Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Honda Vario 150 2018 tại Việt Nam: giá dưới 70 triệu, ngầu hơn đời trước, đèn Full-LED

Tuannph
13/5/2018 11:32Phản hồi: 383
Chi tiết Honda Vario 150 2018 tại Việt Nam: giá dưới 70 triệu, ngầu hơn đời trước, đèn Full-LED
Mình vừa có dịp ngắm nghía chiếc Honda Vario 2018 đầu tiên tại Việt Nam. Phải nói là xe rất đẹp, trông hầm hố và cá tính hơn hẳn so với đời trước. Giá bán dự kiến cho Vario 150 mới nhập Indonesia sẽ dưới 70 triệu, tốt hơn hẳn so với đời 2017. Bên cạnh đó hiện tại vẫn chưa thêm thông tin gì về bản Vario 125. Dưới đây là video, hình ảnh cũng như các cảm nhận nhanh của mình về chiếc Vario 150 2018 màu đen nhám rất đẹp và ấn tượng.


Video livestream giới thiệu Honda Vario 2018 bản 150

Vario mới vẫn mang phong cách thể thao, nhưng tất cả các chi tiết và đường nét đều góc cạnh và dữ dằn hơn. Phần đầu trông cực kì ấn tượng, hệ thống đèn nay đã nâng cấp thành dạng Full-LED hiện đại hơn. Đặc biệt mình rất thích đèn định vị DRLs cỡ lớn và thiết kế chữ V khá giống với Honda SH. Ngoài ra đèn xi-nhan LED cũng bố trí cao hơn.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5181.jpg
Honda Vario 2018 ngầu hơn so với đời cũ

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5149.jpg

Cụm đèn trước rất đẹp của Vario 150 2018

Thân xe trau chuốt lại sắc nét và trẻ trung hơn. Phần đèn hậu cũng được nâng cấp thành LED toàn bộ, tuy nhiên đèn xi-nhan gắn riêng vào chắn bùn. Đây có lẽ là chi tiết sẽ được anh em độ lại nhiều nhất sau khi mua Vario. Ngoài ra, để phân biệt với mẫu xe cũ thì Honda còn bổ sung thêm phần ốp đuôi ống pô màu bạc, nhờ vậy nhìn cứng xe hơn hẳn.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5183.jpg
Honda Vario mới góc cạnh hơn khi nhìn từ sau
Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5172.jpg
Đèn xi-nhan nay được tách rồi khỏi đèn hậu

Vario 2018 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.919 x 679 x 1.062 mm, khoảng sáng gầm 132 mm và chiều cao yên 769 mm. Nhờ nhỏ gọn nên xe phù hợp với người có chiều cao từ 1m60. Như trong ảnh bên dưới thì Mod @turquoise cao 1m75 ngồi rất thoải mái, chân chống hẳn xuống đất dễ dàng.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5175.jpg

Bổ sung tiếp theo là ổ khóa Smart Key, có kiểu dáng và cách hoạt động tương tự như trên Honda LEAD hay Aiir Blade 2018 đang lắp ráp tại Việt Nam. Theo mình thấy tính năng này không "thông minh" bằng kiểu Smart Key của SH hay SH Mode. Nếu muốn mở điện, anh em cần bấm 3 giây trên chìa khóa cho đèn chuyển xanh, bấm tiếp nút đề rồi mới bật ổ khóa. Sau đó mới có thể nổ máy xe được.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5135.jpg

Cũng ở khu vực chìa khóa, Vario nay có thêm một chìa khóa phụ khẩn cấp bằng cơ. Khi bỏ quên chìa khóa chính trong cốp, hoặc chìa hết pin hoặc chết bình ta có thể dùng chìa phụ mở nhanh cốp xe và xử lý sự cố. Lời khuyên là anh em nên mang cùng lúc cả chìa chính và chìa phụ để phòng hờ khi cần. Bên cạnh đó, vị trí lắp đặt ổ khóa khẩn cấp ngay cạnh ổ chính của Vario tiện hơn so với cách bố trí dưới yên như ở Yamaha NVX.

Quảng cáo



Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5138.jpg

Một điểm cộng khác là nay Vario sử dụng mặt đồng hồ LCD hoàn toàn, nhìn khá giống với đồng hồ trên Honda MSX. Anh em sẽ theo dõi được nhiều thông tin hơn: vận tốc, mức xăng, Odo, Trip, bình ắc-quy hay tiêu thụ nhiên liệu trung bình/tức thời. Tuy nhiên là các chữ số khá nhỏ và hơi khó quan sát.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5141.jpg

Mâm xe vẫn là cỡ 14-inch nhưng có tạo hình mới điệu đà hơn. Trong khi đó, lốp không săm trang bị tiêu chuẩn theo xe đến từ hãng Federal Tire của Indonesia. Ở phiên bản 150, lốp trước là cỡ 90/80 và lốp sau cỡ 100/80. Hệ thống treo cũng không có sự thay đổi nào. Phuộc trước ống lồng thủy lực, phuộc đơn sau kiểu lò xo trụ.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5156.jpg

Đáng tiếc là Vario 2018 vẫn chỉ trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS chứ chưa có phanh ABS, cũng như bánh sau tiếp tục dùng phanh tang trống. Bánh trước có phanh đĩa đơn, và đời xe 2018 Honda chuyển từ cùm phanh Nissin sang cùm phanh Tokico.

Quảng cáo



Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5154.jpg
Honda Vario 2018 vẫn chưa có phanh chống bó cứng ABS

Phiên bản 150 của Vario nặng 112 kg, bình xăng có dung tích 5,5 lít. Ngoài ra, cốp xe tuy rộng nhưng không quá sâu. Anh em chỉ có thể để vừa 2 nón nửa đầu hoặc một nón 3/4 thôi.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5148.jpg

Honda Vario 2018 tiếp tục dùng động cơ eSP chứ chưa cập nhật công nghệ van biến thiên như ở các dòng xe đối thủ của Yamaha. Động cơ 150 cc cho công suất tối đa 13 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm ở 5.000 vòng/phút. Xe cũng được tích hợp tính năng tạm ngắt động cơ Idling Stop System (ISS). Phiên bản 150 có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 46,9 km/L, đạt vận tốc tối đa 105 km/h.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5162.jpg

Cảm nhận của mình là nước sơn đen nhám cũng như độ hoàn thiện của chiếc Vario nhập là rất đẹp và ăn tiền. Khung sườn, phuộc hay lốc máy được sơn kỹ càng. Các nút bấm trên ghi-đông chắc chắn, phản hồi chính xác. Nhìn và chạm vào là yêu ngay luôn.

Honda_Vario_150_2018_Xe_Tinhte-_DSC5182.jpg

Nhìn chung Vario mới sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hấp dẫn cho các anh em chơi xe, cần một chiếc tay ga nhỏ gọn và khác biệt với số đông. Không chỉ phong cách thể thao hơn, giá bán tốt hơn mà các phụ kiện nâng cấp cũng rất phong phú, đa dạng. Khi có cơ hội trải nghiệm kỹ hơn các phiên bản Vario 2018, Xe Tinh Tế sẽ tiếp tục chia sẻ thêm với anh em về dòng xe này. Hẹn gặp lại anh em trong các bài viết tiếp theo về Vario 😁

Thông số kỹ thuật Honda Vario 150 2018


Động cơ: 4 thì, SOHC , một xilanh, 149,3 cc
Hành trình x Đường kính piston: 57,3 x 57,9 mm
Tỉ số nén: 10,6:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện, Idling Stop System
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 13 mã lực @ 8.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 13.4 Nm @ 5.000 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 0,116 mã lực/kg
Hộp số: Vô cấp
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
Phuộc sau: Lò xo trụ đơn
Phanh trước: Đĩa đơn, piston đơn
Phanh sau: Tang trống
Bánh xe trước: Lốp không săm 90/80 - 14M/C 43P
Bánh xe sau: Lốp không săm 100/80 - 14M/C 48P
Kích thước (DxRxC): 1.919 x 679 x 1.062 mm
Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
Chiều cao gầm: 132 mm
Chiều cao yên: 769 mm
Dung tích bình xăng: 5,5 lít
Trọng lượng: 112 kg
Ảnh chi tiết Honda Vario 150 2018


Video chi tiết về Honda Vario 150 2018

383 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VC công suất 3 mã lực
upload_2018-5-14_9-2-53.png
@kehuydiet091 Thế là nhiều ah 😁 :D
@kehuydiet091 13 mã đó bạn, do mình gõ bị sót số 1 😔
@kehuydiet091 Với công suất đó có thể chạy 300 cây chuối trên ngày 😁
Xe đẹp từ 2015 thấy bản Thái nhập về VN rồi. nhưng ghét cái 1 phuộc. thà làm monno stock nhìn ngầu hơn, chứ 1 phuộc 1 bên giống Mio thời xưa nhìn yếu, nhún nhún sợ gảy phuộc nữa do chỉ có 1 bên không cân bằng
@_MyLoveIsWinter_ đúng rồi, mấy còn 1 phuộc này thấy rất nhiều con đi chừng 1 năm là ẹo đít hết, mấy con vespa LX là thấy rõ nhất, mấy em gái nhẹ tênh mà đi ở ngoài sau nhìn thấy xe lệch hẵn thấy rõ. Tôi 84 kg chở thêm thằng bạn chừng 70k là xác định dằn một phát chắc cong phuộc luôn. Mấy con AB hai phuộc thấy chắc chắn hơn nhiều. Tay ga của Honda mấy con cao cấp như PCX, SH toàn 2 phuộc.
@Communism oto no một bên nhưng nó dồn đều trọng lượng cho 4 bánh nên không việc gì nha, còn 2 bánh mà chở nặng tý là quằng cong phuộc ngay, không tin nhìn mấy chiếc vespa Lx thì thấy 10 chiếc bị đủ 10.
@kehuydiet091 Ừ, chắc táp mõm được vào ấy mà chê. Xe đó ở VN mấy người đi?
P.s: Chắc cứ đắt là hoàn hảo? Nó đắt vì nhiều giá trị khác chứ không phải cặp phuộc.
werse23
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_MyLoveIsWinter_ Ở Việt Nam, là xe Honda thì như thế là chuẩn nhé bác, ra Head cũng 1 câu xanh rờn: "xe này nó thế, không phải lỗi"
Để zin nha, đừng chế tắt đèn 😁
mà tắt đèn thì phải thay bình khác nhỉ?
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm qua xem video này trên youtube, mặc dù xe đẹp mà xem không được 10s đã tắt vì tiếng quá ồn. Không biết hôm nay đã cải thiện chưa.
ra giấy luôn dưới 70 là ngon... con đời đầu lúc về giá cao sml
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@ton son Cũng vậy thôi, click thái máy móc chi tiết cũng y như vario thôi, mua con nào cũng đc
@adagioleonard Thì y chan con sh300i bán chính hãng giá x2 con rebel 300 thui =)))) chính sách giá hơi ngan trái =))))
@npl27596 Con này không biết sao thui chứ Vario đời trước với Click Thái k có chung máy nha =))
@davidphamhong Sao ko chung máy ? Khác chỗ nào ?
smartkey còn thua cả airblade 2018
@hiệp sĩ kanzaki xe giá rẻ bên ấy, qua mình dc nâng tầm do thuế thôi
Lequang huy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiệp sĩ kanzaki Thua Sh, sh mode thôi cụ con này Smartkey như airblade 2018 với lead mà 😁
mrpilu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe đẹp quá
@mrpilu Ko biết có lên đc 100km/h ko nhỉ..
Mình cần lái xe đi làm sớm, tiết kiệm tiền để đi Thuỵ Điển, hiện thực hoá giấc mơ.
@xuanlong1966 😁 :D
DSQH.Hiếu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Thụy Điển hay Văn Điển?
@DSQH.Hiếu Thụy Điển, cực nghiêm túc, ko đùa.
Ko tin vào đây: https://tinhte.vn/posts/51494628/replies
@mrpilu Mình cũng thấy đẹp, không hỉu sao nhìu người thấy không đẹp ^^
Khoaitay2122
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Thế thì bạn ấy mới hỏi Thụy Điển hay Văn Điển, đúng rồi còn gì.
Carl
CAO CẤP
6 năm
Ngôn ngữ thiết kế của xe này và Airblade, Future đời mới tên là gì vậy mọi người. Nhìn max ngầu.
HuluHala
TÍCH CỰC
6 năm
@Carl siêu nhân gao nha bạn 😁
@HuluHala GAO BLACK... GAO Ồ GÁO Ồ 😃
Phuộc 1 bên trông ngứa mắt thế =)) thà cắm ở giữa có phải đẹp không?
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Vay la chu chua ngồi xe vario roi, minh thay phuộc no ok hon ab nhieu. Nhung êm, dằn gấp ko kêu mieng nao. Ab dặn gap keu lam.
@aming ý mình nói là 1 phuộc mình không thích vì nó phân bố trọng lực không đều nếu chở nặng tý nó quằng. Mấy chiếc vespa đi một thời gian nó niểng 1 bên nhìn thấy kỳ kỳ. Mình thích 2 phuộc hơn chứ khong thích 1 phuộc. nếu 1 phuộc thì phải đặt ngay chính giữa chứ đặt 1 bên như vậy là không ngon. AB 2 phuộc nó sẽ chịu lực đầm hơn nhiều.
@vtb center đúng là có mấy mẫu piaggio bị niễng sau tg dùng như LX, Liberty nhưng mấy mẫu sau này không còn bị. cái này có thể do phần kết nối yếu nên bị biến dạng sau tg dùng, các xe khác làm chắc chắn hơn thì đây không phải vấn đề.
@technological experience điều mình nói là nó phân bố lưc không đều, loxo chịu có một bên à, bạn chở 2 người mỗi người hơn 80 ký bạn sẽ thấy. Còn mấy người nhẹ cỡ 60 70 ky thì không có gì rõ, phuộc nó để có một bên khi dằn mạnh cái là nó bê, thua xa cảm giác lái con pcx hoặc con SH.
Thêm 20tr mua luôn sh 150 cbs cho rồi
binlabin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tigerosxpro Mình cũng chả biết xe nhập có tốt hơn xe vn nhưng nhà có 2 con ab 1 con thái 1 con vn sau 6 năm chạy mới thấy sự khác biệt của xe thái và vn bác ah, dàn nhựa của xe vn thì tàn kinh khủng còn xe thái vẫn bóng loáng, máy móc thì xe vn ì như máy cày còn xe thái vẫn vọt như lúc mới thậm chí xe thái còn đi nhiều hơn
@lom_comsg Tất nhiên...nhưng giá trị là thực tế,kg ảo...nghèo thì đi ware, có tiền thì đi hẳn sh...it tiền thì kia morning...giàu thì mua mec đi bác ah....em toàn đi xe lắp ráp trong nước thôi...
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binlabin vì nếu xe vn sx mà chất lượng như thái thì bác xđ là đắt nhé, vì nó làm theo tiểu chuẩn của vn thì trường vn mà tối thấy chất lượng k khác biệt mấy xe wave rsx sx nắm 2011 mà đi tận bh vẫn ngon 150 km hết 2.4l xăng nhé xăng e5 nhé
con độ bốc do thị trương nó khác nhau ở vn thì thích tk xăng thì thì máy nó đi yếu hơn, còn vỏ nhanh tã hơn vì HD YA nó làm mỏng đi sơn cũng mỏng đi để tối ưu lợi nhuận nhé
binlabin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ton son Xe thái đi bốc hơn nhưng vẫn tiết kiệm xăng nha bác có khi tiết kiệm hơn xe vn luôn í chứ, tất nhiên ở vn phải cắt bớt một số thứ đi rồi nên mới dở hơn, tại bạn trên kia nói xe thái không khác gì xe vn nên mình mới comment thôi, đi khoảng 10 năm là biết xe thái với vn khác nhau liền
PaKaTuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dream 100 cũng 9hp mà ta
ko đẹp. bánh xe quá nhỏ . ko cân xứng. mắc. ko đẹp. chê kinh vkl 😆))
0907696xxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng đc
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Bên Thái người ta không chạy Air Blade nữa à?
@xtuan86 Coi chừng nhầm con đó là Scoopy chứ ko phải Mio 😃 !!!!
phoipha
TÍCH CỰC
6 năm
@baotuan Chuẩn. Bên thái xe ôm hầu như toàn chạy ckick
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@hiepps Không phải đâu, AB phân khúc cao hơn hẳn CLICK chứ. Chắc là bên Thái có dòng khác rồi nên không sx nữa đó. Chứ Vario với Click vẫn là dòng scoooter cỡ nhỏ thôi
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao Ab la dong xe bảng o thị truong vn, chư cao cai j. Qua may nc kia lam j co ab. Ab cung phan khuc voi, click va vario thoi. Ma xe nguoi ta lam ngon, giá rẻ. Ong honda VN lam xe dở ma con ban mắc.
S h i o n
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cá nhân mình không thích đầu xe cho lắm, cảm giác cứ rụt cổ kiểu gì ...
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đội ngũ Honda nước khác thiết kế đẹp vậy
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@magiclove_72 đều là 1 nhé quan trọng nó sx cho nc nào or phù hợp vs thì trường đấy
Cá nhân mình thấy xấu hơn đời trước
Kal-el119
TÍCH CỰC
6 năm
70 triệu em cố tí lên thẳng Sh 125 cho oách xà lách.
Kal-el119
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Em ko khoái đua xe Bác. Với lại 150 đắt; hao xăng
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Di sh xác to ma 125 yếu lắm, chẳn khác di con vision110.
@_MyLoveIsWinter_ mình thấy kiểu dáng vario xấu, so với SH kém xa, lại phuộc 1 bên nữa thì không thể nào bằng SH150 được. Chạy vario người ta đánh đồng với mấy chiếc click, AB thôi, mặc định người ta không đưa nó vô phân khúc cao cấp được. trong khi thêm có 30 triệu nữa có SH150.
@vtb center Tất nhiên, nó cao cấp (ở thời điểm mình viết cmt trước nó vẫn còn 70 triệu) vì giá nó cao thôi. Còn với những người có thể hình thấp bé thì Vario rất hợp lý. SH quá to, Vision thì ẻo quá, nên Vario là lựa chọn tối ưu nhất. Vario nó nhỏ gọn xinh xắn. Cái giá nó giảm hiện tại rất có thể là động thái nghe ngóng thị trường của Honda để đưa Vario về chính thức với 1 cái tên khác. Và khi đó, chắc chắn nó chỉ cùng mâm với Vision thôi.
xe nhìn thì ngon, hầm hố nhưng hỏng lặt vặt ko có đồ thay mệt lắm
@tunanh Bạn này người Yamaha nên ko rành :V :V !!!
tunanh
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt Không biết là có chạy chiếc nào chưa mà phán như đúng rồi 😁
@meodihia_cool Tìn đâu mà vất vả vậy. Tiệm đồ chơi của a mình không thiêu cái gì cho vario
@meodihia_cool thanh niên bú đá quá liều à =))) vãi cả lọc gió vario không có hàng, cháu thích chú dẫn cháu ra tiệm mua nguyên cục máy vario về gắn còn được 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019