Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sắp tới bạn sẽ được chơi ca rô, bắn súng với bạn bè bằng app ARCore, hỗ trợ Android và iOS

Duy Luân
8/5/2018 22:14Phản hồi: 44
Sắp tới bạn sẽ được chơi ca rô, bắn súng với bạn bè bằng app ARCore, hỗ trợ Android và iOS
Chỉ mới 3 tháng kể từ khi Google mở bộ công cụ lập trình ARCore cho Android và tại Google I/O 2018, hãng đã tiếp tục update nền tảng này với tính năng cùng chia sẻ trải nghiệm AR với bạn bè. Với tên gọi Cloud Anchor, tính năng này sẽ đánh dấu một số vật thể trong môi trường, đồng bộ nó qua đám mây với các máy Android khác nên bạn sẽ làm được những thứ như chơi ca rô trong không gian thực, cùng nhau trang trí đồ nội thất ảo lên căn nhà hay chơi bắn súng cùng nhau. Điều thú vị là Cloud Anchor cũng sẽ có cho iOS nữa. Trải nghiệm AR sẽ vui hơn, thực tế hơn và được xài nhiều hơn nhờ khả năng chia sẻ như thế này. Hóng các app mới được xây dựng bằng ARCore cho cả Android lẫn iOS 😁

Ngoài ra, Google còn bổ sung tính năng Vertical Plane Detection cho ARCore, tức là nó có khả năng nhận diện bề mặt phẳng nằm thẳng đứng, ví dụ như vách tường hay các tòa nhà, rồi phủ thông tin ảo lên đó. Lúc trước ARCore chỉ nhận diện được các bề mặt phẳng nằm ngang (như mặt bàn) mà thôi. Nhờ tính năng này mà các app ARCore có thể làm những chuyển như gắn đồ trang trí lên tường nhà, sơn thử màu sơn mới, áp thử giấy dán tường, ngắm tranh ảo từ xa... Tính năng Augmented Images thì cho phép bạn nhìn vào bên trong một cái hộp chỉ bằng cách chĩa camera vào đó (tất nhiên nội dung bên trong là gì thì app phải biết trước thì mới hiển thị được).

Cuối cùng, Google tung ra bộ công cụ Sceneform để lập trình viên Java phát triển các app AR nhanh chóng, không cần học hết về bộ API phức tạp của ARCore. Nó cũng giúp tạo ra các ứng dụng tối ưu tốt cho di động.

ARCore mới đã bắt đầu phát hành ngay hôm nay cho các bạn developer.

home_gif_google_ar_core.gif

Nguồn: Engadget
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
6 năm
tuyệt vời ông mặt giời.
@Haiizzzzzz quảng cáo nhìn hoành tráng vì thấy không gian rộng chứ thực tế nhìn qua màn hình đt bé tí thì chẳng có gì tuyệt vời ông mặt giời cả. Giống như xem phim màn hình lớn ở rạp hấp dẫn hơn xem trên màn hình đt bé tí rất nhiều.
@ragefighter Giống hồi xưa quảng cáo trò Pikachu, phim quảng cáo rõ hoàng tráng, chơi thật thì cắm mặt vào cái màn hình để quẳng quả bóng
@batmanletruc Thì hầu như giờ mấy cái quảng cáo AR toàn video hoành tráng như cinema ấy chứ thực tế làm gì mà được ko gian rộng như thế.
Trừ phi chiếu hình ảnh vào không khí thì may ra hấp dẫn thực sự.
@ragefighter đeo VR thì sao ta
@SkyShadow131 vr thì được cái không gian rộng ngay tầm mắt, nhìn các không gian kết hợp 3d mang lại trải nghiệm không gian ảo hấp dẫn hơn. nhưng xài lâu dễ mỏi mắt.
các nhà làm game pc chắc sẽ khai thác vr nhiều sắp tới kết hợp 3d cho cảm giác xem không gian ảo phê hơn. nhưng ppi chắc phải 1200 ppi thì vr mới ngon. chứ ko toàn điểm ảnh nhìn kinh á.
chơi cờ caro kiểu này có vẻ tốn pin quá,
@sskkb Bạn khoác balo 20kg chứa đầy pin ở đằng sau, tha hồ chơi cả ngày.
@adagioleonard 1 quyển vở caro 100 trang với 2 cái bút bi, nặng chưa đầy 500g cũng chơi được cả ngày rồi bạn.
Trừ cái gắn nội thất ảo lên nhà thì còn có ý nghĩa

Chứ nhìn cái gif lấy máy ra chơi caro nhìn như dở hơi, chưa nói đến vụ pin mà AR thì chắc 1h onscreen thì ngáp

Đúng là công nghệ nhiều khi làm ngu người, nhớ hồi học sinh đánh caro lên quyển vở vui thế.
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@buihai83 chọn cái demo nhìn ngu người kiểu này trình diễn (ko đổ lỗi cho đơn giản hay chỉ để trình diễn này nọ được) thì đang ăn chửi thật 😆)
@denhun Nếu PR thì chọn cách trông hiện đại hơn như Hololens Ms show ấy, chọn cách trông như lũ dở hơi thì phải bị dân tình ném đá thôi
denhun
TÍCH CỰC
6 năm
@buihai83 Vì bạn không phải là khách hàng họ hướng tới nên suy nghĩ của bạn khác với mục tiêu của họ. Bạn ko phải khách hàng của họ nên họ cũng chẳng cần bạn phải thấy hay, khách hàng mục tiêu của họ thấy hay là được rồi. Chẳng có công ty nào đi đầu tư làm một sản phẩm phức tạp tốn kém chi phí chỉ để demo cho đẹp cả. Bạn đã xem cách mà Microsoft trình diễn HTML5 chưa?
@denhun Đúng rồi, bạn nói rất có lý. Chính vì thế mà mình và rất nhiều người khác thấy cái demo này như 1 lũ thần kinh dở hơi. Bạn không thấy thế thì cứ việc like thôi 😆))) Giải thích làm gì vì quan điểm mỗi người mỗi khác.
vừa phải , lúc nào cũng dơ cái đthoai lên trông như lũ điên
cjafer
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình ghét mấy cái ảnh gif của tt lắm, chạy quá nhanh, hoa cả mắt
Áp dụng làm quả fashion cho chị em có mà gấp 100 lần game 😁
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
Lò đốt pin là đây
MUforever
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn hl
LeChung226
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chơi kiểu này cũng thú vị, cũng có thể vận động tay chân, múa may các kiểu.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
Trình diễn là chính chứ ko phổ biến được mấy game kiểu này
ufdb
CAO CẤP
6 năm
ghét nhất mấy cái ảnh gif, nhìn loạn cả mắt, ko tập trung đọc nội dung khác được 😔
iopiop890
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ufdb Công nhận là nhìn đau mắt thật. Nhìn 1 2 cái thấy chóng mặt rồi
ESKA_84
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu mà caro ăn 3 ô thế này thì đánh đến ngày mai à
@ESKA_84 Cái trò caro trong ảnh không biết chơi đến khi nào mới thua được.
các nội dung thế nào ko biết chứ đứng nhìn nhau giơ giờ cái điện thoại như kia để chơi caro nhìn như lũ dở =}} áp dụng trong quảng cáo, nhất là thời trang hay nội thất thì có vẻ ngon
Trên iOS ARKit nó có từ lâu rồi, sao phải chờ?
Chơi trò lột đồ thì may ra... Rãnh vãi
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
6 năm
[Hỏi] Việt Nam có bao nhiêu người có biết lập trình AR/VR. Trong số đó có bao nhiêu tham gia vào lập trình các dự án của Google/Alphabet về thực tế ảo hoăc tương tự. Theo mình thấy thì nền tảng CNTT Việt Nam đang chỉ ở mức cơ bản. Còn các kỹ sư phần mềm chuyên về các công nghệ tương lai như AR/VR, Machine learing vẫn còn ít
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Hết chụp mấy con thú lun tun trên đường gây tai nạn đến chơi những thứ quái dị, bữa nào đang chơi trên đường, vừa trượt caro, xe nó nhào tới tông té sấp mình lúc đó mới biết...cái tin này nó hại nhiều người thiếu kiến thức!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019