trên mạng bán tầm 5 tr hơn đó bạn, hiệu năng với giá thành thì gần như vô địch, tê hết người, tốn thời gian nghịch lắm
kothich
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chavalier sợ hàng dởm ko bạn, linh kiện sợ cũng hiếm nữa. Mà bạn mua ở đâu thì xin link luôn 😁
@kothich Máy xách mỹ về kaka, nói chung nếu mua ngoài thì phải biết coi tí, nhất là cái màn hình chỗ navigation sợ nhất burn in chỗ đó, với lại con này hiếm chắc k có máy dựng như iphone đâu
KK8128
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mobydick lên oreo chạy tk pin hơn...
tôi tin tưởng android hơn là ios khá nhiều.
Và càng ngày dùng android càng thích hơn
thuongde2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Vãi mượt. Bác cứ có con Ipad mini 2 lỡ up lên IOS 11 rồi chết dí ở đấy thì biết thế nào là mượt. Trong khi con tab 3 của em vẫn chạy phà phà
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@thuongde2009 Cùng cảnh ngộ
@ĐăngrousApple khựng cù loi, tích vô game nó chỉ khựng ở hiệu ứng chuyển cảnh, vụ này thì cả con pixel là con ruột của google cũng vậy, nhưng vào rồi thì không có khựng tý nào. Riêng về cac app khác vô còn nhanh hơn ios nhiều. Lựa mấy bài test tốc độ tính giờ riêng mỗi máy thì biết. Riêng ông dùng s7 lag là ông không biết dùng, tôi dùng từ note 5 chẳng biết lag là gì, chỉ khi pin hơi bị chai tôi mới đổi lên máy mới. Bởi mới nói dùng cái gì thì phải biết dùng mới hiệu quả cao, cũng một cái xe nhưng thằng chạy 5 năm không tả còn thằng chay mới 2 năm là vào viện dưỡng lão rồi. Bởi mới nói hàng tốt do người. Còn việc ông hỏi "mà mà ông dùng s7 sao ông biết s9 lag hay không mà kêu tôi xạo?". Câu hỏi này của ông ngây thơ như con nít. Thằng S7e nó 2 năm rồi mà không lag thì ông dễ dàng suy ra con s9 sẽ khong lag, bởi vì nếu S9 mà lag hơn S7 thì người dùng nó đốt mọa hãng SS rồi còn đâu mà được như bây giờ?? có ios của ông mới có vụ ip8 còn thua ip7+ đấy 😁. còn android khong hãng nào ra đời sau mà thua đời trước cả.
@onhaquemoilen ông nói pin dùng không được nửa ngày thì không biết ông dùng như thế nào, riêng tôi dùng con note 8 đêm rút sạc thì phải đến 8 9 giờ tối hôm sau mới sạc nữa. Còn nếu ông cày game hoặc làm gì đó nặng thì con nào trụ nổi 1 ngày cho ông? Riêng về tính năng thì xin lỗi ông, thiên hạ nó rộng lớn lắm, ông không dùng không có nghĩa là người khác không cần. Riêng cái vụ ghi âm cuộc gọi không có là tôi ko thich rồi vì tôi cần nó hàng ngay, và cây bút để tôi ghi nhanh những khách gọi đến đặt hàng hoặc cần ghi nhớ nhanh những gì cần nhớ, và ghi chú viết đó có thể treo ngoài màn hình khóa AOD bât cứ lúc nào cũng nhìn thấy nên quản lý công việc cực dễ, nhưng nếu dùng iphone thì xin lỗi bo tay, nó chỉ thích hợp cho người có cuộc gọi ít thôi. Chứ trong 1 giờ mà có đến 20 hay 30 cuộc gọi thì chả biết ai gọi cho ai và những yêu cầu gì của khách thì bó tay. Riêng con note 8 của tôi thì xin lỗi nha, mở 10 app từ sáng đến tối mở vô đa nhiệm mở nó vẫn giữ chứ không thoát, vậy quản lý ram không tốt thì mới lạ. Nói thật với ông nếu dùng con note 8 rồi hoặc các đời note rồi thì không muốn dùng con điện thoại nào nữa cả vì cảm thấy thiếu thốn tính năng. iphone chủ yếu nghe gọi nhắn tin đơn giản thì ok nếu phức tạp và tần suất cao thỉ chỉ có note mới đáp ứng được. Như tôi hay mở 2 app chạy song song để nhìn data đặt hàng trong mail còn app kia là gọi hoặc nhắn tin với khách hàng dựa trên data trong mail nếu dùng iphone thì khó khăn lắm.
dĩ nhiên r, hàng chục thằng sx khác nhau mỗi thằng điều chỉnh chút thì độ ổn định tất nhiên là k có dẫn đến k có niềm tin là phải
@whatwhenwhere Tôi thấy dùng vẫn ổn định như thường, cập nhật mới thì rất ít khi lỗi vặt, còn dùng thì mấy tháng mới khởi động lại 1 lần cũng không thấy chậm đi. Giờ này nói android thiếu ổn định là áp đặt và chưa cập nhật thông tin đấy.
Cái vụ nhà sản xuất thì không có gì dám chắc là Apple không thu thập dữ liệu người dùng cả. Chỉ là họ có thể không bán hoặc chưa bị phát hiện là bán mà thôi. Mình không tin lắm vào những cái cam kết như là thông tin của bạn là chỉ có bạn biết.
phoenixna
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Ko thằng ăn cắp nào tự vả vào mồm m bao giờ.
@Dong_ho_the_ky_com ủa có ai chứng minh được là thằng giàu nó không tham tiền không? Vụ âm thầm giảm hiệu năng để người dùng tưởng máy cũ chậm nên mua mới không phải là chơi xấu ép người dùng bỏ tiền cho nó giàu lên sao? Rồi còn muốn độc quyền linh kiện để hốt một mớ nữa. Vì dụ cái màn vốn nó 10 đô nó hét 100 đô vậy nó mới giàu đấy. Lịch sử chứng minh là thằng giàu, thằng quyền lực đều tiếc cái hào quang của nó nhiều hơn người không giàu đấy. như có thằng có đến cả chục ngàn tỷ gửi ngân hàng ăn suốt 9 đời cũng không hết mà nó muốn làm ông này ông kia muốn có lính có nhân viên để sai khiến đấy thôi. Có thằng quá 60 tuổi không thèm về hưu còn ráng thêm vài năm nữa để hốt cho đậm rồi mới chịu về. Nên chú nói như vậy là sai lầm. Chú nói thằng apple sợ hỏng danh??.
@vtb center Nói về hét giá linh kiện thì SS nhà chú mới là thằng trùm. Cái màn gì đâu bằng 2/3 con máy mới 😁
@vicktorbui thế bạn nên mua Bphone 2017 mà xài cũng andoird 7.1 đó
heokunkun
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình không thích android ở chỗ giật lag và không được hỗ trợ cập nhật
Tan Cro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center lại lấy note8 s9 đi so sánh với ip4 ip4s thì lại chả nói như vậy
@vtb center một thanh niên ko có tiền thích xài android cho biết kakaka
@vtb center Đừng lôi mấy bảng nhảm l` này vào đây.. Ok ? Trải nghiệm thì biết thôi
@OneMoreThings trải nghiệm là cái dựa theo cảm tính, còn cái bảng thống kê là thông số đo đạc cụ thể. Chú nói bảng đó nhảm là sai, người nhảm chính là chú. Chú đi thi thì người ta chỉ căn cứ vào điểm số chấm được chứ không phải cứ chú cảm thấy chú làm bài được là đậu nhá. Người VN luôn luôn đánh giá bằng cảm tính, cảm thấy, trong khi nước ngoài họ đánh giá bằng thông số cụ thể. Trách sao mãi thua người ta.
TqTTpT
TÍCH CỰC
6 năm
quen dùng android vì thấy nó ko ép buộc mình gì nhiều 😁 còn việc update lên mới nhất ko quá quan trọng nữa, các bản security patch vẫn xuất hiện đều đặn là yên tâm rồi
nhiều khi nó được xem là sáng tạo.
Cái vụ rò rỉ theo dõi ng dùng cách đây vài năm ấy anh G khẳng định chúng tôi ko theo dõi ng dùng ... mà chỉ cải thiện tốt hơn để phục vụ ng dùng.
Em tin vào anh GG tin vào android 😆
@mandyhades Gg nói đúng quá còn gì, kể cả face thu thập thông tin cũng chỉ để qc những thứ mình quan tâm, đó chính xác là phục vụ người dùng rồi, chỉ là 1 số hãng qc nó phục vụ quá mức cần thiết 😁
@Toilanguoibk Quan trọng là thằng face nó lại xì cho thằng thứ 3 khai thác thông tin, như thế là vi phạm thỏa thuận. Còn nó giữ mình nó xài thì khác.
Mình là 1 nạn nhân của việc đem con bỏ chợ năm 2012 của ảnh Same, và mất niềm tin vào Android từ đó. Chưa kể đến sự lag giựt kinh hồn... Giờ dùng iOS cảm giác sướng như tiên 😁
@onhaquemoilen ông sai rồi, mồ hôi mà không mở được thì chỉ có iphone nha, khẳng định với ông là với vân tay của note thì dù mồ hôi vẫn mở được như thường, thậm chí tay ướt nhẹ vẫn mở nha. Còn con iphone của tôi hơi mồ hôi tý là xem như nhập pass. Còn về pin thì tùy nhu cầu người xài, nhưng nó có sạc nhanh thì không lo. Hơn nữa với tôi nó vẫn đảm bảo đến tối vẫn con khoảng 30% vậy là đủ.
@vtb center Đọc ko kỹ thì đừng quote. Đừng có tỏ ra cái gì mình cũng biết. Ông để tay mồ hôi mở được cái note 8 tôi đập điện thoại cho ông xem. Và tôi đang nói ở đây là nghe điện thoại xong cảm biến mống mắt rất khó mở chứ ko nói gì đến vân tay cả. Tôi mua hẳn cục 20k của Energizer có qc 3.0 cũng ko lo lắm nhưng cục 20k mà dùng đc 2 ngày thì đáng ngại về tuổi thọ của chiếc máy tôi đang dùng rồi. Tôi cũng công nhân ip bị mồ hôi rất khó mở.
@onhaquemoilen à, note 8 mồ hôi vẫn mở được nhe bạn, thậm chí tay hơi ướt mở được luôn, trừ khi ướt quá thì khong mở được, tôi thường mang máy đi tắm, thường thì lau sơ sơ tay hơi ướt tý cũng nhận tốt. Còn bạn dùng mống mắt nó không mở được vì nó phải đặt đúng vào khung, nhiều khi lệch nên nó khó mở. Trong khi bảo mật gương mặt kích hoạt chế độ nâng cao bảo mật thì dù đứng trước gương nó cũng không mở được chứ đừng nói hình ảnh hay chụp qua điện thoại đưa vào. dùng gương mặt kết hợp vân tay là ok nhất.
namblanc
TÍCH CỰC
6 năm
@Khẩu trang xanh 2018-04-23 (2).png 2018-04-23.png
Chấp nhận chơi với google, đăng ký gmail, dùng google search thì tôi cũng xác định luôn những dữ liệu sẵn sàng để họ thu thập. Về bảo mật thì hình như các hãng android tử tế chút vẫn update bản vá bảo mật đều, cách đây độ 3-4 năm hồi dùng con ss s3 suốt ngày update bảo mật bực cả mình
Đã dùng ios và thấy nó quá kém thông minh so với android. Tôi tin tưởng android hơn ios.
@junying1607 cái đấy tùy nhận xét của người dùng, đâu phải ai cảm nhận giống ai đâu
@hardtrack ngon toàn tập nhưng giá nó đắt nên làm sao đấu lại android <5-7tr nhiều như quân nguyên
@1mitom2trung mua Bphone 2017 mà xài BOS thần thánh ngon hơn nhiều
@junying1607 cài theme nặng máy thêm được gì đâu vd như win xp cà theme win 7,rồi win 7 xài theme w8 hoặc win 10 có được gì đâu nặng và gốc vẫn là win 7
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
Đang xài andoi lên 8.0 mà ko muốn lên.iphone 5s xài từ lúc 7.1.2 tới giờ luôn nè.
@minh3ko Ngày nào nó cũng hỏi có update không mà không thấy bực à. Con 5s í. Bác quả là có năng lực nhẫn nại phi thường. Tại hạ xin bái phục, bái phục đó ha.
@hackieuhoang thà chết không lên mà 😁 lên cái nó đơ muốn quang cái máy thì sao dám lên. Chỉ cần dùng ios7 thay pin mới chính hãng là nhanh như mới mua mà.
haia2kbc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minh3ko Mình cũng có 1 chiếc 5s 7.1.2 .phải nói nó nhanh như SE..jaibreak thì xoá hỏi cập nhật luôn
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
@haia2kbc Lau lâu bạn ah.
truyentinhte
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng mấy fan Android biện minh.
@mtancong Dĩ nhiên là m sẽ k quan tâm tới thằng vừa cho m cứng họng, nếu m k quan tâm sao phải quote lại t thế
@lekhanhtrung123 ô m lại nghĩ anh nói đến mày sao, anh nói đến vấn đề bài viết còn m anh xem như rác rưởi thôi đừng tự đề cao bản thân thế chứ. dân xài android người ta vài tháng thay dt 1 lần cần phải quan tâm chuyện update sao, mấy đứa mua ip cũ lock như m mới phải quan tâm chuyện đó với cái chuyện bán mất giá. đừng có đem cái tư tưởng của mình áp đặt cho xã hộị nhá. bỏ cái tính đó đi nhá🆒
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@mtancong Người xạo lồng là m đấy 😃 t cho m 10 năm đấy mồm kêu lấy hình mạng thì tìm xem? Xàm lồng với ai thế? Nghĩ ai cũng như m à =))))))))))??? T chả THÁCH chúng m chứng minh đấy. Thách từ hoom nọ rồi mà mấy đứa nó rén sao nó lặn mất tiêu r =))))))))))))))
@ĐăngrousApple chứng minh cái gì và bạn đây đang chứng minh điều gì, mấy đứa mở mồm ra là mầy tao là tôi đây không thèm nc đâu nha.
phuongpnitvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm thấy thật tuyệt vời với Android vì có cảm giác được làm chủ chiếc điện thoại của mình. Bỏ tiền mua điện thoại để nó phục vụ mình (cá nhân hoá tốt nhất có thể) chứ không phải để mình làm nô lệ phục vụ nó 😁
@phuongpnitvn Nhiều thanh niên chắc không hiểu ý làm chủ ở đây như nào. Thằng IOS thì nhà phát triển muốn người dùng làm gì thì mới được làm còn thằng android thì không cần, muốn làm gì cũng được
@phuongpnitvn bạn nên xài Bphone 2017 BOS thần thánh đi phát biểu như đúng rồi
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@Thomas6688 Lâu rồi chưa cập nhật thông tin phải không? Android 8 hỏi quyền truy cập, được bật tắt còn nhiều hơn ios 11 đó bạn.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@truyentinhte Đây xài cái ipad mini 2 phải restore lại bị ép update lên 11 giờ chạy như android 3.0, giật tung chảo đây. Update cái khỉ gì mà ham.
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
ANDROID giờ quá ngon. đang sài con Mì Xào Max 2 pin trâu bò rất đã.
@mokakdha Công nhận Android lắm lựa chọn theo nhu cầu. Mình cũng có con redminote 4x pin max trâu.
thằng 14% đi giảng luân lý với thằng 85%. ios như cái đống rác ngập đầy lỗi chứ có ra gì, dù chỉ mới có hơn 10% thị phần. chừng nào lên được 50% 60% rồi phát biểu cũng đâu có muộn, giờ mới 10% nói như đúng rồi.
@luanth Thănf 14% thì chẳng bao h quan tâm máy mình có đc update k còn thằng 85% thì suốt ngày ngồi hóng coi máy mình có đc update k? Thằng 14% chẳng bao h đem mình so sánh với thằng khác như thằng 85%, đủ thấy là bên nào cần đc dạy dỗ rồi
@luanth rác mà cả thế giới xài nhiều hơn android thế bạn thua cả rác à hihih
thuongde2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyvankm Giá trị 1/2 chẳng quá chứng tỏ nó hút máu ác thôi có gì mà tự hào?
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
@thuongde2009 Tự dưng mà nó lại hút máu được? Nhìn nhận khách quan đi, cái gì tiến bộ thì phải tiếp thu chứ đừng ngu muội mãi thế, sắp có đt sàm sung tai thỏ rồi kìa ngồi đấy mà 14 với chả 85%
xxTKZ
TÍCH CỰC
6 năm
Cái khó chịu nhất vẫn là sự can thiệp quá mức bản Rom . S8 , S9 , Note 8 chật vật lên Android 8.0 là khó chấp nhận . Các hãng OEM android họ quá tự tin dẫn đến phiền phức khi can thiệp quá sâu vào android . Làm mấy cái màu mè , mấy app dư thừa , thừa thải ko cần thiết cũng mệt . Khi cầm trên tay con S8 , S9 , mấy con flagship android thiết kế kim loại , chắc tay , cầm cảm giác thích trong lòng bàn tay . Nhưng khi mở màn hình , hành đống app , icon ....tùy biến màu mè . Tự nhiên cảm xúc tụt cmn xuống .
@xxTKZ Android tuỳ biến thì bạn nói màu mè, android one thì bạn nói đơn điệu nhàm chán. Bạn khó chìu ghê á. May bạn xài android, chứ xài ios, lúc nào mở màn hình lên cũng chỉ có nhiu đó, chắc bạn đập lún cái máy rồi, hihi
AGE-FX
CAO CẤP
6 năm
@xxTKZ Thật ra nếu ad ko tuỳ biến mạnh tay thì bảo mật của nó vẫn đủ tốt vs ng dùng😃
@xxTKZ iOS icon cũng màu mè có kém đâu 😁
xxTKZ
TÍCH CỰC
6 năm
@Uthuong050713 Bác ko hiểu hết ý e rồi . Ý e là các hãng OEM android họ tùy biến quá mức nên việc nâng cấp android là cực kỳ khó khăn . Còn android One là đơn điệu nhàm chán nhưng bù lại nâng cấp android được đầu từ , nâng cấp theo lịch trình .
Tại sao mấy dòng như Samsung S8 mới lẹt đẹt lên Oreo . Trong khi Nokia 5,6 nó đã lên Oreo từ thời nào . Khác biệt là ở chỗ này .
Trọng tâm của topic là việc nâng cấp nền tảng android , chứ ko phải là bàn luận cái app , cái icon có tiện dụng hay ko .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019