Các bài trả lời kingking2922

Thảo luận trong 'Sức khoẻ - Thể thao - Smartwatch' bắt đầu bởi ndminhduc, 16/4/18. Trả lời: 136, Xem: 47855.

  1. kingking2922

    Tham gia:
    1/11/10
    Được thích:
    561
    Best Answers:
    0
    kingking2922
    TÍCH CỰC
    Nói nghe rất vô lý và có thể nhiều người không tin, nhưng hút thuốc chủ yếu là hại. Tuy nhiên nó có vẻ có 1 tác dụng tích cực nào đó, với riêng cá nhân tôi.
    - Trước đây tôi bị "bệnh Dị ứng mũi" mỗi khi thời tiết thay đổi, đang đứng trong nắng chỉ cần vào chỗ râm. Từ điều hoà bước ra ngòai và ngược lại, hay ngửi mùi lạ như mùi hoa, nước hoa.... vào kho mà nhấc cái gì lâu không dùng bị bụi bay hít vào mũi là xảy ra hắt xì hơi tầm 15- 20 phút liên tục đến quặn ruột, chảy hết nước mũi.....
    - Bực mình tôi mới chơi kiểu "độc trị độc" ...và bắt đầu hút thuốc lá...thật kì lạ. Một thời gian sau tự nhiên ko còn bị "dị ứng mũi" nhiều nữa (giảm đến 80%). Tuy nhiên tác hại trông thấy của "hút thuốc" là thể lực giảm rõ rệt và điều chỉ này phản ánh rõ nét khi chơi thể thao lúc cần sức bền và tăng tốc.
    - Vì trước đây đá bóng và đánh cầu lông tôi được mệnh danh là "không phổi" nhưng sau 1 thời gian hút thuốc thì khi "dốc bóng" đc 3/4 chặng đường là bắt đầu thiếu oxy...
    .............Nhưng bây giờ cũng không dám bỏ thuốc (ngày hút 1/2 bao)
     
    luong1994, tranlamsgMinhKhue2016 thích nội dung này.
    1. tangvanthang

      Tham gia:
      14/10/12
      Được thích:
      439
      Best Answers:
      0
      tangvanthang
      TÍCH CỰC
      tangvanthang
      @kingking2922 Trường hợp của bác thì được khuyến khích hút càng nhiều càng tốt cố lên vì sức khỏe của chính mình!
       
      thach273 thích nội dung này.
    2. MinhKhue2016

      Tham gia:
      25/10/17
      Được thích:
      77
      Best Answers:
      0
      MinhKhue2016
      ĐẠI BÀNG
      MinhKhue2016
      @kingking2922 Tác dụng lớn nhất của thuốc lá là nicotine trong thuốc lá có tác dụng tái tạo neurons, tế bào thần kinh trong não.

      Não có mấy tỷ nơ ron, mỗi ngày hao hụt đi dăm ngàn, khi ngủ nó tái tạo lại phần nào trong dăm ngàn hao hụt đó. Nicotine có tác dụng làm cho nơ ron tái tạo nhiều hơn, tái tạo gần hoàn toàn.

      Nếu không hút thuốc lá thì bộ não về già sẽ hao hụt rất nhiều nơ ron thần kinh, hút thuốc thì hao hụt ít = Người nghiện thuốc lá về già sẽ minh mẫn hơn người không hút thuốc lá

      Nên hút loại thuốc lá sợi vàng vì thành phần độc hại nhóm có nhân thơm (hắc ín, vòng 6 cạnh benzen) sẽ ít, đây là tác nhân gây ung thư.

      Các tác hại do hút thuốc lá thì báo chí nhan nhản đã nói, không nhắc lại.
       
      kingking2922xyzmen thích nội dung này.
    3. Tuanluong_hp

      Tham gia:
      3/8/15
      Được thích:
      345
      Best Answers:
      0
      Tuanluong_hp
      ĐẠI BÀNG
      Tuanluong_hp
      @kingking2922 Đấy là tác dụng ảo bro ơi, thoáng qua thì tưởng giảm bệnh dị ứng mũi nhưng thực tế nó làm cho mình ngày càng trầm trọng hơn ( một phần do hút thuôc nên sức đề kháng suy giảm)
       
    4. Trungakira3

      Tham gia:
      3/7/16
      Được thích:
      3,341
      Best Answers:
      0
      Trungakira3
      CAO CẤP
      Trungakira3
      @kingking2922 Tôi cũng đang bị bệnh " viêm mũi dị ứng đây " . Lạnh cũng hắt xì , bụi cũng hắt xì .... Mỗi lần hắt xì ít nhất là 6 phát liên tục , rất khó chịu .

      Xin thưa tôi hút thuốc lá từ năm 12 tuổi đến nay được 25 năm . Nên tôi quả quyết , việc hút thuốc lá sẽ làm giảm bệnh " viêm mũi dị ứng " như bạn đề cập là hoàn toàn không có thật .

      Có thể bạn đã bị bệnh " viêm mũi dị ứng " tầm 4 > 5 năm và kg hề uống một viên thuốc chống dị ứng nào , nên giờ sức đề kháng của cơ thể tự đào thải canh bệnh này .
       
    5. growing_up

      growing_up Dự bị

      Tham gia:
      20/12/10
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      growing_up
      Trứng
      growing_up
      @Trungakira3 bạn mua chai nước muối 0.9 % (6k/chai) về vệ sinh ngày 2 lần, mua thuốc Rhinocort xịt buổi sáng. Mình bị 3 năm giờ dùng cách này 2 tuần rồi k bị hắt hơi sổ mũi nhé.
       
      kingking2922 thích nội dung này.
    6. kingking2922

      Tham gia:
      1/11/10
      Được thích:
      561
      Best Answers:
      0
      kingking2922
      TÍCH CỰC
      kingking2922
      @Tuanluong_hp Bạn nói trên lý thuyết nào đấy? vì bạn đoán thế à? tôi là người bị, tôi không biết tác dụng và tác hại ra sao hay sao chứ?
      - Vì bệnh "dị ứng mũi do cơ địa" là gần như không có thuốc chữa. mà bác sỹ người ta chỉ khuyến cáo là nên ở nơi khí hậu ổn định - ít thay đổi thì sẽ giảm hoặc không bị nữa (ví dụ:tôi đang ở Miền bắc thì nên vào Nam sống....).
       
Đang tải...