Alphabet, công ty mẹ của Google, vừa công bố mức lợi nhuận ấn tượng 9,4 tỷ USD trong Quý 1/2018. Hầu hết các mảng kinh doanh chủ chốt đều tăng trưởng mạnh, nhưng riêng mảng nhà thông minh Nest tiếp tục đốt tiền khi lỗ đến 621 triệu USD.
Google hiện nay vẫn rất thành công trong lĩnh vực quảng cáo và bộ máy tìm kiếm, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Cũng chính vì điều này mà Google có xu hướng đầu tư hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD vào những lĩnh vực mà họ gọi nôm na là "đánh cược" (trong báo cáo doanh thu là mục Other Bets). Giải pháp nhà thông minh Nest là một trong số đó.
Thống kê cho thấy Nest chỉ đem về doanh thu 726 triệu cho Google, nhưng công bố mức lỗ đến 621 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với hơn nửa tỷ USD đã được đầu tư cho các sản phẩm nhà thông minh và tạm thời vẫn chưa đem lại hiệu quả. Tuy vậy mảng nhà thông minh Nest vẫn được xem là rất triển vọng. Nếu như ở mảng smartphone và laptop Google gần như không có cơ hội thay đổi tình thế khi phải đối đầu với những ông lớn gần như thống trị thị trường, các sản phẩm nhà thông minh Echo của Amazon là đối thủ nhẹ cân hơn nhiều. Đặc biệt là với ưu thế về phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo, Google hoàn toàn có thể thay đổi được cục diện.
Và dĩ nhiên cũng cần phải nhắc lại rằng thành công của mảng quảng cáo cho phép Google có thể tiếp tục đốt tiền để theo đuổi mục tiêu của mình. Còn theo được hay không thì chúng ta phải chờ xem sao.
Google hiện nay vẫn rất thành công trong lĩnh vực quảng cáo và bộ máy tìm kiếm, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Cũng chính vì điều này mà Google có xu hướng đầu tư hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD vào những lĩnh vực mà họ gọi nôm na là "đánh cược" (trong báo cáo doanh thu là mục Other Bets). Giải pháp nhà thông minh Nest là một trong số đó.
Thống kê cho thấy Nest chỉ đem về doanh thu 726 triệu cho Google, nhưng công bố mức lỗ đến 621 triệu USD. Điều này đồng nghĩa với hơn nửa tỷ USD đã được đầu tư cho các sản phẩm nhà thông minh và tạm thời vẫn chưa đem lại hiệu quả. Tuy vậy mảng nhà thông minh Nest vẫn được xem là rất triển vọng. Nếu như ở mảng smartphone và laptop Google gần như không có cơ hội thay đổi tình thế khi phải đối đầu với những ông lớn gần như thống trị thị trường, các sản phẩm nhà thông minh Echo của Amazon là đối thủ nhẹ cân hơn nhiều. Đặc biệt là với ưu thế về phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo, Google hoàn toàn có thể thay đổi được cục diện.
Và dĩ nhiên cũng cần phải nhắc lại rằng thành công của mảng quảng cáo cho phép Google có thể tiếp tục đốt tiền để theo đuổi mục tiêu của mình. Còn theo được hay không thì chúng ta phải chờ xem sao.
Theo The Verge