Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch: chuẩn bị, chụp gì và chụp như thế nào?

vitaminSea
29/4/2018 9:10Phản hồi: 32
Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch: chuẩn bị, chụp gì và chụp như thế nào?
Dịp nghỉ lễ này chắc hẳn anh em có dịp chụp ảnh nhiều hơn, từ sinh hoạt gia đình họp mặt, cuộc sống xung quanh, đặc biệt với những anh em đi du lịch đó đây. Mình viết bài viết này mình muốn chia sẻ đến anh em một số kinh nghiệm của mình từ những chuyến đi chụp ảnh lâu nay, phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh du lịch phổ thông với điện thoại hoặc máy ảnh du lịch, anh em có kinh nghiệm hay ảnh gì hay thì chia sẻ cuối bài để cùng bàn luận nhé.

25.jpg


Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh và vật dụng liên quan

"Chiếc máy ảnh tốt nhất là chiếc máy ảnh bạn đang sở hữu", hoặc là bất cứ chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh được mà bạn có.
Ngoài ra, nếu có thể thì các bạn nên chuẩn bị một số vật dụng sau để hỗ trợ việc chụp ảnh ở những điều kiện môi trường khó khăn hơn, để có được những bức ảnh tốt hơn. : chân máy ảnh ( hoặc gậy tự sướng ), đèn flash, filtter ( kính lọc ), dây bấm mềm, là bộ vệ sinh máy ảnh, là thẻ nhớ để backup, là pin dự phòng.

Ngoài ra, việc chuẩn bị một đôi giày tốt để việc di chuyển thoải mái là điều cần thiết, nếu bạn phải đi liên tục. Đừng quên mang theo những bộ đồ "chất" để kịp thời sản xuất avatar cho bản thân nhé.

22.jpg

Chụp cái gì khi đi du lịch
Tạm chia theo nhiều mục đích mà mình chọn mỗi lần đi du lịch ở mỗi nơi nào đó :

  • Chụp về phong cảnh, cuộc sống, hay về văn hoá địa phương của nơi mình đến. Ở mục đích chụp này, bạn nên tìm hiểu trước thông tin về địa điểm, kiến thức về văn hoá của nơi đó. Biết trước được đặc tính của đối tượng sẽ giúp bạn nhìn thấy nhiều thứ để chụp hơn.
11.jpg
  • Chụp ảnh lưu niệm với phong cảnh, cảnh đẹp. Đây là lựa chọn của phần lớn khi đi du lịch, và cũng chẳng cần phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy ảnh và một trạng thái cơ thể thoải mái nhất có thể.
5.jpg

Một số mẹo đơn giản giúp anh em chụp ảnh bằng điện thoại ( ai có máy ảnh áp dụng cũng được nghe ) có được những bức ảnh sống "ảo" đẹp hơn, anh em nên lưu ý những điều sau:


  • Ống kính phải sạch : những chiếc điện thoại hầu hết được đút trong túi quần dễ dính bụi bẩn, và kích thước của chúng nhỏ nên thường bị bỏ quên dễ dẫn đến tình trạng ảnh chụp ra bị mờ hay không rõ nét, hãy đảm bảo rằng ống kính của bạn đã sạch trước khi chụp ảnh.
4.jpg

  • Áp dụng quy tắc 1/3 và đường chân trời thẳng: đây là một lựa chọn an toàn cho ảnh của bạn, ảnh sẽ trông chỉnh chu và rõ ràng hơn. Đặt đối tượng ở giữa, hoặc 1/3 frame hình giúp đối tượng nổi bật hơn những vị trí khác trong frame.
10.jpg

Quảng cáo


  • Nên chụp thuận sáng : để đảm bảo rằng người mẫu, hay đối tượng chụp của bạn luôn được nhìn thấy rõ. Nếu bạn hiểu hơn về ánh sáng, hãy thử chụp một đối tượng ở nhiều hướng khác nhau và tìm ra bức ảnh ưng ý nhất.

  • Giữ điện thoại thật chắc khi chụp : chiếc điện thoại rất nhẹ, dễ dẫn đến tình trạng tay rung làm ảnh rung, nếu bạn không có chân máy hay đồ giữ máy cố định thì hãy luôn ghi nhớ rằng giữ tay thật chặt và đảm bảo ảnh đã được lưu rồi mới di chuyển tay nhé. Hơn nữa, mỗi khi bạn bấm nút chụp, sẽ nghe thấy tiếng "tách" giả lập từ điện thoại thông báo bạn đã chụp nhưng thực tế thì chiếc điện thoại vẫn đang trong quá trình chụp, hãy cẩn thận nhé.
16.jpg
Ảnh này mình chụp lúc khoảng 5-6h sáng, Vinh Hiền- Huế.
  • Hạn chế sử dụng zoom mà thay vào đó hãy đến gần : khi zoom tức là bạn có thể đang sử dụng hiệu ứng tiêu cự của máy ảnh, nhưng cái giả phải trả là ảnh của bạn sẽ bị vỡ, mất chi tiết nhiều do chất lượng ảnh trên điện thoại phổ thông nói chung vẫn chưa cao, nên lựa chọn giải pháp an toàn nhé. Nếu điện thoại của bạn có camera 2x thì hãy sử dụng nó !
1.jpg

  • Sử dụng HDR : cho những bức ảnh phong cảnh và chụp ảnh paronama để lấy hết toàn cảnh nhé.
  • Nên chụp ảnh đúng hoặc hơi sáng một chút, hạn chế kéo sáng làm ảnh tối đi.
26.jpg
  • Chắc chắn rằng bạn đã chọn điểm lấy nét: ngày nay, những chiếc điện thoại thông minh trang bị thuật toán tự động lấy nét rất tốt, nhưng đôi lúc vẫn chọn sai đối tượng mà mình muốn chụp, nên hãy chắc chắn rằng bạn đã lấy nét đúng chỗ bằng cách chạm vào màn hình để lấy nét nhé.

  • Nên chọn background sạch sẽ : một background hay bối cảnh sạch và đơn giản sẽ làm nổi nổi bật chủ thể của bạn.
12.jpg

  • Chụp ảnh selfie chắc chắn là lựa chọn phổ thông nhất, vì thế để có được một tấm ảnh selfie tốt các bạn nên chú ý tới những thứ sau đây:

Quảng cáo



  • Chụp với ánh sáng thuận, hãy để nguồn sáng chiếu vào khuôn mặt bạn để đảm bảo bạn luôn luôn toả sáng, hơn nữa bạn sẽ có được bối cảnh và background sáng và đẹp hơn.
  • Chụp thật "nhiều" góc độ khác nhau để khám phá ra vẻ đẹp tiềm ẩn của bạn
  • Bật các tính năng làm đẹp của điện thoại nếu có và thử áp dụng những hiệu ứng màu có sẵn.
  • Hãy luôn tươi cười, thoải mái để trạng thái khuôn mặt trông tự nhiên nhất có thể.
Một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh, giả lập màu sắc có sẵn trên điện thoại mà mình hay dùng như :
VSCO , Snaapseed, Photoshop & Lightroom, Instagram..

7.jpg

9.jpg

13.jpg

Chúc các bạn có dịp lễ đi chơi vui vẻ, mình cũng lên đường ngay đây thôi !
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chụp nude với thiên nhiên
Dzu~
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình bầy cừu chất lắm 😃
@Dzu~ Bác nói mới để ý 😁
@Dzu~ Chất như nước cất 😁
z_light_z
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình bầy cừu chất đấy
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
[​IMG]

Hình này đúng lúc 😁
@@habu@ đúng chất playboy
kill-you
ĐẠI BÀNG
6 năm
ơ kìa kìa 😁
upload_2018-4-29_20-29-9.png
@kill-you cười ko ngậm dc mồm
Nói chung các bác ko cần phải chỉnh chi cho mệt... Đưa lên chụp, nhiều khi chụp được ảnh đẹp ko ngờ... Chỉnh cái giề ... Trình còi ko
Shin Chan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giống như bác chủ thớt đề cập, nên tìm hiểu trước về văn hóa của nơi sắp đến. Với mình, trước khi đi hay đọc các bài viết về phong cảnh, phong tục, tập quán địa phương, những vị trí có view đẹp,.. Facebook,Instagram cũng là nguồn tài liệu phong phú với công cụ #hashtag, có rất nhiều các bạn đã đi và chia sẻ những góc nhìn, địa điểm nổi bật.
Con Ricoh chất quá bác ơi. Đúng chuẩn đường phố luôn.
ab125ket noi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emgaidaythi trước có 1 em mà rớt hư, kẹt Len, rồi vứt xó luôn.
@ab125ket noi Gr 1 hay 2 đều có lỗi đấy đó bạn, mang qua Ngoccamera họ sửa cho, tầm 250-300k. Gr của mình cũng fix một lần rồi thôi 😆
demonkl
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Nên chụp ảnh đúng hoặc hơi sáng"
Phần này mình không đồng ý. Với các máy ảnh hiện nay thì phần sáng là nơi các dữ liệu không được máy ảnh lưu lại đầy đủ, còn phần tối là nơi máy ảnh có thể lưu dữ lại dữ liệu.
Nên đã nếu hậu kì thì underexposed sẽ dễ hơn là overexposed.
Cho nên mình nghĩ là chụp đúng sáng hoặc tối hơn một chút sẽ vẫn tốt hơn là chụp sáng hơn một chút.
@demonkl Với người biết chụp ảnh thì đa số sẽ chọn đúng hoặc thiếu sáng một chút tuỳ trường hợp. Nhưng với đối tượng phổ thông thì sáng mặt sáng cảnh thì tốt hơn đó bạn 😁
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nên chú ý lại thông số giữa ngoài trời và indoor.
Nên chú ý cát bụi, đợt Tết đi Đà Lạt - Phan Thiết, xuống PT chụp quay đã đời gió thổi cát mịt mù thành ra giờ lên mỗi khi zoom nghe kít kít của cát khá khó chịu và khó vệ sinh T_T. Đáng lẽ nên bảo quản tốt hơn thay vì lấy tay che thôi.
Nếu quay ban ngày thì nên để ISO auto.
Lens nên mang theo lens góc rộng hoặc kit, hạn chế thay lens ngoài trời, và nên có hood.
@Mèo Rio lần sau nhớ dùng ống FIX....bụi quá thì dùng đt cho nó lành...😃
Tìm hiêu luật pháp vê chụp hình trc khi bạn đến để tránh bị phạt hay ở tù nhe....
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
Đi du lịch thì hãy gọn nhẹ nhất có thể để giữ sức thưởng thức cảnh đẹp, chứ ko phải loay hoay với mớ thiết bị.
@kuluoj Cái này em nghĩ là quan điểm của từng người thôi. Như đợt vừa rồi em đi du lịch nhật bản thì vẫn cồng kềnh đủ thứ thiết bị, vì đi để chụp ảnh về còn có cái để xem lại, đem khoe với bạn bè, với lại em cũng chịu khổ quen rồi nên thấy cũng bình thường.
Lamtruongxyz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình bầy cừu đậm chất thiên nhiên
Tạo dáng khi chụp ảnh khó lắm 😆 học mãi người vẫn cứng đờ đờ, mọi người ai biết mẹo tạo dáng chụp ảnh đẹp mách em với ạ
Sao em thấy ảnh không được nét nhỉ? Ảnh nét dù xấu cũng thấy đẹp 😁
@chienthang123 nói như vậy e không đồng tình, đẹp nét không chưa đủ cần phải có bố cục, ánh sáng, màu sắc nữa bác ơi
lunglu55
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích nhất bức ảnh cừu
Tracv48
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiện đây các bác cho mình hỏi ở SG tết thì có chỗ nào đi chơi dc nhỉ. Tính dắt nhỏ bạn đi chơi, vác máy đi chụp cho nó bộ ảnh tết. Thanks so much 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019