Tuần rồi mình mang xe đi bảo dưỡng ở trung tâm Toyota Đông Sài Gòn Quận 2 vừa mới được nâng cấp và rất bất ngờ về trung tâm này. Đây là trung tâm dịch vụ Toyota hiện đại nhất trong 4 trung tâm Toyota ở Sài Gòn mình từng mang xe đi bảo dưỡng và sửa chữa trước đây. Các quy trình quản lý ở đây mình thấy được số hóa và khá thông minh.
Phong cách thiết kế bên ngoài nhìn hiện đại cứ như mấy cái đại lý của Toyota bên Thái. Sau khi nâng cấp, Toyota Đông Sài Gòn Quận 2 (ĐSG) có 3 tầng làm dịch vụ thay vì chỉ 1 tầng như trước.
Phong cách trang trí bên trong Toyota ĐSG cũng tương đồng những trung tâm dịch vụ khác của Toyota. Tuy nhiên, mình đặc biệt thích mấy cái ghế bọc da bò chỗ tiếp khách ngồi rất đã.
Phong cách thiết kế bên ngoài nhìn hiện đại cứ như mấy cái đại lý của Toyota bên Thái. Sau khi nâng cấp, Toyota Đông Sài Gòn Quận 2 (ĐSG) có 3 tầng làm dịch vụ thay vì chỉ 1 tầng như trước.
Phong cách trang trí bên trong Toyota ĐSG cũng tương đồng những trung tâm dịch vụ khác của Toyota. Tuy nhiên, mình đặc biệt thích mấy cái ghế bọc da bò chỗ tiếp khách ngồi rất đã.
Nhưng điều ấn tượng nhất có lẽ là hệ thống quản lý số hoá ở đây giúp khách hàng có thể theo dõi tiến độ bảo dưỡng xe mình qua màn hình TV. Công việc của anh em thợ bây giờ cũng được phân công qua phần mềm quản lý thông minh.
Trước đây những trung tâm dịch vụ của Toyota thường có 1 tầng nên các cố vấn dịch vụ có thể mang hồ sơ công việc từ văn phòng xuống xưởng cho anh em thợ. Nhưng với những trung tâm dịch vụ nhiều tầng hơn như Toyota ĐSG thì việc làm thủ công như vậy sẽ không tiện bằng quy trình quản lý số hóa.
Toyota ĐSG Q.2 cũng là số ít trung tâm Toyota thầu luôn mảng kinh doanh xe đã qua sử dụng. Mô hình này hình như mới có tên chính thức là Toyota Sure giống bên Thái và chỉ mới vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu hồi đầu tháng 4 này. Chứ trước đây thì chỉ gọi là Toyota Used Car. Những xe cũ bán tại SURE phải trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá 176 hạng mục mới được bán ở đây.
Lên xem thử các khu vực sửa chữa, làm đồng sơn phí trên, mình thấy cơ sở vật chất ở đây được đầu tư khá chuyên nghiệp. Ví dụ như dàn buồng sơn bên dưới tiêu chuẩn ngang ngửa bên trung tâm Lexus.
Quảng cáo
Giống những trung tâm dịch vụ Toyota khác, ĐSG Q.2 cũng phục vụ đồ uống và vài món ăn nhẹ cho khách hàng. Quầy phục vụ ăn uống ở đây mình thấy xì-tin hơn những trung tâm Toyota khác mình từng đi qua.
Toyota ĐSG có cung gấp gói bảo dưỡng nhanh 60 phút theo chuẩn của Toyota Việt Nam. Thời gian bảo dưỡng bình thường sẽ rơi vào khoảng 150 phút, nên gói bảo dưỡng nhanh này cho thấy hiệu quả tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Về chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên và khoảng chăm sóc khách hàng thì mình thấy các đại lý Toyota làm rất tốt và chuyên nghiệp. Mức giá dịch vụ của Toyota có thể nói là cao hơn một chút so với mặt bằng chung của hãng xe hơi phổ thông, nhưng mình thấy vẫn hợp lý vì những gì mình nhận được tương xứng với số tiền bỏ ra.
Quảng cáo