Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


"Trên tay" một trung tâm dịch vụ Toyota kiểu mới: đẹp, thông minh, có dịch vụ xe cũ Toyota Sure

chuyengiaphaxe
17/4/2018 11:29Phản hồi: 40
"Trên tay" một trung tâm dịch vụ Toyota kiểu mới: đẹp, thông minh, có dịch vụ xe cũ Toyota Sure
Tuần rồi mình mang xe đi bảo dưỡng ở trung tâm Toyota Đông Sài Gòn Quận 2 vừa mới được nâng cấp và rất bất ngờ về trung tâm này. Đây là trung tâm dịch vụ Toyota hiện đại nhất trong 4 trung tâm Toyota ở Sài Gòn mình từng mang xe đi bảo dưỡng và sửa chữa trước đây. Các quy trình quản lý ở đây mình thấy được số hóa và khá thông minh.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-6998.jpg

Phong cách thiết kế bên ngoài nhìn hiện đại cứ như mấy cái đại lý của Toyota bên Thái. Sau khi nâng cấp, Toyota Đông Sài Gòn Quận 2 (ĐSG) có 3 tầng làm dịch vụ thay vì chỉ 1 tầng như trước.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7060.jpg

Phong cách trang trí bên trong Toyota ĐSG cũng tương đồng những trung tâm dịch vụ khác của Toyota. Tuy nhiên, mình đặc biệt thích mấy cái ghế bọc da bò chỗ tiếp khách ngồi rất đã.


Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7105.jpg

Nhưng điều ấn tượng nhất có lẽ là hệ thống quản lý số hoá ở đây giúp khách hàng có thể theo dõi tiến độ bảo dưỡng xe mình qua màn hình TV. Công việc của anh em thợ bây giờ cũng được phân công qua phần mềm quản lý thông minh.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7041.jpg

Trước đây những trung tâm dịch vụ của Toyota thường có 1 tầng nên các cố vấn dịch vụ có thể mang hồ sơ công việc từ văn phòng xuống xưởng cho anh em thợ. Nhưng với những trung tâm dịch vụ nhiều tầng hơn như Toyota ĐSG thì việc làm thủ công như vậy sẽ không tiện bằng quy trình quản lý số hóa.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7079.jpg

Toyota ĐSG Q.2 cũng là số ít trung tâm Toyota thầu luôn mảng kinh doanh xe đã qua sử dụng. Mô hình này hình như mới có tên chính thức là Toyota Sure giống bên Thái và chỉ mới vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu hồi đầu tháng 4 này. Chứ trước đây thì chỉ gọi là Toyota Used Car. Những xe cũ bán tại SURE phải trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá 176 hạng mục mới được bán ở đây.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7065.jpg

Lên xem thử các khu vực sửa chữa, làm đồng sơn phí trên, mình thấy cơ sở vật chất ở đây được đầu tư khá chuyên nghiệp. Ví dụ như dàn buồng sơn bên dưới tiêu chuẩn ngang ngửa bên trung tâm Lexus.

Quảng cáo



Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7090.jpg

Giống những trung tâm dịch vụ Toyota khác, ĐSG Q.2 cũng phục vụ đồ uống và vài món ăn nhẹ cho khách hàng. Quầy phục vụ ăn uống ở đây mình thấy xì-tin hơn những trung tâm Toyota khác mình từng đi qua.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7045.jpg

Toyota ĐSG có cung gấp gói bảo dưỡng nhanh 60 phút theo chuẩn của Toyota Việt Nam. Thời gian bảo dưỡng bình thường sẽ rơi vào khoảng 150 phút, nên gói bảo dưỡng nhanh này cho thấy hiệu quả tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Toyota Dong Sai Gon Q2_Xetinhte-7037.jpg

Về chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên và khoảng chăm sóc khách hàng thì mình thấy các đại lý Toyota làm rất tốt và chuyên nghiệp. Mức giá dịch vụ của Toyota có thể nói là cao hơn một chút so với mặt bằng chung của hãng xe hơi phổ thông, nhưng mình thấy vẫn hợp lý vì những gì mình nhận được tương xứng với số tiền bỏ ra.

Quảng cáo

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mong hải phòng sớm có trung tâm ngon thế này cho bố mình khỏi lăn tăn
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 http://www.obayashivn.com/vi-VN/du-an-toyota-nankai-hai-phong-west

Tháng 5 khai trương bạn nhé , showroom của cty tư nhân nhật bản đầu tư
IdolPC
TÍCH CỰC
6 năm
@vuquang1221 Ở Nhật Bản làm gì có cty kinh doanh Nhà nước 😁
isa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ mà vẫn phải mang xe tới trung tâm làm bảo dưỡng thì chậm rồi. Giờ ở nhà gọi nhân viên của hãng tới lấy xe mang tới xưởng làm dịch vụ, xong trả xe về vị trí cũ mới là xu hướng.
Vd ai làm văn phòng, ko thể giữa giờ mang xe tới trung tâm bảo dưỡng thì ko lẽ xin nghỉ 2 tiếng để đi bảo dưỡng xe?
@isa Hồi trước hình như BMW có vụ này, vào trung tâm TP alo cho nhân viên đến lái xe mình đi đậu. Chuyện bảo dưỡng thì chắc cũng thế.

Mà dịch vụ tận răng thế thì chỉ có thương hiệu xe sang mới cung cắp thôi. Toyota là xe phổ thông mà.
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
6 năm
@isa Mình nghĩ bác có giải thích thế nào đi chăng nữa thì mấy bác ở trên cũng sẽ không hiểu đâu 😃
Chỉ phí thời gian và tốn sức, đến khi nào họ có nhu cầu và tiếp cận được dịch vụ này thì lúc đó ho sẽ tự hiểu ra thôi
Còn lý do tại sao giờ nhiều hãng vẫn không áp dụng chính sách như bác đề cập thì là do phân khúc đối tượng khác nhau thì sẽ yêu cầu khác nhau nên dịch vụ khách hàng sẽ khác nhau
Một chung cư bình dân không thể thu phí dịch vụ như 1 chung cư cao cấp nên dịch vụ đi kèm của nó cũng không thể so sánh với chung cư cao cấp và ngược lại
@isa Zời. Chắc bjo mấy ông này từ mở gara mới có dịch vụ này.
Tôi ạ các ông đấy. Lạm dụng từ “trên tay” nó vừa phải thôi.
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
6 năm
@KhánhDuy C500 Cuồng phong cách của apple đó, không bao h chịu thay đổi cái ban đầu ,
Vẫn thua xưởng dịch vụ của Thaco, KIA và Mazda 😁
@Manh Nam SHBC chuan , khong can chinh , cai nay khong = 1 goc cua thaco binh tan , vo van kiet
Nhình mấy cái lift giống chỗ mình đang làm đúng tiêu chuẩn toàn cầu của Toyota sạch, đẹp , khác hàng dễ hiểu đơn giản nhưng thuận tiện, thao tác nhanh !
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Vui thôi đừng vui quá, dùng từ tham quan thay cho trên tay được mà -_-
MasterPhuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình và 1 số bạn ở bên nước ngoài về không hiểu nổi câu slogan của Toyota Việt Nam là " No quality No Life "
@MasterPhuong Rất nhìu người đều có chung thắc mắc như bạn.
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
@MasterPhuong Thì là Xe lởm, đi mất mạng chứ sao nữa :3
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MasterPhuong Mình lại thấy nó hay và ý nghĩa đăy chứ. Hiểu đơn giản là khi chất lượng ko tốt thì khách hàg wuay lưng và ko có thu nhập tốt, sống khổ, và nó cường điệu để nhấn mạnh ko coa cuộc sốg. Đại ý là sống mà ko sướg thì như ko sốg 😁
ngox_IT
TÍCH CỰC
6 năm
Đang dùng dịch vụ của Toyota và cảm thấy rất hài lòng.
bilynbk
ĐẠI BÀNG
6 năm
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/khach-viet-ta-hoa-khi-tam-che-nang-xe-toyota-lam-tu-bia-carton-3737824.html

Em đến lạy với Toy luôn. Còn thêm cha "chuyên gia" gì đó vào tào lao nghe muốn ói quá
@bilynbk thế theo bạn nó phải làm = gì ? bằng vàng chắc ? cái tấm che đấy cần nhẹ, rẻ, che nắng được là được cần gì phải làm bằng vật liệu khác cho nó mắc ra, bìa carton thì có sao đâu ? nó có da bọc bên ngoài rồi cũng có làm mất thẩm mĩ tý nào đâu ?
@vuaphapthuat410 tào lao, ăn nói vậy mà cũng nói được, thảo nào túi khí không nổ đổ tại tài xế đâm sai
@Street_Version tào lao gì, tấm chắn nắng có mỗi tác dụng chắn nắng có cần gì đâu mà phải làm từ vật liệu mắc tiền, liên quan quái gì đến túi khí ? còn túi khí nó không nổ thì do mấy ông ham xe cũ, xe rẻ tiền nó xén bớt tiền túi khí đi thì đến lúc gặp tai nạn còn trách ai, trách mình ngu chứ sao nữa, kêu gì
@vuaphapthuat410 Tấm chắn nắng dù có làm bằng vật liệu gì thì cũng phải chỉn chu. Miếng bìa cắt bằng máy đàng hoàng nó khác miếng bìa lộn ở hàng ve chai. Xe túi khí không nổ của toyota nó giá cả tỉ đấy, ở đấy mà cũ mới chả rẻ
bilynbk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vuaphapthuat410 https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/nguoi-dung-viet-pha-tam-chan-nang-kia-morning-bang-bua-3739220.html Đây bạn, cho bạn thấy các xe khác nó làm bằng gì.
7alex
ĐẠI BÀNG
6 năm
Muốn bán lại xe cho trung tâm thì làm thế nào
Cuồng trump nhỉ!
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp, mới và thông minh :p:p:p
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
Toy hay hãng nào cũng thế thôi, bán xe giá cắt cổ xong thì quay qua chém giá dịch vụ, cho mức bảo dưỡng thật thấp, có 4v/lần, để rồi chém khách hàng, lúc đó khách là con gà đẻ trứng vàng, giá bảo dưỡng đã cao mà giá phụ tùng thì lại đắt khét. Hiện nay Innova đời mới đang bị nghi có lỗi hệ thống côn hoặc hộp số, ai đời xe mới mà đạp côn nghe cứ cột cột, đã vào hãng BH thay càng cua và gối đỡ quả táo nhưng vẫn không hết (tháo ra thấy gối mòn vẹt hẳn so với cái mới được BH), xe cũ đời 06 còn chưa bị mòn cái đó nữa là. Có người vào hãng bắt đền thì lại được thay lá côn, ấy vậy mà vẫn .... cột cột. Còn việc hộp số thì cứ ga nhẹ nhàng lên đến 1500rpm rồi nhả chân ga là xe giật đùng đùng. Vừa đây lại tấm chắn nắng làm bằng bìa cát tông, bó tay. Nhà đi 3 con In, cho thuê tự lái, nhưng gặp rất nhiều lỗi của xe mà chả kêu được ai, bỏ tiền túi ra mà sửa, hãng phủi tay nhanh lắm.
van thua thaco trường hải,
Tinh tế nên bớt lạm dụng từ trên tay đi được rồi đó o_O
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy ngon rồi, đi bảo dưỡng mà được không gian và dịch vụ chờ như vậy thì chờ lâu chút đỡ buồn và mất công mang xe đi.
leekimdee
ĐẠI BÀNG
6 năm
trung tâm mới đẹp quá
đẹp quá bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019