Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Qualcomm sa thải 1.500 nhân viên để giữ lời hứa tiết kiệm 1 tỷ USD với các nhà đầu tư

agp8x
19/4/2018 10:31Phản hồi: 70
Qualcomm sa thải 1.500 nhân viên để giữ lời hứa tiết kiệm 1 tỷ USD với các nhà đầu tư
Qualcomm hiện đã bắt đầu chiến dịch sa thải nhân viên, với số lượng khoảng 1500 người để đạt được mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ USD như đã hứa với các nhà đầu tư. Số lượng nhân viên hiện tại của hãng trên toàn cầu là 33.800 người.

Nhân viên bị sa thải phần lớn đang làm việc ở trụ sở tại San Diego (Nam California, Mỹ) nhưng cũng sẽ có một số ở những nơi khác. Các nhân viên bị sa thải sẽ được thông báo trước 60 ngày, và sẽ được đền bù thích đáng.

Trước đó vào năm 2015 thì Qualcomm cũng đã cắt giảm hàng ngàn nhân viên, và doanh số liên tục đi xuống trong vài năm gần đây. Bên cạnh đó hãng cũng gặp khá nhiều rắc rối với chính phủ, điển hình là mức án phạt 1,2 tỷ USD vì đã mua chuộc Apple vào tháng 1 vừa qua. Nội bộ Qualcomm từng biến động mạnh trước đề nghị mua lại của Broadcom cách đây vài tháng, nhưng sau đó thương vụ này bị huỷ do sự can thiệp của tổng thống Donald Trump vì lý do an ninh quốc gia.

Theo The Verge
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

s.club2
TÍCH CỰC
6 năm
Thông báo trước 60 ngày và có đền bù thích đáng. Trong 60 ngày bạn có nhiệm vụ tìm một công việc khác, nếu không có nơi nào tiếp nhận bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp và sang việt nam du lịch cho bớt căng thẳng nhé 😃
@Không Giới Hạn ở VN nghỉ việc xong lên BHXH xin cái BH thất nghiệp cũng muốn sml rồi :D:D
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Ở nước ngoài dân nó lắm luật chắc, không ngại chi tiền thuê luật sư để kiện tụng. Còn ở Việt Nam, mấy ông ngại va chạm, sợ tốn tiền thuê luật sư nên "ngậm bồ hòn làm ngọt". Còn nói về luật thì Bộ luật lao động của Việt Nam có thiên hướng bảo vệ Người lao động nhiều hơn đấy nhé! Chung quy lại cũng là do dân mình chưa "khôn" thôi.
@phongpt.neu Hẳn là bảo vệ người lao động 😆 tới cái thằng phòng chống tội phạm công nghệ cao còn là trùm đường dây đánh bạc kia kìa. Tin người vkl.
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Bạn đọc Bộ luật lao động 1994 và 2012 chưa? Mà có biết Bộ luật lao động nó là cái gì không vậy? Bạn nhầm lẫn giữa khái niệm "quy định của luật" và "người thực thi" rồi đó. Hơn nữa, vi phạm kia là trong lĩnh vực khác, liên quan gì đến lao động đâu. Hầu hết mọi người ai cũng tư duy như bạn thế nên mình mới kết luật là dân mình chưa "khôn" đó. Chứ "khôn" rồi, biết mình đúng thì khiếu nại với kiện cho Doanh nghiệp sml không à
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sa thải nhân viên để tiết kiệm tiền không phải chiến lược của các doanh nghiệp phát triển bền vững, nó chỉ thể hiện sự khủng hoảng từ bên trong.
@linhnikon trừ phi đó là cắt giảm chiến lược theo định hướng p hát triển mới, tương tự Microsoft
@linhnikon Đúng rồi bác. Phần lớn trường hợp sa thải là do công ty bước vào khủng hoảng
tieu.ngao
TÍCH CỰC
6 năm
@linhnikon Chuẩn rồi
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trump mạnh zữ
dual1
CAO CẤP
6 năm
@nambeo6789 Thấy màn trump bắt tay và lắc cho thủ tướng Nhật điên đảo chưa? Trump chỉ dừng lại khi gặp đối thủ là thủ tướng canada ;))
M... Cái giao diện như cùi mía...
@Bão Sài Gòn thì đừng vào nữa 😁
@Bão Sài Gòn Như cái cc ấy nhỉ.chán vl
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đc đền bù, bồi thường luôn cơ :|
@NH Hoán Mình biết mạng mình quý hơn dăm ba cái đồng bạc để trong nhà mà lao vào để nó xiên một cái lại được lên báo nạn nhân anh luyện. Nó đã chạy nhanh hơn mình, khoẻ hơn mình, lại còn cầm dao nữa thì còn gì phải nói đâu 😆) có chạm vào đc người nó đâu mà phòng với chả vệ. Còn bạn thấy mạng bạn chả to bằng tiền thì mình không bàn nữa. Còn việc đầu tiên thì như mỹ gọi 911 thì mình ở Việt Nam gọi 113. Còn cái thông tin đa chiều thì mình nhìn đc cái ông kia trói gô cổ thằng trộm treo ngược lên nhà gần nửa ngày rồi đấy 😃))
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@xaxkilloxax Uhm. Nếu bạn xử lý bằng cách nhìn nó chạy thì mình k có gì để nói. Còn vụ đang bàn, bạn bảo bạn nhìn thấy thì mình hết ý kiến.
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@tap_cach_quen Ở đâu thế thôi, làm việc theo yêu cầu cấp trên. Nó bắt ban làm việc linh tinh cho bạn tự chán, tự xin nghỉ.
Thấy nhiều doanh nghiệp VN thời gian gần đây cũng sa thải, cắt hợp đồng... nhằm giảm nhân lực. Có lẽ kinh doanh đang trở nên khó khăn
@hallobamboo Chu kỳ khủng hoảng thôi: 1998 - 2008 - 2018.
@hallobamboo Đi làm thì trc sau gì cũng phải nghĩ đến 1 ngày mình bị cắt hợp đồng. Điều quan trọng là mình có năng lực thực sự hay ko ?! Nếu có thì ko sợ ko có chỗ làm
@khunghoang kinhte 2008 bảo sao thấy bác khủng hoảng 2008
😔 Khủng hoảng rồi haizzzzzzzz
thất nghiệm hàng loạt rồi
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
5 tháng lương cơ bản + bảo hiểm thất nghiệp nếu ở vieetnam.ở nước ngoài ko biết mấy tháng.
thailevi
TÍCH CỰC
6 năm
Trong 60 ngày được nghỉ việc có lương nhé.
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng là mấy thằng chỉ biết đến tiền, xa thải 1.500 nhân viên, ảnh hưởng đến 1.500 gia đình...để tiết kiệm 1 tỷ. Pó tay bọn này !
techie87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Applenick Pó tay thánh từ thiện!
Làm chủ, sa thải nhân viên đúng luật thì thôi chứ.
Bạn có giỏi thì đi tuyển những người thất nghiệp ở VN còn nhiều đó bạn.
Buồn cười!
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@Applenick Mấy cty cạnh chỗ mình làm tháng nó sa thải hơn nghìn nhân viên để tránh phải tăng lương theo thâm niên nè.
techie87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NH Hoán bạn có chắc không? sa thải xong rồi tuyển lại lứa hơn nghìn nhân viên mới á? bạn có biết rất phiền phức và tốn thời gian tiền của phỏng vấn không? ngay cả những vị trí ấy dễ tuyển không cần kinh nghiệm thì việc train lại rất phiền phức. tôi cho rằng thông tin của bạn không chính xác.
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@techie87 Meiko, yuongfast, hai yen gì đó, elk,.. Bạn có thể tìm hiểu nhé. Ngày nào chả mấy trăm ng đứng ngoài chờ phỏng vấn.
kjeuphong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NH Hoán chuẩn đấy công việc không cần đòi hỏi kỹ năng cao công nhân mà đứng máy thôi HONDA nó chả đuổi đầy bác trên làm HOYA à
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
Tương lai gần thế giới không còn mấy hãng lớn dùng chíp của QC nữa nhất là 2 tập đoàn tai thỏ đứng đầu, coi chừng phá sản đấy
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
Nó sa thải nhân công tại Mỹ, có phải so Trump không cho nó bán mình không?
1tỉ/1500 người = 666 667$
Lương nhân viên Qualcomm cao vãi
hoaquynh34
TÍCH CỰC
6 năm
tính ra trung bình lương mỗi người 667k $
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Đuổi có 1500 nv mà tiết kiệm đc tỷ đô sao?
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@tdinhamj Đâu mỗi trả lương, còn chưa tính tới đầu tư không gian, thiết bị, và ti tỉ các thứ cần thiết để trang bị cho 1500 con người này mà
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@Syter Nếu vậy phải nói là ko tuyển thêm 1500 nv mới thì tk đc tỷ đô. Chứ đuổi số đó thì thiết bị phòng ốc đã trang bị rồi mà.
ducminhrau37
ĐẠI BÀNG
6 năm
hóng ké thôi ah
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
K ngờ comment của E lại đc nhiều bác hội ý thế 😁
E làm tự do, làm chủ nên cũng k rõ mấy trường hợp bị cho thôi việc trước thời hạn nó thế nào.
Ngày trc có làm ở cty mới mở của ông anh. Nhưng khi nghỉ cũng k j cả.
Và thấy bạn bè, ng thân khi nghỉ việc ở các cty cũng k thấy nói đến bảo đc bồi thường hay đc phúc lợi j j đó cả.
Có thể luật pháp bảo vệ ng lao động, nhưng $ nó vẫn nặng hơn, đổi trắng thay đen đc. Giờ kiện tụng thì lằng nhằng, những ng lao động thì k am hiểu về luật, và k có $ để lo này kia. Nên e nghĩ cũng chẳng đâu vào đâu cả :D
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@i.ntluu K phải bạn ah. Mình cũng làm quản lý mình biết. Trong hợp đồng kiểu gì chả có thêm câu, làm việc theo sự phân công của cấp trên. Muốn cho cấp dưới tự xin nghỉ quá đơn giản luôn, có n cách để ng đó tự xin nghỉ. Mà ông đơn phương chấm dứt hợp đồng thì còn đòi hỏi cái gì nữa.
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@i.ntluu Các bạn lý thuyết cứ mang luật ra để phân tích, thực tế thị trường lao động nó khác hẳn. Đi làm chủ nó trả lương đúng ngày đúng tháng là may mắn lắm rồi. Còn đòi quyền lợi nọ kia.
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NH Hoán Chuẩn bạn. Mong trả đủ lương, đúng ngày là sướng rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019