Trải nghiệm Asus Zenfone 5 bản thương mại sắp bán ra tại Việt Nam, quá nhiều tính năng thông minh

zyzy1908
10/5/2018 6:55Phản hồi: 182
Trải nghiệm Asus Zenfone 5 bản thương mại sắp bán ra tại Việt Nam, quá nhiều tính năng thông minh
Sau thời gian dài yên ắng với những sản phẩm ở phân khúc phổ thông, Asus chuẩn bị chính thức quay lại cuộc đua smartphone tại Việt Nam với chiếc Zenfone 5. Bản thương mại của Zenfone 5 vẫn gây ấn tượng ở chiếc màn hình đẹp so với nhiều máy Android khác. Ngoài ra, với bản hoàn thiện lần này, mình có dịp soi nhiều hơn những tính năng thông minh mà Asus thêm vào trên Zenfone 5 cũng như ZenniMoji. Hiện tại, chưa biết giá nên cũng chưa thể chặt chém gì nhiều. Mình chỉ chia sẻ một số trải nghiệm cho anh em. Anh em thử dự đoán giá của Zenfone 5 nhé.



Video đập hộp Zenfone 5 khổng lồ, "admin" mê quà bị lừa một vố 😆)

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_3.jpg
Bản mình trên tay lần này có màu đen (lần trước là xám thạch anh) nhưng đôi lúc thấy giống màu xanh đen hay xám đen hơn. Tóm lại, do chất liệu kính lại kết hợp với những đường vân đồng tâm óng ánh quen thuộc của Asus nên màu sắc máy sẽ thay đổi theo góc nhìn và ánh sáng chiếu vào. Cá nhân mình thích bản màu đen này hơn, bởi phần khung viền màu đen hẳn kết hợp với mặt trước đen mang đến cảm giác liền lạc hơn. Nhược điểm của thiết kế này là mặt lưng dễ bám vân tay và máy sẽ hơi trơn.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_16.jpg
Tất nhiên, Zenfone 5 thương mại vẫn có tai thỏ. (Asus gọi nó là màn hình tràn đỉnh cho khác biệt). Bỏ qua việc bạn thích hay ghét cái tai thỏ đó thì cần công nhận rằng nó thật sự hữu ích khi kết hợp với tỉ lệ màn hình 19:9. Chúng ta có một chiếc máy màn hình 6.2" nhưng vẫn gọn gàng trong tay chứ không phải một tấm thớt như ngày xưa.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_7.jpg
Quan trọng hơn, màn hình của Zenfone 5 thật sự có chất lượng hiển thị tốt, độ sáng cao dù độ phân giải chỉ dừng lại ở FullHD+. Họ làm mặt trước máy màu đen nên mình cũng không soi chính xác được nhưng viền đen bên trong dường như rất mỏng hoặc không có! Chính điều này mang đến cảm giác như hình ảnh nổi lên, "dính sát" vào mặt kính mang đến trải nghiệm sướng mắt hơn. Ngoài ra, với độ phủ 100% dải màu DCI-P3 - 96% dải màu NTSC, Asus còn cho phép chúng ta tuỳ chỉnh nhiệt độ màu, chọn màu tiêu chuẩn chính xác với thực tế hoặc gam màu rộng với màu sắc tươi tắn hơn.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_5.jpg
Lần này, Asus cũng cho phép ẩn đi 3 phím điều hướng nhưng cách họ làm có chút khác biệt. Cụ thể là cử chỉ vuốt từ cạnh dưới lên vẫn đúng như vị trí của 3 phím điều hướng bình thường. Thậm chí, khi vuốt lên, ba phím điều hướng cũng sẽ hiện lên dưới dạng trong suốt.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_13.jpg
Zenfone 5 bán ra tại Việt Nam sẽ dùng con chip Snapdragon 636, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Và với hiệu năng, Asus cũng thêm AI vào với tính năng AI Boost. Tính năng này không hề ép xung gây hại cho máy mà chỉ làm cho các nhân chạy đều và chỉ chạy với một số ứng dụng mà nó tự động nhận diện. Lúc này, hiệu năng của máy sẽ tăng hơn 12%.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_14.jpg
Camera của Zenfone 5 cũng được hỗ trợ AI, giúp nhận diện môi trường chụp và học hỏi theo thời gian để ngày càng tốt hơn. Camera sau gồm 1 camera 12MP dùng cảm biến Sony IMX363 tương tự Mi Mix 2S và 1 camera 8MP góc rộng 120 độ. Mình có chụp nhanh một số ảnh cho anh em xem, chế độ HDR của máy là điểm ấn tượng khi nó hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, đúng kiểu học từ từ, bạn phải dùng và chụp thường xuyên thì AI mới thông minh để xử lý ảnh tốt hơn (từ đó cũng sẽ liên tục có những bản cập nhật mới)..

tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_5.jpg

Quảng cáo


Cụ thể hơn, anh em chờ bài test từ team camera. Lưu ý, việc học từ từ này của camera sẽ dùng nguồn dữ liệu Ảnh Public chứ không phải tự tiện chôm dữ liệu người dùng nhé!

tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_4.jpg
Camera trước có độ phân giải 8MP với làm đẹp nhiều tuỳ chỉnh nhưng kiểu làm đẹp này có phần hơi "cũ" so với xu hướng hiện tại, nhất là hiệu ứng mắt to bằng cách kéo giãn làm gương mặt trông thiếu tự nhiên. Bù lại, Zenfone 5 sẽ hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi livestream.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_4.jpg
Thư viện ảnh lần này cũng thông minh hơn! Cụ thể, ngoài việc phân loại Album, Zenfone 5 còn có thêm Album mọi người, nhận diện từng người, ảnh của mỗi người và tách ra riêng. (giống iPhone).

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_9.jpg
Zenfone 5 sở hữu đến 3 micro và loa Stereo đi kèm. Đây cũng là điểm cộng so với các máy cùng phân khúc. Ngoài ra, Asus cũng thêm cả tính năng nhạc chuông thông minh. Ví dụ: đang đi bar quẫy thì nhạc chuông sẽ tự lớn hết cỡ, còn đang phòng yên tĩnh thì nó sẽ "biết điều" mà reo một cách vừa vừa.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_6.jpg

Quảng cáo


Nói về Zenni Moji, nó có hẳn 1 ứng dụng riêng chứ không tích hợp vào camera. Ngoài cú Zenni thì còn rất nhiều con vật khác như cáo, ngựa,... Hiện tại, khi mình trải nghiệm, Zenni vẫn có thể học tập tốt từ hí hí, mở to hay chớp chớp mắt nhưng đáng tiếc là nó khá lag, giật và thiếu linh hoạt. Các bạn có thể dùng video Zenni vừa mới tạo để gửi MMS, gửi qua Messenger, gọi video hoặc dùng khi livestream.

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_8.jpg
Ngoài ra, trong phần nâng cao, chúng ta vẫn sẽ có đầy đủ những tính năng thông minh quen thuộc của Asus như ZenMotion cho phép double tap để tắt/mở màn hình, vẽ chữ để mở nhanh ứng dụng hay Game Gennie để không bị ảnh hưởng khi chơi game, Twin App để dùng 2 tài khoản cùng lúc với Facebook/ Messenger/ Youtube,..

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_15.jpg
Cuối cùng, máy sở hữu viên pin 3300mAh với AI Charging - riêng cái AI này thì kém hấp dẫn mình nhất nên chưa nghiên cứu kỹ, sẽ có bài test pin cho anh em luôn. Còn nhiều tính năng AI khác mà mình sẽ vọc sau. Hiện tại, anh em đoán máy giá bao nhiêu. (Có một số nguồn dự kiến hơn 9tr, vì giá tại Đài hình như đã là 9tr3)

tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_1.jpg tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_10.jpg tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_12.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_1.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_6.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_2.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_7.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_8.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_9.jpg tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_3.jpg
(ảnh selfie ko bật làm đẹp)




182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe nói giá máy trên dưới 10 triệu, khó bán rồi.
@qhi dưới 10 triệu thì sẽ có 1 cái cấu hình khác nhé
@qhi Vậy là cùng cấu hình với con Redmi Nỏt 5 Pro thì phải
@Nguyễn Tùng Dương đọc chỗ nào cũng thấy dấu răng của ông thế
@4everalone2412 Nửa đêm rảnh mà 😆)
Quá đẹp 😁
@PQK2412 Mi Mix 2 camera xấu quá mình ko thích 😃 Xài thì mỗi facebbook , lướt web , youtube thì mình thấy Snap 660 dư sức Mi mix 2s nghe còn có lí
PQK2412
TÍCH CỰC
6 năm
@NguyễnDuyĐạt Snap 660 thua snap 835 nhiều bạn ^^,camera nokia 7plus kém mà ^^
@PQK2412 Thua nhưng không có nghĩa nó sẽ có độ chênh lệch lớn khi dùng mấy cái mình kể (chắc chỉ thua 0.x~1 giây thao tác?) Game thì có nhưng mình ko chơi 😃 Camera thì mình đảm bảo Mix 2 thua No7+ (ko nói đến Mix 2s vì nó tốt mình công nhận điều đó)
@PQK2412 Mình ko chấp nhận đánh đổi cái tiếng Snap835 , thiết kế tràn viền chỉ để đánh đổi camera (vì nhu cầu nhẹ thế kia Snap660 quá nhanh ( so với snap 821 luôn) và camera chụp lên phải nhìn ổn chứ ko thích chụp xấu xấu)
Giá dự kiến là9tr9 thì khó nbán rồi. giá này nokia 7 plus ăn rồi, chưa nói xiaomi 6x trùm về giá nửa. rất ung hộ asus nhưng từ khi chia tay intel thì giá hết rẻ như thời zen2 ra mắt. bây giờ càng thấy ít người xài zenphone rồi. có nguy cơ đi theo vết sony, htc
@anhlucky2 giá cả đi kèm với chất lượng và độ ổn định bác ơi, e dùng con zen 3 hơn 5 r mà vẫn chưa muốn đổi máy mới
@Nguyễn Tùng Dương mình cung đang xài zen2 mua 3 năm rồi đây. chip intel trước xài ok. cchoi game nào cung ok, chỉ có camera bt và hay bị sập nguồn, đợi khoang 10ph mới mo lại duoc. các ứng dụng cua asus hầu hết vô tác dụng nhung ko xóa duoc
anh dang anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlucky2 sập nguồn 10 phút sau mới mở lại được là ok hả? từ 18h25 sang 18h35 là một cơ số người đổi đời rồi đấy.
destjny87
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 Đến đỉnh của Asus là Infinity 2 còn như xít , h máy thành cục chặn giấy luôn , khởi động thì ko lên , mang ra hãng thì nhân viên bốp ngay 1 câu : máy này là máy j a ơi , chán
@anhlucky2 ko hiểu sao nhiều AHBP thích lấy đời cũ để phán chất lượng đời mới. So sánh vô cùng khập khiễng. Haiz! Qua tới Zen 3 Asus đỡ hơn nhiều rồi mấy má ơi. Lấy mấy dòng từ lúc Asus mới chân ướt chân ráo làm smartphone thì nói làm gì!
ngotatthanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy đẹp, giá yêu nữa thì tuyệt
Yuki Asada
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngotatthanh đang hóng giá bên FPT Shop, chắc khó yêu lắm vì em nó đẹp mà thím nhưng sẽ yêu cho bằng được 😁
giống iphone x vl.
MinhHaikr
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Vi Phú Công nhận. Cái tai thỏ giống từ cái cam đến cái loa trong
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
phân khúc 7-10tr nóng quá!!
mirugami
ĐẠI BÀNG
6 năm
@protk2 mua FPT Shop ok không bác
https://fptshop.com.vn/dien-thoai/asus-zenfone-5-ze620kl
thoivuitinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Asus chập hình vẫn cây mía như ngày nào không khá lên được...
quá ngon cho asus, mà sao không thấy tăm hơi cái zenfone 4 ở VN nhỉ
mikurin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương thấy quảng cáo cũng nhiều mà cứ tưởng đã bán hồi năm ngoái, Zenfone 5 năm nay đảm bảo đắt hàng nếu giá tốt
Chưa thấy SShitder vào chửi tai thỏ. Tôi đến sớm quá chăng ?
w810i
CAO CẤP
6 năm
@dualshoсk Haha, nhầm to nhé, tớ chia tay same same cũng dc 3 năm nay rồi, tớ là người dùng phổ thông thôi, chả nâng ball ai cả. 😁
@w810i Ồ thế à ^^ cái này tớ cũng nghe nhiều phết đấy ^^
w810i
CAO CẤP
6 năm
@dualshoсk Sống thanh thản đi cho nhẹ đầu, lớn rồi chia bè chia phái chi cho cực vậy? Nhìn cái topic với cái cmt của cậu chả liên quan gì rầu quá thể.
@w810i Chỉ là hóng chuyện vui thôi mà ^^
Al nhạc chuông. Kết vụ này đó. Máy khác nhiều lúc trong phòng họp quên tắt thì kêu inh ỏi, mà có tắt lại nỡ quên bật thì xác cmn định là khách chởi.
Man404
TÍCH CỰC
6 năm
Mong con zènone max m1 pro chứ con này vứt. 9tr chip 636. AI qua bthuong
vohinh_00
TÍCH CỰC
6 năm
sao bảo cái vụ tặng zenfone 5 chìm rồi hả em ? @zyzy1908
@vohinh_00 tặng mà @@ . máy đã bán đâu bác. từ từ. trời.
tichla
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zyzy1908 Hôm nào rảnh mời em zyzy đi cafe nhé
vohinh_00
TÍCH CỰC
6 năm
@zyzy1908 ah anh nghe thiên hạ đồn thôi.. hàng TẶNG mà.. thích thì cho ko thì THÔI.
@vohinh_00 quả đồng hồ mod đeo là gì thế các bác, thấy mặt nhỏ vừa tay con gái
Nam Lưu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá cỡ cao hơn hoặc bằng Nokia 7 Plus thì khó bán đây.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Sao ko xem đc nhể 😔 Screenshot_20180510-223453.jpg
@qtgalaxy bị xóa 😁
tpphu31
ĐẠI BÀNG
6 năm
đt toàn làm giá. thử xuống giá biên tế một lần xem. suôt ngày mộng tưởng sẽ có ngày sẽ có kỳ tích nhưng chưa thấy là đã ngủm rồi.
@tpphu31 thế nào là làm giá à bác chả lẻ bán cái đt vs công nghệ như trong bài giá 5tr à bác?
@tpphu31 Thế nào là làm giá nhỉ?
@tpphu31 giá vậy hợp lí ròi. Nếu 8tr9 thì càng đẹp!
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tpphu31 suốt ngày đi dạy đời cty lớn làm ăn. Không tiền mà muốn hít thơm à?
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
~~ muốn củ rồi mới về vn , lưng đẹp quá
cho hỏi có ai biết những bài nhạc nền như trong clip là nhạc gì ko và tên gì ko. cảm ơn mọi người.
ple.quang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá ngon, hóng giá quá, cỡ nào cũng mua từ camera tới màn hình, dù chip 636 ko good lắm nhưng tin rằng ASUS sẽ cho ra với tầm giá hợp lý
@ple.quang nghe đồn tầm 10 củ 😁
@ple.quang Phải được chip 660 thì ngon. Chip 636 bán 10 củ đúng là căng thật. Mình đang xài chip 835 ko có thời gian chơi game cũng thấy nhàm lắm. Chả khác biệt gì, giờ xài dt quan trọng tuỳ biến và tính năng của UI thôi. Zen UI khá ngon và hay!
Mà Asus có con chip 845 mà tới tận 15 củ thì phải!
giá đó thua rồi.
@concobebe2411 làm sao thua?
@Nguyễn Tùng Dương Nokia 7 Plus cũng viền mỏng cam kép giá 8 triệu Snapdragon 660, bạn hiểu ý rồi chứ 😁
@Duy Luân oh thế thì mỗi hãng nó có một kiểu khác nhau, như thằng xiaomi một kiểu, thằng samsung một kiểu. Thua hay không tùy thuộc sở thích mỗi người thôi. Kiểu với một con samsung (không nói máy cao cấp nhá) với xiaomi cùng giá thì có người vẫn chọn samsung mà :D
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương Samsung thì là thế lực khác rồi bác. Còn nếu nói về tầm các hãng điện thoại chạy Android khác thì theo mình nghĩ giá tiền và cấu hình nó rất là được căn ke từng li từng tí.

Mình từ Apple chuyển qua và khi chọn 1 chiếc android mình cũng tính toán rất nhiều từ cấu hình và so về giá. Tầm này 7 Plus là snap 660 và camera kép thì thừa nhận ra được ai đang thắng về mức giá và cấu hình rồi chưa kể đi so với đám Xiaomi !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019