Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy lạnh Electrolux ESV09CRO-D1: Dùng gas R32, lọc không khí, có chế độ tối ưu cho giấc ngủ

Nam Air
16/4/2018 6:5Phản hồi: 179
Trên tay máy lạnh Electrolux ESV09CRO-D1: Dùng gas R32, lọc không khí, có chế độ tối ưu cho giấc ngủ
Model máy lạnh hôm nay mình trên tay là của Electrolux, mã máy là ESV09CRO-D1 với một số đặc điểm nổi trội như: Dùng gas R32, có chế độ tối ưu cho giấc ngủ, có chức năng làm sạch dàn lạnh, chức năng lọc không khí Ion Plasma - Active Plasma vv.

Video trên tay:

Máy lạnh có thể nói là một trong những thiết bị điện gia dụng phổ biến nhất ở Việt Nam mình. Vào những ngày nắng nóng như thế này, nếu không có máy lạnh thì việc giữ được bình tĩnh khi ngồi làm việc ở văn phòng hoặc muốn có giấc ngủ ngon vào ban đêm là điều dường như không thể, rõ ràng chiếc máy lạnh thầm lặng làm mát không khí thôi nhưng cũng góp phần lớn giúp chúng ta có chất lượng sống và làm việc tốt hơn.

Mình cũng nói rõ từ đầu là mình người miền Nam nên quen với từ "máy lạnh" vì vốn dĩ cái máy gắn ở các gia đình miền Nam thì chỉ có mỗi chức năng làm lạnh thôi, còn các bạn ở phía Bắc với mùa đông lạnh thì sẽ quen với tên gọi "máy điều hoà" vì có thể các bạn dùng máy 2 chiều với 2 chức năng làm lạnh và sưởi ấm.

tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_7.jpg


Tổng thể cục lạnh của ESV09CRO-D1 vẫn mang thiết kế truyền thống, khác một chút là mặt trước được làm màu đen nhìn hiện đại, trẻ trung.

Model máy này có công suất làm lạnh là 9000BTU, dân gian hay gọi là máy 1 ngựa (1HP), máy sẽ thích hợp dùng trong phòng ngủ nhỏ hoặc phòng làm việc diện tích tầm 15 m2 đổ lại là tối ưu.

tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_2.jpg

Máy này dùng gas R32, đây là loại gas làm lạnh mới nhất hiện nay, được sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản nhưng cũng dần phổ biến ở Việt Nam. Loại gas này được phát minh ra nhằm thay thế cho gas R22 và R410A. Ưu điểm của gas R32 có thể kể được như sau:
  • An toàn: Gas R32 đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn gần 4 lần so với gas R410A (1980) giúp giảm lượng khí thải lên đến 75%.
  • Tiết kiệm điện: Với hiệu suất làm lạnh lớn hơn gas R410A, R22 nên sử dụng loại máy lạnh có gas R32 sẽ tiết kiệm năng lượng nhiều hơn so với các máy dùng gas cũ.
  • Dễ bảo trì bảo dưỡng: Tuy khác nhau về công thức nhưng gas R32 có áp suất tương đương với gas R410A đang rất phổ biến, nên việc bảo dưỡng bảo trì máy cũng đơn giản vì thợ lắp ráp không cần mua trang thiết bị mới.
tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_6.jpg
Máy có công nghệ Active Plasma, máy sẽ phóng ion âm & dương giúp diệt khuẩn

tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_3.jpg

Phần lưới lọc bụi của máy cũng lọc được các hạt bụi nhỏ hơn do màng lưới lọc mịn hơn. Electrolux gọi bộ lọc không khí này là bộ lọc HD, theo tài liệu của hãng thì tăng hiệu suất lọc bụi hơn 80% so với các loại lưới lọc cũ.

tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_5.jpg

Quảng cáo



Màn hình hiển thị nhiệt độ trên cục lạnh giúp dễ biết các chức năng máy đang hoạt động cũng như nhiệt độ cài đặt.

Các chức năng đáng chú ý: Cài đặt nhanh, tối ưu hoá khi ngủ, tự làm sạch máy...

tinhte_tren_tay_may_lanh_electrolux_esv09cro_4.jpg

Một số chức năng khác của máy nằm trên remote như:

Shortcut: Đây là nút phím tắt, sau khi cài nhiệt độ, tốc độ quạt tuỳ thích, bạn có thể lưu nó lại vào nút Shortut này, lần sau mở máy lên chỉ cần nhấn shortcut là trở về ngay cài đặt yêu thích, quá tiện

Chức năng tối ưu hoá khi ngủ

Quảng cáo


Eco: Chức năng Eco tuy chỉ có cái tên đơn giản vậy thôi, nhưng theo mình thì đây là một chức năng quá hay, nút bấm này đáng ra nên được làm nổi bật, in hoa hoặc dạ quang phát sáng gì đó, đây chính là chức năng tối ưu hoá cài đặt máy lạnh khi ngủ.

Trước tiên mình xin kể về cài đặt máy lạnh hiện nay của mình: Mình vào ban đêm thường set máy lạnh tự tắt vào 5 giờ sáng, như vậy là vào 5 giờ máy sẽ tự tắt, rồi phòng sẽ ấm dần lên đến 6g mình dậy là vừa.

Với model này của Electrolux, khi đi ngủ mình chỉ cần nhấn Eco một cái, máy sẽ tự động làm các việc sau đây:
  • - Sau 1 giờ đầu tiên, máy tự động tăng 1 độ.
  • - Sau 1 giờ tiếp theo, máy tăng thêm 1 độ.
  • - Máy sẽ giữ nguyên nhiệt độ hiện tại cho đến 5 giờ tiếp theo.
  • - Sau 5 giờ giữ nguyên nhiệt độ, máy sẽ ngưng hoạt động để đánh thức bạn dậy.
Cơ chế này khá phù hợp với việc ngủ, vì khi bạn ngủ thân nhiệt sẽ hạ xuống, việc máy lạnh tăng nhẹ nhiệt độ trong phòng lên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, và sau 7-8 giờ thì máy tự tắt luôn, vừa kịp buổi sáng bạn ngủ dậy, rất là hay.

Chế độ I feel:
Chế độ này nói nôm na tức là bạn nói cho máy lạnh biết ngay tại chỗ bạn ngồi nhiệt độ đang là bao nhiêu, đã vừa ý bạn chưa, ví dụ bạn cài đặt nhiệt độ 27 độ, nhưng chỗ bạn đang ngồi lại đang 29 độ, máy sẽ biết và điều chỉnh công suất để hạ nhiệt độ chỗ bạn ngồi

Máy làm được việc này nhờ trên remote có cảm biến nhiệt độ, remote sẽ gởi nhiệt độ về cục lạnh 3 phút một lần, khi bạn nhấn nút I-FEEL và cầm remote theo thì máy sẽ theo dõi nhiệt độ trên remote và điều chỉnh để bạn có nhiệt độ như ý.

Một số chức năng khác: Làm sạch giàn lạnh (X-Fan), Active Plasma (Health) trên remote, quạt đảo gió 3 chiều
Làm sạch giàn lạnh: Khi máy đang hoạt động ở chế độ hút ẩm hoặc làm lạnh, bạn nhấn nút X-Fan thì máy nén sẽ ngưng hoạt động, quạt gió của cục lạnh sẽ quạt thêm 30 phút nữa để thổi khô giàn lạnh, giảm tối đa hiện tượng nấm mốc mọc trong giàn lạnh

Active Plasma (Health): Khi bấm nút Health trên remote, máy lạnh sẽ phóng ion âm và dương giúp diệt khuẩn

Thêm thông tin sản phẩm:
  • Model máy: Electrolux ESV09CRO-D1
  • Công suất lạnh: 1 HP - 9.000 BTU
  • Loại máy: Điều hoà 1 chiều (chỉ làm lạnh)
  • Phạm vi làm lạnh hiệu quả: Dưới 15 m2 (từ 30m3 đến 45 m3)
  • Công nghệ inverter: Máy lạnh Inverter A-PAM tiết kiệm điện, độ êm cao, trung bình từ 29dB đến 41dB
  • Công suất tiêu thụ điện trung bình: 0.82 kW/h
  • Tiện ích: Làm lạnh nhanh tức thì, Chức năng tự chuẩn đoán lỗi, Hẹn giờ bật tắt máy, Chế độ điều chỉnh nhiệt độ chính xác iFeel, Màn hình hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh, Chế độ vận hành khi ngủ, Chức năng tự làm sạch
  • Chế độ tiết kiệm điện: Có
  • Công nghệ kháng khuẩn khử mùi: Bộ lọc HD giúp lọc sạch không khí, Active Plasma diệt khuẩn, virus
  • Làm lạnh nhanh: Có
  • Nơi lắp ráp:Thái Lan
  • Giá tham khảo: 9.5 triệu đồng.






179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AI apple5
ĐẠI BÀNG
6 năm
đang dùng pana thấy ổn
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
6 năm
@changtraicodon16062000 Vậy còn cửa đảo gió khi tắt máy chỉ đóng một nửa, đèn Nanoe-G xanh dương vẫn sáng. Mấy tiếng sau mới đóng hết và đèn mới tắt. Như vậy có bình thường không bạn ơi 😔
@Lưu Di Dân Mở âchs hdsd ra mà xem
@Lưu Di Dân Không đọc HDSD đây mà. Đó là chế độ kháng khuẩn của nó. Máy nén tắt rồi nhưng quạt giàn lạnh vẫn chạy để khử khuẩn với nấm mốc trên tấm lọc thôi. Đọc HDSD đi rồi đừng có hỏi linh tinh nữa.
zendomarata
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AI apple5 Hôm nay gặp toàn fan Panasonic, mình cũng thích dùng hàng Panasonic, giá ổn, đồ Nhật. ;)
hungpnc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng Daikin chạy êm, tiết kiệm điện. Rất hài lòng 😃
@hungpnc Mỗi dòng model nào của nó ra đều mắc hơn nhưng an tâm sài vì rất trâu bò, bh thợ nào cũng biết sữa chữa nó dù tay nghề kém di chăng nữa vì hầu như giờ thợ luyện nghề sữa chữa bắt đầu từ hãng daikin trước là nhiều
@hungpnc Chuẩn! Mỗi tội dàn lạnh khi bật sưởi thì dãn nhựa kêu tách tách
disconect
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng mấy đời Elextrolux, thấy hiệu suất làm lạnh yếu hơn loại cùng công suất của hãng khác. Không biết anh em đã từng dùng thấy thế nào
@disconect Ok nhé bạn! Dòng Việt Nam sài rất ổn định dù hiệu năng thấp nhưng tính ra sê nhít không bao nhiêu cả tính ra thua vài 3k-5k (khoảng 1,5kg điện) tiền điện cho 8 tiếng dùng thôi.
@disconect Uh tui xài 1 Pana 1 Elex 1.5hp inverter thấy Pana mạnh hơn hẳn luôn
@Hoàng Phúc BTre 1,5kg điện là bn vậy? Điện tính bằng kg cơ à?
@Đỗ DUy Long Mình tính kí lô wat nhưng nói nhằm kí lô gam
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@disconect Chuẩn bác. Đag sai cái SS 1 ngựa vs cái electrolux thì SS làm lạnh nhanh hơn hẳn. Lúc mới bước vô phòng bật điều hòa thì sẽ nhanh phê hơn 😁
xe360.vn
TÍCH CỰC
6 năm
lạnh quá
Giá cũng phải chăng nhỉ cũng đang cần sắm 1 máy ko biết loại này có tốt hay QC hen
@hungcuongracer Đây là trải nghiệm thực tế của mình, máy LG dùng 14 năm vẫn chạy ngon, máy khác thì sửa hoài
@Airblade14 Đó là LG ngày xưa. Tất cả các con mà xài trên 10 năm đến thời điểm hiện nay thì đều tốt vì ngày xưa nó tính chỉ số xoay vòng đời sản phẩm thấp nên kéo dài được thời gian sử dụng. LG bây giờ lạnh rất yếu + ồn + 2 năm hết bảo hành sẽ hư tụ, hư máy nén sau đó là xì giàn. Đó là máy thường còn inverter thì sẽ hư board và xì giàn mặc dù nó chơi chiêu là bảo hành máy nén 10 năm. Cái máy nén không hư nhưng các đồ khác sẽ hư.
@hungcuongracer LG ngày nay nhà mình gắn 4 cái, 2 cái Elec, 3 cái pana, đến nay đều chạy tốt bước qua năm thứ 4 rồi, mình nghĩ máy chạy tốt hay không phụ thuộc thợ ráp khá nhiều!
@Airblade14 Thợ lắp ráp có tâm thì bắt buộc phải hút chân không bất kể là gas nào cũng vậy và phải đảm bảo đường ống gas phải dài đủ để máy nén không bị ngập lỏng nhưng đó không hẳn là yếu tố quyết định. Cái chính vẫn là vật liệu tạo ra cái máy đó, thời gian làm việc, nhiệt độ làm việc và môi trường làm việc.
này phải gọi trên tường chứ sao trên tay được??
😆
mình cũng đang tìm 1 chiếc máy lạnh tốt
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 Tốt thì cứ pấnonic mà chơi, khỏi pải suy ngi nhiều.
@daotruong94 1/Daikin 2/LG 3/Toshiba 4/Electrolux 5/Panasonic
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoàng Phúc BTre Cái đó chỉ mang tính thương hiệu thôi bạn. Điều hòa dân dụng giờ tương đương nếu bỏ ra cùng số tiền nhé. Thân
@daotruong94 gắn mới thì ưu tiên 2 hãng toshiba - pana. daikin chớ rờ vào. nhà mình máy daikin treo tường có 1 cái, mấy toà nhà mình làm việc daikin trung tâm hệ vrv3-4, thực sự kinh tới già. mất niềm tin.
@Kusa123 Không đâu bạn nhé...! Cẩn thận cấu tạo bên trong máy. - Dàn tản nhiệt chất liệu gì? - Quạt ồn bao nhiêu đề xi ben - Chất liệu nhựa mong chờ từ NVBH tư vấn có tâm - Công nghệ inverter + mắt cãm biến + hoặc công nghệ của electrolux đang quảng cáo trên và khá giống công nghệ Toshiba - Xem BTU là bao nhiêu có đạt đủ tiêu chuẩn chưa. Ví dụ: Loại 1: 2.500kwh(8,500 BTU) xét kiểm bộ công thương năm 2015, Loại 2: 2.550kwh(8,700 BTU) năm 2012, Loại 3: 2.750kwh(8,800 BTU) năm 2012 (mà tất cả đều bằng giá nhau là không được). Xem rõ phần tem năng lượng trước khi mua, xem coi nó được kiểm chứng từ năm nào nếu năm 2015 là mới nhất hiện nay “lưu ý: cái này chỉ giúp so sánh còn nào tiết kiệm điện hơn thôi” - Hiệu suất năng lượng số chấm càng cao thì hiệu quả làm lạnh càng “OK” và tiết kiệm điện! .....bla....bla.... nhiều lắm
image.png em không load được cái bài tiếp theo 😔
Sonie95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái máy lạnh 1 năm xài được mùa hè vài hôm rùi trùm mền luôn nên chắc mua 1 cái xài trọn đời quá
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Sonie95 bác giống em, em xài 3 tháng hè thôi, bình thường chả động tới máy lạnh vì nhà hướng Đông Nam, chỉ cần mở cửa sổ là mát lắm 😁
Việt nam bây giờ thì cứ Panasonic, Daikin và Toshiba mà chơi và đặt biệt là không mua lại hàng cũ tại các cơ sở nhỏ lẻ vì toàn hàng dựng lại.
@minhcuongpro1234 Mình đang xài Sharp giá rẻ!
@minhtrinh08 Từ khi anh Tung Của mua lại Sharp của Nhật thì đồ bao rẻ luôn...
@doomeranger Chưa xài máy lạnh Sharp bao giờ nhưng xài tủ lạnh inverter của nó thì đúng ngon còn nồi cơm điện ngày xưa nó nổi tiếng bao nhiêu thì giờ tồi tệ bấy nhiêu.
phnghia811
TÍCH CỰC
6 năm
Mình sai Sharp thấy khá tốt!
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phnghia811 Tui cũng đang xài con AH XP10UHW, có dải đèn led, công suất 9700 mà thấy có vẻ tiết kiệm hơn con này. Sharp thấy xài ok mà hình như kém quảng cáo nên ít người xài nhỉ
Ty Happy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phnghia811 Oài. Mình cũng mới mua đc 2 tháng để thay cái Diakin cũ. Ngoài điện máy lớn toàn 7tr5. Mua điện máy cấp 2 giá chỉ có 6tr2 thôi. Quạt hơi ồn hơn Daikin thật. Nhưng điện đỡ tốn hơn nhiều vs cũng mát hơn. Bật 26 thôi mát nguyên ngày, hơi nóng thì bấm xuống 25.5 thôi cũng đã lạnh run luôn. Tháng trc lắp điện từ 500 mấy xuống còn 400 mà thời gian điều hòa bật lâu hơn trc. Trc mắt thấy Sharp có vẻ tốt, đợi thêm vài năm mới đánh giá đc độ bền 😁
@Hoàng Phúc BTre B là thợ điện lạnh hả.?
@*nguyen_an* Không phải thợ bạn! Mình bên bán máy lạnh.
Trông kiểu dáng thì ngon thế mà vẫn còn dùng ga R32.
@zozolozozove Bạn nên xem thực tế, chứ ai chả biết R32 ra sau với chả bảo vệ môi trường 😁
nguyenmanhnl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyentientuanhd Vâng R32 nó ra sau cùng nên bác mới nói thế hả, cái kia ra trước (22, 410) chắc tiết kiệm hơn, Xàm :v
@nguyentientuanhd Nếu nói về lịch sử gas lạnh thì r32 có trc cả r410a vì gas r410a là hỗn hợp không đồng sôi của r32 và r125. Nhưng sau này để giảm khả năng làm trái đất nóng lên nên người ta chuyển qua dùng lại gas r32. Lý do người ta không dùng r32 ngay từ đầu là vì r32 dễ cháy hơn r410a về sau này do chính sách về cháy nổ được nới lõng nên r32 mới bắt đầu được sử dụng.
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Phúc BTre @Hoàng Phúc BTre: bạn bị thợ sửa máy lạnh nó lừa rồi. Đối với loại gas R32 nhiều nơi bán gas họ không chịu chiêt gas qua bình nhỏ mà bán nguyên bình nên mấy ông sửa may lạnh mới khuyên bạn sài gas khác. Tôi có máy lạnh Daikin sài được 4 năm cái nó không lạnh nữa; máy ông sữa máy lạnh đòi thay mạch trên cục nóng giá 2 triệu 4, còn sửa thì 800 ngàn. Tôi tự đem mạch đi sửa giá có 100 ngàn chờ lấy liền luôn. Máy lạnh nhà tôi giờ tôi tự sửa, tự vệ sinh máy lạnh luôn.
Bữa đi mua máy lạnh. Lên mạng so sánh thấy giá online rẻ hơn dienmayxanh cả triệu đồng. Hí hửng đặt mua xong bị tạt gáo nước lạnh: giá chưa tính vật tư. Nhẩm tính 1-2m ống đồng với đống đồ kia không đáng nhiêu nên bấm bụng ok luôn. Ai dè bị thằng lắp thiết bị khốn nạn vẽ cho tới 4m ống hết đúng 1tr tiền vật tư (gần bằng giá dienmayxanh). Nó chém: “trần nhà anh thấp quá không đặt giàn nóng trên cao được phải đặt dưới đất”. Mình không phải dân điện tử nên không cãi được, nhưng lúc nó ra về lấy thước ra đo thì rõ ràng vẫn vừa. Tức vcl!!!
Kinh nghiệm cho thấy mua đồ điện tử ở cửa hàng tư nhân mặc dù rẻ hơn trong tttm nhưng hay bị vặt những chi phí linh tinh, và đám thợ làm việc rất bố láo và lơ mơ. Đồ trong tttm dù mắc hơn nhưng thường bao phí hết và thợ chu đáo hơn (vì nếu bị complain là mất việc).
Ty Happy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Do thợ mất dạy thôi. Mình cũng may đc chị đồng nghiệp ở gần nhà chỉ cho thợ ruột của chỉ, làm cực có tâm. Đợt mình mua máy mới, mua ở đại lý nhỏ ko hỗ trợ lắp, nhờ thợ quen qua xem. Ổng nói ko cần thay dây mới gì cả, dây cũ còn tốt, chỉ lấy công lắp 300k thôi. Mà vệ sinh máy kỹ càng lắm, mỗi lần làm tốn có 100k
novavn
CAO CẤP
6 năm
@Wolfrain Một nhân viên của dienmayxanh cho hay...
spykid
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ty Happy có thông tin không, cho mình xin với, đang cần lắp máy 😔
@Ty Happy Cho tớ số, nhà cũ đang tèo cái máy lạnh 😃
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy loại hàng tào lao này nói thật mình ko ham, xài năm đầu thấy còn ngon, chứ lên 2 năm trở lên mới thấy hàng nó kém thế nào. Xài hàng panasonic là chắc ăn nhất, xứng đáng đồng tiền.
@Ongnoi15 Thực ra máy lạnh nguyên tắc hoạt động như nhau cả! Mỗi hãng thêm thắt chút đỉnh tính năng ở phần điều khiển thôi! Nếu lắp đúng kỹ thuật thì gần như là ko khác biệt!
@QLNN Sai nha bạn. Thứ mắc nhất của máy lạnh là linh kiện chứ không phải công nghệ. Hàng Nhật chục năm trước xài hoài ko hỏng không phải vì công nghệ gì cao siêu mà vì đồ của nó xài toàn linh kiện mắc tiền.
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Nhầm to, đơn giản như chất liệu đồng nguyên chất nó làm mát hơn và đơc điện hơn đồng pha. Hay giàn ngoài trời cái phần lưới nó làm bé thì cũg ko mát bằng thằg làm đủ. Hầu hết các hãg làm cái đó chỉ đc 8700 btu
@Wolfrain Cái quan trọng là máy nén và tản nhiệt! Còn linh kiện thì ý bác là cái board inverter chứ gì! Cái đó nó chết thì máy ko chạy thôi chứ cũng chả có gì to tát! Board nó nằm ngoài trời nên cũng nhiều yếu tố để tèo lắm
Phải viết là "trên tường" mới đúng sao lại trên tay
cục nóng nhiu kg.?
Nhất To nhì Pa hiện tại.
từ ngày sửa lại nhà và bố trí giếng trời trong nhà , mình không phải dùng máy lạnh như hồi trước nữa, dùng gió tự nhiên và quạt, cũng thấy con bé con ít bị ốm và ho như mọi năm trước. Máy lạnh lâu lâu mở để ngủ lúc bên ngoài ồn ào quá do bọn trẻ trâu trong xóm hát hò , nhậu xuyên đêm 😔.
@kijutonet Nó tới 40 độ và lặng gió thì phải giếng thần mới dc, chứ giếng trời còn xa mới đủ
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@kijutonet Nhà lô mặt đường quốc lộ, không có điều hoà nắng 40 độ thì phải dùng giếng đá lạnh may ra thoát chết
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kijutonet Thấy mấy máy giờ có chức năng em bé thấy cũng ổn mà bác. Nhà mà mát tự nhiên thế là nhất goy
@kijutonet Bác sai nhé. Dùng gió tự nhiên có lẫn nhiều thành phần độc hại trong môi trường. Máy lạnh có lớp lọc có thể ngăn chặn phần nào các thành phần này. Máy càng tốt thì khả năng lọc càng cao. Con bạn ít ho có thể là vì khi dùng máy lạnh bạn bật số quá lạnh nên bé bị cảm lạnh thôi. Để ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019