Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng tăng like, comment, tăng người theo dõi miễn phí trên Facebook

22/4/2018 16:52Phản hồi: 131
Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng tăng like, comment, tăng người theo dõi miễn phí trên Facebook
Tăng like, comment, follow là một hình thức cũng khá phổ biến hiện nay trên mạng xã hội. Có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ này "miễn phí". Tuy nhiên, mình thấy có một nhận định khá đúng trong trường hợp này đó là khi sử dụng một dịch vụ miễn phí, thì có thể chính bạn (dữ liệu, riêng tư của bạn) là một món hàng. Tối qua rảnh rỗi mình có test thử dịch vụ tăng like, người theo dõi này trên nick Facebook dùng chính của mình và mình xin chia sẻ cho anh em nào chưa biết về những điều gì sẽ diễn ra trong tài khoản chúng ta sau khi sử dụng hình thức này.

Có nhiều cách khác nhau để tăng like, người theo dõi. Mình để cập tới cách miễn phí và thông dụng nhất là dùng token người dùng. Còn những dịch vụ buôn bán like hay người theo dõi thì mình không rõ nhé. Nếu anh em nào làm dịch vụ này đọc bài viết này thì mời anh em chia sẻ thêm để mọi người hiểu rõ hơn 😁


Theo hướng dẫn của trang The******dong.com, mình biết tới trang web vipfb.ru, và mình tự tìm thấy một trang khác là vipfb.vn. Nhìn chung, cả hai trang web này đều là cung cấp các lượt like, lượt comment và theo dõi "miễn phí" cho những người cần, ví dụ như các bà mẹ bỉm sữa live stream bán hàng trên mạng, hay là các em gái xinh đẹp bán kem trộn online, cũng có thể là các em teen thích thể hiện cái tôi của minh. Khi sử dụng, các trang dạng này sẽ yêu cầu anh em cung cấp cho nó mật khẩu và email / SĐT để đăng nhập Facebook. Ok, chẳng hề gì, mình đã tải data xuống rồi nên mạnh dạn cung cấp để thử luôn.

vipfb.ru.JPG
Giao diện chính của web, bạn để ý khung màu đỏ chính là khung để chúng ta cung cấp token cho họ

Sau khi cung cấp, web sẽ hiệp ra một khung chứa token Facebook và yêu cầu chúng ta cung cấp token đó cho họ. Cho anh em nào chưa biết, tuỳ theo yêu cầu mà token này có thể cho phép người khác làm gì tài khoản của chúng ta, nó giống như một chiếc chìa khoá cung cấp quyền hạn vậy, do đó token cực kì quan trọng. Sau khi cung cấp token thì bây giờ chúng ta có thể sử dụng dịch vụ này, và dịch vụ này cũng sẽ "sử dụng" được tài khoản của chúng ta :D


Đầu tiên mình sử dụng tính năng tăng follow. Trước khi sử dụng thì mình có khoảng 500 người theo dõi trên trang cá nhân. Dịch vụ này mỗi lần sử dụng, chúng ta sẽ nhận được 80-90 lời mời kết bạn, nếu không đồng ý thì Facebook sẽ tính vào số người theo dõi tài khoản. Khoảng cách mỗi lần sử dụng chúng ta sẽ phải đợi 5 phút, có lẽ để đề phòng Facebook khoá tài khoản. Sau vài lần sử dụng thì mình tăng lên được 1200 người theo dõi :D Ồ, nó hiệu quả mấy ông à, trước đó mình không nghĩ nó sẽ hiệu quả.

fl_tang.jpg
Từ 499, sau vài lượt sử dụng thì mình lên được hơn 1200 lượt theo dõi trên trang cá nhân

Chán chê trò tăng người theo dõi, giờ mình sẽ thử đến tính năng tăng like, mình tăng like cho một tấm hình chụp trong buổi offline với anh em Nokia ở Cần Thơ trên trang cá nhân. Mỗi lần sử dụng sẽ tăng được khoảng 200 like, hình của mình trước khi like là 78 và sau khi like là khoảng hơn 200. Nó cũng hiệu quả đấy chứ. Nhìn chung, mọi việc khá ổn cho tới bây giờ, và giống như những gì nó quảng cáo: tăng like và miễn phí, mình chưa mất một đồng nào cho trang này cả. Nhưng mọi việc không dừng ở đó. Vấn đề bắt đầu thể hiện ngay vào sáng hôm sau.

like_tang.JPG
Hiệu quả đó chứ! Cơ mà khoan đã, vấn đề bắt đầu thể hiện ra....

Sáng hôm sau, mở mắt dậy kiểm tra thông báo thì nhận được nhiều thông báo có dạng như "Cu Văn Phèo đã đồng ý lời mời kết bạn của bạn", "Nguyễn Thị Nở đã đồng ý lời mời kết bạn của bạn", Mình cứ tưởng là người quen nên vào tường để xem thì đây toàn là những người lạ, bán đồ online hay mấy em nhỏ 2k3, những người này đều có số người theo dõi khá cao... hoang mang bắt đầu. Đó giờ mình luôn rất "kị" những tài khoản lạ, tài khoản ảo xuất hiện trên trang cá nhân của mình vì nó làm phần nào mất đi giá trị. Rõ ràng tài khoản của mình đã và đang tự động kết bạn với những nick lạ - những nick cũng sử dụng dịch vụ này giống mình. Người ta kết bạn cho bạn thì nick của bạn cũng sẽ được dùng để kết bạn với người nào đó. Hỡi ơi...
tu_add.JPG
Tự động kết bạn với tài khoản lạ, Ả-Rập-Xê-Út hay mấy em gái 2k3 gì gì đó. Phải gỡ từng lời mời kết bạn vậy

Tiếp đến, mình kiểm tra lịch sử hoạt động của tài khoản, lúc này mình nhận ra tài khoản của mình giống như một bãi rác xã hội. Facebook tự động like nhưng hình không hề quen, rất "trẩu" và rất nhảm. Nội việc gỡ kết bạn với anh Phèo hay chị Nở cũng tốn của mình gần một buổi sáng rồi, thêm việc xoá like nữa thì hơi mệt mỏi. Số lượng like rất nhiều. Không rõ nó có hiện lên newfeed của bạn bè mình hay không nữa, nếu có thì mình đã làm phiền họ rồi 😔

tu_like.JPG
Tự like mấy post rất "tào lao", nhảm nhí.

Sau một hồi tìm hiểu thì mình mới phát hiện rằng, cái token mà lúc tối cung cấp cho trang web này không đơn thuần chỉ để nó đọc thông tin mà còn cho phép nó làm những hành động như mình đã nói: like, comment và kết bạn dạo. Do đó, anh em tuyệt đối không cung cấp token cho những trang web như vậy nhé. May mắn là trang web này "có vẻ" không có ý định xấu, nếu gặp những cá nhân có ý định xấu thì rất có thể tài khoản của bạn sẽ "bay màu" do check point đấy. Còn bây giờ mình phải làm cách nào đó để khắc phục hậu quả đã xảy ra. Nếu anh em cũng đã từng thử hay gặp những trường hợp như vậy thì có thể thực hiện giống mình nhé.

Quảng cáo



Các khắc phục:
  • Ngay lập tức mình đổi mật khẩu, anh em có thể đổi mật khẩu trong Cài đặt tài khoản >> Bảo mật và đăng nhập nhé. Lưu ý sau khi đổi thì nó cho chúng ta lựa chọn giữa việc giữ trạng thái đăng nhập và thoát hẳn. Bắt buộc sử dụng tuỳ chọn thoát hẳn những thiết bị khác nhé. Lúc này token cung cấp cho dịch vụ kia sẽ không sử dụng được nữa.
  • Nên kích hoạt bảo mật hai lớp của anh em. Bảo mật hai lớp không chỉ khắc phục tốt trường hợp này mà còn là vô vàn trường hợp khác liên quan tới tài khoản nữa. Mời anh em xem thêm bài viết về Bảo mật hai lớp: Công cụ mạnh để bảo vệ tài khoản nhưng ít ai dùng để biết các thiết lập và nên thiết lập trong trường hợp nào.
  • Vào Cài đặt tài khoản >> Ứng dụng (bên cột tay trái), gỡ lập tức các ứng dụng thứ 3 đã yêu cầu quyền mà anh em thấy khả nghi ra ngay. Chúng ta đã có thể xoá được một lúc nhiều ứng dụng. Vào Facebook > Settings > Apps, hoặc dùng link này: https://www.facebook.com/settings?tab=applications để xoá nhé anh em.
  • Bây giờ anh em cần kiểm tra những lời mời kết bạn mà mình đã vô tình bị gửi đi, xoá nó đi để không phải chịu thông báo từ ông A bà C nữa. Càng làm những bước trên càng sớm, anh em sẽ phải xoá càng ít. Để tới 2-3 ngày thì anh em sẽ xoá không nổi đâu. Lưu ý nhé. Bấm vào logo thông báo kết bạn >> Tìm bạn bè >> Những lời mời đã gửi >> xoá đi những tài khoản lạ.
Sau khi làm các bước đó xong thì tài khoản của anh em sẽ không còn đi kết bạn dạo hay bán like dạo nữa.

facebook.com

ចូលទៅក្នុង Facebook ដើម្បីចាប់ផ្ដើមការចែករំលែក និងការតភ្ជាប់ជាមួយមិត្តភក្ដិ គ្រួសាររបស់អ្នក ព្រមទាំងមនុស្សដែលអ្នកស្គាល់។
facebook.com


Kết
Anh em thấy không, rõ ràng không ai cho không ai một cái gì cả. Trong trường hợp này, rõ ràng chính anh em là một món hàng cho dịch vụ này. Anh em được like, thì bản thân tài khoản của anh em sẽ phải đi like lại người khác tự động. Nếu để lâu thì Facebook anh em sẽ tràn ngập tin của người lạ, bạn bè lạ, lúc này tài khoản của anh em sẽ chẳng khác gì một "bãi rác xã hội" thứ thiệt. Token là một thành phần rất quan trọng và mình khuyên anh em tuyệt đối đừng bao giờ cung cấp cho bất kì dịch vụ hay tổ chức nào. Mình cũng khuyên anh em thường xuyên tải về dữ liệu Facebook để đề phòng trường hợp xui xẻo tài khoản bị gì thì cũng không tiếc. Những dịch vụ dạng này không mới, nó tồn tại được là do số lượng các nick ảo lập ra khá nhiều và nhu cầu tăng like để làm những dịch vụ kinh doanh là khá lớn. Nếu Facebook là một thứ quan trọng và riêng tư thì mình khuyên anh em không nên sử dụng dịch vụ này nhé.
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Unfriend bớt không hết còn ngồi đó bỏ tiền đi kết bạn với like tự động. 😁
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Phú Khương Tất nhiên là suy nghĩ của người 21t và 31t nó phải khác nhau chứ.
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@king leoric Lớn hơn người ta tới 10 tuổi mà kì cục vậy, người ta không trả lời cũng mời cho bằng được.
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Syter Bạn tag mình làm cái quái gì vậy?
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
=)) các bác cứ tham lam đi
@kidhitech "kết bạn dạo"
=))))
@kidhitech Thực ra có một cách khác nữa, đó là lập một tài khoản ảo khác (tài khoản FB mà mình không dùng), và dùng nó để tăng like, share, cmt,... cho tài khoản chính (tăng like dùng ID). Cách này thì an toàn hơn vì token là của tài khoản ảo (cái này mất chả sao), còn tài khoản chính hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì. Nhược điểm là số like, share,... bị giới hạn hơn so với tài khoản chính chủ, ví dụ chính chủ mỗi lần được 400 likes thì không chính chủ mỗi lần được 70 likes.
@Black Mamba cách này bị khóa rồi, hiện tại mình thử không được....
@Lê Phú Khương Mod chơi lớn, lh mấy công ty quảng cáo xem. Họ có cả like sạch like bẩn các kiểu
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
@kidhitech Các bác sống ảo bỏ xừ =))
1 là FB nó ko tính tương tác dạng token này
2 là FB thành cái chợ mà chẳng biết ai vào ai
3 là thông tin của các bác bị cung cấp rẻ như bèo 😆)
Câu hỏi là : Để làm gì? Like có ăn được không? Kem trộn có làm bằng hóa chất ung thư da không?.....
Hóng like comment này, chiều nay mình sẽ quy like ra cơm!!!
@heobanhki Nhiều like quá, chia bớt coi 😁
@heobanhki like qui ra tiền đó bác ạh, bán hàng online mà like + theo dõi lèo tèo thì ai mà mua :v
kanvnn2454k
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heobanhki Like để mua nhà, mua đất, mua 4 bánh thôi bạn....chứ không ăn được
@heobanhki Cuộc sống đâu chỉ có ăn với uống
Bài viết hay quá, cám ơn chia sẻ của tác giả 😃
phucnv03
ĐẠI BÀNG
6 năm
Facebook có cái dữ liệu gì quan trọng đâu mà phải tải dữ liệu facebook về 😆))
@phucnv03 ngày xưa thất tình, chán quá thế là xóa face luôn 😁, face lập 4 năm, toàn kỉ niệm hồi cấp 3 😔
phucnv03
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương hầu hết những ảnh mình đăng lên fb thì mình cũng có trên máy và sao lưu hết lên google ảnh rồi. Còn facebook thì chỉ thỉnh thoảng đăng stt linh tinh thôi chứ k thường xuyên
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@Lê Phú Khương Mai mốt test cái này mod cứ dùng acc clone cho khỏe, đỡ mất công "dọn dẹp chiến trường", cũng đỡ phải giải thích với bạn bè nếu sinh "hậu quả" 😁
@phucnv03 ờ...nghe vậy là bik fb thanh niên chắc toàn game vs kiểu FA rùi =))
faraway93
TÍCH CỰC
6 năm
Dịch vụ này về bản chất cũng dễ hiểu thôi mà. Ông cho nó nick để nó đăng nhập và sử dụng. 1k người khác cũng vậy. Nó có toàn quyền để đi kết bạn tăng flow. Like, trong số 1k tài khoản đó. Mình đc tăng thì người khác cũng được tăng thôi.
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
Ông này nghịch dại quá, ai lại nghịch trên fb chính 😁 Token giống như một khóa mà bạn ủy quyền cho một ứng dụng để có thể làm gì đó bằng fb của bạn.
@mrcuongth Đã viết bài cho anh em thì phải có tâm chứ :D
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@Lê Phú Khương Có tâm nhất thì nên dùng fb của cuhiep :v
rotori
TÍCH CỰC
6 năm
@mrcuongth hahaha
mr.tw0
ĐẠI BÀNG
6 năm
😁 ko có gì miễn phí cả
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Edited
@alakazam1994 Anh có vẻ thích liếm đờm người khác nhổ ra nhỉ, thớt nhổ ra liếm lại đã đáng, anh lại còn kiếm để liếm phần sót lại. Sở thích ngộ nghĩnh
@hatran92 Bạn đang muốn thể hiện điều gì vậy? Không hiểu ý bạn lắm. Không cần ví von ẩn dụ gì đâu cứ nói thẳng vì thấy bạn lắt léo mà chả ra cái đ gì.
P/s: tham gia 8/2, 2 bài viết =)) Oke fine không rảnh tranh cãi.
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@alakazam1994 Ở chỗ người ta đã nhận sai và sửa từ mấy tiếng trước khi bạn vào comment rồi. Bạn mới là người đang thể hiện đấy. Khoan dung một chút đi.
@Syter Thể hiện trên này mình có được gì không bạn? Mình chỉ thấy cái cmt đầu nó đã vớ vẩn, sau vẫn còn "thử xe lửa thắng máy bay ... " gì gì đó thôi. Nếu không có 1 cơ số người vào ý kiến mình không nghĩ thanh niên kia biết mình sai, và được thêm thanh niên thích ví von với nuốt đờm kia nữa. Tính mình thẳng có gì nói đó thôi, không rảnh đi thể hiện, cơ mà oke my bad chấm dứt ở đây (thực ra kình đã dừng lại ở cmt trước rồi)
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
mình tự viết app cũng auto kết bạn tới 2k mà =))
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Mod "tải hết data về" là sao vậy mod? FB có data gì? Làm vậy thì an toàn hơn hả mod?
@bhuubao Tải hếtdatdataa như hình ảnh, post, tin nhắn về để lỡ tài khoản bị khóa hay bị lấy thì mình vẫn còn giữ những cái đó, mình có kèm link để bạn tham khảo trong bài nè 😁
@Lê Phú Khương xin link bác khương ạ
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
6 năm
bạn tác giả chắc trẻ tuổi nhỉ?
@Kèn_Nhỏ dạ, mình 97 😁
nvt220303
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Phú Khương Trời 97 mà đó giờ tưởng đâu 79 kg chứ.
@nvt220303 cuhiep mới 79 😆)
tinln
ĐẠI BÀNG
6 năm
hé lô mod. hihi.

---Lô CC--
@tinln Lô gì bạn
@Lê Phú Khương Ở chữ ký trả lời luôn rồi kìa: "---Lô CC--" 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
tinln
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Phú Khương đừu. e add chữ kỹ cho a hả. hay lắm mod.
Khôn 3 năm dại 1 giờ 😁
@Khẩu trang xanh Chào thần tượng của e .. :D
@quynhmatroi Sao còn không like và chia sẻ :D
Vừa hôm T7 vừa rồi dự offline XZ2 do Schannel tổ chức ở số 1 Ô chợ Dừa, có game checkin ai nhiều like nhất sẽ thắng, mấy ông hack like bị phát hiện, vài phút tự dưng thấy lượt like rút hẳn từ 300-500 like còn vài 3 chục like! Giờ vẫn chưa thực sự hiểu mấy gã đó hack kiểu gì 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
@crazysexycool1981 em có đề cập trong bài ccasch hack đó :D
hosivan90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Cùng câu hỏi với đồng chí ở trên, từ 300-500 like rút xuôgns còn vài chục like, liệu có phải những nick khác phát hiện việc like dạo và ngồi bỏ like chăng?
@hosivan90 Chắc phải có cách gì đó, hình như cứ lúc nào có game liên quan đến like là y như rằng có nhiều người chơi trò hack này nọ, mất cả ý nghĩa cuộc thi :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Mercury 
xitolala
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bạn nào cho mình hiểu vì sao fb của bs Huỳnh phước sang nhiều like thế. Cám ơn anh em!
Facebook là cái j vậy
vragon123
ĐẠI BÀNG
6 năm
chả ai cho không điều gì, cuộc đời là thế, suy nghĩ kĩ trước khi làm vậy thôi. cái token này trước có mấy ông nói rõ về cách để dùng token đọc trộm tn và xem hình ảnh đã gửi rồi
kinh nghiệm test là lấy fb phụ like cho fb chính còn fb phụ kệ cmn nó xong vào unlike hết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019