Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ cấm bán phần mềm và phần cứng cho ZTE, sẽ không còn chạy được bộ Google Apps?

Duy Luân
16/4/2018 22:52Phản hồi: 143
Mỹ cấm bán phần mềm và phần cứng cho ZTE, sẽ không còn chạy được bộ Google Apps?
Bộ thương mại Mỹ vừa ban hành lệnh cấm bán phần cứng và phần mềm cho ZTE vì vi phạm lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran và Triều Tiên. Điều này có nghĩa là ZTE sẽ không thể mua linh kiện, phụ kiện hay giải pháp phần mềm từ bất kì công ty Mỹ nào, tức cũng không thể mua gói Google Apps từ Google để phục vụ cho điện thoại Android của mình. Bất kì bản quyền nào từ các công ty Mỹ cũng không thể áp dụng. ZTE đã thừa nhận sai phạm của mình khi giao sản phẩm được làm tại Mỹ đến hai quốc gia nói trên sau một cuộc điều tra kéo dài 5 năm. Họ cũng không phạt hay có động thái răn đe nào với những nhân viên đã vi phạm, lại còn thưởng đầy đủ cho những người này.

ZTE cũng đồng ý án phạt dân sự và hình sự với số tiền 1,19 tỉ USD. Ngoài ra, Bộ còn cho hay ZTE "đồng ý với lệnh cấm xuất khẩu 7 năm nếu họ tiếp tục vi phạm các chính sách của Mỹ cũng như vi phạm bộ luật quản lý xuất khẩu".

Nói về Android, bản thân hệ điều hành này mã nguồn mở nên bất kì hãng nào cũng có thể lấy về xài, nhưng để dùng được Gmail, Play Store, Google Maps và các dịch vụ khác thì phải liên hệ với Google, phải kí thỏa thuận với công ty này. ZTE sắp tới sẽ không thể làm điều đó, ảnh hưởng không chỉ những sản phẩm mà hãng bán ở Mỹ mà còn ở phạm vi toàn cầu. Như vậy cũng có nghĩa là thiết bị của ZTE sẽ không còn được xem là đủ "chuẩn" Android theo chương trình đối tác của Google.

Nguồn: SlashGear
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quả này thốn nhé 😁
namcongtu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alakazam1994 đúng là giờ muốn cài đầy đủ app google k khó nhưng cái quan trọng nhất là thằng google service. giờ nó vẫn để hổng cho lách luật mà dùng thôi chứ nó mà cứng thì nó tìm cách chặn xong dân tình lại tìm cách lách rồi cứ thế chặn xong lách mệt nghỉ. đảm bảo 90% trong số những ng dùng k thể thiếu app google sẽ nản mà từ bỏ
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@alakazam1994 Down hay ko cũng vậy thôi. Giờ có 2 con, 1 con có sẵn hết. 1 con phải cài ứng dụng bên ngòi CHplay. Tụi Tây nó sẵn sàng bỏ tiền ra mua ứng dụng vi lương dao động $20-$50/1h. Với tụi nó cần bảo mật nữa. Nên chắc chắn 100% là sẽ ko bán đc 1 con nào ngoài thị trường châu á. Dù có rẻ đi nữa
@kenie.2811 Vâng ạ em có biết mà bác, bác đọc kỹ cmt dùm em với, em chỉ muốn nói là riêng vấn đề google service vẫn có giải pháp còn việc bán máy khó khăn là không tránh khỏi rồi.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alakazam1994 Làm vậy thì có bán sản phẩm được ở thị trường khắt khe như châu âu ko
Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khựa nó cấm bán phần mềm gián điệp, theo dõi đi kèm phần cứng lại là chết 😆
TqTTpT
TÍCH CỰC
6 năm
đúng là vì lợi mờ mắt 😁
wire_EDM
TÍCH CỰC
6 năm
gom lúa mua ZTE thôi ae ơi ;)
Cho chừa cái tội bán cho thiên đường Triều Tiên
Tôi nghiêp hàng xóm,. Giỡn với chú hả.
vỡ mồn Zte rồi
Còn người dùng có cài thêm đc dịch vụ của Google hay kô thì.. Hên xui! =))
Junio
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansiro Bạn đang nói gì vậy?
tr4n
TÍCH CỰC
6 năm
Cài app lậu dc ko ta?
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@tr4n J đâu k đc
ái chà lệnh này nặng phết, ko biết sao ZTE ko xin giảm nhẹ hoặc đền bù như nào đó để đổi lại quyền đc dùng nhỉ, chứ ntn thì cụt hẳn mảng Android, hay họ có cách lách đc?
Doremono
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eternal_vnn Có khi tự phát triên 1 store riêng 😁 chỉ không cài đc các dịch vụ GG thôi, vẫn cài apk bình thường mà.
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eternal_vnn cái mảng phần cứng mới là kiếm tiền của ZTE
tuchangioi
TÍCH CỰC
6 năm
Xong phim. Có khi ZTE giờ đi gia công lại cho ộp bồ, xi ao mi, hoa vĩ
Thì bản chất mấy con bán ở Tàu đâu đủ "chuẩn" Android. Giờ thiếu mỗi kho ứng dụng không biết kiếm đâu thôi 😆. Ở Tàu còn có kho ứng dụng riêng. Ra quốc tế chắc hợp tác với Appvn quá 😃)
@mimi_emyeu Cấm Qualcomm thì còn Mediatek, Exynos nữa mà. Giờ kiếm đâu ra mấy cái thay thế Google Apps còn khó hơn phần cứng.
@mimi_emyeu ko có quán cơm thì chơi e xi nốt với mê đi a tech ok mờ =]]]]]
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ryzkie thay 1 con chip có khi là thay đổi cả board, thay đổi cả phần mềm... dễ ăn quá
@meoghe Hãng sản xuất chipset nào khi bán chipset cho đối tác cũng cử luôn 1 đội hỗ trợ. Hơn nữa dù Mediatek hay Exynos thì đó đều là dùng nhân ARM. Không phải là X86 của Intel nên không khó khăn gì.
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@viet net Khó lắm tới WP vs BBos còn không sống nỗi nữa là, cái quan trọng là hệ sinh thái chứ hệ điều hành thì làm ra dễ mà duy trì khó.
@vl9bl Không cấm thì khó chứ cấm rồi thành dễ. Vì thế bắt buộc. Thị trường nội địa sẽ ủng hộ và chấp nhận, còn thị trường ngoại thì mượn tay anh khác thôi.
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@viet net Vấn đề nó chỉ cấm zte, ko lẽ mấy ông kia đag dùng ngon nó lại đi dùng cái ko ngon bằng. Thế là có mình ông zte dùng hệ sih thái riêng, khi đó người mua ko khác gì dùng window phone ưd ngheo nàn và quay lưng ngay.
@7xpro Bác nói ok, song chính phủ TQ cũng cảm giác căng vụ này nên thể nào cũng có chính sách trước mắt là trong nước. Vụ Windos là một thắng lợi của chính phủ TQ. Các hãng lớn cũng dần tạo ra hệ sinh thái cho riêng mình.
@viet net Khỏi cần cấm thì TQ nó cũng tự chơi một mình. Ví như nó cũng cấm FB, Google để phát triển riêng Weibo với Baidu đó thôi.
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ca này khó rồi, Mỹ cấm coi như không hợp tác được với QC vs Google trong khi đó TQ với Hàn Quốc lại không chơi với nhau coi như cũng không thể hợp tác với sam sung và LG. Quả này chỉ chơi với MediaTek thôi hoặc mấy anh Nhật
@vl9bl Chip MediaTek thì tầm trung đủ ổn định rồi 😆
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous Ừa
strypper
TÍCH CỰC
6 năm
@vl9bl Nhật làm gì có làm chip ba 😆 Hợp tác với đài loan thôi Ca này tan vỡ công ty
magom
ĐẠI BÀNG
6 năm
android thì cứ vô tư đi
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@magom Không bán phần cứng kìa bác, chip thì sao hỏng lẻ chơi với anh MTK chứ anh Sam chơi không được nữa rồi
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vl9bl Sao sam lại ko chơi đc vậy bạn
@7xpro Quaicom cấm samsung bán chíp cho hãng khác
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@7xpro Trung trừng phạt Hàn
Mỹ làm chủ thế giới không chỉ trên lời nói.
joethinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy chú Tung Của, sau nhiều năm cố đấm ăn xôi, cũng thu hoạt được không ít rồi. Nên phạt đi, cấm đi, có gì phải xoắn. Ở nhà vẫn còn đó anh chị em cô chú bác, sẵn sàng khoác áo mới, và tiến công ngay sau đó thôi. Đôi khi về nhà, thay cái áo, đổi cái tên, làm lại từ đầu thôi 😁
vl9bl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@joethinh Có thể
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
1 ngày nào đó có khi thằng google, thằng microsoft và 1 số thằng khác chạy mie sang châu Á sống, vừa đông dân vừa ko bị cấm vận linh tinh - õng ợt như con mẹ đĩ sở tại, lại kiếm dc khá hơn.
@Zoro kun Hãy nhớ tới Uber.
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ Theo mình thấy thì chính trị vs kinh tế mỹ đếch ổn định gì, cứ qua đời ông mới là lại đổi 180 độ
luong1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zoro kun Chính trị Mỹ không ổn định thì còn tuỳ trường hợp, nói về Nhà Trắng và Tổng thống thì đó chỉ là nơi diễn tuồng cho thế giới xem, đứng đằng sau đó là những hệ thống tài phiệt lớn, rõ nhất là FED, cứ tìm hiểu thêm, sẽ thấy. Không ổn định đôi khi chỉ là cái bề ngoài của nền dân chủ mà thôi. Quyền hạn của mỗi tổ chức ràng buộc lẫn nhau, cộng thêm quyền tự do nên các bên công kích lẫn nhau, thay đổi nội các,...Còn mấy nước Tập quyền thì cái gì nó cũng bít hết thì lấy đâu ra dân chúng thấy sự mất ổn định, đấu đá ? Ngay cả số liệu kinh tế cũng có thể chém gió.
Về Kinh tế, hãy xem lại tất cả biểu đồ số liệu thống kê về nền kinh tế Mỹ sẽ thấy nó ổn định đến mức nào, đừng để thông tin trên báo chí dắt mũi vì 1 2 chuyện giật gân. Không phải tự dưng mà nó đưa ra những lệnh cấm được, 1 thằng thực dụng như Mỹ thì không bao giờ làm thứ không đem lại lợi ích.
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@luong1994 cứ vào mẽo mà bán, xong nó cho cái thuế chống phá giá củ lol lại cắp đít đi kiện củ khoai
Cứ thấy cấm mà liên quan đên tq là vui... Tại cảm thấy TQ càng ngày càng bành trướng quá...
@Nam Nguyen Luan Vậy là VN mình có cơ ngóc đầu lên. Mình sẽ giỏi lên vì thằng khác ngu xuống.
@Nam Nguyen Luan Vậy là VN mình có cơ ngóc đầu lên. Mình sẽ giỏi lên vì thằng khác ngu xuống.
luong1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HEOpuka Trung Quốc bành trướng không phải chỉ vì mục đích kinh tế mà còn là mục đích chính trị. Đó là mục đích sâu xa của những kẻ có lòng tham vô đáy, kinh tế đôi khi không phải là vấn đề, mà vấn đề chính là quyền lực.
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luong1994 Về chính trị TQ không có ảnh hưởng lớn bằng Mỹ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019