Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cần giúp đỡ chuyển đổi converter mạng cáp quang FPT

Rafael Dang
4/5/2018 6:30Phản hồi: 3
Hiện tại mình đang xài mạng cáp quang FPT, gói gì thì chả nhớ nữa, tốc độ down/up ngang nhau khoảng 35Mbps. Do nhà mình chia sẻ mạng với 2 nhà khác, cộng thêm trong nhà cũng có kha khá thiết bị mạng kết nối vào hệ thống, chưa kể đến 2 đầu IPTV FPT Play HD, nên con modem GPON G93-RG1 chính có vẻ không chịu nổi số lượng kết nối này, dẫn đến bị drop mạng liên tục.
Hiện tại mình đang tạm thời khắc phục bằng giải pháp dùng 1 router trung gian cấp IP cho tất cả các thiết bị, còn modem chính chỉ cấp mỗi IP cho router trung gian kia và tắt wifi. Tình hình có vẻ cũng được cải thiện đáng kể, mạng Internet không còn bị drop như trước, nhưng IPTV thì thỉnh thoảng vẫn bị drop, xé hình, thậm chí nhiều lúc không xem được... thường là khi chuyển kênh liên tục và khi cả 2 đầu đều cùng đang chạy, thử ping từ máy tính xuống router lúc đó thì thời gian nhảy từ <1ms lên thành hơn 350ms. Buộc phải reboot lại router khá mất thời gian. Mình cũng đã dùng hộp test mạng kiểm tra tất cả các đầu nối dây trong nhà và chúng đều không có vấn đề gì cả.
Hôm nay mình mới kiếm được 1 cái converter cũng của FPT luôn, model G97-C1, cứ tưởng cho router chính quay PPPoE, nhập username và password là có thể kết nối mạng thành công, nhưng sự thực thì phức tạp hơn như vậy, mình đã thử đủ cách nhưng không thể nào kết nối thành công, hình như là không thể quay được PPPoE. Vậy anh em nào có kinh nghiệm về mảng này thì giúp mình với nhé.
Cảm ơn anh em Tinh Tế!
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lấy MAC con quay ppoe, gọi tổng đài, kêu nó up Mac
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ppptran tức là lấy MAC cổng WAN của con router cấp cho tổng đài à bác?
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình điện lên tổng đài bảo họ Reset MAC là OK rồi, cảm ơn bác ở trên nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019