Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp lỗi và vấn đề thường gặp của iPhone, mời anh em chia sẻ thêm

Duy Luân
11/1/2018 22:41Phản hồi: 1.656
Tổng hợp lỗi và vấn đề thường gặp của iPhone, mời anh em chia sẻ thêm
Topic này mình tổng hợp tất cả mọi vấn đề có thể gặp với iPhone mình từng bị hoặc đã từng thấy người khác bị. Mục đích chính là để anh em có thể tham khảo dễ hơn về lỗi mình đang gặp, cách khắc phục như thế nào, có thể tự xử được không hay phải mang ra trung tâm bảo hành chính hãng để được nhân viên hỗ trợ. Trong đây chỉ là những vấn đề thường gặp và không bao phủ hết, vậy nên nhờ anh em comment và góp ý thêm cho topic trở nên đầy đủ hơn nhé. Mình sẽ update ý kiến của anh em vào bài để những người khác dễ tham khảo hơn. Cảm ơn anh em.

Nếu bạn có câu hỏi, thắc mắc, muốn chia sẻ về vấn đề gì đó hoặc muốn giúp đỡ những bạn khác đang gặp khó khăn khi sử dụng iOS, hãy vào chuyên trang tinhte.vn/ios nhé!



Tróc viền iPhone


Theo quan sát của mình, đa số các trường hợp iPhone X bị tróc xi viền là do sử dụng ốp lưng kém chất lượng hoặc để sót bụi trong ốp lưng mà không để ý, và tác hại của phụ kiện này là rất lớn, nó làm chiếc X của bạn trở nên nham nhở hơn khá nhiều. Những loại ốp lưng dỏm này có thể quá cứng và làm hư hỏng lớn sơn bên ngoài mà Apple đã sơn lên. Nếu bạn cũng bị tình trạng này, nhớ để ý lại case mình đang xài nhé. Mình nghĩ rằng với X thì bạn chỉ nên dán lưng hoặc ốp lưng nhẹ nhàng thôi. iPhone 7, 7 Plus cũng có thể bị tróc nhưng xác suất ít hơn.

Troc_son_iPhone.jpg

Tất nhiên, cũng có một số trường hợp mà mình thấy là anh em chẳng xài ốp hay gì cả mà xi viền vẫn tróc, khi đó hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để khiếu nại. Biết đâu bạn sẽ được bảo hành và đổi máy mới thì sao?

Mình thì hên chưa bị tróc hay ảnh hưởng gì ở viền của iPhone X cả. Anh em có kinh nghiệm vụ này hãy chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Có cuộc gọi mà không rung không reng, xong báo cuộc gọi nhỡ


Bạn đã bao giờ bị tình trạng như thế này chưa: có cuộc gọi tới mà bạn không hề hay biết do iPhone không rung, không reng gì cả. Mãi khi nào bạn cầm vào máy thì mới hiện lên thông báo bạn có cuộc gọi nhỡ. Ơ hay, không báo gì cả mà giờ kêu có gọi nhỡ là thế nào?

Hoặc tình trạng thế này: người khác than phiền với bạn rằng họ không thể gọi cho bạn được. Cứ reng được 1 hồi chuông là tự động bị ngắt. Bên phía bạn thì hiển thị cuộc gọi nhỡ của người đó mà chẳng có chuông báo gì hết.

Cả hai đều là dấu hiệu cho thấy bạn đang bật chế độ Không làm phiền, Do Not Disturb hay có người gọi là DND. Chế độ này tự động ngắt cuộc gọi của bạn để tránh bị làm phiền khi đang họp, đang trong rạp phim hay đang... đi chơi với bồ. Có lẽ bạn đã vô tình bật nó mà không để ý.

Để tắt: vào Cài đặt > Không làm phiền > Tắt. Nếu bạn có set lịch bật DND tự động thì nhớ để ý luôn nhé.

Apple_Do_not_disturb.jpg

Quảng cáo


Chụp ảnh bị mờ, không lấy nét được

Lỗi này thường xuất hiện ở các máy iPhone 6 Plus và 6s Plus, và 99% các trường hợp đều là lỗi phần cứng nên bạn không thể tự mình can thiệp. Mình cũng bị 1 em và đã mang đến trung tâm bảo hành Apple tại Việt Nam để được xử lý và đã được thay cụm camera khác hoàn toàn miễn phí. Lỗi này mình chưa thấy bạn nào bị ở iPhone 7 và 7 Plus trở lên.

Pin nhanh hết <> máy chạy chậm


Pin sử dụng một thời gian sẽ bị chai (tức pin không còn giữa nhiều điện tích như ban đầu), và vấn đề này thường thấy nhất ở những máy đã dùng cỡ 2 năm trở lên. Đây là đặc tính của pin Liti và không chỉ iPhone mà bất kì thiết bị điện tử nào cũng gặp tình trạng tương tự. Nếu cảm thấy pin mau tuột quá, bạn có thể mang đến các trung tâm bảo hành Apple để tiến hành thay thế, sửa chữa. Apple đang có chương trình thay pin với phí chỉ 729.000 đồng ở Việt Nam, áp dụng cho iPhone 6 trở lên, cả dòng thường lẫn dòng Plus, anh em nên tranh thủ đi thay nếu thấy có vấn đề nhé.

Vụ thay pin nói trên cũng liên quan đến việc iPhone chạy chậm đi. Apple thừa nhận hãng có giảm hiệu năng của điện thoại để giúp pin kéo dài hơn khi nó đã bị chai, với mình điều này hợp lý, chỉ là hãng cần phải thông báo nó rõ ràng hơn. Việc Apple cho thay pin với giá 729.000 đồng nói trên là cách "chuộc lỗi" mà bạn có thể tận dụng để chiếc iPhone của mình chạy nhanh trở lại. Mình đã thử thay pin và đúng là sau đó thì máy chạy nhanh hơn hẳn.

Hieu_nang_Apple_iPhone.jpg

Ngoài ra, khi update lên bản iOS mới, khả năng cao là pin cũng mau tuột hơn do những đợt update đầu tiên Apple chưa khắc phục hết mọi vấn đề có thể phát sinh trên máy của người dùng. Vụ này thì có thể khắc phục bằng phần mềm (đợi Apple phát hành bản vá mới) nên không nghiêm trọng và bạn tự làm được.

Quảng cáo



Đọc thêm về việc đi thay pin cho iPhone ở đây: Chuyện đi thay pin iPhone ở trung tâm bảo hành Việt Nam.

Chảy keo màn hình

Hiện tượng này dễ gặp ở iPhone 5, 5s và SE sau một thời gian dài sử dụng. Khi đó bạn sẽ thấy ở viền xung quanh màn hình có một lớp màu vàng nhạt. Lại một lần nữa vấn đề này liên quan đến phần cứng và bạn không thể tự mình khắc phục. Trong đa số các trường hợp, bạn sẽ cần thay màn hình để hết bị lỗi: nếu còn hạn bảo hành thì miễn phí, đương nhiên, còn nếu không phải chấp nhận trả tiền.

Mà thật ra để thay một cái màn hình cho những chiếc iPhone 4" nói trên cũng không phải là rẻ. Mình nghĩ rằng bạn có thể để dành thêm một ít tiền rồi nâng cấp lên iPhone 6, iPhone 7 thì sẽ hợp lý hơn. Bản thân những chiếc iPhone 5, 5s cũng đã quá cũ rồi và chỉ năm sau thôi là chúng sẽ không còn nhập được cập nhật iOS từ Apple nữa.

iPhone_chay_keo.jpg

Vào App Store bị đứng, xoay xoay


Lỗi này thường gặp vào những ngày đứt cáp, hoặc ngày mà Internet Việt Nam gặp sự cố 😁 Khi đó đường truyền từ máy của bạn lên server Apple rất chậm khiến App Store không phản hồi hoặc cứ xoay mãi, hoặc download app chờ hoài chưa xong. Trong trường hợp này bạn chỉ việc đợi một chút rồi thử lại, hoặc nếu đang bị đứt cáp quang biển thì đợi khắc phục xong rồi mới thử lại được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng VPN để chuyển hướng kết nối, và khả năng cao là bạn sẽ né được tuyến đang bị đứt. Ví dụ, nếu bạn chọn VPN ở Singapore thì máy bạn sẽ đi tới Singapore trước khi đến App Store tại Mỹ (hay một quốc gia nào đó khác). Đường đi từ Singapore tới Mỹ lại không bị ảnh hưởng gì nên kết nối sẽ nhanh trở lại. Trong khi đó, nếu không dùng VPN, đường truyền của bạn sẽ đi tuyến VN - Hong Kong - Mỹ, mà đoạn VN - Hong Kong lại đang đứt nên chậm là dễ hiểu thôi.

Nên tham khảo thêm: [iOS, Android, Win, Mac] Cách sử dụng VPN để truy cập một số trang web, dịch vụ bị chậm


App_Store_iPHone.jpg

Màn hình đơ cảm ứng


Lỗi này có thể gặp ở bất kì đời iPhone nào, và nếu máy còn bảo hành, có thể bạn sẽ được đổi cả một chiếc điện thoại mới. Có bạn đã được đổi iPhone X mới vì vấn đề này dù là máy xách tay, mời anh em tham khảo:
Đi bảo hành iPhone X T-Mobile xách tay 1 đổi 1 tại Việt Nam.
1.656 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

choux
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đang dùng iPhone 7 Plus, chạy iOS 11.lâu lâu cuộc gọi nhỡ hiện lên mà không rung reng gì cả, là sao nhỉ?
@choux tắt DND , trc bạn gái mình tưởng đó là chế độ tiết kiệm pin nên bật suốt, có biểu tượng hình mặt trăng ở controlcenter 😆
@choux Tắt chế độ k làm phiền đi bro
@choux Dùng chung Apple ID với máy khác nữa.
@tobe2405 chế độ tiết kiệm pin =))))
pro_kut3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng , chạy iOS 11. cảm biến vân tay lúc tray mồ hôi nó không nhận
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@pro_kut3 nếu xài dòng touch id 1.0 thì cái đó là bình thường
@pro_kut3 Mình có con ip6, khi lên 11 cũng bị tương tự. Thậm chí đôi khi nó không thèm hoạt động. Sau đó quay trở lại ios 10 thì mọi thứ đã bình thường. Nên khóa không cho cập nhật lên 11 nữa. Và đó quả là quyết định chính xác!
@marilonluu toud 2 cũng vậy thôi, chỉ cần hơi ẩm 1 tí thì nó không nhậy, về vấn đề vân tay mình thấy mấy hãng android có vẻ tốt hơn, ẩm xíu vẫn nhận đc
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@truong131433 Đag dùng 6s plus thấy vẫn nhạy như thường thôi
@pro_kut3 Ip 7 ios 10 cũng ko nhân vân tay mỗi lần rưa tay xong hơi ẩm ko nhân .
kyquan021411
ĐẠI BÀNG
6 năm
đth, ipad cũ quá thì đừng bao giờ up ios quá cao 😔
@kyquan021411 - lỗi mất sóng trên iphone 4, 4s, 5 (stevejob bảo cầm ngu)
- lỗi camera lồi (mua con android mà dùng)
- Lỗi sọc màn iphone x (bảo hành)
- Lỗi giảm hiệu năng khi update ( thay pin )
- Lỗi có tiếng rít khi có cuộc gọi đến ( restore )
- Lỗi iphone 6 plus biến dạng khung ( mua 6s)
@quocanh_ltk Thường thôi, Nổ 7 bùm update pin xanh, thu hồi, tiêu hủy cấm bay 😁
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
@quocanh_ltk Lỗi ko cắm đc microUSB. Một số còn ko có cổng tai nghe. Ko có thẻ nhớ, ko có 2 sim. Lỗi hay đòi update iOS mới hoài cho đẹp. Lỗi 3G xài pin rất lâu. Lỗi xài hoài vẫn ko tàn (từ ip5). Em xin hết ạ.
cuheodn
ĐẠI BÀNG
6 năm
iPhone mà cũng bị lỗi à
@cuheodn trứng vịt còn lộn thì trên đời này có cái gì hoàn hảo hả bạn?
jackylai119
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dancely20 Iphone bán chạy vì chúng nó quá đông
dancely20
TÍCH CỰC
6 năm
@jackylai119
@alibaba1978 Bạn google miễn phí nhá.
Không cài dc android 😔
@Hybrid Gs K cài đc file .exe
@Hybrid Gs Ko lắp được não
Có cái dt mà tốn thời gian cho nó quá... Thôi em xài cùi bắp vậy 😁
@Bão Sài Gòn bác cứ nói thế, đến việc cần dùng thì sao.
@Mr Sakka dùng cùi bắt đến lúc tán gái thì tính sao ta.hihi
@Hanh_TT chắc đi đâu không dám rút dt ra ý
@Hanh_TT chắc là xí hổ hả
@Thao_Nhi cứ dùng hàng hịn nó mơi sang
lehoang91
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đang dùng iPhone X, chạy iOS 11. tróc sơn, rỉ sét
@Hanh_TT chính xác là như vậy
@Thao_Nhi khá là quan trọng
@Thao_Nhi quá quan trọng
@Nghĩa_Kio cần phải đẹp
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
6s plus khi cắm tai nghe nếu không nghe nhạc chỉ đọc báo khi tải trang mới hoặc màn hình đang tắt bật sáng nên có tiếng "tạch" ở tai nghe. Lỗi này do điện thoại hay tai nghe ạ
@ngocb2 Nhà còn con 6+, os10, hay bị lỗi tự kích hoạt chế độ tay nghe. Khởi động lại hay chọc ngoái 1 hồi hết. Có cách nào khắc phục triệt để ko mn? Thk
@Uthuong050713 Thay jack tai nghe đi bạn😃
Máy chạy chậm mà ko hạ cấp iOs đc
Một chiêu trò kinh doanh bẩn thỉu của Apple, làm cho máy đời cũ sử dụng chậm chạp giật lag ko thể chịu đựng đc đến nỗi người dùng ko muốn cũng phải bỏ để mua máy mới
Cảm thấy vẫn chưa đủ đô, Apple còn bí mật làm chậm những máy cũ pin chai 😁
Nhưng tất cả đều ko phải là lỗi, mà là 1 "tính năng" của iDevices :D
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@yudhoyono cho hỏi ông xài ip gì ?
@yudhoyono http://genk.vn/dung-voi-cap-nhat-ios-1122-va-loi-spectre-cho-iphone-6-vi-co-the-bi-giam-toi-hon-50-hieu-nang-20180113081236494.chn
bác nào kiểm tra thử phát
duyat
TÍCH CỰC
6 năm
X. Đang dùng ios11.2.5 lên beta 5 lỗi faceid khi có cuộc gọi đến đưa lên nhìn ko tự giảm âm lượng , đã chỉnh trong phần cài đặt vẫn bị, khởi động lại 2 lần vẫn bị, cắm máy tính rếtore vẫn bị, giờ hổng lẽ xuống lại sao ta? Ai đang bị cho xin chút ý kiến
annx.37
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nvdk Vui lòng đọc kỹ trước khi phát ngôn !!
annx.37
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyat Vui lòng nhìn lại bài mình viết trước khi phát ngôn !!
hercu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyat Tính năng thôi.
duyat
TÍCH CỰC
6 năm
@hercu Ah, viết nhầm, mà 11.2.5 từ beta 1-5 đều lỗi cái đó đã thử cả 5 bản, về lại 11.2.2 FN thì hết, ra tận 5 bản mà ko fix dc lỗi là sao trời
taothaott
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng iPhone 7 Plus, chạy iOS 11. sạc qua đêm mất nguồn
@Hanh_TT giờ ko thấy gặp lại nữa, chả biết sao không
taothaott
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hanh_TT em đem ra bảo hành thì mất phí 29$ chưa tax, tại máy e máy lock gửi bảo hành bên mĩ. Thấy mã lỗi gửi về là do chân sạc hoặc do pin ( chân sạc nhiều hơn ) bác ạh, lúc cắm là pin 1 % không để ý là pin có vào hay không 😔
@taothaott sao lạ thế
@Thao_Nhi ảo nhỉ
Đang dùng Se là bị lỗi đổi màu 4 viền màn hình, trước dùng 5s cũng bị thế,thật ra cũng chẳng ảnh hưởng gì, để ý quá mới thấy chứ sài lâu rồi cũng ko quan tâm nữa
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
6 năm
@andaicadt đùa chứ cái giá của se mà gọi là giá rẻ cũng lạy, giá nó đưa ra chẳng kém bọn flagship là bao, gọi là cận cao cấp đã thấy ngượng mồm rồi. bạn không rảnh rỗi mà ngồi rep cmt nhiệt tình nhỉ? không cần phải xăm xoi mới thấy cái nó đập vào mặt mỗi ngày, việc bạn biết cái màn 5s với se nó không giống nhau mà không thấy vàng khó chịu, phải cần xăm xoi mới thấy thì giỏi
@Thang_legend Bạn ko nên cmt vào bình luận của mình, kiểu nói chuyện của bạn mình ko ưa tí nào
Thang_legend
ĐẠI BÀNG
6 năm
@andaicadt Đơn giản bạn cùn
@Thang_legend Chẳng sao cả, làm ơn cút đi
gooner169
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng , chạy iOS 11. pin tụt ko đều,lúc nhanh lúc chậm
@Hanh_TT thê nói làm gì
@Thao_Nhi pin tốt hơn 1 chút có thích ko
@Thao_Nhi làm gì có mùa xuân đó
@Nghĩa_Kio thế đã tốt
Zen art
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng iPhone 6 Plus, chạy iOS 9. máy xài tốt quá không chịu dư hao gì mới khổ. Chỉ có 1 lỗi là lúc mới mua hồi mới ra dòng này đã bị lỗi tắt nút chuyển qua chế độ rung thì máy lúc rung lúc tự bật lại chế độ tiếng (mặc dù nút tắt chưa bật lại)
chikahou
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zen art The same. Nhưng bởi ít chuyển qua chế độ rung nên mặc xác nó. Đến giờ có vẻ nó không bị lại nữa. Trước lúc cần dùng thì ức chế lắm, để rung rồi mà nó vẫn kêu, xong thỉnh thoảng lại rung một cái (tự chuyển về chế độ rung), nhấp nháy như đèn.
mjlome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zen art Trigon nói hư nút đúng rồi bạn, bạn đi thay là hết thôi, trường hợp này thường bị ở máy dọn or thay vỏ, máy zin rất ít khi bị
Zen art
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mjlome Cảm ơn góp ý của bạn. Mình có nói ở trên rồi. Máy mình mua đập hộp hồi mới ra (hình như tháng 10/ 2015) về xài 1 tuần thì phát hiện là bị. Hàng chính hãng Viet Nam, đem ra bảo hành thì lại ko bị. Lúc bị lúc ko, nên lúc đem ra bao hành hay sửa họ thử lại ko bị. Nói chung thôi giờ kệ nó vì máy zin chẳng muốn đụng chạm mất zin, có điều hồi mới mua hơi bị ức chế vì quăng 1 cục tiền, lại tin tưởng hàng chính hãng nên càng ức chế. Du sao cũng cảm ơn góp ý bạn nhé
mjlome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Zen art Mình sửa máy gặp trường hợp này hoài, bạn xui lắm mới bị, đúng là máy mới mà bị thì k gì khó chịu bằng, mình nói thế chứ là mình cũng để tháo ra mất zin, thật sự quan trọng hãy thay, mà thằng iphone cũng ác chỉnh tay k cho tắt hoàn toàn âm thanh, mình nghĩ nếu cần bạn hãy dùng 1 đoạn âm thanh k có tiếng rồi chép vô làm nhạc chuông, khi nào cần thì vô chọn cái nhạc chuông đó là im re
Mình đang dùng iPhone X, chạy iOS 11. Lỗi tải ảnh đính kèm trong email.
@Hanh_TT chắc là do mạng
@Hanh_TT do mạng thôi
@Thao_Nhi chứ máy ko việc gì
@Thao_Nhi do mạng thôi
quycao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng iPhone X, chạy iOS 11. Treo app, ko xoay màn hình
@Hanh_TT mới thì mới chứ nhỉ
@Thao_Nhi chán quá
@Thao_Nhi chán quá
@Thao_Nhi chán thật
dailyinfo
TÍCH CỰC
6 năm
Vợ mình dùng 7 plus, mình gọi cho vợ báo máy bận hoài, cáu quá về nhà la vợ. Vợ bảo ko biết, có ai gọi đâu, trên máy vợ ko hiện gọi nhỡ luôn. Mình thử luôn, cầm 2 máy, gọi mà cũng bị. Không hiểu sao luôn. Mà kỳ cái là lúc nó bị, lúc nó không, chứ ko phải lúc nào cũng bị thì dễ xử rồi
coixuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dailyinfo Có khi nào bị xung đột phần mềm gì đó ko bác? Máy em trước cũng bị lúc mất tiếng lúc được, xong phải restore lại mới hết, bác thử xem có hết ko
Chúc bác thành công
@dailyinfo Bạn bị vợ bạn chặn cuộc gọi ấy 😃
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@dailyinfo Mình cũng từng gặp lỗi này rồi. Ko rõ nguyên nhân và chắc chắn ko phải do chặn.
dailyinfo
TÍCH CỰC
6 năm
@Bl4ck_and_Black Vợ mình thì ko biết xài đt, biết mỗi nghe gọi FB thôi. Với lại mình cầm máy gọi thử thì cũng bị, sau đó lại ko bị, thế mới cay
dailyinfo
TÍCH CỰC
6 năm
@coixuong Máy cũng chả có phần mềm gì, có cái Adblock Browser, cái Monkey Junior, cái FB, và Fb Messenger là hết rồi.
Chán ip mỗi cai vụ 3g. Mở lên mà máy nóng mà pin tụt quá nhanh.
Cái bệnh hết đời này qua đời khác.
ok_never
TÍCH CỰC
6 năm
@C h i r o Uả mình xài ip7 bật 4G liên tục mà để qua đêm ko hao % pin nào, khi dùng onscreen cũng đc 5 tiếng là ít. Ngày xưa dùng android hao pin và nóng ghê lắm
@C h i r o Sao giờ vẫn càon cái khái niệm 3g hao pin vậy . 4g đây , không bao giờ tắt , chả hao là mấy
@C h i r o Mình xài 8+ bật 3G cả ngày chả thấy máy nóng pin tụt gì hết. Xài android thì chỉ để 3g ko, pin cũng tụt như tụt quần khi đi ca.ve. Nản nhất là xài 3G mà xem clip trên android, máy nóng pin tụt kinh khủng
dahakka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kai Luu Không đâu bạn. Của mình là s7 thường . Bản vn . Exynos. Tiết kiệm hơn bản quốc tế snapdragon nhưng vẫn kém s7 edge . 7 tr chắc b mua edge . Pin con edge ổn mà
duncan2116
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng iPhone 6 Plus, chạy iOS 10. pin đã chai 20%, mở app chậm.
@duncan2116 Pin chai 20% là bị giảm sung rồi. Bác đi thay pin là ngon ngay. K thì viết cái đơn kiện apple biết đâu nó đổi cho bác cái máy mới
empty_83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Akay Nhím http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2378175/luat-su-viet-nam-vua-khoi-kien-apple-vi-lam-cham-hieu-nang-iphone-cu
Viết đơn kiện thì vào đây nhé bác. Mà đừng để Ihiep biết, kẻo bị ban nick ;))
@duncan2116 pin ip thì đừng hỏi luôn ý
@Hanh_TT pin yếu cũng kệ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019