"Trên tay" Tàu lửa leo núi Mường Hoa ở Sa Pa: rất đẹp, đi xuyên thung lũng, giá 200 ngàn/người

chuyengiaphaxe
30/4/2018 11:31Phản hồi: 115
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SW quảng cáo cả trên tinhte à 😁
xuanchau85
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sapa giờ toàn nhà nghỉ và khách sạn, mất dần vẻ hoang sơ ban đầu rồi
thepurity81
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuanchau85 Công nghiệp du lịch! Lên để ấy ấy rồi về chứ thăm quan cái gì.
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
động cơ của ai làm vậy mấy bợn???
vn_soft
CAO CẤP
6 năm
Có 4 phút thì ngắm đc gì
Ngoknc
CAO CẤP
6 năm
Mình vừa lên sapa và fanxipan đầu tháng trước giá vé là 80k đi và 70k về tổng 150k. Giờ lại lên 200k haizzz đi cáp treo thì tận 700k. 1 điều mình nhận thấy là khu vực đồi núi chân đường sắt tàu điện có thấy cỏ xanh mướt như kia đâu. Sao lên ảnh xanh đẹp thế nhỉ
riết hồi đi đâu cũng na ná nhau, bà nà, vinperl...
loc lai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây đâu phải tàu lửa mod, hệ thống này giống như mấy xe trượt ở thác dambri-bảo lộc, thác datanla-đà lạt, chỉ khác thay vì là xe trượt thì là toa xe thôi. Nhìn trên hình mod chụp có motor kéo toa xe đó.

Đây mới là xe lửa leo núi nha!
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@loc lai làm điện cho nó sạch với bền bác ơi 😁 tàu hỏa nó lại xả khói ra môi trường
demen72
TÍCH CỰC
6 năm
Y hệt tàu leo núi ở Bà Nà. Vận hành tàu dùng cáp kéo kiểu này về nguyên tắc thì khá đơn giản, 2 tàu trên dưới nối nhau bằng sợi cáp chính giữa được gắn vào động cơ điện để đối trọng với nhau, y như hoạt động của thang máy, 1 chiếc xuống thì kéo chiếc kia lên, động cơ chỉ hỗ trợ kéo, nhờ vậy động cơ sẽ đỡ vất vả
doraemont
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nó là Funicular railways, tàu hoả leo núi chạy bằng cáp kéo công nghệ của Thuỵ Sỹ/ Áo. Các bác đi trải nghiệm thì cũng rất thú vị, cáp treo nữa đi cũng rất êm cũng là của Áo/ Thuỵ Sỹ. Fansipan Legend họ hoạt động đến tối muộn nên các bác cũng có thể tranh thủ lưu lại trên đỉnh muộn hơn để ngắm hoàng hôn ( hoặc đi sớm lúc mặt trời chưa quá chói ) https://www.facebook.com/SunWorldFansipanLegend/
Tầm tháng 5 - tháng 6 trên đỉnh núi có loài hoa đỗ quyên nở dọc theo các sườn núi lên trên đỉnh Fan đi tầm này + thời tiết đẹp thì miễn chê ( chắc phải xin quẻ thời tiết vì trên Sapa mây mù quanh năm ) + trên đỉnh hoàn thiện hết các công trình, các bác đi sẽ khá hài lòng.
P/s: Họ bán cái thẻ đi cáp bằng giấy nên khi mua mọi người nên giữ hoá đơn + thẻ cẩn thận vì khá dễ mất và nên lịch sự hỏi thông tin chỗ các nhân viên đầy đủ để có thể đi chơi được trọn vẹn.
SAM_7953.JPG
Sonie95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mùa nào lên Sapa đẹp và ko quá lạnh vậy mn ơi
Để mấy hôm nữa về check in xem thế nào 😁
Cho em hỏi trên tàu có phát dù cá nhân không ạ ?
gilgamesh512
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung là thanh niên bây giờ không chịu tư duy, thấy ai nói cái gì khác với mình thì gân cổ lên phản biện một cách rất phi logic. Không bền vững ở đây là rất đúng:
1. Phá vỡ cảnh quan: cái này là chắc chắn. Chỉ có bọn ngợm mới nghĩ rằng lên Sapa chỉ có chụp ảnh check in. Thị trấn này được người Pháp xây dựng trên cao nguyên để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của họ. Chính sự giao hoa giữa văn hoá giữa 1 thị trấn cổ kính theo kiểu châu Âu lại nằm giữa núi rừng bạt ngàn Tây Bắc làm nên nét riêng không lẫn và đâu của Sapa. Thật nực cười trong khi thế giới người ta đang cố tìm mọi cách để duy trì những giá trị văn hoá lịch sử thì một bọn vô văn hoá lên núi phá rừng để xây cáp treo kiếm tiền. Việc này đương nhiên cũng đúng với những di sản khác.
2. Gây hại cho hệ động thực vật: dù là cáp treo hay xe lửa gì đó thì chắc chắn phải thi công. Thi công thì sẽ dẫn đến phá rừng và làm kính động muông thú. Sau đó thì đến quá trình vận hành sẽ tạo ra tiếng ồn và rác thải.
3. Thiệt hại về kinh tế: đến đây bọn bò sẽ rống lên phản đối. Đúng là bọn làm xe lửa cáp treo nó kiếm bộn tiền. Nhưng về tổng thể những ai lên Sapa khoảng 10 năm trở lại đây sẽ nhận thấy nhà hàng khách sạn với đủ loại kiến trúc mọc lên như nấm. Kiểu làm du lịch ăn xổi làm cho một thị trấn thơ mộng trở thành một cái chợ bát nháo. Khách du lịch phương tây là những người không những chi trả nhiều tiền mà còn luôn có ý thúc bảo vệ môi trường thiên nhiên, thậm chí còn tham gia bảo tồn, phát triển và lan toả văn hoá đến các cộng đồng khác. Người ta lên Sapa là muốn tìm về với tự nhiên hay đi cáp treo? Một thằng khách Tàu nó trả được bao nhiêu tiền kèm theo đủ thứ rác thải từ tay nó vứt ra đường hay từ mồm nó rót vào tai chúng ta. Chúng ta muốn đón khách Tây hay khách Tàu? Ai cũng đã có câu trả lời rồi.
Nói rộng ra một thế hệ không biết quan tâm gìn giữ các giá trị lịch sử văn hoá. Coi tài nguyên thiên nhiên, cảnh đẹp của đất nước là thứ sẵn có, cứ khai thác mà xài thì những gì nhận lại được sẽ là sự vô văn hoá và đánh mất bản ngã. Thực tế đã chứng minh điều này
@gilgamesh512 Trước mắt thì thấy có 1 con bò đang rống ở trên rồi đấy 😕
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@gilgamesh512 Trước sau gì thì sapa cũng trở thành 3 đảo thứ 2 . Người ta lên để tránh nắng nóng chứ ko phải lên để cảm nhận bản sắc văn hóa hay cái gì đặc biệt cả.
gilgamesh512
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinkt Dùng lý lẽ chứ không nói cùn nhé trẻ trâu. Khi không đưa ra được lý lẽ phản biện thì tốt nhất nên đừng nói gì cả. Đừng tranh luận kiểu AQ nói kháy nếu muốn làm người lớn
gilgamesh512
ĐẠI BÀNG
6 năm
@blizzaro Chính vì lối suy nghĩ như của bạn sẽ làm cho du lịch Việt Nam mãi lẹt đẹt phục vụ mấy thằng Tàu. Muốn Việt Nam là điểm đến của thế giới thì cố mà giữ lấy cái bản sắc riêng đer người ta muốn tìm hiều. Chứ có thằng nào đi mấy ngàn cây số để tránh nóng không?
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@gilgamesh512 Thề với bạn luôn 😃 Giờ trừ bọn tây ra thì người việt lên sapa 80% là checkin và tránh nóng thôi =)) Như cái kiểu giới trẻ giờ cuối tuần lại phi lên tam đảo làm con gà rồi về ấy =))
duyhung_sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lên đỉnh 1 lần bằng đường bộ thấy thất vọng nặng nề!!!
Hoàng Liên Sơn gì núi trắng hếu, cây bụi còn chả có nói gì hoa lá!!!
Xây cái chùa xong làm cáp treo!!! Chứ đi bằng cáp treo lên đến nơi sờ vào cái Tam giác xong đi xuống có gì vui???
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@duyhung_sam xây dựng nhiều quá đó nên tàn phá hệ thực vật hết . Đâu còn cảnh hoang sơ như cách đây 10 năm o_O
Sony A7
ĐẠI BÀNG
6 năm
SAPA có Tàu cáp thì đúng thật là vui và thú vị nhưng tôi chẳng thấy mừng gì cả, vì từ Phan Thiết cho đến Vịnh Hạ Long từ đất liền và ngoài Côn Đảo vv. ở đâu có du lịch là có rác phải nói là rất bẩn chứ không phải chỉ bẩn một chút, trước khi khai thắc ngành du lịch cho người nước ngoài đến 1 lần và mê tít mắt và lần sau họ đến nữa thì hãy đầu tư thay đổi tư duy số đông người Vietnam đã, ý thức của chúng ta quá kém ở đâu cũng vứt rác bừa bãi, rồi đổ lỗi cho phường, Huyện vv không có đội quét rác chuyên nghiệp,lấy đủ lý do để vứt rác ngoài đường. Đất nước khác sạch không phải vì họ có tiền mới sách đâu mà là họ có học thức,được dậy từ nhỏ có trách nghiệm với thiên nhiên và biết nhìn xa cho cộng đông hưởng lợi từ cái sạch riệng và chung.
Tôi láy một ví dụ như đất nước Thụy Sĩ họ khai thắc ngành du lịch cho người nước ngoài và người bản địa biết đến, khách tơi một lần sẽ không bao giờ quên đất nước của họ sạch từng góc cạnh, họ leo núi nếu không có thùng rác thì họ cất rác trong túi sách và đợi đến lúc có thùng rác họ mới vứt.
Tại sao tôi lại viết như này? Tại vì tôi quá thất vọng, nghe đến câu SAPA thì tôi nhớ đến cái bãi rắc ven đường của SAPA, nhắc đến Vịnh Hà Long thì tôi nhớ tới cái bãi rác ven bờ trước khi đi thuyền ra biển. Nhắc đến Phan Thiết thì tôi nhớ đến cái Resort mà mỗi hội gia đình ngồi xổm xung quanh cái bể bơi ăn đồ biển vứt bên cạnh mùi tanh bốc lên, quán ăn thì đầy ruồi và ... trẻ em dưới bàn, nhắc đến Hà Nội thì mấy quán ăn quán Karaoke ăn xong vứt ngay xuống sàn nào là xương gà vịt vỏ trái cây giấy chùi miệng vv. nhắc đến Đà Nẳng thì cái con kênh hay sông ở ngay bên cạnh những quán Càfe đẹp mắt có lúc rắc chôi lênh đênh và khi có gió thì mùi hôi thối bốc lên sộc cả mũi. Vào quán ăn nhà hàng 5 sao thì cũng chẳng an tâm khi mà nghe tin tức nào là thuốc kích thích dầu nhớt để trồng cây cho xanh và mau lớn tươi mới được phát hiện trong khí họ đã trồng cả chục năm rồi không biết có trên bàn ăn 5 sao này không.

Đây không phải là lời chỉ trích hoạc làm một ai đó tự ái, mà đây là lời nhắn nhủ cầu xin đến các ai đó đọc được giúp sức dữ dìn cho đất nước sạch và đẹp như vậy đất nước ta mới giầu có.
hungproda
TÍCH CỰC
6 năm
Ha há. Cửa nhà ga đi cáp kéo là tôi lắp đấy
công suất 10.000 Kw tương đương 13.333 mã lực cho toa tàu 25 tấn. có gì nhầm lẫn ở đây không ? trong khi xe tải 25 tấn chỉ có công suất trong khoảng 200-300 mã lực.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019