các bác cho em hỏi xe em là T150 lúc mới mua thì garanti ở mức 1.3k rpm, giờ chạy được 15k km thì nó chỉ còn 1k rpm và hay dễ tắt máy. Các bác có biết nguyên nhân và cách khắc phục không chỉ em với 😔
@erhard
Kaka có gì đâu, chai tẩy rửa sên xe, 1 chai rẻ nhất cungc cả trăm ngàn, sợi sên có vài trăm. Còn dầu hôi có bài nghìn, Xài vài chai rửa sên là bằng cọn sên rồi. Nên dầu lửa vẫn tốt và ngon nhất
@MinhDaiHT
thì tùy ý kiến mỗi người, dầu hỏa đúng là xài được rất lâu, nhưng khuyên mọi người nên vs thật kĩ bằng khí thổi hoặc lau sạch bằng khăn khô trước khi dưỡng sên. Kinh nghiệm của mình thôi.
@kythu95
Ok cảm ơn bạn. Mình tham khảo nhiều nguồn, nguồn trước đây mình đọc trên quora bị sai, hỏi lại thì chính xác là lấy số đầu: 5 - 30 = -25*C là nhiệt độ thấp nhất hỗ trợ khởi động động cơ. P.s: anh em giao lưu giải thích, có sai thì sửa chứ bạn làm gì căng? Mình ko có van xin bạn mua nhớt hay j và cũng ko có giới thiệu ngta qua mình mua nhớt, ok?
Thay nhớt 300v sau hơn 5600km.
Lúc này đi vẫn tương đối nhẹ và êm, nhưng không mượt nữa, máy không có trớn, nên xả.
Xíu nhớt còn sót lại trong chai 300v
300v xả ra
Xả được hơn 900ml. Quên chụp ảnh thăm nhớt. Hồi 5000km thăm nhớt vẫn nằm sát mức cao, gần như không mất chút nào.
Lọc nhớt sau khoảng 15.000km
Sẵn nhận xét chai essenza 5w40 ở trên, sau 30km đầu.
Không ngon như mong đợi, kém hơn mobil 1 racing, nhiều khả năng là nhớt nhóm 3. Nhớt nhìn hơi đặc, nhưng chạy nhẹ và bốc, khá êm. mùi nhớt lạ, không hôi không thơm. Cho 7-8 điểm.
@Kỳ Nam
Đã xuất hiện 1 thánh chạy nhớt, thơm ngon tới giọt cuối cùng, motul mà chạy tới 5600km mới chịu thay, vậy xe số chắc 10000km mới thay. Người ta đã có số liệu cụ thể chỉ chạy 3-4000km là kịch kim mà ông chạy tới lúc nó sắp thành nhựa đường mới thay.
Em không rõ sao nhưng bữa giờ chơi Instagram có hỏi 1 ông người Đức đi GSX 1000 và con SV650 nói là Suzuki bên đó khuyến nghị 1000km thay lần đầu sau đó 6000km mới thay và ông ấy chưa baoh nghe ai hay thấy ai thay nhớt trong vòng 1500km hay là 3500km.Em có bảo hay do nhiệt độ nóng quá thì ổng kêu nếu bạn bảo nóng thì tôi có thể chỉ ra ở Spain hoặc vài bang ở Mỹ cũng rất nóng....tính ra 1 năm trung bình ổng sẽ thay 2 lần nhớt và 1 lần lọc....NOTE : ổng dùng nhớt semi của Motul
@kythu95
Vấn đề là cái cận dưới của tụi nó vẫn hơn cái cận trên ở Châu Á và ở mình. Đồ dỏm của Kobe ko lẽ thua tụi thép vịt-khựa :]] Ở bển đổ xăng dỏm hư xe có khi mừng hơn trúng số, đi kiện liền. Ở ta thi...lẳng lặng dô head xúc béc :]]
@Rich Leon
Cái gì chứng minh được tiêu chuẩn hay chỉ là suy đoán và nói mồm ?. Đầy thứ ở Mỹ vẫn xài đồ TQ thôi, thậm chí công nghệ Trung Quốc nó hơi bị ghê rồi ?. Trong kinh doanh và buôn bán thì yếu tố con người vẫn là tiên quyết ? đừng đem tiêu chuẩn ra làm thước đo
@kythu95
mình có bảo chất lượng xăng VN kém và xăng Mỹ xịn đâu. Chỉ là chất lượng xăng VN và Mỹ khác nhau thôi. Xăng MON hay RON thì chỉ số cũng tương đương VN thôi mà
Bệnh bắt nồi lục khục ngay khi đề ba của Honda lead 125fi có phải do nồi bị dơ và lò xo bố càng bị yếu phải không các bác? Chạy thì rất ngon chỉ gét cái ga đầu cà dựt.
@nothingmoney
E cũng có nghe nói xe ga sáng sớm nổ máy rồi rồ ga xíu mới đi sẽ đỡ hơn. Nhưng mà ko có xèng chơi xe ga nên ko rành lắm, chém gió vui thôi anh oi :p
@minhduchuynh97
Thấy ko nhồi ga gì hơn lúc cũ cả chỉ là thấy tua nó ko lên lẹ bằng nhưng bù lại thấy dễ điều khiển và nhẹ nhàng hơn khi đi số thấp @.@ chắc mai chỉnh thử 1k2 lại coi sao
Khu vực Thủ Đức (Vincom) chỗ nào bán cái này vậy ? Loại này đi với dầu lap nào tốt cho AB125 2017 vậy 500 anh em !! Loại này so với Mobil 1 Gold cho AB125 thế nào nhỉ !!!
Thanks.
.
@erhard
không phốt nhưng nó cũng giống nhớt hãng vậy,đội giá rất cao bác nhé bác tham gia forum khi nào,phải chăng bác không hiểu được tiêu chí của anh em oil team bấy lâu qua ?Nếu bác không hiểu thì thôi bác hãy cứ tin tưởng EC của bác không phốt không phiếc gì bác nhé
@hieunobi1
mình ko tung hô EC, chỉ nhận xét là nó là hệ thống lớn nên những người mới thường tin tưởng EC vậy thôi. Mình mới tham gia thảo luận gần đây, bác nói vậy thì mình hiểu tiêu chí của mọi người rồi. 😃
Nhớt Havoline loại này có dùng cho xe ga đc ko các bác nhỉ?
Hình như hãng mới đổi mẫu mã, mh tìm trên trang chủ của caltex không thâyd có loại scooter 10w-40 bán tổng hợp.
@minhduchuynh97
Xe số thì bộ phận hộp số, ly hợp được thiết kế chung với động cơ và sử dụng chung cùng một loại dầu nhớt. Hoạt động của ly hợp phụ thuộc vào ma sát, nếu nhớt máy sử dụng dầu nhớt có ma sát quá thấp sẽ dẫn đến trượt ly hợp làm máy nóng, ì máy.
Dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe như tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Đây là lý thuyết mình hiểu, còn bạn dùng sao cũng được.
@Hentai Ouji
vậy bạn nghĩ sao khi tăng hệ số ma sát lên áp dụng chung cho cả ma sát mặt bố - mặt lá thép và kim loại - kim loại thì công sinh ra phần lớn bị hao phí và chuyển đổi thành nhiệt lượng và tăng tải lên hệ thống tản nhiệt? 😃
nếu như vậy thì có lẽ 1 số loại nhớt, ở đây mình chỉ đích danh repsol scooter MA2 luôn vì anh em dùng nhiều. theo bác như vậy thì sẽ làm tăng ma sát, tăng hao phí công năng và sinh nhiệt nhiều hơn. vậy sao nhiều bác dùng và đánh giá xe khá mát, lực và ổn? mình nghĩ bác nên sử dụng thử nhớt xe số và xe ga cùng hãng, cùng phân khúc trên xe ga rồi nói chuyện tiếp vậy. lý thuyết có thể đúng nhưng thực nghiệm quan trọng hơn bác. lý thuyết chỉ là nền tảng để rút ngắn thời gian thực nghiệm và giảm chi phí nghiên cứu đi 😃
@Hentai Ouji
mình nghĩ chắc bác cũng hiểu phụ gia chống trượt nồi khác mụ gia tăng độ ma sát khác nhau ra sao rồi nha bác
cơ mà dầu nhờn là để giảm ma sát mà, sử dụng phụ gia tăng ma sát chả khác gì... tự tay bóp d** nhau :p
Cho e hỏi mấy trai vệ sinh buồng đốt như techron của Caltex, liqui moly với bluechem có thật sự tốt ko ạ? Sẵn cho e hỏi loại nào tốt nhất trong 3 loại trên luôn ạ. E cảm ơn mấy bác.
Sirius fi 3000km thì thay w30 hay 40 vậy các bác? Giờ đang đi total khoáng w50 máy kêu to và ko êm cho lắm chắc r thay sớm thôi. E ở HN đang vào mùa nóng, thường đi khoảng 10km 1 lần.
E đã thay lọc ở mốc 500km thì giờ có phải thay lọc nhớt ko ạ. E cảm ơn.
@Đào Đâu RA
Si xài w40, mùa lạnh 30 cũng đc. ko xài 50 được, đặc quá rung máy. Nên xài fullsyn. Lọc 3 lần thay nhớt thay lọc 1 lần. 3000km thì thay đc rồi vì nhiều mạt kim loại rồi đó.