Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận headset Corsair HS60: Âm thanh surround 7.1 phù hợp với game và phim, nhạc hay tuỳ bài

agp8x
6/5/2018 12:33Phản hồi: 29
Cảm nhận headset Corsair HS60: Âm thanh surround 7.1 phù hợp với game và phim, nhạc hay tuỳ bài
Sau gần một tháng sử dụng, chiếc headset Corsair HS60 đã đem lại cho mình trải nghiệm khá thú vị và có phần bất ngờ. Là một sản phẩm mang DNA game thủ, hệ thống âm thanh vòm giả lập 7.1 của HS60 thể hiện tốt nhất khả năng trong thế giới game đầy màu sắc. Bên cạnh đó thiết kế trung tính và chất lượng tốt ngoài mong đợi khi nghe nhạc có lẽ sẽ khiến không ít người phải thay đổi quan điểm của mình đối với một chiếc headset 2 triệu đồng.

Corsair_HS60-11.jpg
Khi nói đến headset chơi game thì chúng ta thường nghĩ ngay đến những sản phẩm có thiết kế hầm hố đầy màu sắc, hệ thống đèn LED lung linh có thể "nhảy theo từng viên đạn". Vâng, đó là điều mà Corsair đã hướng đến với dòng headset Void Pro năm ngoái, dành riêng cho những bạn game thủ hardcore. Nhưng một sự thật là phong cách đó không dành cho tất cả mọi người, và không ít bạn game thủ muốn một chiếc tai nghe "lành tính hơn" nhưng vẫn tuyệt vời khi chơi game. Và đó là lý do mà HS60 ra đời, để tránh cho game thủ bị vợ/bạn gái/phụ huynh kỳ thị mỗi khi đeo lên tai.

Corsair_HS60-10.jpg
Điều mình đánh giá cao ở HS60 chính là thiết kế mang đậm chất cổ điển, nếu gỡ microphone ra và che logo thuyền buồm đặc trưng của Corsair thì chắc khối bạn sẽ nhầm với tai nghe audiophile. Và đó cũng là ý đồ của thương hiệu phụ kiện đến từ Mỹ, họ muốn HS60 không chỉ đơn thuần là một chiếc headset chơi game mà còn là chiếc tai nghe để bạn có thể thưởng thức phim nhạc.

Corsair_HS60-2.jpg

Trừ khi là game thủ, phụ nữ bình thường rất ngại sử dụng những chiếc tai nghe mang thiết kế hầm hố. Đây chính là ưu điểm của HS60, vì ngôn ngữ thiết kế cổ điển của nó rất dễ tiếp cận với phái đẹp và phần còn lại của thế giới. Ngay cả khi ngồi ở quán cafe hay nơi công cộng, việc sử dụng HS60 sẽ giúp bạn hoàn toàn thoải mái thưởng thức phim nhạc mà không thu hút sự chú ý của người xung quanh. Còn chơi game thì hện xui, tuỳ theo độ nhập vai của bạn.

Corsair_HS60-9.jpg
Cảm giác đeo của Corsair HS60 cũng rất thoải mái. Trong cộng đồng game thủ thì chất lượng của sản phẩm Corsair có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều, và HS60 cũng không phải là ngoại lệ. Độ hoàn thiện rất tốt, với bộ khung bằng kim loại cứng cáp và tất cả các chi tiết tiếp xúc với bạn đều có đệm rất dày. Sự thoải mái thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và kích thước cũng như hình dáng đầu mỗi người mỗi khác. Riêng cá nhân mình thì thấy Corsair HS60 ở mức khá, với phần ốp lớn nên dễ đeo và "lực kẹp" vừa phải. Tuy nhiên do dùng da tổng hợp nên không hỗ trợ thoát hơi, sẽ hơi hầm một chút khi bạn sử dụng thời gian dài.

Corsair_HS60-3.jpg
Điểm ăn tiền nhất của HS60 bên cạnh thiết kế cổ điển đó chính là việc kèm theo sound card 7.1 của Corsair. Như cái tên của nó, chiếc sound card này cho phép giả lập âm thanh vòm khi chơi trên PC, và bạn có thể tuỳ chỉnh các dải âm thanh bằng phần mềm CUE. Ưu điểm của sound card rời là nó giúp bạn không phụ thuộc vào sound card tích hợp trên bo, đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng âm thanh khi bạn chơi trên PC lẫn laptop. Một lưu ý quan trọng là bạn cần phải cài phần mềm CUE để đảm bảo là hệ thống ghi nhận HS60 là tai nghe 7.1 rồi mới kích hoạt chế độ surround trong game (điển hình là PUGB) để tránh bị xung đột gây ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Corsair_HS60-5.jpg
Và khi nói đến trải nghiệm, chơi game là lúc DNA Corsair thể hiện rõ nét nhất. HS60 cũng như phần lớn headset ở phân khúc dưới 2 triệu đồng hiện nay ưu ái dải trầm và cao, cho phép game thủ có thể dễ dàng nhận biết tiếng chân của địch cũng như tiếng súng đạn trong thế giới ảo. Điểm mạnh của chiếc tai nghe này có thể nói là sự tách bạch, khi chơi PUGB mình hoàn toàn có thễ dễ dàng nhận diện bước chân của kẻ địch giữa tiếng động môi trường. Hiệu ứng surround nhìn chung là ổn, mình có thể nhận biết được hướng nhưng vị trí chính xác của âm thanh thì tương đối mơ hồ. Cái này là yếu điểm chung của tai nghe giả lập, không thể đòi hỏi hơn trừ khi là bạn chuyển sang tai nghe true surround đắt tiền.

Corsair_HS60-13.jpg
Thật ra thì chất lượng khi chơi game của HS60 không khiến mình bất ngờ, vì nó hoàn toàn khớp với những gì mà bạn có thể kỳ vọng ở một chiếc headset giả lập 7.1 mức giá 2 triệu đồng. Phim ảnh cũng tương tự, có âm thanh vòm vào thì độ chân thật cũng sẽ tốt hơn khi nghe stereo. Nhưng điều mình bất ngờ nhất là khi nghe nhạc, HS60 hoàn toàn không tệ tuỳ theo gu nhạc của bạn thế nào.

Corsair_HS60-7.jpg
Nhờ vẫn giữ jack cắm 3.5 mm, bạn có thể kết nối HS60 dễ dàng không chỉ với PC mà còn các hệ máy console lẫn smartphone. Trở kháng thấp cho phép ngay cả chiếc iPhone 5S cũ của vợ mình cũng có thể "kéo nhạc" vi vu, tiếc là mấy dòng đời mới như X thì lại không hỗ trợ. Headset chơi game thì mình đã nói ở trên rằng dải trầm và cao được ưu ái, kết hợp với âm trường rộng để các bạn game thủ có thể hoà mình vào thế giới ảo. Nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi, vì kiểu thiết lập này không tối ưu cho âm nhạc vốn chỉ có 2 kênh stereo và ai cũng muốn như "đang ở trước mặt ca sĩ".

Quảng cáo



Corsair_HS60-12.jpg

Dù vậy bất chấp dải trung lùi (dễ nhận biết nhất là giọng hát bạn sẽ cảm thấy hơi... xa xăm), tiếng bass của HS60 thể hiện lại chắc và kiểm soát tốt đến mức bất ngờ. Chính vì vậy nếu bạn thích nghe các bài nhạc pop beat mạnh kiểu của chị đẹp thảo mai Taylor Swift hay EDM thì HS60 hoàn toàn không phải là sự lựa chọn tồi. Còn bạn nào thích dòng nhạc trữ tình hay đồng quê thì xin chia buồn, nghe được nhưng không hay.

Corsair_HS60-6.jpg

Dù cá nhân mình đánh giá cao nhưng phải thừa nhận rằng HS60 sẽ rất kén chọn người dùng. Thấp hơn một chút các bạn game thủ sẽ có sự lựa chọn rất p/p là HS50, chất lượng gần như tương đương HS60 chỉ không có sound card 7.1. Nếu như có ý định sử dụng chung với giá đỡ ST100 vốn có sẵn sound card, HS50 sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Trong khi chỉ cần thêm khoảng 200 ngàn là game thủ có thể chọn Void Pro Surround với thiết kế ấn tượng. Nhưng nếu bạn thích một chiếc tai nghe thiết kế cổ điển, có thể dùng để chơi game, xem phim lẫn nghe nhạc ổn thì HS60 vẫn là sự lựa chọn xứng đáng với mức giá 2 triệu đồng.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Trước cũng nghĩ tai nghe 2 drivers thì giả lập 7.1 nghe ra cái quái gì... đến khi thử 1 con (tự dưng quên tên :") ) thấy cũng ra gì phết, suy cho cùng ko thể coi là surround hoàn chỉnh nhưng khác biệt so với stereo thông thường.
hungff9
TÍCH CỰC
6 năm
Nhiều thanh niên lại nói cắm con này lên Phone bắn súng nữa đi.
- Cắm lên phone công suất không đủ nghe như hạch (tình trạng chung của fullsize)
- Phone thì cái cục Soundcard 7.1 cắm vào đâu? Hay vứt cho cún nó gặm?
- Game thủ nó ít khi đeo fullsize nếu chơi trên phone, chỉ lúc nào cắm PC hoặc laptop mạnh nó mới cầm fullsize thôi.

Chốt lại là thanh niên nào bảo Phone kéo đc fullsize thì nên ăn thêm muối iot nhiều vào!
Long K.H
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hungff9 đầy con fullsize kéo nhẹ hều, như bọn Audio Technica chả hạn. Còn cắm soundcard thì ae nhà Táo có CCK, android thì hên xui (cái có USB audio thì dùng đc).
hungff9
TÍCH CỰC
6 năm
@Long K.H Kéo đc nhưng ko tới bạn ơi! Giống kiểu bạn cố kéo 50kg - 80kg thì cũng đc nhưng nếu thằng Tây Lông nó kéo thì nhẹ hều 😆
Long K.H
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hungff9 dòng dễ kéo thì scale cũng ít bác, có cặp kè thêm amp các kiểu cũng chả hơn mấy (chắc hơn đc volume)
hungff9
TÍCH CỰC
6 năm
@Long K.H Mấy dòng cấp thấp thì chỉ để nghe cho có thôi, muốn nghe hay phải chơi dòng có trở kháng lớn và giá cũng ko dễ chịu lắm ^^ HD6xx-8xx 😆) là 1 ví dụ.
Bác chủ so sánh con này với con HD861Evo xem, con HD861 e thấy nghe khá ổn, giá thì 1tr. Hoàn thiện đẹp, thân thiện 😃
@pro744 ý bác là HD681?. Em đeo con đó chơi CSGO rồi.
Âm trường đủ rộng để nghe & tách foot, nhưng casual thì được chứ try hard thì đuối đó bác.
Cá nhân em thấy con HD681B đem mod pad lại thì âm trường rộng hơn con Evo, mà lại còn tiết kiệm hơn.
@BillyTheKid96 Mod pad ntn hả bác, nhét giầy vào ạ
@pro744 cơ bản là nhét bông vào thôi bác, bác google mấy bài của bác Bọ Chét trên voz nhe.
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho hỏi ngu là cắm vào console thì chơi game có phê k a e 😁
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Tai nghe Surround đắt tiền làm thế nào nhỉ khi vẫn chỉ nghe bằng 2 tai ?
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn Tai nghe Surround chỉ toàn chém gió, có đắt mấy cũng ko giả lập dc, vì âm thanh đi qua nhiều phía trên đầu chứ ko phải chỉ qua tai
CangThat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói không phải khen chứ: nhìn đeo cái tai nghe to đùng này ra công viên nhìn như dở người 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019