Thăm quan Trung tâm kỹ thuật khách hàng được đầu tư nửa triệu đô của 3M tại TP.HCM

chuyengiaphaxe
2/5/2018 16:13Phản hồi: 44
Thăm quan Trung tâm kỹ thuật khách hàng được đầu tư nửa triệu đô của 3M tại TP.HCM
Trung tâm kỹ thuật khách hàng (Customer Technical Center - CTC) là nơi trưng bày các sản phẩm, giải pháp và giới thiệu những công nghệ của 3M bằng hình thức trực quan và hiện đại. Mình đã rất bất ngờ và đồng thời cũng thấy cực kỳ thú vị khi được tham quan CTC thứ 2 của 3M tại Việt Nam vừa mới được đưa vào hoạt động tại tầng 20, tòa nhà Mapletree Business Center, 1060 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Trung tâm kỹ thuật khách hàng 3M tại TP.HCM được đầu tư lên đến 490.000 đô la Mỹ và có diện tích 350 m2 cho khu trưng bày, bên cạnh 350 m2 cho phòng lab. Mục tiêu của CTC là đưa khoa học ra bên ngoài phạm vi phòng lab để trở nên gần gũi với khách hàng, đối tác, và cộng đồng. Qua đó, CTC cũng khơi gợi thêm niềm đam mê yêu thích khoa học cho mọi người.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3258.jpg

Bên cạnh đối tượng khách hàng và đối tác của 3M, các CTC cũng mở cửa chào đón các tổ chức, các trường đại học,... đến tham quan và tìm hiểu các công nghệ dựa trên 46 nền tảng khoa học và hơn 100 nghìn bằng sáng chế của tập đoàn 3M. CTC tại TP.HCM được chia thành 6 khu vực chính bao gồm:
- Tiêu dùng (Retail)
- Chăm sóc y tế (Healthcare)

- Thiết kế xây dựng (Infrastructure)
- Phụ trợ ô tô (Automotive)
- Điện tử (Electronics)
- An toàn (Safety)

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3188.jpg

Ắt hẳn các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên như mình khi biết sản phẩm của 3M có mặt ở rất nhiều sản phẩm chúng ta đang xài, cả những thứ chúng ta thấy được và cả những thứ "thấy mà như không thấy", "biết mà như không biết".

Đầu tiên là 3M có mặt ngay trong những chiếc smartphone chúng ta đang xài qua những loại keo cố định các bộ phận bên trong điện thoại. Thậm chí anten của giao thức NFC hay sạc không dây cũng làm từ vật liệu từ tính do 3M cung cấp.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3285.jpg

Nhờ chuyến tham quan này mà mình mới biết là các lớp màn hình của smartphone được gắn với nhau bằng loại keo 3M trong suốt và có độ truyền sáng gần như tuyệt đối. Đây là minh chứng rõ ràng cho những cái "thấy mà như không thấy".

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3286.jpg

Quảng cáo



Một sản phẩm khác của 3M chúng ta "biết mà như không biết" đó là cái lớp sơn phản quang trên biển số xe.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3224.jpg

Sản phẩm của 3M mình ấn tượng nhất trong chuyến thăm quan lần này dung dịch chữa cháy Novec. Sản phẩm này phù hợp cho những khu vực đặt máy móc thiết bị điện tử quan trọng. Khi có cháy xảy ra, sử dụng dung dịch Novec dập lửa thay nước sẽ giúp cho các thiết bị điện tử hoạt động bình thường.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3275.jpg

Vì cơ bản 3M Novec là dung dịch không dẫn điện nên khi đi vào các thiết bị điện tử nó sẽ không gây ra hiện tượng chập mạch hay các hư hỏng đáng tiếc. Tại khu vực trưng bày 3M có bố trí 1 chiếc điện thoại tháo phần nắp sau, lộ pin được ngâm trong dung dịch 3M Novec mà vẫn hoạt động bình thường.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3282.jpg

Quảng cáo



3M cũng là một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực phụ trợ cho ô tô. Những sản phẩm nổi bật của 3M trong lĩnh vực này có thể kể đến là: phim cách nhiệt, decal dán đổi màu cho xe, hóa chất chăm sóc xe (detailing),...

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3220.jpg

Khu trưng bày có bố trí cả những nơi chúng ta có thể trải nghiệm sự khác biệt của sản phẩm 3M. Ví dụ như chỗ test phim hiệu quả cách nhiệt của phim. Ngoài ra, các nhân viên chuyên ngành tại đây cũng sẽ tư vấn cho chúng ta những thông số quan trọng của từng sản phẩm. VD như phim cách nhiệt thì chúng ta cần quan tâm đến khả năng chặn tia cực tím UV, chặn tia hồng ngoại IR, độ truyền sáng,...

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3250.jpg

Khu vực Tiêu dùng (Retail) là nơi các bạn dễ dàng bắt gặp những sản phẩm quen thuộc với chúng ta hàng ngày. Những sản phẩm này trải dài từ lĩnh vực văn phòng cho đến vệ sinh.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3263.jpg

Băng keo trong dán tiền rách "thần thánh" cũng là một sản phẩm của 3M.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3211.jpg

Ở CTC, chúng ta có dịp tìm hiểu kỹ hơn về những công nghệ nhỏ nhưng giúp cho những sản phẩm của 3M ưu việt và hiệu quả hơn như thế nào.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3207.jpg

Khu vực Thiết kế xây dựng (Infrastructure) cũng có rất nhiều thứ hay ho cho anh em kỹ sư chuyên ngành khám phá.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3238.jpg

3M bố trí những mô hình trực quan để người tham quan bình thường cũng có thể dễ dàng hình dung ra những ứng dụng của từng sản phẩm như thế nào.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3255.jpg

Nói chung là Trung tâm kỹ thuật khách hàng của 3M có rất nhiều thứ hay ho để xem. Đây là nơi anh em dễ dàng tham khảo những ứng dụng của sản phẩm hay tìm hiểu các công nghệ liên quan một cách sinh động, dễ hiểu.

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3208.jpg

Trường hợp anh em chưa biết về 3M thì đây là một số thông tin. 3M (tên gọi tiền thân Minnesota Mining and Manufacturing Company) là một tập đoàn đặt nền tảng trên các nghiên cứu khoa học nhằm mang lại những giải pháp giúp cho cuộc sống an toàn, tiện nghi, lành mạnh và hiệu quả hơn, 3M sở hữu hơn 60.000 sản phẩm phục vụ qua 5 nhóm ngành hàng Chăm sóc sức khoẻ; Tiêu dùng; An toàn và hiển thị; Công nghiệp; Điện, điện tử và viễn thông.

Tại Việt Nam, công ty 3M đã có mặt được hơn 24 năm và không ngừng nghiên cứu các giải pháp dành riêng cho thị trường Việt Nam và đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam qua các dự án ưu tiên của Chính Phủ như: xây dựng thành phố thông minh, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Sự kiện khai trương Trung tâm kỹ thuật khách hàng CTC tại Tp. Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam cũng như nỗ lực thực hiện trách nhiệm công động của doanh nghiệp trong việc phát triển khoa học, công nghệ và khơi nguồn sáng tạo cho người Việt của tập đoàn 3M.

Anh em thử nhẩm xem ở nhà, trong trường hay công ty mình có những món nào đến từ 3M?

3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3186.jpg
3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3192.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3196.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3197.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3202.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3207.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3216.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3217.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3218.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3221.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3226.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3228.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3230.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3231.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3232.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3234.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3236.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3239.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3244.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3246.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3259.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3260.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3261.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3264.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3265.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3283.jpg 3M_Trung tam khach hang_Xe.tinhte.vn-3295.jpg
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nvt22vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn thấy nhớ cái kiểu áo 2 nửa thể giới
Keo 3M siu dính =)))
vừa ngủ vừa ngắm sh!t à? 😁

[​IMG]
buudai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Keo 3m mua ở đâu vậy các bác
@buudai Bác mua ở Official Store của 3M trên Lazada hoặc Shopee để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng nhé:
https://shopee.vn/3m_official_store
https://shopee.vn/3m_official_store
3M là loại băng keo mình rất ưa dùng 😁
Tên 3M này nghe lâu rồi , sau quảng cáo vật gì đó thì có giọng trầm ấm vang lên : đây là sản phẩm của 3M..
đã quá, mình có cuộn băng keo điện 3M mua trăm mấy ngàn tiếc quá không xài cứ lấy băng vn xài hoài 😁

PS: Không rõ 3M việt nam có bán cái duct tape thần thánh gì cũng sửa được không nhỉ :D

IMG_2686.JPG
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Cái băng keo này xem phim Mỹ, nó hay dùng dán mồm miệng mấy người bị bắt cóc.
letanhoa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 cái ductape 3939 qua ducthanhshop.com mua nek kaka!.
thanhnamxl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Thấy mấy siêu thị lớn quận 7 có bán nhiều đó bác ( Gian)
@Airblade14 Bác mua ở Official Store của 3M trên Lazada hoặc Shopee để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng nhé:
https://shopee.vn/3m_official_store
https://shopee.vn/3m_official_store
Kính bảo hộ 3M mua chính hãng ở đâu vậy mấy Bác?
@Coi_chừng_Tao Bác mua ở Official Store của 3M trên Lazada hoặc Shopee để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng nhé:
https://shopee.vn/3m_official_store
https://shopee.vn/3m_official_store
@congthanh.andy Thanks
sp của 3M thì khỏi bàn nhé, chất lượng qua tốt nhất là mấy cái băng keo :rolleyes:
BBW
TÍCH CỰC
6 năm
phim 3m kém hơn v-kool
hidronak
TÍCH CỰC
6 năm
@BBW Có chắc bác xài đúng hàng 3M ko, hay xài phải hàng đểu r lại chê. Dán kính giá 4-5tr thì kf 3M xịn rồi.
Dung dịch chữa cháy Novi-chok à?
3M thì quá gấu rồi 😁
tuanh1985
ĐẠI BÀNG
6 năm
có vào cửa tự do được không ad? Hay là phải đăng kí mới được vào?
@tuanh1985 Bạn phải đăng ký trước. Gom đủ số lượng tối thiểu thì bên 3M họ sẽ tổ chức tour với người hướng dẫn chi tiết.
@turquoise Hay là tinhte tổ chức tập hợp 1 lần dẫn anh em đi chung để tìm hiểu công nghệ của 3M đi 😁, dĩ nhiên là số lượng vừa phải.
Nửa triệu đô làm như nhiều lắm k bằng cho một cái Showroom :O
@JoseyHan Vậy bao nhiêu theo bạn thì là nhiều cho 1 showroom như vậy ?
@JoseyHan một tỉ phú đô la cho hay
Nhà có khẩu trang chùi chén khăn lau băng keo, con điện thoại dán decal là của 3M rất thích mấy sản phẩm của 3M.
lqd.lqd
ĐẠI BÀNG
6 năm
3M thì chất lượng rồi, có cái giá hơi cao thôi.
3M thì ngon roài. Mà giờ hình như nhái 3M cũng nhìu đấy
hidronak
TÍCH CỰC
6 năm
3M có hệ sinh thái khủng hơn mình nghĩ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019