Đi mua sắm, ăn uống nên cà thẻ ATM nội địa hay dùng thẻ quốc tế?

Duy Luân
20/4/2018 23:13Phản hồi: 379
379 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

squall_x2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài ATM nhập pass bị chê "kém sang" @Duy Luân nhé =))
Trả 1tr hay 2tr xài thẻ hạn mức 9k cũng ko sao, dùng bút xóa & dán tem rách che PIN đi, check sms sau khi nhân viên quẹt & ký "like a boss".
thailevi
TÍCH CỰC
6 năm
Mình dùng cả hai, nói chung kĩ tính là được, quan trọng là chỗ đó có uy tín mới sài thẻ visa thôi. Chứ k thì cứ thẻ ATM.
codon_lycafe
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thẻ quốc tế không có mật khẩu. Nhỡ may mất mà không biết để báo hủy và gặp ngay thằng nhặt được thẻ đem đi thanh toán là mất sạch
Đoạn trên bác mod nói chuẩn về định nghĩa cơ mà câu chốt hơi sai ạ 😁
- Visa, Mastercard hay JCB là các tổ chức thẻ quốc tế, khi người dùng thực hiện giao dịch qua thẻ nào thì tổ chức đấy sẽ ghi nhận và xử lý thông tin/trạng thái giao dịch (bác nào làm back-ops của ngân hàng sẽ hiểu)
- Còn về thẻ, thì ở Việt Nam có 2 loại: thẻ ghi nợ (debit card) và thẻ tín dụng (credit card), trong đó thẻ ghi nợ phân ra 2 loại nữa là thẻ ghi nợ nội địa (ATM card) và thẻ ghi nợ quốc tế (thẻ có cả chức năng thanh toán lẫn rút tiền). Nói như vậy nhưng thực ra thẻ credit vẫn rút tiền được nhưng sẽ bị tính lãi khá cao :p
- Về việc dùng thẻ nào để thanh toán khi chi tiêu trực tiếp thì em hay dùng như sau: (lưu ý là cả thẻ credit và debit đều đã được che CVV bằng hình thức vật lý) khi thanh toán trực tiếp thì thẻ nào cũng được còn khi thanh toán online thì nên dùng thẻ debit để phòng trường hợp khi bị mất thông tin thẻ thì tài khoản cũng sẽ không phát sinh giao dịch quá khả năng chi trả.
TTris
TÍCH CỰC
6 năm
[​IMG]
Techcombank
Loại thẻ: Debit
Phí thường niên: 60,000đ
Phí rút tiền cùng NH: 2,000đ
Phí rút tiền khác NH: 3,000đ

Cái này có vẻ gì đó sai sai, đang xài thẻ này, rút cùng NH không mất phí nha!
boyugly01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng thẻ Debit. có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, hết lại bắn vào 😁
egoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài thẻ tín dụng chứ gì mà hỏi. Thẻ tín dụng có sai thì báo NH nó giải quyết liền, vì tiền của nó. thẻ debit là tiền của mình nó không làm nhiệt tình lắm đâu
muavang
ĐẠI BÀNG
6 năm
thẻ tín dụng quốc tế khi cà xong nó cũng báo tin nhắn ngay lập tức qua email và số điện thoại đăng ký thì sao mà bị qua mặt được. với lại tùy vào hạn mức tín dụng của ngân hàng cho phép nữa mà, ví dụ đăng ký hạn mức tín dụng 20tr thì nó chỉ cho mình thanh toán mức 20tr. cho nên ko biết cái thẻ tín dụng của chủ thớt đưa lên thuộc ngân hàng nào và hạn mức nó bao nhiu mà lại bị cà tới 9k usd?
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
"mình chợt nhận ra cách cà thẻ của mình có vẻ an toàn hơn. Đó là mình chỉ dùng thẻ thanh toán nội địa, thường gọi quen là thẻ ATM, để cà mà thôi"
nhầm rồi, xài credit an toàn hơn ATM hay debit nhiều vì nó có cái zero liability với charge back
123b123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hic, đang bực cái thẻ Master card của tụi Timo đây, nó chuyển từ ko thu phí chuyển đổi ngoại tệ sang thu phí 3,3% mà không có đc 1 tin nhắn thông báo. Thông báo được bằng 1 cái email, mà nó đưa thẳng qua spam mail nên mình cũng ko hay, Bữa lên coi review của các bạn khác chửi nó trên google play mới hay nó thu phí mình từ đầu năm đến nay. Thẻ master card của timo không có khuyến mại gì trừ việc ko tính phí chuyển đổi, giờ tính phí thì nghỉ xài nó luôn.
caoquang165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@123b123 Vậy hả bạn. Mình định phát hành thẻ này vì lý do ko phí đổi ngoại tệ. Thế này thì mình ko mở luôn. Chẳng có ưu đãi gì hơn.
anhnamvit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@123b123 Mình có nhãn đc mail thông báo đó nên quyết định không mở thẻ luôn 😆
TuanHanu
TÍCH CỰC
6 năm
Một điều quan trọng, mất tiền từ Credit còn có hơi hội đòi lại được chứ mất Debit thì coi như khó có cơ hội gặp lại, vì tiền Credit là của ngân hàng nên nhiệt tình hơn hẳn 😁
xxmanxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình dùng thẻ atm nội địa, nhập mã pin, có bnh xài bấy nhiều.
thẻ nào dùng mà chẳng như nhau đều thanh toán được... bạn cứ tự dùng thẻ tự qẹt thế là xong, an toàn... cần chi mà fải fân chia nào là debit ATM, credit..
anmay2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân NH ANZ giờ chuyển sang Shinhan rồi nhé, không còn ANZ nữa.
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
Chưa cà thẻ nội địa bao giờ. Có thắc mắc nếu cà thì nhập mã pin (hay password) là mã của cái gì? Mã pin hay nhập ngoài ATM hay Internet Banking?
caoquang165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vmemory Mã PIN lúc bạn nhập ở ATM á.
checktq
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ae cho hỏi nếu rơi mất thẻ visa mà k để í điện thoại nữa là coi như mất hết tiền trong tài khoản ???
tranlehung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Citibank reward phí 770k, mình đang xài và thấy rất ổn
tuxedo198x
TÍCH CỰC
6 năm
Thanh toán online chủ yếu , nhiều lúc mua bán ngoài đg thật sự chán ko mang thẻ . dùng tiền mặt cho nhanh
Khi ký thanh toán thì nhìn số tiền chứ....
phuongbkhn
ĐẠI BÀNG
6 năm
mua hàng amazon k cần 3 số kia =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019