Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sự kiện BUILD 2018: Smartphone sẽ kết hợp với Win 10 tốt hơn, Timeline lên Android và iOS

Duy Luân
7/5/2018 21:45Phản hồi: 50
Sự kiện BUILD 2018: Smartphone sẽ kết hợp với Win 10 tốt hơn, Timeline lên Android và iOS
Tổng hợp bên dưới là những thông báo hay sản phẩm mới nhất từ Microsoft được ra mắt tại sự kiện BUILD 2018 đang diễn ra. Chúng ta thấy được nhiều thứ mới về Windows 10 tập trung vào việc giúp điện thoại và máy tính của chúng ta kết hợp với nhau tốt hơn. Microsoft cũng đem cảm biến Kinect trở lại, một thông tin đầy bất ngờ. Hãng cũng thông báo rất nhiều thứ liên quan đến AI và AR, VR.

Điện thoại sẽ kết hợp với Windows 10 tốt hơn


Tính năng Your Phone mới ra mắt tại sự kiện BUILD 2018 để kết hợp điện thoại Android và iOS với máy tính tốt hơn. Với Your Phone, bạn có thể gửi nhận tin nhắn ngay từ máy tính, kéo thả để gửi file ảnh từ máy tính sang điện thoại, bạn cũng sẽ xem được đầy đủ danh sách thông báo của điện thoại từ PC. Ý tưởng ở đây là bạn có thể làm những việc này mà không phải cầm điện thoại lên, vì khi bạn đang ngồi làm việc trên máy tính thì chỉ cần liếc qua nhìn là thấy các thông tin quan trọng.

Your Phone sẽ bắt đầu xuất hiện trên Windows 10 dành cho các bạn Insider test trong tương lai gần. Trong bản Insider hiện tại cũng có mục này nhưng chưa chạy được gì cả. Câu hỏi là với Android thì Your Phone có thể làm dễ dàng, còn iOS thì sao?

w10_yourphone.jpg

Timeline cũng chạy với Android và iOS

Timeline là chức năng mới của Windows 10 cho phép bạn xem những file và app đã mở trong thời gian gần đây, tối đa đến 30 ngày. Tính năng này khá tuyệt trên máy tính, và giờ Microsoft nói họ sẽ mang nó lên điện thoại. Timeline cho Android sẽ hỗ trợ khôi phục các hoạt động, app và file (nếu có) thông qua Microsoft Launcher, xài launcher khác thì không được. Với iOS, Microsoft trước mắt chỉ cho phép bạn khôi phục lại trang web đang mở của Edge trên máy tính mà thôi.

Ngày mai Microsoft sẽ nói kĩ hơn về Timeline, có gì mới mình sẽ chia sẻ với anh em.

Kinect quay trở lại


Khá bất ngờ khi Microsoft đem bộ cảm biến nhận diện chuyển động của mình trở lại với tên gọi Project Kinect for Azure. Cảm biến này sẽ chạy được những dịch vụ về AI của hạ tầng đám mây Microsoft Azure, nó cũng dùng cảm biến chiều sâu thế hệ mới chứ không phải phần cứng như cũ. Nhờ sự hỗ trợ của Azure AI mà việc nhận diện chuyển động sẽ chính xác hơn và nhanh hơn, giảm độ trễ cho những thứ như game, thiết kế, mô phỏng thời gian thực....

project-kinect.jpg

Hai ứng dụng AR mới


Nhắc tới AR của Microsoft là phải nói tới HoloLens cũng như các dòng kính AR/VR hãng đang làm với đối tác. Hôm nay Microsoft vừa ra mắt 2 app mới cho hệ sinh thái này: Microsoft Remote Assist cho phép làm việc từ xa và nhận trợ giúp của đồng nghiệp, và Microsoft Layout hiển thị mô hình 3D theo đúng kích thước thật ngoài đời để người dùng có thể đi xung quanh hoặc cầm nắm trên tay (tất nhiên là ảnh ảo thôi) để xem sản phẩm mới của mình sẽ ra sao. Nó sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho việc dùng kính AR trong doanh nghiệp.

Bắt tay với Qualcomm và DJI

Quảng cáo



Với Qualcomm, Microsoft hợp tác cùng họ để làm ra bộ kit phát triển trí tuệ nhân tạo, giúp các lập trình viên dễ tiếp cận hơn với mảng này. Nó sẽ có phần cứng lẫn phần mềm, chính là cái camera bạn nhìn thấy bên dưới, và đương nhiên nó chạy Windows 10 IoT thì mới có sự tham gia của Microsoft 😁 Chiếc camera này có thể ứng dụng cho việc giám sát các hệ thống, công trình hay dùng làm đồ gia dụng.

Microsoft cũng bắt tay cùng DJI để làm bộ SDK điều khiển drone từ Win 10 cũng như xây dựng những cách kinh doanh mới cho drone trong doanh nghiệp.

microsoft-qualcomm-vision-ai-developer-kit.jpg

Mở quỹ 25 triệu USD


Quỹ này sẽ được đầu tư cho các startup hay những sáng kiến nào giúp được người khuyết tật bằng cách dùng trí tuệ nhân tạo.

Tham khảo: Windows Central
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hóng cái chức năng gửi hình như air drop
@huykhanh95hup Cái này khó vì nó thuộc chuẩn riêng không thể áp dụng cho nhiều hãng (trừ khi cùng kí kết nghiên cứu), hiện tại thì cứ dùng Airdroid ấy
tommyteen
TÍCH CỰC
6 năm
@huykhanh95hup Dùng gì thì cứ pushbullet send đc multi platform nhé android ios win macos bắn wa lại ầm ầm
Little Chick
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sr_9x Airdrop thực tế là wifi direct thôi chứ có gì đâu, quan trọng là các hãng khác ko chịu làm 1 cái chuẩn giao tiếp chung giữa các đt android sao cho truyền file nhanh và đơn giản như airdrop thôi
@Little Chick Thì đó, có cao siêu gì đâu, chẳng qua mỗi hãng tự phát triển công nghệ theo ý mình, thằng tự làm Assistant, thằng tự làm ví điện tử...mạnh ai nấy làm thành ra cộng đồng chả ai hưởng chung
@huykhanh95hup App Photo của Windows 10 đã hỗ trợ rồi bạn nhé. Trên máy android+ios bạn cài app photo companion, đến lúc cần thì bạn bấm vào dấu "..." chọn send over wifi!
Mới nghe là đã thấy thích rồi
vanhiephnhp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xem séc xong lại phải vào timeline xoá đi!!! Haizz
VO7T
TÍCH CỰC
6 năm
@vanhiephnhp Với Edge thì mở tab dạng Inprivate Windows, còn Chrome thì là Incognito window.

Xài xong tắt đi nó cũng ko save lại trong timeline.
tommyteen
TÍCH CỰC
6 năm
@vanhiephnhp Máy mình mình xài sao fai xoá nhỉ ?? Còn nhìu ng xài cứ tạo nhiều user khác nhau
@trongvongbankinh hóng cách tắt :D
@manchirua tắt trong setting ấy bác
Hóng Apple hay Google làm gì đó để chặn timeline.
Có vẻ hay ho đấy nhỉ.
cái YOUR PHONE hay quá hay! Cần cái đó bấy lâu!
hấp dẫn quá
Win 10 ngày càng cải tiến nhỉ ^^ có vẻ Microsoft đã đi đúng hướng , chẳng cần phải thay đổi các bản win như lúc trước như XP , 7 , Vista đồ , chỉ cần 1 bản win 10 duy nhất , thiếu sót thì update như iOS thôi ^^
tanpro260196
ĐẠI BÀNG
6 năm
@If you dont mind Nó gần như là khác hoàn toàn rồi, bác lấy nhân NT năm nay mà dùng cho Win Vista là khỏi chạy luôn. Với lại nó cũng không gọi là NT nữa, bây giờ là OneCore rồi.

Giống như nói Linux kernel 20 năm trước với bây giờ vẫn giống nhau vậy, lol....
@tanpro260196 ^^ có đồng minh , kkk phải vậy chứ
@luoncogang88 Ko ăn thua đâu bác ơi 😁
Em bảo rồi, nó chỉ là cái tên. Theo bác win 8 và win 10 là 2 hdh hoàn toàn khác nhau? Ko phải vậy đâu. Nó thích gọi win 8 là win 10 cũng chẳng có gì sai. Chỉ là nó đặt lại tên để tiện marketing thôi :D
@If you dont mind Khác nhiều đấy. Mỗi bản update kia bạn phải mua bản quyền mới xài dc. Trong khi các update lớn của win 10 lại free.
Mỗi windows đó là 1 dòng sản phẩm khác nhau luôn, và MS kinh doanh song song các bản đó. Dính đến $$$ mà ko khác nhau nữa thì chịu 😁
windowsphone
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có kết hợp với Xiaomi làm cái máy dịch ngôn ngữ nữa đó các bạn.
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
6 năm
Surface pro 2018 ko ra luôn lần này cho dân đỡ mong
Nghe thấy yêu quá
thanh858036
ĐẠI BÀNG
6 năm
timeline ra chưa vậy
@thanh858036 chưa có trên phone bạn
vấn đề ko rõ ràng là khi ở PC, thì sẽ xem dc gì Android phone. Ko lẽ nó bê nguyên UI phone của mình qua luôn?
@congthanhgiong Cá là bác chưa dùng thử cái timeline
@If you dont mind Cá là chú ko hiểu mình đang nói gì.

Tui xài timeline khi còn insider. Timeline với Your Phone hoàn toàn khác, nó chỉ là dạng continue on PC thui, còn cái Your phone này có thể đưa tính năng Phone lên PC luôn như bài của mod là sẽ đưa SMS qua lại giữa PC-phone, thậm chí theo mình sau này có thể gọi luôn, nó sẽ auto connect qua phone để đẩy phần hội thoại qua lại.

Nếu mà dùng chữ to lớn Your phone, ko lẽ run Android app luôn trên pc khi cần cũng được thông qua máy ảo với UI load trực tiếp từ Microsoft Launcher của Android ?
tanpro260196
ĐẠI BÀNG
6 năm
@congthanhgiong Chỗ nào trong bài nó nói chạy app Android trên PC vậy?
Timelines hiển nhiên nó chỉ sync những thứ gì nó sync đc, không thì chỉ thông báo để đó (nhìn không xài đc, như hiện tại vậy). Ai lại đi bê nguyên cái màn sang bao giờ...... -.-
@tanpro260196 đọc bài người khác có hiểu tiếng việt chưa mà gõ nhanh thế?

Cái question ở đây là chỉ có mới báo là có tính năng mà ko có demo hay hình ảnh m inh họa gì rõ ràng.
tanpro260196
ĐẠI BÀNG
6 năm
@congthanhgiong Rồi sao? Nó yêu cầu phải có Demo khi thông báo kế hoạch à?
la1lanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái timeline, mình thấy trên máy mình chỉ hiện timeline cho Edge, của Firefox hoặc Chorme thì không có. Anh em có bị thế không? Hay tính năng của timeline chỉ dùng được cho Edge.
tanpro260196
ĐẠI BÀNG
6 năm
@la1lanh Chỉ xài cho Edge.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@la1lanh Tính năng Time line phải đợi các nhà phát triển phần mềm tích hợp vào nữa, hiện tại chỉ có mấy app của Microsoft là có thôi.
viccantho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Microsoft giờ cởi mở hơn xưa nhiều! Triệu like! 😃
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
Microsoft đang đi đúng hướng, không còn chậm chạp như thời của ông Steve Ballmer
Cái vụ kết nối điện thoại và windows nếu truyền dữ liệu qua mạng lan thì ok chứ nếu qua internet thì ít người dùng được lắm, không phải ai cũng có đường truyền nhanh
tanpro260196
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuong199128 Nó không đc thiết kế để sync real time.
3 đêm liên tiếp, khách khứa như nêm , em phờ phạc mất (.)(.) 7-9/05/2018

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019