Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Dell OptiPlex 5050 MT – Thiết kế đẹp, tối ưu cho văn phòng nhỏ gọn, giá 13,49 triệu đồng

QuanNDD
1/5/2018 11:47Phản hồi: 161
Đánh giá Dell OptiPlex 5050 MT – Thiết kế đẹp, tối ưu cho văn phòng nhỏ gọn, giá 13,49 triệu đồng
OptiPlex 5050 MT hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ theo tiêu chí hài hòa giữa hiệu năng, nhu cầu sử dụng và yếu tố tiết kiệm năng lượng. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn theo chuẩn micro-tower, phù hợp với không gian mở của những văn phòng hiện đại nhưng vẫn giữ được khả năng nâng cấp phần cứng linh hoạt.

Về cấu hình phần cứng, mẫu OptiPlex 5050 MT Tinhte thử nghiệm trang bị chip Core i5-7500, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và đi kèm cả bộ bàn phím, chuột. Sản phẩm có giá tham khảo 13,49 triệu đồng, không bao gồm màn hình.

OptiPlex-5050-(9).jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế gọn đẹp cho văn phòng hiện đại.
  • Tản nhiệt êm, hoạt động hiệu quả.
  • Đi kèm bộ bàn phím và chuột.
  • Khả năng nâng cấp linh hoạt.
Khuyết điểm
  • Cấu hình mặc định chỉ trang bị 4GB RAM.
  • Không cài sẵn Windows bản quyền.
Kiểu dáng, thiết kế


OptiPlex-5050-(7).jpg

Như đề cập trên, thiết kế sản phẩm hướng đến người dùng văn phòng với kích cỡ nhỏ gọn, phù hợp sử dụng trong những không gian mở hoặc giới hạn diện tích. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cho phép tùy biến theo dạng thùng đứng (tower) hoặc đặt nằm (desktop) sao cho phù hợp với cách bố trí bàn làm việc của mỗi người.

OptiPlex-5050-(6).jpg

Về kiểu dáng, OptiPlex 5050 MT vẫn trung thành với phong cách hiện đại, sử dụng các họa tiết đơn giản và thể hiện sự mạnh mẽ qua những đường nét vuông vắn. Điểm đáng chú ý khác của sản phẩm là khả năng nâng cấp, bảo dưỡng linh hoạt nhờ thiết kế tool-less giúp việc tháo lắp dễ dàng hơn khi cần.

OptiPlex-5050-(5).jpg

Nói thêm về cấu hình mẫu desktop Tinhte thử nghiệm chỉ trang bị ổ cứng truyền thống và nó không được tối ưu về mặt hiệu suất. Vì vậy tùy tính chất công việc và điều kiện tài chính, bạn nên cân nhắc gắn thêm SSD làm phân vùng hệ thống (phân vùng cài đặt hệ điều hành và phần mềm) trong khi vẫn sử dụng HDD lưu dữ liệu.

OptiPlex-5050-(18).jpg

Về cấu trúc bên trong thùng máy chia làm hai phần, trong đó phần trước dành gắn ổ cứng chuẩn 3,5 inch và ổ đĩa quang với độ dày chỉ hơn hộp đựng đĩa DVD thông thường một chút. Phía sau là bo mạch chủ, các linh kiện phần cứng khác và nhất là bộ nguồn công suất đến 240W, sẵn sàng cho việc nâng cấp linh kiện phần cứng mà vẫn đảm bảo công suất đáp ứng theo yêu cầu.

Quảng cáo



OptiPlex-5050-(13).jpg

Đi kèm là bộ bàn phím và chuột theo tiêu chuẩn doanh nghiệp; kích thước phím nhấn lớn và có cả nhóm phím số bên phải tiện dụng hơn cho dân thống kê, tài chính trong việc nhập số liệu hoặc chơi game giải trí. Thử nghiệm thực tế cho thấy cảm giác phím khá tốt, thao tác thoải mái với phím nhấn êm, khoảng cách giữa các phím hợp lý nên phù hợp cả người dùng có cỡ tay lớn. Xét về độ nhạy phím dù chưa thật tốt nhưng vẫn đủ để lướt nhanh trên bàn phím khi gõ văn bản.

Đánh giá hiệu năng


PCMark-8-Work.jpg

Do trang bị đồ họa tích hợp nên hiệu năng không phải là điểm mạnh của sản phẩm. Tuy nhiên xét tổng thể, sức mạnh cấu hình phần cứng mẫu OptiPlex 5050 vẫn đủ đáp ứng yêu cầu công việc của dân “cổ cồn trắng”, chạy các ứng dụng phổ biến như MS. Word, Excel hoặc thậm chí chơi game giải trí nhẹ nhàng khi giờ nghỉ ngơi.

PCMark-10-ext.jpg

Quảng cáo



Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 2.206 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình cũng đạt 4.661 điểm trong phép thử PCMark 8 Work và 4.157 điểm phép thử Creative.

3DMark-Cloud-Gate.jpg

Trong phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark, mẫu Dell OptiPlex đạt 6.553 điểm Cloud Gate, trong đó đồ họa đạt 7.079 điểm và CPU là 5.201 điểm. Với phép thử TimeSpy được thiết kế nhằm khai thác sức mạnh bộ thư viện DirectX 12, cấu hình thử nghiệm đạt 354 điểm, trong đó đồ họa HD Graphics 630 đạt 308 điểm và chip i5-7500 là 2.446 điểm.

Cinebench-R15.jpg

Với Cinebench R15 kiểm tra khả năng dựng hình của bộ xử lý và đồ họa tích hợp, kết quả đạt 161 điểm trong phép thử CPU đơn nhân, 570 điểm đa nhân và và điểm đồ họa đạt 42,7 fps (khung hình/giây) khi dựng hình bằng thư viện OpenGL.

Anvil-Storage.jpg

Về tốc độ truy xuất dữ liệu qua phép đo Anvil's Storage Utilities cho thấy, tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt 175 MB/s trong khi tác vụ ghi là 115,8 MB/s. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì cấu hình dùng trong bài viết chỉ trang bị ổ cứng truyền thống nên phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể. Tuy nhiên với dung lượng 1TB vẫn đủ đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu và sử dụng hàng ngày.

TDP-PCMark-8-Work.jpg

Đáng chú ý là mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống (không kể màn hình) rất thấp so với máy tính để bàn truyền thống. Cụ thể trong phép thử PCMark 8 Work giả lập các tác vụ văn phòng thường sử dụng hàng ngày, công suất cao nhất đo được là 45,9 watt và tính giá trị trung bình vào khoảng 23,5 watt.

Thử đặt phép tính đơn giản nếu mỗi ngày làm việc 8 giờ theo quy định thì phải từ 2,7 đến 5,3 ngày thì mẫu OptiPlex 5050 mới tiêu thụ hết 1kW điện năng. Với người dùng gia đình thì điều này không có nhiều ý nghĩa nhưng ở khía cạnh doanh nghiệp, nó giúp tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng sử dụng cho hệ thống mạng máy tính tùy tính chất và quy mô phát triển.

Tổng quan sản phẩm


OptiPlex-5050-(2).jpg

Kiểu dáng hiện đại, thiết kế nhỏ gọn cùng cấu hình phần cứng được xây dựng theo chuẩn doanh nghiệp, giúp sản phẩm có thể hoạt động liên tục trong quãng thời gian dài. Đặc biệt yếu tố năng lượng cũng được nhà sản xuất chú trọng hơn, không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, giảm chi phí đầu tư cũng như bảo vệ môi trường tốt hơn.

Đáng tiếc cấu hình mặc định OptiPlex 5050 chỉ trang bị 4GB RAM và không cài sẵn hệ điều hành Windows bản quyền khi xuất xưởng. Và điều này cũng phần nào làm giảm bớt sự hấp dẫn của sản phẩm nếu xét trên tổng chi phí sở hữu (TCO).
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cafethings
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xấu vậy? Nhìn không bắt mắt tý nào.
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@The Purge chuẩn bác! ai đi làm rồi (và từng đi mua máy cho công ty rồi) thì mới biết máy đồng bộ có cái giá của nó,
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cafethings cái j cũng có cái giá của nó, đặc biệt là cái đẹp
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@longtth Công ty ngta rất sợ máy ráp , lý do rất đơn giản , nếu nó hư , bạn phải tháo cái đó ra để bảo hành , còn máy bộ à hư là a gửi cã cục cho chú sử lý =))
Hoan kp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@The Purge @The Purge Ủa? @@ Sao từ trước h e toàn bị bảo là đồng bộ tính ổn định nó cao hơn là ráp máy mới, vì e làm kiến trúc nên cần dùng đến ECC, máy workstation,... ráp thì đắt mà máy đồng bộ là ưu tiên nhất, bác nói thế làm em hoang mang quá?
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
6 năm
Bền bỉ - Ổn định - Tin cậy: chỉ có thế là Dell Optiplex
giá này mua laptop 2nd còn ngon hơn
@donganh444 Hẳn là cty bác có thể vừa chơi pubg vừa làm việc 😁
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@allstreet Bác vui tính quá. 😁
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@allstreet Hẵn là đang nói đến pc bác lại mua lap 2nd 😔)
donganh444
TÍCH CỰC
6 năm
@Pinochio Pinochio Mua về nhà dùng chứ ai khùng mà chơi game ở văn phòng. Còn nếu bác thắc mắc mấy con Dell dùng cho văn phòng này mà chơi game gì thì có thể tham khảo link sau (trên Youtube có rất nhiều người nâng cấp Optiplex để chiến game)
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
6 năm
Cái main màu xanh xấu dữ, xấu hơn cả main socket 1151 rẻ nhất ngoài thị trường, 😆 , nhưng mà chắc là nó sẽ rất bền bỉ 😁
@fu09fjtnhj main máy đồng bộ thường là màu này và rất xấu, nhưng rất bền bỉ :D
@fu09fjtnhj M Đã xài qua 3 đời máy tính dùng như phá. Nhưng main chưa bao giờ gặp vấn đề gì Main với chip chắc là 2 bộ phận bền nhất
@fu09fjtnhj Nguồn máy đồng bộ thường khá thấp nên muốn lắp vga cao vào cũng khó .
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@fu09fjtnhj Thường là main bên nhà cung cấp OEM để tối ưu giá nên không sơn phết màu mè thôi chứ cực trâu bò.
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
13 củ mà đc có nhiêu đó. Tự lắp có vẻ ổn hơn
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
@darkseidDC cười đi bạn. cười coi mình có rụng cọng lông chân nào ko.
@king fox Ổn theo tiêu chí gì, kiểu máy build đồng bộ này chạy ít lỗi và bền lắm, vì hãng đã test và tối ưu hoá phần cứng rồi
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
@sontinh1911 Ổn theo tiếu chí cùng giá cấu hình mạnh hơn. hoặc rẻ hơn đc thêm cái màn hình. ổn định thì chắc là ổn hơn, còn bền hơn thì ko bền hơn thì phải coi bạn mua đồ loại nào.
@king fox Lạy mấy bác ở trên. Con này
trước cty mình cũng chỉ dùng máy bộ, năm ngoái build cho cty 10 case itx thử nghiệm, thấy hoạt động cũng có vẻ ổn định. 10 con thì chỉ hỏng nguồn 1 con. Giá rẻ, cấu hình cao hơn máy bộ. Đổi lại thì linh kiện xé lẻ, mỗi chỗ mua 1 món, và những hỗ trợ doanh nghiệp thì ko có
Dành cho doanh nghiệp chứ phổ thông ít xài lắm
nvavan2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Build SSD từ các shop Việt Nam đâu có chịu đâu. Philong, FPT,... đều ko chịu, bảo là rách tem ko Dell không bảo hành. Mới lấy lô 40pcs Dell Vostro cũng máy bộ này
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@athonl Tháo tem vẫn bảo hành nhưng mua thêm gắn vào thì được, khi đó shop nó không chịu là nó bậy, chứ bỏ ra thế SSD trả lại HDD cũ thì không ai chịu đâu. Bán máy bộ của hãng nó cố định thế chứ đâu phải máy custom của shop HDD có sẵn trong kho ai cần là lấy ra gắn, ai không cần thì đổi. Đổi thì cái HDD thừa đó để đâu. 😁
athonl
TÍCH CỰC
6 năm
@sambidao88 À à. Vậy mà cứ nghĩ bác chủ định gắng thêm ssd song song hdd có sẵn.
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@nvavan2 Chuẩn lol , bên mình nhập máy về cũng máy bộ , nhưng ssd bỏ riêng nó không lắp theo máy , và 1 bộ mình lại có thêm 1 ssd + 1 em ram 4g 😆 cứ cty về 100 bộ là mình lại có 1 ít vốn 😃)
jino
TÍCH CỰC
6 năm
@nvavan2 Những cái tên bạn kể đều là bán lẻ thôi. Nếu đặt sl lớn thì có thể qua FPT IS, TecaPro...họ sẽ đặt thẳng từ Malaysia. Còn về SSD, các DN họ đặt nhắm cấu hình vừa đủ cho nv thôi nên sẽ chọn hdd. Ưu điểm hdd là lifetime lâu phù hợp với kiêủ DN máy ON suốt. Mấy cái máy đồng bộ này, nó tiện nhất là khi triển khai. Nếu máy có cầu hình giống nhau thì đôi khi deploy Win chỉ mất vài giờ cho hàng trăm máy. Mình từng deploy vài chục máy đồng bộ chỉ mất vài giờ nhờ cấu hình giống nhau và máy hỗ trợ Intel vPro.
kết con phím thần thánh kb216 😁
@J_Android Mình cũng đang xài con keyboard này
@intelinsidêpntiummmx đang tính mua thay bàn phím giả cơ cồng kềnh, con này gõ sao bác...độ bền?
@J_Android Chỉ có mỏng hơn mitsumi chứ ko bằng mitsumi
t_snow
CAO CẤP
6 năm
PC loại này tuy hiệu năng yếu hơn tự build nhưng vẫn phát triển vì nó hướng đến đối tượng doanh nghiệp, khi nhiều máy có vấn đề thì các bác phải lôi từng linh kiện lỗi của các máy đi bảo hành ở nhiều nơi khác nhau, lại ko có máy dùng tạm trong thời gian ấy. PC đồng bộ nó ăn tiền ở đấy, với lại các máy này nổi tiếng bền, ít khi lỗi, hỏng hóc lắm.
Cái Key Kb216 với Mouse Ms116 đi cùng kia dùng chỉ muốn đập . À em bên phân phối các dòng này, bác nào muốn có giá tốt ới em nhé ✌️
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy chỗ mình làm toàn dùng máy bàn Thinkcare của lenovo
@ONE NO! Tùy công ty tùy chỗ mà chọn, lúc trước bên mình xài Dell, giờ chuyển về HP
nsontung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi, mình khoái xài Fedora trên Desktop. Đây là con máy mình cần 😁
@nsontung =]] đâu nhất thiết phải thế bác, fedora chạy tốt trên các máy PC mà
nsontung
ĐẠI BÀNG
6 năm
@J_Android à vâng, cơ mà Desktop đồng bộ của Dell nó chạy ổn định hơn nhiều bác ạ 😁
@nsontung sao lại chơi với F thế, chắc dân system hay dev ?
nsontung
ĐẠI BÀNG
6 năm
@J_Android cả 2 bác. Em là DevOps 😁
@nsontung hehehe rất vui được biết một devops...bác đang ở HN hay HCM thế, mình làm IT Recruiter
macovp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngày xưa mình đánh giá case đồng bộ của Dell rất cao, nhưng từ ngày ra win 10 rồi mà dell vẫn lắp mấy cái ổ cùi ko tài nào thoát được cái lỗi 100% disk, dùng rất bực mình, đã vậy ko có nhà phân phối nào hỗ trợ lắp ổ SSD
xthanhtommyx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy bộ vẫn thế: "Giá chat".
Đối tượng hướng đến là doanh nghiệp chứ không phải người dùng thông thường 😁
Hpti
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xthanhtommyx Và bài này còn hướng đến gà nữa bạn à, con này dường như ra lâu rồi. Gần đây có các bài về hp và dell dùng i5-7500, chắc bán cho hết để mà ra mẫu mới thế hệ 8.
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@Hpti Gà gì bạn, cá nhân tự build case, doanh nghiệp thì chiến mấy máy bộ chuẩn rồi. Họ tiếc gì mấy đồng bạc lẻ để đổi lại một hệ thống bền bỉ ổn định..😁
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Cho mình lạy cùng
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Dell. Chả bao giờ hư
mrcuong199
ĐẠI BÀNG
6 năm
Người dùng Cá nhân họ tự buid case. Bán cho doanh nghiệp thì máy tính ko co win bản quyền. Còn này bán ma nó mua 😃
Play Boy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrcuong199 Lại tỏ vẻ nguy hiểm, chắc Dell không nghĩ được bằng bạn? Dòng này cho doanh nghiệp, và thường thì doanh nghiệp lớn như công ty mình thì Win bản quyền mua riêng (Enterprise) chứ ko xài Win theo máy nha. Còn mấy doanh nghiệp nhỏ thì họ mua theo gói nhỏ hơn, như VN mình thì chắc cài key lậu, cr@ck nên không quan tâm. Họ bỏ Win là để giảm chi phí cho người dùng thôi ếch ạ 😃
mrcuong199
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Play Boy Do công ty bạn không mua đồng bộ nên phải dùng mua win bản quyền của bọn mi nó bán. Mình dám cá rằng win oem chắn chắn rẻ hơn khi mua win thằng mi nó bán cho doanh nghiệp 😃)
Play Boy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrcuong199 Xin thưa là công ty mình mua Win 7, 8, 10 bản Enterprise và cũng chỉ xài Dell Optilex vs Latitude thôi nha 😃 Như mình đã nói, chả công ty lớn nào đi xài Win theo máy cả 😃
Tương tự với Office và các software khác cũng vậy, khi đã là Multinational company thì các vấn đề về bản quyền cực kì nhạy cảm 😃
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@Play Boy Chuẩn máy bộ cty mình nhập về cũng không có win bản quyền , toàn qua nhóm it của mình cài win rồi mới giao lại
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@mrcuong199 Mình mua máy cho cty rất nhiều rút ra xương máu lắm. Về vụ case thì cứ đồng bộ mà quất, đắt hơn tý mà dùng bền ổn định thôi rồi. Case tự built cứ một thời gian trục trặc lên xuống, đi bảo hành phát mệt, Chưa kêr vài năm sau nó cứ lỗi vặt hỏng hóc tùm lum. Chán lắm. Tiền nào của nấy thôi.
Mr.Fly
TÍCH CỰC
6 năm
Đang xài máy bộ Dell Vostro 3668. Trước cũng định mua Optiplex nhưng thấy thừa thãi quá. Nó hơn Vostro ở main và bảo mật phần cứng cho doanh nghiệp.
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@Mr.Fly Doanh nghiệp thông thường chip dòng Pen xài tít rồi mà..😁
Với giâ đó thì tự Buld ngon hơn mua cái bộ này nhiều.
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@minhcuongpro1234 Quan trọng độ ổn định, trâu chó bác ạ. Em mua hàng tự build nhiều, thấy độ bền, độ ổn định của nó thua xa case đồng bộ. Em doanh nghiệp vẫn khuyên chiến mấy case đồng bộ thôi, bền bỉ ổn định với thời gian...😁
@teobe Bạn tự Build mà dùng linh kiện mới hết thì đâu khác gì hàng bộ đâu. Chỉ sợ mình dùng cái cũ cái mới lung tung thì mới mau hư thôi. Trước đây mình cũng toàn chơi máy bộ nhưng sau đó thì tất cả đều tự mua theo yêu cầu về tự ráp hết.
teobe
TÍCH CỰC
6 năm
@minhcuongpro1234 😁 Lắp văn phòng nên em build linh kiện bình thường. Nói chung thì toàn hàng mới chính hãng, ko chơi đồ cũ bác ạ. Hàng đồng bộ em nghĩ do được đặt hàng sản xuất tối ưu các bộ phận với nhau nên chắc nó ổn định hơn.
Các em build lắp ghép về nguyên tắc thì nó sẽ khớp nhau, nhưng em lắp nhiều tỷ lệ lỗi, sữa chữa rất là cao. Lý do thì em chả rõ. Chưa kể dùng tầm 2-3 năm là thỉnh thoảng cứ phải rút ram, rút nguồn, màn xanh,... để cho máy khởi động là bình thường.
Tất nhiên hên xui, có thể em tay đen.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019