Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lexus ES 2019 ra mắt tại Auto China 2018: động cơ mới, hộp số 8 cấp, phong cách thể thao hơn

Trung Dt
25/4/2018 6:1Phản hồi: 50
Lexus ES 2019 ra mắt tại Auto China 2018: động cơ mới, hộp số 8 cấp, phong cách thể thao hơn
Lexus ES là dòng xe sedan cỡ trung ra mắt cùng thời điểm với chiếc LS vào 29 năm về trước. Giờ đây thế hệ 7 của dòng xe này đã được Toyota giới thiệu sau 1 năm khi phiên bản LS được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn của khách hàng ở phân khúc thấp hơn. Có thể xem ES là phiên bản thu nhỏ của LS bởi xe mang đến nhiều sự tương đồng trong thiết kế và công nghệ.

Lexus_ES_2019_tinhte_1.jpg

Thế hệ thứ 7 của dòng xe Lexus ES mang tên mã XV70, ký hiệu tương đồng với dòng xe Camry 2018 của Toyota. ES 2019 sở hữu cấu trúc khung gầm mới mang mã hiệu GA-K thuộc nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture).

Lexus_ES_2019_tinhte_8.jpg

So với thế hệ trước đó, chiều dài và chiều rộng được mở rộng lần lượt là 65 mm và 45 mm; chiều dài cơ sở cũng kéo dài thêm 50 mm. Phong cách thiết kế với những đường nét góc cạnh, trụ C phía sau xe trải dài đến phần đuôi tạo dáng vẻ thể thao như dòng xe coupé giúp ES mang phong cách trẻ trung hơn.


Lexus_ES_2019_tinhte_10.jpg

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình con suốt cùng hoa văn trang trí với lưới đan chéo đặc trưng sẽ dành cho phiên bản ES 350 F Sport. Riêng phiên bản hybrid ES 300h và ES 350 tiêu chuẩn có sự đổi mới trong hoa văn thiết kế đó là những thanh trang trí chạy từ phía nắp ca-pô xuống cản trước mô phỏng dòng nước chảy.

Lexus_ES_2019_tinhte_6.jpg

Hệ thống đèn LED phía trước gồm 3 cụm kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày hình móc câu, tổng thể với kiểu dáng hình chữ Z. Phiên bản ES 350 F Sport có bánh mâm 19” cùng màu sơn xanh heat blue độc quyền. Có 3 mẫu thiết kế bánh mâm cho hai phiên bản ES 350 và ES 300h.

Lexus_ES_2019_tinhte_11.jpg

Nội thất phiên bản F-Sport sử dụng nhiều chất liệu kim loại lấy cảm hứng từ quá trình tạo ra một thanh kiếm truyền thống của người Nhật. Những hoạ tiết trên táp-lô thay đổi 3 chiều theo góc nhìn. Các vật liệu như tre, gỗ shimamoku tiếp tục cung cấp trong nội thất của hai phiên bản còn lại.

Lexus_ES_2019_tinhte_9.jpg

Khoang lái được Lexus tối giản các chi tiết nhằm đem lại sự tập trung hơn cho người lái. Hệ thống giải trí trung tâm sở hữu màn hình cảm ứng lớn, điều khiển bằng bàn rê chuột ngay bên cạnh cần số, bảng đồng hồ cũng được thiết kế điện tử hoàn toàn. Toyota cũng tích hợp giao diện Apple CarPlay vào trong mẫu Lexus ES mới sau nhiều mong đợi từ phía khách hàng. Không gian cho người ngồi phía sau vẫn mang đến sự thoải mái nhờ nới rộng chiều dài cơ sở giúp khoảng để chân hàng ghế sau rộng rãi hơn.

Quảng cáo



Lexus_ES_2019_tinhte_7.jpg

Cấu trúc GA-K mang lại sự cứng cáp hơn cho chiếc xe nhờ sử dụng các loại thép chịu lực cao nhưng có khối lượng nhẹ hơn, cải tiến hệ thống treo xương đòn kép. Phiên bản F-Sport còn sử dụng hệ thống treo thích biến thiên thích ứng AVS tương tự mẫu LC coupé, cũng như chế độ Sport+ tạo ra những âm thanh kích thích cho cảm giác lái thích thú hơn.

Lexus_ES_2019_tinhte_12.jpg

Phiên bản ES 350 được trang bị khối động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên với hệ thống phun nhiên liệu D4-S, mang lại công suất 302 mã lực cùng mức mô-men xoắn 362 Nm, cải thiện hơn 12% công suất so với khối động cơ V6 trước đó. Xe cũng được trang bị hộp số 8 cấp Direct Shift mới. Hệ thống sử dụng nhiều tấm chuyển đổi mô-men xoắn siêu mỏng cùng nhiều tấm khoá ly hợp giúp chuyển đổi năng lượng hiệu quả hơn cho bánh xe dẫn động cầu trước, giúp chân ga phản ứng nhanh nhạy hơn, mô-men xoắn dễ dàng được đẩy lên cao ở dải tốc độ thấp giúp tăng hiệu quả vận hành.

Lexus_ES_2019_tinhte_13.jpg

Ngoài ra tại một số thị trường, ES 250 là phiên bản sở hữu động cơ thấp hơn với dung tích 2.5L với kết cấu bằng nhôm, sử dụng công nghệ van biến thiên VVT-i. Nhiều khả năng phiên bản nhập về thị trường Việt Nam sẽ sở hữu khối động cơ này để có được mức giá tốt hơn về thuế.

Quảng cáo



Cũng tương tự với ES 250, phiên bản hybrid ES 300h cũng sở hữu khối động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson cùng hệ thống truyền động lai thế hệ thứ 4 của Toyota. Hệ thống pin nhiên liệu nickel-hydrogen có thiết kế gọn hơn được gắn bên dưới ghế phía sau sẽ giúp không gian chứa đồ không bị chiếm dụng nhiều.

Công nghệ an toàn đáng chú ý trên ES 2019 là hệ thống Lexus Safety System + phiên bản 2.0 có thể phát hiện xe đạp vào ban ngày. Hệ thống tiền cảnh báo Pre-Collision có thể phát hiện phương tiện đang di chuyển cũng như người đi bộ, hiệu năng tăng cường phát hiện tốt hơn người đi bộ vào ban đêm bằng cách tăng độ nhạy và phạm vi hoạt động của radar. Hệ thống đèn pha chùm tia thích ứng hiệu suất cao AHS tự động bật tắt đèn, điều chỉnh độ sáng nhờ 24 bóng LED giúp tăng cường ánh sáng ở môi trường tối và giảm độ chói cho xe đối diện.

Cùng với LS 2018, ES 2019 là mẫu xe sẽ đem đến những thay đổi của Lexus giúp khách hàng có những trải nghiệm mới trên thương hiệu xe cao cấp của Toyota. Hiện giá bán tại từng thị trường cũng như thời điểm phân phối chưa được tiết lộ.

Lexus_ES_2019_tinhte_3.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_2.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_14.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_18.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_19.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_16.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_17.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_15.jpg Lexus_ES_2019_tinhte_20.jpg

Nguồn: Lexus
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp.giá vn chắc gần 3 tỏi chứ ko ít
Uhm, lưới tản nhiệt nhìn mới mẻ và đẹp đó, Lexus đáng tiền.
Trituong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Về ngoại thất chẳng khác LS 500 là mấy.
Diezel
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trông thế mà kêu đẹp được sao, nhìn tức mắt bỏ bố, chỉ muốn đạp cho cái
@Diezel Đẹp dã man 😁
@Diezel Mai ra show rom quất đi bác 😁
numita
TÍCH CỰC
6 năm
Đầu xe nhìn giống mặt ông Thanos thế nhỉ :|
digikei
CAO CẤP
6 năm
Tiếc mỗi cái giá mắc hơn Mer E tại VN dù nó sinh ra để cạnh tranh Mer E, ở nuowsc ngoài, giá nó mềm hơn Mer E mới đau
@digikei Nghe bác này nói là biết đã ngồi Mec C rồi. Đi dòng D Nhật sướng hơn C Đức.
@digikei Không biết bác chạy xe kiểu gì mà nói ES đi hơn Mec C nhiều. Nếu lắp cùng công suất máy thì bản thân Mec C có tính năng vận hành và điều khiển ngon hơn cả Mec E. Chỉ là size nhỏ hơn. Các xe thể thao size còn nhỏ hơn nữa. Lexus tính năng lái là không có cửa với xe Đức, nói thế cho nhanh. Phiên bản ES là phiên bản bán chạy nhất dòng D ở Mỹ cho xe luxury, đơn giản vỉ giá nó rẻ. Vạy thôi.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@Hungdunghcmc Vãi, hình như chưa đi xe hơi các dòng D, cái công suất mà bác lúc nào cũng ra rả ấy hầu như chẳng làm đươc chút trò trống nào ở đường VN đâu, còn đi xa thì tất cả các dòng D đều trên 185hp với 1400kg nhẹ hều thì quá dư để đề pa hay lên 180km/h nhẹ nhàng. Nước đầu của Toy hơi kém chút. Khi thực sự qua cái tuổi trẻ trâu rồi, có hơn 1 tỉ, người ta đi xe sẽ chọn êm ái, thoải mái, rộng rãi chứ không nhìn cái mã lực của bạn đâu (tất nhiên không dưới 180hp với xe hơn 1 tỏi ). Ngồi con Mer C chỉ sướng cái đít ông lái, vợ con, cha mẹ thì tội nghiệp, nhất là đi xa từ 70km trở lên. Như mấy thèng mua Fotuner cũng thế, éo quan tâm người sau đau khổ thế nào, leo lên chạy nói ok rồi mua, mịa , ghế tài thì tất nhiên thấy ok rồi. Thứ ích kỷ. Hoặc lần đầu mua xe nên khờ, chọn xe chỉ biết ngồi ghế lái để thử. Ông bạn nói máy ông mạnh, ok, chấp ông đi trong tp hay cao tốc mà đi nhanh hơn con Accord của tui hay ES đó, tui coi ông nhanh hơn hay ông sẽ hạ bao nhiêu đứa nằm dài trên đường ? Mua xe sedan dưói 2 tỏi nếu đã ko dưới 180hp thì tốt hơn hết nên coi xe có êm ái, rộng rãi không còn báo hiếu cha mẹ, thương yêu gia đình với, mua mà để sĩ diện đươc logo Mer, hoặc để đi đua với hp cao thì tui hiểu lun đầu óc và cái tâm.
@digikei Ông chỉ cắm mặt được vào dòng To thì tranh luận làm cái quái gì cho mệt thế bác.
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
dự sắp có mấy thằng ng* đem xe đức vào so trong khi đang chạy wave tàu 😃
nhaiben_hp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sslgvn Haha, có cmt ngay dưới kìa bác 😃)
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@nhaiben_hp riết quen mắt rồi =))
Mua Mercades Benz đẳng cấp hơn. Chả dại mua con này.
@tamle_o Quy mô Lesux nhỏ mà có xe lọt top thứ 3 là tuyệt vời rồi. Dẫn link đi chụp hình kiểu lừa tình à.
http://www.nydailynews.com/autos/street-smarts/best-selling-luxury-cars-america-list-article-1.3846884
Toyota có được 1 điều tuyệt hơn Mec là có dòng sang cũng trong top, dòng thường cũng trong top và cả đầu top bán chạy nhất thế giới.
@viet net Trong khi thằng trên kia phán dân mỹ nó nghèo. nghèo mà chạy Truck V8 xong có thằng lôi "Tra thử 10 mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ xem". Vâng tôi không cần biết tôi lôi hết tổng thể. Link thì cũng có rồi đó. Lexus là Cty con của Toyota ừ thì quy mô nhỏ ghê LOlllll. Có bao giờ nghe "Dân Nail trốn thuế chạy Lexus " Chưa 😁 :D :D
@viet net Cái hình người ta chụp với cái Link của Thánh thì khác cái gì. mở to con mắt ra 😁 :D :D Thị trường Lexus bé làm sao kể nghe chơi
leeyuong
TÍCH CỰC
6 năm
Chạy nhiều xe rồi, đã chạy thử cả xe này, nói chung ko đáng tiền. Thôi thì cứ về lái con công nông đầu ngang cho thoáng.
Mình đi cày tiếp đây
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
đẹp hơn hẳn con đàn anh LS (y)
Cứ như 1 cô gái body chuẩn mà bị hở hàm ếch, xin lỗi cái lưới này SUV thì dc chứ gắn trên này nó sao sao .. Khó yêu rồi
quyit84
TÍCH CỰC
6 năm
Chờ cơ hội trúng Vietlott qua Mỹ sống, mua xe này chạy.
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Trong đây ai đã đi đc em này thì mới chê nha.Bền và ổn định thì Mẹc lạy bằng cụ.
Zeldris
ĐẠI BÀNG
6 năm
Méo thể nuốt nổi cái lưới tản nhiệt của con này. Đa số dân VN mua xe toàn chỉ quan tâm đến chuyện giữ giá, bán lại lỗ nhiều hay lỗ ít và sợ phải bỏ nhiều chi phí bảo trì bảo dưỡng nên toyota, lexus đúng kiểu dành cho người Việt luôn. Nhưng người có tiền thì ng ta quan tâm đến trải nghiệm mà xe nó mang lại; nói về options, độ độ an toàn, thông minh... thì lexus hoàn toàn nằm ở chiếu dưới so với mer, bmw, audi chứ chưa nói đến porsche. Trc kia cũng rất thích lexus nhưng vì cái quan niệm cứ thần thánh hóa nó lên của dân VN nên càng ngày càng ác cảm
phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
@Zeldris Mình thì vẫn mê lếcxù, cơ mà không có xiền mà cưới ẻm, hàng xóm có ông đang chạy con Ls600h hybird đời 2007 hồi ổng mua trên 3 tỏi hàng 2nd biển vẫn còn 4 số, thế mà tới năm nay là 2018 nói thật mấy chiếc < 1 tỏi hiện nay công nghệ vẫn còn ngửi khói xa ẻm nó
Lưới tản nhiệt quá đẹp
kungvn
CAO CẤP
6 năm
bọn lexus ở vietnam giá mắc khủng khiếp
ropedat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn dân sale và Anh hùng BP vào cmt. Mấy anh nhà giàu đang chạy Lux, Mec, BMW rảnh hán mới vào đây cmt
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@ropedat đang chạy c class đây nhưng éo chịu dc lũ ngu vô sủa nhảm ok? lũ mua xe mà đéo bao h đọc 1 bài nào về xe chỉ là tụi giàu sổi vô óc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019