Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Ảnh] Một vòng Đà Lạt du lịch cuối tuần - Nguyễn Trần Hùng chụp bằng Oppo F7

tuanlionsg
15/5/2018 3:10Phản hồi: 67
[Ảnh] Một vòng Đà Lạt du lịch cuối tuần - Nguyễn Trần Hùng chụp bằng Oppo F7
Ở Saigon đô thành, nhà chen nhà, xe chen xe, người chen người, công việc chen công việc. Thời gian dường như chuyển động rất nhanh với những va đập đối lập, phi lý, vô cảm, khiến tâm hồn tôi như bị xé nát thành nhiều mảnh. Vì vậy, trong vô thức, nỗi khát khao được trở về với thiên nhiên, đắm mình trong trời đất, núi sương, gió mưa hoa lá ... để mà ngưng nghỉ. Và, tìm một chốn núi rừng thiên nhiên là dịp như được giải thoát. Đó là lý do chuyến đi này xin chia sẻ cho anh em và các bạn.

Tôi đến Đà Lạt nhiều lần. Nhưng, lần này đi một vòng từ sáng sớm đến tối mịt ngắm cảnh từ bình minh rồi lang thang phố chợ đêm nhiều hơn những lần khác. Thay vì thăm hú hẹn hò bạn bè cafe hay chén tạc chén thù thì lần này như kẻ độc hành ở chốn xa lạ, đắm mình trong sương sớm của Trại Mát, Thung Lũng Vàng, Vườn Hoa hay lững thững trong khu phố chợ... Những hình ảnh lưu giữ lại đây như một lời cảm ơn thiên nhiên tạo tác, một khoảng lặng riêng cho tâm hồn. Tất cả được chụp bằng chiếc Oppo F7, nhẹ nhàng linh hoạt.

collage1.jpg



ĐÓN BÌNH MINH


Thật khó mà chui ra khỏi chiếc chăn ấm khi chỉ hé cửa sổ thôi tiết lạnh ập vào phòng rồi. Phải quyết tâm lắm, dậy sớm đi ra những con đường đầy tiếng thông reo và sương luồn giăng mắc lãng vãng của chốn "Le petit de Paris" này mới thấy Đà Lạt rất thơ, cảm nhận được một Đà Lạt đặc biệt, bình yên và nhiều tình cảm hơn rất nhiều. Nếu một cơn gió lành đưa bạn đến đây, vào bất cứ mùa nào của bốn mùa xuân hạ thu đông, bạn đều cảm nhận được một thiên thai mộng lơ lửng trên sương.

Những bức hình này không thể diễn tả hết được cảm xúc của tôi khi đứng lặng mình ở đây ngắm nhìn. Cảnh đầy sương chuyển màu theo từng tấc dịch chuyển của mặt trời lên khỏi núi. Có lẽ chính cái khoảnh khắc giao thoa chia tay màn đêm để bình minh rực sáng dễ tạo sự phấn khích làm mình lạc quan sống hơn khi bao chuyện chán ngấy bủa vây trên vô số tin tức mỗi ngày. Đà Lạt hiện dần dần qua những hàng thông và kể cả cảm giác se lạnh đi qua người mỗi khi có một cơn gió thoảng cũng đủ thấy đã. Thiên nhiên bao la bừng tĩnh như lời tạ ơn Đấng Tạo Hóa - kiến trúc sư thiên tài - kiến tạo một trật tự, thiên nhiên lạ lùng.

IMG20180412061039_1.jpg





VƯỜN HOA TRẠI MÁT

Từ thung lũng sương, sau khi mặt trời lên nắng ấm. Mình về ghé ngang các vườn hoa ở khu Trại Mát. Có mấy vườn hoa lớn như Vạn Thành, Thái Phiên hay Hà Đông, bạn có thể chọn một để ghé chơi. Các vườn hoa này rất lớn và ươm trồng nhiều hoa cung cấp cho các khu vực khác.

Vườn hoa Đà Lạt tuỳ mùa mà có các loại hoa như Cát tường, Lys, Cẩm chướng, Hồng... Thật sự thì mình chẳng bao giờ nghĩ là sẽ thích chụp hoa. Nói chuyện giao lưu với người nông dân chăm sóc hoa, mở rộng lòng sẽ là dịp nghe nhận được nhiều. Và đây là những bức hình lưu niệm bé nhỏ.

Quảng cáo



IMG20180411072938.jpg




DÂU TÂY ĐÀ LẠT

Đà Lạt bây giờ có nhiều vườn Dâu Tây dành cho du khách tham quan và hái dâu thưởng thức ngay tại vườn. Rất thú vị. Đi thăm vườn, thích trái nào hái trái đó bỏ vào rổ, cân kí trả tiền vui vẻ. Dĩ nhiên là giá một kí dâu thế này cao hơn bình thường ở chợ. Bởi vì, bạn phải trả tiền cho một trải nghiệm rất thú vị ấy, bạn như người chủ vườn trong một lúc, thăm thú từng cây dâu, thu hoạch những gì mình thích. Với ai thích chụp hoa trái thì đây cũng là một chủ đề sống động.

IMG20180411074312.jpg

Quảng cáo





PHỐ XÁ ĐỜI SỐNG
Đi bộ dạo phố Đà Lạt cũng là một cảm nhận. Mình đi loanh quanh Hồ Xuân Hương, lững thững trên những con dốc - đặc trưng của phố Đà Lạt lên lên xuống xuống - cuộc sống chuyển động chậm, bình yên. Rồi vòng ra khu phố chợ, cafe vỉa hè, các sạp bán trái cây hoa lá... mỉm cười với tất cả mọi người, bạn sẽ có những khung hình đời thường vui hơn, dễ cảm thông hơn.

IMG20180412064315.jpg



CHỢ ĐÊM
Nếu khi tối đến, có mệt thì cũng ráng làm một vòng chợ Đêm. Không khí thì luôn se lạnh lạnh. Nhưng bạn sẽ quên cái lạnh đó ngay khi mà nhìn thấy một sự nhộn nhịp và sức sống của phiên chợ này. Thật sự nếu để mình cuốn theo thì khó mà chụp được tấm hình nào giữa không khí nhộn nhip ấy.

Mình đến khi trời đã tối. Người dân bảo là chợ đêm bắt đầu từ 5 giờ chiều. Giống như chợ đêm ở Bên Thành Saigon vậy, các gian hàng bán trong ngày sẽ thay đổi diện mạo, dọn dẹp thay thế cho những mặt hàng ban đêm xuất hiện. Khách bộ hành tiến vào, không khí rộn ràng diễn ra. Người ta mua mua bán bán đồ lưu niệm, vật dụng, ăn uống các loại, từ bình dân đến hương hào hải vị có đủ.

IMG20180412064332.jpg



KẾT THÚC


Kết thúc dịp nghỉ cuối tuần của mình là dạo hết vòng chợ đêm, từ chợ Âm Phủ đến khu tụ tập ăn khuya, dọc cầu thang xuống chợ, rồi dạo bộ ra đến bờ Hồ Xuân Hương. Có lẽ là ở đâu cũng vậy, quên đi để mà sống, bỏ bớt những sỏi đá phức tạp của cuộc sống trong mình lẫn ngoài mình, để gần gụi với thiên nhiên một chốc lát, với cuộc sống đời người một chốc lát, sẽ lại gặp chính mình hiện diện đâu đó, rất thật. Hẹn gặp lại Đà Lạt và rất mong muốn cùng với anh em, trong một dịp khác nữa.

IMG20180412062343.jpg


Banner_OPPO.jpg
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrquan55
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mai em gửi bác Tuấn con Blackberry Bold 9000 với cam 2.0 chắc ảnh ra cũng ko kém :p😁:D:D
@mrquan55 Cảm ơn nha nha. Mai nhớ ;)
@tuanlionsg Khi bác @tuanlionsg chụp ảnh bằng Smartphone và truyền lại cho đệ tử Nguyễn Trần Hùng!?? 😁
Chaien trong truyện Doraemon bảo kê cho bác Tuấn sư tử sg :D
bác tuanlionsg.jpg
tqtrung13
ĐẠI BÀNG
6 năm
anh cho em hỏi vườn hoa và dâu tây có phải mua vé vào không anh? hay chỉ xin phép người trồng hoa thôi 😁
@tqtrung13 Không mua vé đâu em. Mình hoặc nhóm đến, họ hướng dẫn rồi phát cho mỗi người dụng cụ cần thiết để đi thăm vườn, rồi hái bao nhiêu vào cân tính tiền bấy nhiêu. Họ đóng hộp để mình mang về làm quà.

Đây là ảnh bé nhà mình.

4102844_camera.tinhte.vn_-_-22.jpg
@tuanlionsg Bé xinh gái quá sau này đi lấy chồng bác @tuanlionsg lại là một Nhạc Phụ Đại Nhân có phúc rồi!?!? :p:p:p
troll-face-14.jpg
icon929
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanlionsg Bác cho em hỏi địa chỉ vườn dâu này với Đang ở đà lạt mà k biêt tìm đâu
namvios
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy tấm hình này có chỉnh sửa gì không hay auto bác, nhìn lung linh thặc.
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
@namvios nhìn ảo và đẹp vãi ra. nhất là những pic bình mình. vô tay thợ có khác. hoặc tại mình quá gà ;)
Đúng là qua tay mấy bác chuyên nghiệp có khác, giờ đưa em cái máy ảnh mấy trăm triệu em cũng chả chụp ra được vậy :/
kopan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sáng sớm thì chụp ở những cung đường nào ở ĐL để thấy ray xuyên rừng thông như ảnh trên các bác nhỉ?
@kopan Đèo long lanh hay con goi deo khánh lê. Bạn đi tầm 5h sáng de thấy tia mat troi. Khu vực hồ tuyền lâm cũng vậy
kopan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mankichi0688 khu vực hồ tuyền lâm chỗ đèo đi Sacom hả bác?
còn quanh khu vực trong nội thành thì có chỗ nào ko nhỉ
@kopan Noi thành thì mình ko biết, cơ bản là bạn nhắm hướng mặt trời mọc trước, rồi tìm rừng thông thôi
Đẹp quá
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Có bác nào giống mình vào đây tò mò chỉ vì cái ảnh bìa đẹp ko?😁
@pippi17 Công nhận đẹp mà
Đẹp quá
Xem ảnh lại nhớ Đà lạt da diết, ĐL ví như một cô gái chưa 18 vậy, ai một lần gặp rồi chẳng thể nào không nhớ...
anh em nhớ luyện tập để chụp ảnh đẹp như mod 😁
@XBlue và mất quả thận cho tiền phim 😁
@XBlue Cần gì máy phim mua cái máy PNS lỗi thời tầm vài trăm ngàn trên Lazada đầy nhé!??! 😁
Xong rồi tu luyện cao thủ sửa ảnh bằng Lightroom hay Photoshop và Snapseed chẳng hạn :D là quấ bá đạo luôn :D
Camera gia re 638K.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân Thôi thôi bác, nếu bác dùng mấy cái PnS ghẻ rồi cũng phải áp Lightroom hay Snapseed thì em khuyên là bác dùng điện thoại luôn cho đời nó nhẹ nhàng.
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@pippi17 Cái lão Tuấn này chụp bằng máy gì chả đẹp. Phải học cách bố cục, ánh sáng, chớp khoảnh khắc ... cả chỉnh sửa nữa. Chứ nếu cứ máy xịn là chụp đẹp thì dân tình thành chuyên nghiệp hết rồi.
M.T.N
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kết nhất tấm lựa áo ngực của các chị em 😆
shevactc3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ảnh chụp bằng điện thoại mà đẹp quá.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Tay nghề thì miễn chê, ảnh xem nhỏ rất đẹp nhưng độ chuyển màu của phần lớn điện thoai đều tệ dù ISO thấp, có nhiều banding và ko mịn (chưa zoom 100%)
chỉ xem cho vui, in ấn A4 cũng ko ổn

Mình cố tình chê và hy vọng tương lai mọi người đầu tư vào máy ảnh nhiều hơn, nâng cao sự đòi hỏi trong chât lượng hơn ko chỉ thỏa mãn sở thích bằng chiếc smartphone tiện lợi nhưng chán ngắt

upload_2018-5-15_12-46-19.png
huy1408
ĐẠI BÀNG
6 năm
@XBlue Đúng là mọi người đều rất thích ảnh chụp ra từ máy ảnh chuyên nghiệp ,nhưng họ lại ngại về khoảng tinh chỉnh này nọ . Mình có vài người bạn bỏ ra rất nhiều tiền để mua máy ảnh về chụp . Nhưng đến một lúc nào đó ,họ cũng dần bỏ rơi nó và toàn dùng điện thoại làm máy chính để chụp . Họ sẽ ưu tiên phone vì nó thực sự hữu ích và tiện lợi để có thể dễ dàng edit một cách nhanh gọn lẹ bức ảnh họ vừa chụp và sử dụng nó cho nhiều mục đích . Mình cũng rất thích chụp ảnh ,hồi đó cứ nghĩ phải mua máy ảnh mới có ảnh đẹp này nọ ,nhưng sự phát triển của camera trên phone hiện nay cũng đã tốt lắm rồi và nó cũng làm mình dần thay đổi quan điểm . Tóm lại , camera phone và cả máy ảnh cũng sẽ đều phát triển cùng nhau .Không thằng nào chết cả và chính sự lựa chọn theo nhu cầu của người tiêu dùng sẽ quyết định đâu là cái họ cần .
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@huy1408 mình có cái giống bạn, nhưng toàn chụp bằng máy và có phần thăng trầm với nó, thích rồi thấy cồng kềnh bất tiện -> bỏ xó nghỉ chụp, rồi lại thích
ko hề có cảm hứng với đt, chỉ dùng để chụp gửi tài liệu khi cần
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@XBlue Cái quan trọng là tiện và gọn nhẹ. Đi chơi với gia đình mà vác theo body + vài cái len thôi là mất vui rồi (máy to thì ít người biết chụp đôi khi muốn nhờ chụp hộ vài cảnh cả gia đình thì cũng chịu), nhiều lúc lên núi, xuống biển hay đi dạo ... chỉ việc móc túi quần ra và bấm. Với gia đình thì cỡ ảnh 15x20 và nhỏ hơn là quá ổn để làm quyển album đẹp rồi đâu cần đến in A4 hay A0 thì biết treo vào đâu.
Còn vấn đề các anh làm nghề chuyên nghiệp in khổ to thì đó là chuyên môn không thể dùng điện thoại được.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@tmn123 bây giờ có nhiều máy ko lớn hơn điện thoại là mấy, có lẽ bạn chưa tìm hiểu kỹ mirrorless
Tấm này chụp kiểu nào được vậy mod, mình đưa lên chụp ngược sáng là tối đen, rất thích kiểu này mà chưa chụp được 4309753_IMG20180412061039_1.jpg
huy1408
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hien_Long An Bật HDR lên , chế độ này chuyên trị mấy cảnh ngược sáng như vầy.
@huy1408 Tấm này hình như ko cần HDR hay sao đó bác. Em nom như mod đo sáng bầu trời thôi thì phải
@Hien_Long An Dùng phần mềm chỉnh sáng đó bác.
huy1408
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trịnh Quang Duy Bác thử chụp bằng HDR trên con oppo f7 đi ,ok lắm .do máy nó sử dụng phần cứng chứ k phải phần mềm.
@Hien_Long An Bật HDR, phơi sáng 5s, như vậy đã đc 50% rồi.
Sau đó vào sốp làm 50% còn lại
Ảnh đẹp vậy sao
Đà Lạt, đi hoài ko chán...
Đề nghị Tinh tế bửa nào làm 1 bài về mobile...home hay motor home, đi đâu cũng có nhà để ở...
Sau này nhiều tiền mua 1 em đi vivu khắp
Chia sẽ với các bác vài tấm e chụp qua cửa kính ô tô lúc khởi hành từ Đà Lạt về SG sáng hôm kia (13/05);)
Rất thích đi ĐL vì rất nhiều cảnh đẹp, tha hồ chụp choẹt. 😁

IMG_7125.JPG IMG_7128.JPG IMG_7145.JPG
vbao3107
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Black_Coffee.93 Chụp bằng máy gì đây b?
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
chụp đủ sáng thì điện thoại nào cũng như nhau mà, trừ khi điện thoại quá cổ lỗ. coi hình chưa zoom thì thấy rất mượt nhưng zoom lên là bắt đầu xuất hiện vỡ hạt dần. Do vậy cái quan trọng còn lại là nội dung chụp và bố cục ổn là ok.
hcoi !
TÍCH CỰC
6 năm
Đi hoài vẫn không hề chán....
...thiên nhiên, phong cảnh lẫn ko khí..., nói đến giống như lần đầu đến.
...một cảm giác nhớ mãi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019