Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft tái cơ cấu để tiếp tục theo đuổi mảng di động, tấn công trên chính nền tảng đối thủ

bk9sw
19/4/2018 10:40Phản hồi: 135
Microsoft tái cơ cấu để tiếp tục theo đuổi mảng di động, tấn công trên chính nền tảng đối thủ
Microsoft đã vừa tái cơ cấu, chia mảng Windows & Devices Group thành 2 gồm bộ phận phát triển trải nghiệm và thiết bị (Experiences & Devices) với thuyền trưởng là Rajesh Jha và bộ phận đám mây và trí thông minh nhân tạo (Cloud & AI) do Scott Guthrie lãnh đạo. Tuy nhiên, việc tái cơ cấu này thực chất là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm bám sát thị trường di động theo tiết lộ của Joe Belfiore.

Joe Belfiore từng là giám đốc mảng Windows Phone và sau đợt tái cơ cấu này, ông dẫn đầu mảng phát triển trải nghiệm Windows, dưới trướng của Rajesh Jha. Windows Shell và trình duyệt Edge là những thành phần trực thuộc mảng trải nghiệm Windows này. Tuy nhiên, vào ngày 16 tháng 4, một số nhóm phát triển các thành phần không đặc thù Windows lại được sáp nhập vào bộ phận của Joe Belfiore theo tiết lộ của nhiều nguồn tin thân cận với Microsoft. Belfiore cũng đang giám sát các nhóm sản phẩm như Education, OneNote, Wunderlist/To-Do vốn trước đó điều hành dưới dạng một bộ phận do Eran Megiddo lãnh đạo.

Năm ngoái tại hội nghị BUILD, Microsoft đã công bố kế hoạch giữ cho Windows là một phần quan trọng trong bối cảnh di động hiện tại bằng cách đưa trải nghiệm người dùng tốt hơn lên iOS hay Android với những tính năng độc đáo và phiên bản trình duyệt Edge cho 2 nền tảng đối thủ cũng là một phần của kế hoạch này.

Joe Belfiore.jpg
Vai trò và trách nhiệm của Belfiore giờ rộng hơn và điều này có nghĩa kế hoạch của Microsoft tiếp tục mở rộng theo hướng này khi hãng tiếp tục khai thác các ứng dụng đa nền tảng như OneNote và To-Do để giúp người dùng trải nghiệm xuyên suốt hơn giữa máy tính Windows và các thiết bị di động và nhằm tạo ra một bối cảnh trong đó người dùng làm việc với năng suất cao hơn, hiện đại hơn mà không cần biết họ dùng thiết bị gì.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng nhóm phát triển Skype tiêu dùng (Skype chúng ta vẫn hay dùng, phân biệt với Skype for Business dành cho doanh nghiệp) đã được Microsoft gộp vào nhóm Outlook trong giai đoạn 2 của hoạt động tái cơ cấu. Garauv Sareen đang chịu trách nhiệm điều hành Outlook, Yammer, Office 365 và sắp tới sẽ có thêm Skype.

Bộ phận của Rajesh Jha sau tái cơ cấu bao gồm không chỉ có các điều hành viên thuộc mảng Office của ông mà còn là những nhân vật cỡ bự như Panos Panay, Kudo Tsunoda, Brad Anderson và Joe Belfiore. Sứ mạng của Jha khi về dẫn dắt bộ phận trải nghiệm và thiết bị là phát triển thị trường cho Microsoft 365 - một gói dịch vụ thuê bao trong đó bao gồm Windows 10, Office 365 và Enterprise Mobility + Security.

Theo: ZDNet
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thế là quyết tâm làm di động rồi, mong sớm có sản phẩm tràn viền, vân tay trong màn hình
@ngocb2 Lớn về mặt tài chính và nhờ windows bá chủ thôi. Sự to lớn đó không liên quan gì tới năng lực trong 1 lãnh vực mới tinh mà nó mới chân ướt chân ráo bước vào. Nếu năng lực tương đồng với quy mô công ty thì nó đã không thua đau với windowphone.
@daotruong94 Đào trường ăn nói có ý thức tí đi bạn, nói năng như thằng ngáo ko liên quan đến bài viết, người ta tốt bụng dạy dỗ cho rồì còn lỳ cãi chày cãi cối, quá tồi
@Hoàng Z về mà tự dạy dỗ bản thân đi, đòi dạy đời thì nghỉ đi ảo tưởng sức mạnh quá cơ
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@biahoi5ngan Apple đã rất thành công với iphone. Hi vọng có con điện thoại của MS với 1 cây bút bá như note của sam
KKan
ĐẠI BÀNG
6 năm
miễn cưỡng làm chi, xin hãy buông tay...
@KKan ?? bị đơ k đọc bài à . Cty nó đang phát triển chả kém gì apple cả
@mimi_emyeu Tay bạn sao nhanh thế
hd79
CAO CẤP
6 năm
@KKan "Một mũi tên muốn lao về phía trước thì nó phải được kéo về phía sau. Vậy nên, khi cuộc sống đẩy bạn về phía sau, bạn càng cần thêm động lực để tiến về phía trước."
Nghe nói MS đang thuê gia công phần mềm chuẩn bị cho một cái máy hai màn hình nào đó 😁 vẫn rất thích win phone, rất riêng, dễ dùng, mượt
@o0scap gia công phần mềm có gì mới đâu? thuê các đối tác ngoài làm phần mềm cho mình và mình là thằng PM
@Duy Luân mượt là app của ms làm thôi chứ app bên thứ 3 giật lag, chậm. mà app ms làm được cái giao diện chứ chức năng chán phèo. như cái skype UWP gì đó xài gở ngay liền vì thỉnh thoảng nhắn tin hay tin nhắn gởi ko đi, gởi file thì lại càng tệ. cuối cùng phải xài bản exe desktop.
o0scap
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh.duong.218 Chẵng ai dùng từ "gia công" để nói về việc code 1 chương trình nào đó :v
@o0scap Chắc mới trên núi xuống mà k biết từ Gia công phần mềm 😆
nhìn mặt ông này lại nhớ tới thời mình dùng Windows Phone
@Hentai Ouji mình muốn đáp luôn cái lumia đang dùng vào mặt lão ý.
Có khi nào windows ngỏm ko nhỉ. Khi mà Chrome Os và Mac phát triển
321188
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc @minhthuvc
Với Crrrackked keys, Microsoft thừa sức ngăn chặn nhưng ko muốn ngăn chặn, vì thứ nhất là để chiếm thị phần người dùng cá nhân, thứ 2 là đánh vào trải nghiệm người dùng, vì đã quen với 1 nền tảng rồi, thì khi đi làm họ cũng sẽ muốn dùng nền tảng đó thôi. Và điều này sẽ là mấu chốt làm ra tiền của Microsoft.
Microsoft hái tiền từ doanh nghiệp, khi mà Mac quá đắt với người dùng phổ thông thì Windows cái mà họ dùng ở nhà và khi đi làm họ cũng sẽ muốn dùng Win. Có bao nhiêu doanh nghiệp trên thế giới dám dùng Win lậu?
leloup
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc Microsoft ko kiếm tiền từ mấy người dùng cr@ck nhỏ lẻ. Trên thực tế, nhiều người dùng cr@ck nó cũng vẫn có lợi, vì những người dùng cr@ck đó sẽ quen thuộc hơn với sản phẩm của nó. Nó sẽ kiếm tiền từ khách hàng doanh nghiệp, đấy mới là mảng bán được lắm tiền (mỗi máy 1 key nhân lên). Mảng doanh nghiệp chưa bỏ đc windows đâu.
iPhuc
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc làm không lời người ta làm ra windows để làm gì bạn. windows bây giờ là mảng dịch vụ luôn rồi cần gì thu tiền bản quyền nữa chứ. bạn phải đặt câu hỏi tại sao winrar hết hạn trial mà vẫn dùng bình thường
@minhthuvc Nó mà chết được thì Bill Gates đã ko còn nằm trong top giàu nhất thế giới mà hằng năm vẫn đi làm từ thiện dăm ba đồng. Chiến lược nó cả đấy ông ơi
Windows Phone ngon thế thì vứt đi
Giờ đi đánh trên đất người ta mà đòi tấn công
Chán
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenminh56547 Giữ làm kỷ niệm bạn ạ. sr!
@cuhiep Chrome --> Chrome OS cũng là đánh trên đất người khác đấy
@cuhiep em vẫn dùng lumia 640XL ba năm nay đây vì mùa đông không lạnh ...nhưng vẫn còn niềm tin lá cờ đây Sếp ku Hiệp! wp_ss_20180102_0001.png wp_ss_20180208_0001.png
Thaistreetz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Nó đánh được đấy ạ. Tôi từ wp chuyển sang android đây. Nhưng hầu hết các dịch vụ, app cơ bản vẫn dùng hàng microsoft vì thực sự hãng làm vẫn rất chất lượng so với hàng của google. Chỉ thua 1 chút về trải nghiệm so với trên wp
Cực thích dùng OneNote!!!
@Hoàng Ngu Sy Dễ dùng, free, đồng bộ đa nền tảng, hỗ trợ bút Không chê dc OneNote điểm nào
@Hoàng Ngu Sy Giờ lại đang có quá nhiều note ở keep, có cách nào chuyển sang one note không vậy? Nghe mấy bác bảo thế lại ham. Không muốn phụ thuộc vào google nhiều quá
iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoàng Ngu Sy Gi Gỉ Gì Gi cái gì mình cũng lưu lại trên Onenote, giờ chắc thành 1 cái wiki cá nhân rồi.
@iamcuong Công nhận
Không có rác như android.hệ điều hành kín như ios.ko có ứng dụng nhiu bên thứ 3.chạy mượt.bắt sóng tốt
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@Trung.nguyenhuu giống như bạn thích mặc váy mà lại có chym ấy nhỉ
Ngon
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Cùng hóng nào, thêm lựa chọn
vẫn mong windowsphone sống lại và mạnh hơn để thế giới hdh có thêm đối thủ mới cuộc cạnh tranh sẽ thêm khốc liệt và người dùng sẽ dc hưởng lợi nhiều hơn :cool:
ZeusFate
TÍCH CỰC
6 năm
Nền tảng của mình còn làm pm như sheet. Nhắc đến Microsoft là nhắc đến những phần mềm Gigasoft ngoài nặng giao diện còn khó dùng. Có mỗi cái trình duyệt web thay tên đổi họ cũng chỉ để download các trình duyệt khác. Cái Window Mobile ngày xưa ông ấy bê nguyên cái All Programs của máy tính vào tôi đến ạ ông.
Tính ổn định với mượt nó không kém IOS, Nhưng tiếc từ HTC HD2 và chiếc cuối cùng mình để lại cho ba dùng là Lumia XL vẫn có gì đó rất riêng <3
Thật sự rất vui khi nghe thông tin này, vì thực sự thích nền tảng winphone 8.1 mượt mà (không nâng lên 10 😁), vì thiếu ứng dụng quá nên mới phải chuyển sang android. Vẫn thích mấy cái livetitle hồi xưa.
thấy các dịch vụ của MS cứ có gì rườm rà và lỗi lỗi, mình cập nhật sdt cho tài khoản One drive, cuối cùng khi đăng nhập bằng sdt đó, nó ra 1 tài khoản khác luôn, quỳ.
zaynlee361
ĐẠI BÀNG
6 năm
không thích dùng one drive chút nào, rườm rà lâu lắc
exchangeu
TÍCH CỰC
6 năm
@zaynlee361 Dễ dùng mà bác, năm có 300k dc 1TB drive, thêm office 365.
@zaynlee361 Mình đã dùng Ondrive, GG Backup, Fshare, ... thấy tốc độ của Onedrive là nhanh nhất đó bạn.
Vẫn thấy ngu xuẩn khi vứt windows Mobile đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019