MIT phát triển công nghệ xe tự lái có thể hoạt động ở vùng nông thôn, nơi đường chưa có bản đồ 3D

Didu
7/5/2018 6:7Phản hồi: 9
MIT phát triển công nghệ xe tự lái có thể hoạt động ở vùng nông thôn, nơi đường chưa có bản đồ 3D
Một trong những lý do mà các xe tự hành đang được thử nghiệm ở những thành phố lớn vì tại đó có hệ thống bản đồ số chi tiết và đầy đủ nhưng các nhà khoa học tại viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa phát triển một công nghệ cho phép xe tự hành hoạt động tại những địa điểm hẻo lánh và chưa có cập nhật bản đồ chi tiết. Công nghệ MapLite này được MIT phát triển cùng các kỹ sư từ Toyota để nó có thể tìm đường và định vị mà không cần bản đồ 3D.

Như chúng ta đã biết, xe tự hành sử dụng phần mềm và các cảm biến xung quanh để tự xác định đường đi, vật cản nên sẽ đòi hỏi hệ thống bản đồ số rất chi tiết và liên tục được cập nhật các đèn tín hiệu, biển báo, làn đường, vật thể trên đường... Nhưng với công nghệ MapLite thì nó chỉ cần sử dụng tín hiệu từ GPS để xác định điểm đến cũng như các vật thể địa phương trong tầm nhìn của chiếc xe đó. Sau đó, xe tự hành sẽ dùng các cảm biến để tái tạo đường đi và dùng cảm biến LiDAR nhằm tính đoán các góc, cạnh của đường.

Tuy nhiên, MapLite vẫn chưa thực sự tốt ở những con đường phức tạp như đường đồi núi hay các góc cua khi đi đường đèo dốc. Công nghệ này tiếp tục cho thấy một bước tiếp theo trong việc phát triển công nghệ xe tự lái khi giờ đây nó có thể tự di chuyển ở những nơi hẻo lánh., vùng nông thôn hay các tình huống giao thông không giống thành phố lớn.


Nguồn: Engadget
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mydiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình vừa đem con iphone đi bảo hành, sáng nay, iphone đột nhiên hư cảm biến tiệm cận và loa nghe cùng 1 lúc, mình đem máy ra TGDD thì nhân viên nhận bảo hành (đt mới dùng 7 tháng). Cho mình hỏi, khi nhân viên đã nhận bảo hành có nghĩa là khi nhận máy mình không phải trả bất kỳ chi phí nào phải không? Hay là phải trả phí khi nhận máy nếu lỗi hư hỏng thuộc về mình?

Xin lỗi add. Mình không đăng lên diễn đàn được. Lỡ lần này thôi.
@mydiep bn sẽ được trả máy mới
tjeuco89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mydiep Nhân viên hãng sẽ kiểm tra xem đó là lỗi do nhà SX hay người sử dụng. Nếu do người sử dụng sẽ bị tính phí. Tuy nhiên, trước khi sửa chữa, thay thế. Họ sẽ gọi cho bạn để xác nhận có sửa hay không. Nếu do NSX thì ko mất tiền.
dở quá dở, cứ tập trung vào Hà Nội hay HCM mà nghiên cứu này. chỉ cần sống sót qua giờ cao điểm, né đc mấy má ninja lead, nhận diện đc mấy thằng phượt trẻ trâu... là đảm bảo đủ chuẩn để tự hành trên sao hỏa luôn 😁
DmooN
TÍCH CỰC
6 năm
@thedeath1883 ở vn mình đề nghị giải pháp gắn pháo 76mm trên xe 😃
ngocultra
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất tin tưởng vào toyota
GragonV
CAO CẤP
6 năm
Nhận định cá nhân là không có tương lại cho dự án này 😁
Éo ăn thua. Chỉ là dự án kiểu xây dựng nền tảng thôi. Ở nông thôn bọn thanh niên nó hay gây lộn, chó nó còn bắt thì xe oto nó lại tha ah
maxxis9999
TÍCH CỰC
6 năm
một tương lai gần sẽ có các chiếc xe auto pilot có thể chạy trên các tuyến đường phức tạp như VN, lúc đó sẽ sắm một chiếc để đi làm. Thôi đi vác mấy bao xi măng đã.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019