Kết thúc quý đầu tiên của năm 2018, cả ba hãng phân tích số liệu gồm IDC, Kantar và Strategy Analytics đều đã đưa ra những thống kê cho thị trường smartphone toàn cầu, trong đó Apple tăng cả về thị phần và doanh số so với cùng kỳ năm trước. Với Samsung, dù thị phần có tăng rất ít nhưng doanh số bán của họ lại giảm khoảng 2 triệu máy so với năm ngoái.
Trong báo cáo tài chính mới công bố, Apple cho thấy họ vẫn đang có chiến lược kinh doanh rất hiệu quả, mà phần lớn nhờ model cao cấp iPhone X. Trong khoảng thời gian 3 tháng, Apple thu về 61,1 tỉ USD doanh thu và đạt doanh số 52,2 triệu máy iPhone bán ra. Theo IDC, doanh số đó đã giúp họ chiếm 15,6% thị phần toàn cầu, tăng từ 14,7% so với năm 2017.
Samsung vẫn cho thấy họ là gã khổng lồ nếu xét về doanh số bán smartphone khi vẫn chiếm đỉnh bảng với 78,2 triệu máy bán ra và thị phần tăng nhẹ 0,1% lên 23,4%. Tuy nhiên, thị phần tăng không có nghĩa doanh số bán máy sẽ tăng, họ chịu giảm 2 triệu máy bán ra trong khoảng thời gian này.
Chiếm vị trí thứ 3 là Huawei với 39,3 triệu máy bán ra và chiếm 11,8% thị phần, tăng 13,8% so với năm trước đó. Xiaomi xếp ngay sau với 28 triệu máy bán và và đạt mức tăng trưởng lên tới 87,8%, chiếm 8,4 thị phần toàn cầu. Vị trí thứ 5 là Oppo với 23,9 triệu máy và thị phần đạt 7,1%, giảm so với năm ngoái.
Từ bảng phân tích từng hãng smartphone, IDC đưa ra kết luận thị trường smartphone toàn cầu giảm 2,9% so với năm ngoái, trong đó phần lớn bắt nguồn từ thị trường Trung Quốc. Cũng theo đơn vị này, Apple đã làm tốt bởi doanh số iPhone ở Trung Quốc vẫn tăng trưởng tốt, trong đó Tim Cook nói rằng iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại đây. Một hãng phân tích khác là Kantar cũng đồng ý với nhận định này khi cho rằng iPhone chiếm khoảng 22,1% thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Trong báo cáo tài chính mới công bố, Apple cho thấy họ vẫn đang có chiến lược kinh doanh rất hiệu quả, mà phần lớn nhờ model cao cấp iPhone X. Trong khoảng thời gian 3 tháng, Apple thu về 61,1 tỉ USD doanh thu và đạt doanh số 52,2 triệu máy iPhone bán ra. Theo IDC, doanh số đó đã giúp họ chiếm 15,6% thị phần toàn cầu, tăng từ 14,7% so với năm 2017.
Samsung vẫn cho thấy họ là gã khổng lồ nếu xét về doanh số bán smartphone khi vẫn chiếm đỉnh bảng với 78,2 triệu máy bán ra và thị phần tăng nhẹ 0,1% lên 23,4%. Tuy nhiên, thị phần tăng không có nghĩa doanh số bán máy sẽ tăng, họ chịu giảm 2 triệu máy bán ra trong khoảng thời gian này.
Chiếm vị trí thứ 3 là Huawei với 39,3 triệu máy bán ra và chiếm 11,8% thị phần, tăng 13,8% so với năm trước đó. Xiaomi xếp ngay sau với 28 triệu máy bán và và đạt mức tăng trưởng lên tới 87,8%, chiếm 8,4 thị phần toàn cầu. Vị trí thứ 5 là Oppo với 23,9 triệu máy và thị phần đạt 7,1%, giảm so với năm ngoái.
Từ bảng phân tích từng hãng smartphone, IDC đưa ra kết luận thị trường smartphone toàn cầu giảm 2,9% so với năm ngoái, trong đó phần lớn bắt nguồn từ thị trường Trung Quốc. Cũng theo đơn vị này, Apple đã làm tốt bởi doanh số iPhone ở Trung Quốc vẫn tăng trưởng tốt, trong đó Tim Cook nói rằng iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại đây. Một hãng phân tích khác là Kantar cũng đồng ý với nhận định này khi cho rằng iPhone chiếm khoảng 22,1% thị phần tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Nguồn: Apple Insider