Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay VAVA Dash Cam - đồ chơi dành cho anh em thích phượt bằng xe hơi

chuyengiaphaxe
25/4/2018 16:31Phản hồi: 120
Trên tay VAVA Dash Cam - đồ chơi dành cho anh em thích phượt bằng xe hơi
Nếu các bạn thích đi phượt bằng xe hơi giống mình thì mình tin là các bạn cũng sẽ thích cái camera hành trình khá thú vị có tên VAVA Dash Cam. Điểm ấn tượng nhất về VAVA là nó có khả năng xoay 360 độ nên chúng ta có thể chụp hay quay nhanh những góc hình mọi người trong xe một cách nhanh chóng và an toàn hơn là chơi selfie bằng điện thoại.



Điểm mình rất thích về VAVA đó là chất lượng hoàn thiện khá cao cấp. Chỉ cần mở hộp ra nhìn cách đóng gói là đã thấy yêu rồi. Phần nhựa của VAVA cho cảm giác rất đã, chứ không giống đồ chơi như những camera hành trình thương hiệu Trung Quốc giá rẻ. VAVA cũng rất có tâm khi cho chúng ta thêm một cây nhựa để tự DIY (Do It Yourself) đi phần dây nhợ ở nhà, chứ không nhất thiết phải mang ra ngoài.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3548.jpg

Cách lắp đặt VAVA cũng rất đơn giản. Anh em chỉ cần đặt VAVA ở giữa kính trước, nhưng nhớ là dưới gương chiếu hậu trong xe để khi cần có thể xoay 180 độ về sau chụp hay quay được những góc bên trong.


VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3579.jpg

Ngoài ra, đi kèm theo bộ VAVA Dash Cam là một nút chụp hình/quay phim nhanh gọi là Snapshot Button. Anh em có thể bố trí cái nút Snapshot Button này trên bảng táp lô xe và trong tầm với của tay mình. Không nhất thiết đặt cái Snapshot Button lên vô lăng vì nó có thể ảnh hưởng việc xoay trở trong những tình huống phản xạ nhanh. Đặc biệt, anh em nhớ không để cái Snapshot Button này lên những vị trí có túi khí của xe, nếu không muốn in logo VAVA lên mặt và thành fanboy VAVA suốt đời 😁.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3576.jpg

Về tính năng, thì VAVA Dash Cam có đầy đủ những cái cơ bản và cần thiết của một cái camera hành trình. Nó có chế độ lưu file khẩn cấp khi cảm biến chuyển động phát hiện va chạm để giúp chúng ta truy cứu đoạn clip đó 1 cách nhanh chóng và dễ dàng.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3595.jpg

VAVA cũng có chế độ Parking Mode, tức là khi đậu xe thì cảm biến chuyển động vẫn chạy ngầm. Nếu phát hiện có sự cố tác động vào xe thì cảm biến chuyển động sẽ thu lại 1 đoạn clip nhanh khoảng 15 giây để chúng ta biết được điều gì đã xảy ra với chiếc xe lúc đó. Bên trong VAVA Dash Cam được trang bị một cục pin 320 mAh đủ để nuôi camera hoạt động ở chế độ chờ trong khoảng 1 tuần.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3596.jpg

Về chất lượng hình ảnh của VAVA theo mình là rất tốt trong những camera hành trình mình từng xài qua, dù độ phân giải chỉ là fullHD 1080/60 fps. Nhiều anh em cứ nhìn vào độ phân giải mà nghĩ độ phân giải 4K sẽ nét và chi tiết hơn fullHD, nhưng thật ra vấn đề chi tiết và nét nằm ở phần lớn cảm biến xử lý hình ảnh. Bản thân mình đã xài qua camera hành trình 4K nhưng cảm biến không tốt thì chất lượng hình ảnh cho ra còn bệt và ít thông tin hơn cả camera fullHD có cảm biến lớn. Chính xác thì đôi lúc số lượng điểm ảnh không quan trọng bằng cái chất của từng điểm ảnh. Cảm biến của VAVA được cung cấp bởi Sony và có kích thước 1/2.8".

Quảng cáo



VAVA dash cam_shot 1.jpg

Ống kính của VAVA có góc rộng lên đến 155 độ. Tức là nó có thể bao quát lên đến 5 làn xe, nên gần như những diễn biến ở phần đầu xe đều được VAVA thu nhận hết. VAVA không được tích hợp màn hình theo dõi hình ảnh theo thời gian thực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể theo dõi trực tiếp những hình ảnh ghi nhận của VAVA qua một app trên smartphone.

VAVA dash cam_shot 3.jpg

Điểm "ăn tiền" nhất của VAVA là khả năng xoay camera về phía sau để có thể chụp hay quay trọn vẹn được tất cả mọi người trong xe. Thao tác chụp hay quay diễn ra rất nhanh nhờ nút Snapshot Button chứ không phức tạp và mất an toàn như việc ta sử dụng điện thoại. Ngoài ra, mình thấy chụp selfie với VAVA cũng đỡ bị rung hơn so với chụp camera trước của smartphone. Góc hình của VAVA rộng và cho cảm giác vui vẻ hơn camera trước của hầu hết những chiếc smartphone hiện nay trên thị trường. Anh em có thể tham khảo phần so sánh bên dưới.

VAVA dash cam_shot 2.jpg
So sánh 1 tấm hình chụp bởi VAVA Dash Cam với 1 tấm hình selfie chụp bằng camera trước của iPhone 7 Plus
Điểm mình đánh giá rất cao ở VAVA đó là phần app trên smartphone được làm rất có tâm. Giao diện nhanh, mượt và thân thiện với số đông. Nói chung là khác hẳn những cái app Liên hợp quốc xài chung của những camera hành trình giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc. Với app VAVA, chúng ta có thể lấy hình hay clip nhanh bằng điện thoại và chia sẻ lên những kênh mà chúng ta muốn. Không còn cảnh phải rút thẻ nhớ ra cắm vào máy tính để chép source ra như trước.

Quảng cáo


VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3599.jpg

Ngoài ra, chúng ta còn có thể áp được hiệu ứng màu như Instagram. Nếu mình không lầm thì những hiệu ứng màu của VAVA không khác gì hiệu ứng màu của Instagram phiên bản cũ. Thậm chí cái tên hiệu ứng cũng giống nữa.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3604.jpg

Trọn bộ VAVA có bao gồm một cục GPS để ghi lại thông tin tốc độ di chuyển của chiếc xe. Thông tin này anh em có thể tắt đi trong app. Ngoài ra, thông tin từ GPS cũng sẽ được VAVA ghi lại dưới dạng hành trình. Thế nên anh em có thể xem lại chính xác những cung đường nào mình đã đi qua và chia sẻ với mọi người hay những nhóm phượt của mình khi cần.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3609.jpg

Tóm lại, VAVA Dash Cam là một món đồ chơi không thể phù hợp hơn dành cho những bạn thích đi phượt bằng xe hơi. Không chỉ đáp ứng đủ tốt ở vai trò một chiếc camera hành trình, VAVA còn giúp chúng ta ghi lại những hình ảnh chụp cả nhóm trong xe hay những khoảnh khắc vui vẻ một cách an toàn và tiện lợi hơn việc xài điện thoại. Mức giá gần 3,6 triệu đồng của VAVA có thể là cao so với những tính năng nó mang lại. Tuy nhiên, với chất lượng hoàn thiện và những trải nghiệm tốt mà VAVA mang lại thì mình nghĩ mức giá này khá hợp lý.

VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3494.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3508.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3511.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3519.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3553.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3557.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3567.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3589.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3619.jpg VAVA Dash Cam_Xe.tinhte.vn-3571.jpg
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng cao cấp và hiện đại hiện tại được phân phối bởi KATA Việt Nam.
Nhìn thiết kế của Camera Hành Trình VAVA Dash Cam là đã thấy đỉnh rồi.
Giá cả quá hợp lý. 3.6tr freeship, free lắp đặt, lại được cả thẻ nhớ nữa.
03_±¨’®Õº_2.jpg
Nhìn em VAVA này mê quá. Chắc mua luôn quá 😁
01_ ◊Õº_2.jpg
Giá Mỹ 120$, giá VN ~ 3tr5
Mình có mấy cái thắc mắc:
- Quá trình transfer file video qua điện thoại có nhanh không, mất bao lâu?
- Dây nguồn đấu theo kiểu khi tắt máy sẽ ngắt nguồn cấp cho Cam luôn đúng không?
- Video quay ban đêm có nhìn được biển số xe đi phía trước trong điều kiện có hoặc không có đèn đường không?
@nghongphuong88 Giá Việt Nam 3.590 có tặng thẻ nhớ, Free bảo hành, support qua email, điện thoại, Free Ship. Free Lắp đặt.
----------
- Tranfer 1 video 3 phút 400mb mất khoảng 30s.
- Dây nguồn cắm tẩu sẽ bật tắt theo xe.
- Video quay đêm có nhìn được biển số xe phía trước rất rõ nét.
@nghongphuong88 Hôm trước sale có 100 đô, đặt xách tay về VN mất 2,7tr, tội cái hơi đầu lâu
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nghongphuong88 Thời gian Transfer file đo được là vào khoảng 50s~51s cho video có độ dài 1 phút và có dung lượng 126MB bác ạ. Chi tiết ở Video gửi bác.

Hoang NM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ Mod: cho mình hỏi DIY đi dây thế nào để không lằng nhằng dây trong xe? Và dây em này dài được bao nhiêu vậy Mod?
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang NM Đi dây camera thì thường thì sẽ tương đối giống nhau và khá đơn giản cũng như là đẹp. Bác đi dây trên khe kính chắn gió, tiếp theo hãy đi ra góc chữ A, kéo lớp cao su ở góc chữ A ra ( Cái này bác kéo tẹt ga k sợ hỏng) luồn dây vào bên trong và đi xuống dưới thấp, đến khoảng cái hộc đồ, chạy dưới hỏng đồ và đi lên tẩu. - Dây cam thì khá dài nên đảm bảo là còn chạy cả xuống đc cả hộc đồ nơi có bệ tì tay cơ ạ
100mph
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang NM Dây đủ dài kể cả khi lấy nguồn từ phía khoang hành lý cho camera. Vì 1 số dòng xe SUV 5, 7 chỗ có bố trí lỗ mồi thuốc 12V ở phía sau nên khi lắp các bạn có thể đi dây từ sau ra trước để ko làm vướng khu vực phía trước xe.
Hoang NM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@levinh5 Thanks bác nhiều, nghiên cứu lắp em này có lý ghê.
Hoang NM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@100mph Thanks bác nhiều, đang phân vân định lắp em Blackvue mà thấy em này có vẻ ngon - bổ - rẻ
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang NM Dạ. Bác đã triển khai rồi chứ ạ. Có vấn đề gì cần support cứ alo bên em nha.
Vừa hqua đặt của bác @levinh5 trên trang https://shop.camhanhtrinh.com.vn thì hôm nay có bài hay hehee. Về cái 2 chị em tự sướng ngay

Photo 15 57 41, 27-04-2018.jpg
Boycuto
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gió Sa Mạc Bà chị nhìn chịu chơi ghê
20cent
TÍCH CỰC
6 năm
hôm trc cứ lưỡng lự giữa e này và Vanture N2 pro dual cam... bữa nay thấy e này có pin để dùng parking mode quá tiện... hốt
shakirale
ĐẠI BÀNG
6 năm
@20cent E này thấy trên mấy trang review của Mỹ cũng nói chế độ Parking Mode dùng được 1 tuần.
shakirale
ĐẠI BÀNG
6 năm
E VAVA Dash Cam thấy đánh giá là Camera bán chạy nhất năm 2017 và 2018 tại Mỹ thì phải.
Nhìn Design cũng thấy ngon rồi. Đạt giải Reddot nữa.
Xem tới cái giá xong lại tự nhủ: "Ừ, vui thôi, không nên vui quá..." 😁
shakirale
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhquagioi Giá này mình thấy hợp lý mà. Tặng thẻ nhớ, Free ship, Free lắp đặt tại Hà Nội, Sài Gòn. Lại bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm. Nói chung là bên katavina bán hàng rất có tâm, bảo hành nhanh gọn lẹ.
Lamvip379
TÍCH CỰC
6 năm
Giá này mua được con 4k+GPS đầy đủ..còn ngon bổ rẻ có 360 dashcam,Mijia,YI..Chất lượng thuộc hàng Top mà giá thuộc hàng bèo nhất..
shakirale
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lamvip379 4K mà tầm 3tr6 nhoè lắm bạn ơi. Quan trọng con Sensor của nó là gì thôi. Con VAVA này Sensor Sony Starvis IMX291 đấy bạn à. Không phải sensor không có tên tuổi như mấy con bạn kể lên đâu.
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
Xài con Xiaomi , khoảng 1tr, có man hình luôn, quan trọng nhất là hài lòng
Năm ngoái có mua cái Loa Voom 21 của cty này của họ cũng có giải. hóa ra VAVA Camera này cũng thế Nhìn chung thì mấy sản phẩm của Team VAVA thấy thì hoàn thiện ngon, và sờ mân mê thì khỏi nghĩ, sơn vân các kiểu thích

maxresdefault.jpg

maxresdefault.jpg
kid12mm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bụi Thiên Thần Cũng đang xài cái này. Mua từ hồi Black Friday 2016 mà pin vẫn ngon. Âm thanh nghe vẫn hay
@kid12mm Đó là điều hay của cái tụi VAVA này nhỉ.
RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
Ở Hà Nội lắp ở đâu vậy các bác ơi cho em xin cái số ở HN nhé 😁 ngoài ra cam này có hiển thị tốc độ trên video clip ko nhỉ ? Mình xem thử mấy clip của VAVA ban ngày và buổi tối thấy có vẻ khó đọc được biển số của xe đi trước nhỉ ?
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RCHobby365 Dạ em đây ạ. Tất nhiên là có hiện thị kiểu đơn vị tốc độ là Km/h hoặc Mph ( Dặm trên giờ) ạ. Ví dụ đây ạ

RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
@levinh5 Cám ơn bác, em đang có nhu cầu lắp cam hành trình đây, đang quá hoang mang vì tìm ra thấy có quá nhiều loại nhưng đa phần là TQ em cũng chưa biết chọn cái nào, với nhu cầu của em thì cái VAVA này quá ngon rồi, chỉ còn lăn tăn về độ sắc nét khi cần xem lại biển số của xe đằng trước thôi 😁
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RCHobby365 Đảm bảo là Video dứoi đây sẽ chứng minh cho bác điều đó ngay.

RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
@levinh5 Ồ ngon rồi, bác có thêm video buổi tối ko? Sáng mai bên bác có lắp tại nhà dc ko?
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RCHobby365
Đây là toàn bộ danh sách phát rất nhiều Video của chiếc VAVA này. E nghĩ a sẽ còn đc xem nhiều thứ hấp dẫn nữa ở đây. hehe

https://www.youtube.com/playlist?list=PLGAQI_OCX96WYZZMgK5-WeMHviP7d1iUe

Còn đây thì là tést ngày đêm, có tý âm nhạc cho vui vẻ ạ.

110080
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng được gần 1 tháng 😃
Mr - TJ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@110080 Trong app vava em ấn tải xuống . Nó load hơn 100m song nó lưu vào đâu bác nhỉ . Em dung ip
levinh5
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr - TJ Bác bấm tải về xong thì bấm thêm 1 phát nữa vào hình cái thẻ nhớ ( Vẫn vị trí tải) để lưu lại. Lưu xong nó ở cuộn camera ở IP luôn bác nhé
Mr - TJ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@levinh5 Ok thank bác để em ngâm cứu
levinh5
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr - TJ Ok bác. K có gì ạ
f+org
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái vụ parking mode bác xem kỹ dùm e là có phải dùng dây cable riêng ko chứ thường các hãng khác là có bán riêng, ko phải loại cắm thẳng vào cổng cigar đâu. Pin built-in chỉ backup khi xe tắt máy vài phút hoặc accident thôi.
HamDzui
CAO CẤP
6 năm
@f+org Mình cắm vào pin dự phòng
@f+org Pin đủ quay các vụ va chạm thoải mái trong 7 ngày bác à
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@f+org Bên trong con VAVA này là 1 Pin 320mAh đó bác. Bác có thể đọc lại bài ạ. Vì vậy không cần phải Buil hay là cable gì đâu ạ.
ntnam1972
TÍCH CỰC
6 năm
Có xuống Nhà Bè gắn được ko bạn ơi? Đang suy nghĩ nên gắn cái này hay camera lùi, vì chưa có điều kiện gắn cà 2.
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntnam1972 @100mph A xem hỗ trợ khách hàng xem sao ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019