Chiều thằng bạn mình nhờ qua thay nhớt do mới thay Liqui Moly 5W40 đc 1000km mà máy xào quá. Đổ ra thì như vầy nè, loãng và đen hơn cả Chinsu. AB thái đổ 0.8l mà xả ra còn có ~0.5l, hèn j anh em ko chuộng Liqui 😁:D
@minhduchuynh97
Hehe. Chậm mà chắc. Chứ anh giờ tạm thời yêu addinol nè. Chưa thấy điểm yếu nào quá lớn. Đang muốn làm 1 chuyến VT test luôn mà bể kèo phút cuối. 😁
Không biết do mình có bị nhạy cảm ánh sáng không chứ mình rất khó chịu khi chạy ngược chiều xe dùng đèn led từ oto đến xe máy và nhất là mấy đèn led trợ sáng nhỏ gắn trên tay lái xe máy mà bật pha. Còn mấy đèn bi xenon xe hơi dù rất sáng như mình vẫn thấy dễ chịu hơn. Các bác thế nào?
@RC213v
em không biết sao chứ đèn led độ em mới thấy khó chịu, còn led tản xạ từ chip led nằm phía trên xuống chóa rồi tản nha ngoài em thấy bình thường. em không cần biết đèn gì, chỉ cần bật pha chĩa thẳng vô mặt là em ghét liền, nhất là cái chóa SH mode bao chói bao khốn nạn :mad:
@RC213v
Led từ con click 125 hay vario bật pha rất chói, winer bật pha là tới mặt luôn Mấy con Sh mode nữa, đèn vàng mà chói vãi ko biết có pha chưa Pcx... sh mới
@minhduchuynh97
Ninja Lead , tất cả dòng họ vespa , sh mode chung mâm , vì sao ? Vì em là con gái ....... đi dường cho sáng nên bật pha thẳng gương chiếu hậu để em thấy mặt anh đẹp zai phía trước ....
@RC213v
Chuyện cơm bữa mà bác thời đại công nghệ xe nào cũng choá Led nên là đi ngược thì xác định . Em đang dành tiền gắn L4X xịn để ai đi đường bật pha là em đá cho mù chơi cái tội đi ngược còn bật pha
mấy bác cho mình hỏi có loại dưỡng sên nào giá thành chất lượng ok xí mà nó bám chắc lên sên không? chứ mình đang dùng loại của liqui moly lấy nó văng bẩn cả vành sau
@Jake_long
Nói chung là bác xịt xong phải để tầm ít nhất 15p cho khô bớt, chứ dắt xe ra xịt đi liền thì loại nào cùn văng thôi bác ơi. Mình thì cũng xài wd40 nhưng sáng mai đi thì chiều hay tối hnay đã xịt rồi
Đi liqui moly 5w-40 hơn 2000km cảm giác nó xuống nhớt quá các bác ạ máy thì nặng số cũng lọc cọc bình trước cũng cảm giác vậy chắc kì này thử cam ép xem sao,mở thăm nhớt thì thấy vẫn ok mà cảm giác nó ko còn ngon nữa
Góc PR xíu xíu
Nhân vật chính Petrol One 10w-30 0.8L
Mặc dù bản thân khá anti những em nhớt 10w-30 nhưng vẫn phải phục vụ 1 số anh em đi xe mới khá là thần tượng chỉ số này. Sau khi đau đầu chọn specs thì lựa chọn em này với lý do sau:
1/ Fully synthentic (dầu gốc tổng hợp)
2/10w-30: thông số khuyến nghị của Honda cho các dòng xe mới
3/Độ nhớt tại 100 độ C: 12.05 cSt yes chính là nó :v đây là chỉ số khiến em chọn nó, chỉ số tiệm cận w-40 hứa hẹn em nó sẽ là 1 trong những dòng nhớt khá êm của w-30
4/ VI (Viscosity Index) : only 150 vừa chạm đến mốc được công nhận là tổng hợp, specs không quá ảo như các đối thủ cùng phân khúc . Ấn tượng về sự trung thực.
5/Total Base Number (TBN): 11.68 . Cái này dài nhờ các bạn google để biết thêm chi tiết, nôm na là em này bảo vệ máy khá là bá đạo
6/Giá bán lẻ: 155k /0.8L
Anh em nào cần cứ liên hệ 01658342900 gặp Minh nhé 😁
Cam ép chai thứ hai sau 1200km ! Cảm giác mới đổ vô i chang chai thứ 1 ! Rất racing và êm ! Sau 1000km nói tiếp chứ chai thứ nhất qua 1100 mình ko ưng nữa chắc chưa ăn nhớt chai đầu ! Nói vậy chứ chai đầu dưới 1000km đầu leo lên xe là như đua 😆
@steals1988
Nói chung em chạy 2000km đầu thấy ổn ,nó ko bốc lắm nhưng dc cái mát máy với lại cảm giác lên ga máy nó chắc đầm em cũng ko biết diễn tả sao nhưng thích cảm giác đó nhưng sau 2000km thì cảm giác nó xuống rõ ,số má ko ngon nữa móc lên thì nặng trả về cũng khó âm côn nẹt nhẹ rồi mà vẫn khó trước nhấn nhẹ cái là nó xuống, ga cảm giác nó nặng rõ rệt ko lanh sáng mới đi thay bình rr cảm giác số nó ngon lại nhẹ tơn nhưng cái cảm giác lên ga đầm chắc của thằng liqui ko còn nữa và nhanh nóng cực chạy có mấy cây mà cảm giác nóng bên lốc nồi nó toả ra rồi 😁
@longbeo260688
Cái nóng mình ko bik nói sao chứ mình chạy 2-3 km đầu rờ lốc vẫn thấy mát ! Có thể do mình sài thêm nước mát liquid ! À để mai mình tét chính xác coi nhiu cây nó mới ấm lốc máy để bạn dễ so sánh
@steals1988
chính xác là giai đoạn cà chớn khá nóng đó anh. wave tàu của em chai đầu tiên vô tới giai đoạn cà chớn vô đường kẹt nóng dã man. có điều cứ dừng xe tắt máy nghỉ nửa tiếng là máy móc nguội lại tương đối ổn
các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nhờ: em đi xe wave và Taurus, ra các tiệm sửa xe quanh làng thì mỗi tiệm nó bán 1 lọai nhớt khác nhau và họ đều nói nhớt họ tốt, giá giao động 80-100k/hộp 0.8L, vậy xin hỏi các bác vs 2 xe trên thì nên dùng nhớt hãng nào tốt và đi đc lâu lâu sau mỗi lần thay? cảm ơn các bác. (p/s:về khoản thông số dầu nhớt em dốt đặc)
@bigfool2009
Tất nhiên là họ bán hàng thì đương nhiên sẽ quả quyết rằng đồ do mình cung cấp là tốt, không lẽ bảo là không ra gì... Với xe côn tự động thì cũng không cần phải sử dụng nhớt tổng hợp toàn phần ( nếu bạn không phải cưng xe ) cứ sử dụng nhớt bán tổng hợp và thay thế trong khoảng trên 2000km là được rồi. Nếu xung quanh nhà không có nơi nào bán thì có thể mua online trên Lazada hay Sendo . 2 trang web này quy định về quản lý các gian hàng cũng như sản phẩm khá tốt. Thường thì mình chọn Lazada vì có vocher giảm giá & phí ship hàng cũng mềm mại hơn ( Đặc biệt là trên Lazada quản lý gian hàng khá tốt nên không lo bị hàng giả ) Còn chọn loại nhớt nào thì bạn xác định khoảng tiền chi cho việc mua nhớt,cường độ hoạt động bình thường hay cao. Xe còn mới hay đã sử dụng lâu với số km đã lên tới 3,4 vạn km
Cần Lục Lặc, Càn từ động 2 cái 300k mở ốc rất nhanh. Súng bắn cỡ nào lấy cần lục lặc đẩy nhẹ phát là ra. A/e mua về mở ốc kê vào tạch tạch tạch tạch.... là xong
@Nqhja
mình xài hẳn cây cần siết lực để mở bác ơi 😁:p
mà tiếc, nên chủ yếu kiếm cây nào tay đòn dài là bất chấp các thể loại súng, còn cần tự động thì chủ yếu sau khi nới lỏng hãy dùng nha bác, dùng nó để siết cứng hay mở ống chưa lỏng dễ hư lắm
cơ mà có 1 vài chi tiết không nên dùng súng bắn vô sao bác không kêu thợ họ siết tay dùm mình cho khỏe :D:p
@Nqhja
em không sợ thợ căng không như ý nhưng vài chỗ không cần siết mạnh như súng em kêu họ siết tay cho an toàn. 2 cái long đền cốt bánh sau toàn là mở tay, siết tay chỉ có 1 lần siết bằng súng mà bị móp rồi hic 😔
Năm nay hình như triễn lãm moto xe máy không tổ chức nữa rồi anh em (2 năm rồi là tổ chức vào đầu tháng 5). Chắc 2 năm làm mà không thấy hiệu quả nên dẹp hay sao ấy.
Chưa có tiền mua xe thì đến đó ngắm xe với PG cũng vui 😁
Aem ai đã từng mở lốc nồi,tán trục đế nồi cho mình hỏi kích thước của con tán là bao nhiêu. Theo thiết kế muốn thay lá bố cho xe Honda Winner không như Ex150 phải tháo từ 4 bulong nắp 4 lỗ lẫn con tán trục nồi.
Xem trong bản vẽ kỹ thuật thì 4 con bulong đầu 10mm kích thước 6 × 25 mm. Tán trục là 14 mm
Bình thường thì con tán trục nồi là 17 hay 19 mà đây đây lại chỉ có 14mm nên mình hỏi thắc mắc.
Nếu 14 thì mình có sẵn khẩu,còn nếu là 17 - 19 thì cần sắm thêm để sử dụng.
Xem clip hướng dẫn tháo ráp thì cũng đã nhớ,chỉ có điều là bộ nồi thay bố + lá sắt thì không biết có phải canh chỉnh lại không hay cứ ráp lên như cũ
Xin chân thành cảm ơn mọi người
@bongxu_79
Kiểu nồi này giống wave đồ nên cách ráp chắc cũng tương tự thôi bác. Chỉ có phần siết 4 ốc bắt lò xo nồi canh lò xo, xiết theo hình chéo từ từ cho lực ép đều tránh bị woan nồi cắt côn k ngọt. Nhưng nhiều clip trên youtube lại ít quan tâm vde này? Việc bóp côn vào số nge cái sựt hay quay bánh sao khi làm nồi theo mình ngoài việc lá nồi dầy, lá sắt cong thì cách siết ốc cũng là nguyên nhân
@Nqhja
Quan trọng là dụng cụ phải có đủ thì mới làm ấy chứ. Không có súng bắn hơi để tháo ốc thì dùng tuýp với tay côn tháo bằng tay. Trên mạng chia sẻ cách tháo nồi bằng tay là chèn vải jean dầy hoặc cái long đen dầy vào khe giữa hai bánh răng nồi rồi vỗ dứt khoát là tháo đc. Không phải sử dụng liên tục nên không muốn sắm cảo hãm nồi vì lâu lâu mới dùng đến. Tuýp,khẩu ...tay công thì dùng cho nhiều việc. Cũng đang tính mua bộ kềm phanh để dùng trong nhiều việc
@kythu95
Đúng là khóc thiệt, mình giờ cứ thấy dơ xịt x5 cho văng, xịt vài lần chạy vài ngày nó văng hết thì xịt lại chứ lười vệ sinh quá. Sắp tới mùa mưa thì em nó sẽ tỏa sáng 😁
Em nghe nói cái nhớt Wolver Racing đó đi ngon lắm... thấy shop trong SG bán 100k/1 lon 0,8l ! mua về thấy máy đi nó ỳ lắm các cụ ạ ! có khi nào nhớt nhái k ạ!
@Đạt Phít Một
Giá đó đúng rồi bác. Wolver nó đặc nhất trong đám w40, gần như ngang với w50, nên ai thích kéo nạp hoặc mới chuyển sang lần đầu sẽ hơi sốc
@boy_noobonlylove
Cảm ơn bác... e thấy w40 mà nó đi lì xe quá! Nao 30/4 e kéo 140km về quê xem tình hình thế nào. E ít di chuyển xa nên đi thấu nó lì khó chịu quá! Máy cũng k êm như xài 3100 Gold!