[REVIEW] AMD RYZEN 3 2200G : mạnh mẽ khi kết hợp cùng card màn hình rời.

titan6
26/4/2018 3:1Phản hồi: 0
[REVIEW] AMD RYZEN 3 2200G : mạnh mẽ khi kết hợp cùng card màn hình rời.
Sau vài tháng ra mắt sản phẩm APU Ryzen 2 của mình thì những người đam mê công nghệ cũng không lạ gì với hiệu năng của sản phẩm CPU tích hợp nhân đồ họa của AMD gồm có 2 CPU mã sản phẩm là Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G, mang trong mình sức mạnh xử lý của kiến trúc Zen và hiệu năng xử lý đồ họa vượt trội từ nền tản Vega đã được AMD khẳng định qua những sản phẩm card màn hình như Vega 64 và Vega 56.


Ryzen 3 2200G hoàn toàn mạnh mẽ như 1 CPU Ryzen bình thường nay lại được tích hợp thêm 1 nhân đồ họa mục tiêu nhắm đến những khách hàng không quá cần hiệu năng đồ họa, chỉ chơi những game nhẹ, éport, nghe nhạc xem phim 4K .... thì 2200G hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của mọi người, nhưng nhu cầu mỗi người lại có những thay đổi theo thời gian nên mình sẽ tiến hành test 1 sản phẩm Ryzen 3 2200G kết hợp cùng sản phẩm card màn hình AMD RX560 từ Gigabyte để giúp cho những bạn mua CPU và có ý định trong tương lai thấy được sức manhử lý thật sự của CPU chứ không chỉ nổi bật vì nhân đồ họa tích hợp.

I - Ráp máy :


Như đầu bài mình sẽ test sản phẩm với card đồ họa AMD RX560 chứ không dùng nhân đồ họa tích hợp của sản phẩm như trước đây.


Mình sẽ unbox nhanh qua sản phẩm, thì với sản phẩm Ryzen 3 2200G này cách đóng gói vẫn giống những sản phẩm khác cùng họ Ryzen tuy nhiên có khá biệt lớn để mọi người nhận ra được sản phẩm APU có tích hợp nhân đồ họa chính là phần màu bạc trên phần hộp phía trước của sản phẩm, cùng logo VEGA thể hiện cho người dùng biết sự tích hợp của VEGA trong nhân xử lý này,


Điểm khác biệt thêm nữa là trong sản phẩm chúng ta sẽ có 1 tờ giấy thông báo đây là thế hệ CPU mới nhưng vẫn sử dụng socket AM4 và bạn sẽ vẫn có thể dùng chính main cũ của bạn up BIOS lên và chạy tiếp, AMD cũng thông báo sẽ giữ nguyên chuẩn socket AM4 này đến tận năm 2020 như vậy bạn có thể mua 1 mainboard và nâng cấp CPU từ từ tới năm 2020 mà không lo lắm về hiệu năng hya độ tương thích, tất nhiên vẫn sẽ có những điểm mà thế hệ trước không có nhưng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình hoạt động của sản phẩm.


Tiếp theo là về sticker thì nếu bình thường bạn chỉ có sticker Ryzen thì nay bạn đã có thêm Sticker VEGA bên trong hộp sản phẩm.


Thân CPU thì vẫn như thế hệ trước, chuyện quá hiển nhiên vì nếu khác chắn chắn bạn sẽ không thể dùng mainboard đời cũ được.

Các chân socker AM4 của sản phẩm.

Về card màn hình thì đây cũng là sản phẩm phổ thông nên thiết kế cũng không quá hầm hố, card chỉ gồm 2 quạt, Gigabyte cũng đã chăm chút cho sản phẩm của mình thêm phầm gaming với những nét cắt mạnh mẽ trên card.

Quảng cáo



Card đầy đủ các cổng để tương thích với hầu hết các màn hình đang có trên thị trường và với những bạn gaming 144Hz thì cũng có ngay 1 cổng DP.


Sản phẩm nhẹ nhàng chỉ với 1 đầu cấp nguồn 6 pin, sản phẩm do được OC sẵn nên cần thêm điện để ổn định hơn trong lúc hoạt động, bình thường thì RX560 sẽ không cần đầu cấp nguồn nhưng lại được các hãng tích hợp vào nhằm hỗ trợ khả năng ép xung sẵn của card.


Toàn bộ hệ thống, mình sử đụng main ASUS Prime khá kinh tế và tiết kiệm, còn tản nước thì do mình còn test nhiều sản phẩm nên mình dùng luôn tản này cho em Ryzen 3 2200G.

II - Hiệu năng :

Thông số test

Quảng cáo



3Dmark : đầu tiên mình sẽ test nhanh qua các phép test phổ thông để có sự tương quan về điểm số.

Fire Strike:

Điểm tổng : 5668
Điểm đồ họa : 6842
Điểm vật lý : 7697


Fire Strike Extreme:
Điểm tổng : 2798
Điểm đồ họa : 2984
Điểm vật lý : 7828


Fire Strike Ultra:
Điểm tổng : 1516
Điểm đồ họa : 1530
Điểm vật lý : 7842


PCMark 10: 3737 điểm

III - Hiệu năng game :

CS:GO :
Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu. Đây là game ăn xung là chính nên cứ CPU nào xung to thì sẽ lợi trong game này.


Game được mức fps khá cao, ở game này chúng ta dều biết mức xung của CPU sẽ ảnh hưởng kha lớn đến hiệu năng của game và Ryzen 3 2200G đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi giúp cả hệ thống chạy được game với mức fps khá cao và ổn định,

DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting high và dộ phân giải Full HD.



Tương tự game trên thì game này cũng ị đòi hỏi khá nhiều ở CPU ngoài cảd màn hình ra và sản phẩm đõ giúp cả hệ thống một lần nữa chạy mức fps ;à 93 fps và mức fps min của game chỉ ở mức 71 vẫn rất cao và thoải mái để các bạn chơi game.

ROTR : Game ngoài sử dụng card màn hình nhiều, đồ họa theo như bản thân mình nhận xét thì đẹp và chân thực, tuy vậy game này lại có 1 nhược điểm là đòi khỏi khả năng CPU khá nhiều


PUBG : game quá nổi trong thời điểm hiện tại, ở game này mình dùng mức setting high chứ không lơ như mọi khi mình test vì đây là một hế thống tốt nên mình sẽ dùng kết quả ở mức setting cao để đưa ra cho mọi người tham khả đễ hơn.




Đây là một bất ngờ lớn khi bộ đôi sản khi mức fp trung bình mà hệ thống mang lại là 52 fpd tức chỉ cần tinh chỉnh chút xíu về cấu hình thì game của bạn sẽ còn tối ưu hơn rất nhiều.

For Honor
:
Game này mình dùng mức setting high và độ phân giải full HD



Tom clancy's ghost recon wildlands : Game vừa mới vừa nặng, ở game này mình dùng mức setting high cùng độ phân giải full HD.




Ở game này chúng ta sẽ thấy rõ được mức tương quang của CPU và VGA trong suốt quá trình test game, về CPU chúng ta thấy mức CPU cần tối đa chỉ 62.3% cđể chạy tốt game này, đây là điểm mạnh mà chúng ta có thể thấy ngay từ đầu thông qua các bài test.

Tom clancy's rainbow six siege :
game mình dùng độ phân giải full HD và mức setting high như dưới



Total War: WARHAMMER II: game mình dùng độ phân giải full HD và mức setting high như dưới



Battlefield : game mình dùng độ phân giải full HD và mức setting high như dưới




Tom Clancy's The Division :
game mình dùng độ phân giải full HD và mức setting high như dưới



III - Tổng kết :

Như vậy qua những phép test ở trên chúng ta thấy được không chỉ Ryzen 3 2200G nổi bật với khả năng tích hợp nhân đồ họa vào bộ xử lý giúp chúng ta dễ dàng chơi tốt các tựa game online esport và nhu cầu hằng ngày thì Ryzen 3 2200G vẫn rất mạnh khi dùng chung với RX560 và mang lại kết quả quá ấn tượng như trên,

Không chỉ thích hợp cho người mới bắt đầu sử dụng Ryzen 3 2200G còn phù hợp luôn cho những bạn có nhu cầu gaming cao với việc chỉ cần thay VGA bạn sẽ vẫn sỡ hữu được sức mạnh lớn từ CPU, Hơn cả việc đá cặp giữa Ryzen 3 2200G và card màn hình rời giúp người dùng có được ngay hiệu năng đồ họa mạnh hơn mà không cần lo lắng CPU của mình liệu có đủ mạnh để chỉ nâng cấp card đồ họa hay không.

Thông tin thêm:

Hiện tại AMD Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi dành cho anh em mua các sản phẩm AMD chính hãng từ ngày 28/12/2017 đến 30/04/2018 sẽ có cơ hội NHẬN NGAY những giải thưởng giá trị:
  • Giải đặc biệt: 1 vé trọn gói tham dự trận đấu tứ kết giải đấu bóng đá thế giới tại Nga 2018 trị giá 170.000.000vnđ/giải
  • Giải nhất: 1 iphone X
  • Giải nhì: 1 flycam DJI Mavic Pro
Ngoài ra, còn có 01 voucher mua sản phẩm AMD trị giá 2.000.000đ dành cho khách hàng may mắn của mỗi tuần.
Truy cập amdvietnam.com.vn/ngayhoibongda/ để biết thêm chi tiết nha anh em!

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019