Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hà Lan ngưng sử dụng Kaspersky, hãng bảo mật Nga buộc phải dời trung tâm dữ liệu sang Zurich

bk9sw
15/5/2018 10:44Phản hồi: 94
Hà Lan ngưng sử dụng Kaspersky, hãng bảo mật Nga buộc phải dời trung tâm dữ liệu sang Zurich
Vận xui của Kaspersky Labs - công ty bảo mật nổi tiếng của Nga vẫn chưa dừng lại khi mới đây, chính phủ Hà Lan cho biết đang có kế hoạch ngưng sử dụng phần mềm của Kaspersky "như một biện pháp phòng ngừa" và chủ động đề xuất các công ty khác hưởng ứng.

Bộ trưởng bộ tư pháp Hà Lan - Ferdinand Grapperhaus cho biết động thái này được thực thi nhằm ngăn chặn những "chương trình tấn công an ninh mạng vào của Nga nhằm vào các mục tiêu ảnh hưởng đến lợi ích của Hà Lan và người Hà Lan." Ông cũng lưu ý rằng Kaspersky khả năng bị buộc phải tuân thủ các lợi ích của Nga theo luật pháp của quốc gia này.

Động thái của Hà Lan nối gót lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ đối với phần mềm của Kaspersky trong năm qua, dẫn đến một chuỗi tác động dây chuyền. Ngoài Hà Lan, giám đốc văn phòng an ninh mạng của Anh cũng đã cảnh báo chính phủ về khả năng Kaspersky được chính phủ Nga sử dụng làm công cụ gián điệp. Mạng xã hội Twitter cũng đã cấm Kaspersky quảng cáo trên nền tảng này và thậm chí Best Buy cùng nhiều nhà bán lẻ điện tử khác cũng đã gỡ bỏ sản phẩm của Kaspersky ra khỏi các kệ hàng của mình.

Bản thân Kaspersky vẫn liên tục phủ nhận mọi hoạt động liên quan đến chính phủ Nga và hãng đánh cược bằng việc cung cấp mã nguồn phần mềm cho mọi tổ chức nếu muốn kiểm tra.

Trước tình hình chạy đâu cũng bị cấm, Kaspersky đã quyết định dời các trung tâm dữ liệu của mình về một vị trí trung lập hơn. Ngay trong sáng nay, Kaspersky cho biết hãng đã có kế hoạch chuyển các trung tâm dữ liệu và cơ sở xử lý dành cho người dùng tại châu Âu, Bắc Mỹ, Singapore, Úc, Nhật và Hàn Quốc đến một cơ sở mới đặt tại Zurich, Thụy Sĩ vào năm tới. Hoạt động di dời này sẽ khiến Kaspersky tốn khoảng 16 triệu USD.

Phản hồi trước động thái mới của chính phủ Hà Lan, Anton Shingarev - phó chủ tịch mảng quan hệ cộng đồng tại Kaspersky Labs cho biết: "Những cáo buộc mà chúng tôi phải đối mặt là không chính xác và không có cơ sở. Tuy nhiên, chúng vẫn đang diễn ra và chúng tôi cần phải cho khách hàng thấy chúng tôi coi trọng họ và đang giải quyết mọi việc một cách nghiêm túc."

Theo: Engadget
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

s.club2
TÍCH CỰC
6 năm
Từ hồi dùng windows 10 không phải cài gì thêm 😃
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com cái addon đó là do bác cho phép thì nó mới cài đc trình duyệt
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@Bùi Định nói chung thì cá nhân thường ít dùng phần mềm diệt virus vì đơn giản có thể dữu liệu ít quan trong lỗi win hay bị virus cữ cài wwin lại hay ghost lại liền.công ty thì dùng nhiều đơn giản vì bảo mật dữ liệu ko đc mất hay cài lại wwin ko đơn giản,cài lại wwin ững dùng tốn thời gian giảm năng suất làm việc của cá nhân đó.chứ thằng ms thì củ chuỗi dính virus thì xác định.
Gnoc 9
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Do chính ông cài giờ ông lại đổ nó là virut =))))
@s.club2 Nhưng trình mặc định mình thấy tường lửa hơi "hẻo" 😁
Không cần cài phần mềm diệt virut từ hãng thứ ba thấy sướng vl. Phần mềm cây nhà lá vườn là đủ xài cho người dùng bình thường rồi. Nhẹ nhàng, và không cần quan tâm đến nó
htux
CAO CẤP
6 năm
Đúng 10 năm rồi ko biết tới antivirus software
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@htux đồng râm :p
@htux Vào 1 ngày đẹp trời, xui xui dính mấy con Ransomware thì bạn sẽ hiểu thôi. 😁 :D
htux
CAO CẤP
4 năm
@moitinhdaukiss Vì mình xài linux & macos bạn ah 😆
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
từ hồi cài Windows Vista tới giờ là mình dẹp lun cái vụ cài thêm phần mềm diệt vai-rớt 😁, cứ để không vậy cho cả laptop lẫn máy bàn, thấy Trời Vẫn Còn Xanh, Em Vẫn Còn Anh, dell có chuyện gì xảy ra cả :D
vn_soft
CAO CẤP
6 năm
Win 7 thì cài Microsoft essential, w10 thì mặc định sẵn. Cứ thế dùng thôi
NgoJewelry
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xưa dùng Symantec nặng như quỷ, sau đổi sang Kaspersky xài ngon nhẹ hơn, sau này NOD32 lấy tài nguyên ít nhất nhẹ nhàng, âu cũng xài được gần chục năm ròi.
@NgoJewelry Em cũng như bác, xài Eset Nod32 mượt kinh
Mr.Flex
TÍCH CỰC
6 năm
vãi, mới renew Kas gói 5 pc xong, ko bít có bị Nga ngố theo dõi ko nữa !
kurt80
TÍCH CỰC
6 năm
@BillyTheKid96 P.h.a.n động à, sao lại gom chúng vào thành 1 nhóm thế
@kurt80 gì vậy ba?
kurt80
TÍCH CỰC
6 năm
@BillyTheKid96 Thì búa liềm và phòng the. Chẳng nhẽ chúng như nhau.
@kurt80 căng thẳng vậy ba?
xuandu1712
TÍCH CỰC
6 năm
trước giờ chỉ tin Kas này...thông minh nhất
Bị cái adware nhảy quảng cáo vào trình duyệt Chrome trên Android 8. Cài Kas quét phát diệt xong ngon luôn.
Kas ngày xưa ngon nhẹ, sau ngày càng nặng dần. Đã chuyển sang TrendMicro, giá rẻ hơn mà lại nhẹ hơn.
henryduc96
TÍCH CỰC
6 năm
@LRA đang xài Bitdefender Total Security 2018 giá có $55 ~ 1.3 củ vnd mà XÀI ĐƯỢC CHO 10 THIẾT BỊ (bao gồm PC, laptop, android, iphone, ipad, tablet các loại ko phân biệt miễn sao đạt 10 thiết bị)
TRUNG BÌNH 130k/máy/năm
QUÁ RẺ
bạn vô trang chủ của họ mà mua
Bitdefender HƠN Kas nhá
KO BỊ CHÍNH PHỦ CHI PHỐI như Kas
mà mấy bài Test Bitdefender ĐIỂM CAO HƠN KAS ví dụ VB100, AV-COMPARATIVES, AVTEST ko tin bác cứ vào kiểm tra kết quả là biết. Tuy cả hai cùng đạt NHƯNG BITDEFENDER ĐẠT 9.9/10, còn Kas đạt 9.2/10 QUÁ KHÁC BIỆT
shirley19
TÍCH CỰC
5 năm
@LRA Mình hay mua đồ điện tử của best buy nó cho quá trời key 6 tháng của trend micro . Nếu bạn cần nói mình cho. Đủ cho bạn xài 20-30 năm 😆)
@LRA Riêng Trend mình cài vào máy sao thấy nặng quá, lúc trước có key 1 năm nhưng dùng đc vài bữa thì bỏ luôn tới giờ, nhưng khả năng nhận diện virus của Trend thì khá tốt, nhưng chém mạnh tay y như Norton.
@shirley19 Bạn còn key 6 tháng không? cho mình xin trải nghiệm lại thử, ko biết có cải thiện gì chưa?.
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đag xài norton
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã bỏ Kaspersky từ lâu. Chỉ muốn Nortonquay trở lại phân phối chính hãng ơt Việt Nam chứ kiểu gửi tiền chuyển key như bữa nay thấy không minh bạch chút nào.
Ps: về phần phần mềm diệt virus thì ae nên bỏ tiền vì tính ra 1 tháng không bao tiền mà dùng phần mềm một cách có trách nhiệm vẫn hơn 😁
ntherol
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlongcom Bạn mua trực tiếp trên Homepage của Norton được mà bạn.
Mình 15 năm nay trung thành mỗi Norton.
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlongcom Mình từng dùng qua rất nhiều phần mềm diệt virus nhưng tin tưởng nhất vẫn là Norton. Nhưng do ngày càng nặng nề nên mình ko dùng phần mềm nào nữa ngoài trình diệt virus của window 10 :D
@qhi máy bác cấu hình thế nào ,mình xài vẫn bình thường :D
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
@tuan9945 Mình dùng Dell i5 ram 8gb mà thấy chậm quá. Gỡ phần mềm virus cái là chạy nhanh hơn hẳn. Giờ chỉ dùng phần mềm mặc định của windows 10, thấy khá ổn.
dream510
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang bị bắt dùng kaspersky endpoint security và working under policy
Chỉ được nhìn nó mà ko làm gì được. Cập nhật win 10 april cũng ko dc luôn 😆
konkot
TÍCH CỰC
6 năm
@dream510 Mình cũng ghét cái này nhưng không dùng không được
dream510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@konkot Mấy bản enterprise này toàn control hết cả máy người dùng.. Nên mấy ông kỹ thuật với quản lý thích lắm :v Còn mình thì chỉ thích vọc vạch chọc ngoáy nó =)))
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
cứ bkav mà xài <3
@tamle_o BKAV là phần mềm CỦ CHUỐI sao so dc với BITDEFENDER, NORTON, ESET, AVG, AVAST
BKAV hay KASPERSKY ĐỀU TỆ như nhau cả thôi
Cứ làm như Apple, chặn hết các App trên iOS diệt vi rút này nọ lừa người dùng và tuyên bố các app đó là vớ vẩn!?!
@QLNN mobile so với pc 😁
@tuan9945 Đang nói về policy thôi!
Nga bị tố can thiệp vào nội bộ của Tây phương, cả bầu cử, Cờ-Rơm, đầu độc nên nó ko tin tưởng vào sp của Nga, nhất là sp có liên quan tới dữ liệu, internet, hệ thống CNTT...
Kaspersky của Gấu Ngố có khác gì ZTE, Huawei... của Chị Na đâu?
Người đứng đầu Gấu Ngố là dân tình báo thứ thiệt nên rành rẽ và cả lạm dụng chiêu thức tình báo, gián điệp nên Tây phương cảnh giác cũng dễ hiểu thôi
@MrDuc2010 có ai đảm bảo phía sau google hay MS ko có CIA?
@lehunghmu cãi ko kèm cái lý lẽ gì! Đúng là cãi cùi! Mấy đứa mất nết và hoang tưởng, ai cũng chửi ngu! Làm như mình khôn lắm!
@hieupy89 Chịu thôi! Đằng nào chẳng phải phụ thuộc vào 1 hệ điều hành nào đó! Rồi ai làm gì với điện thoại và phần mềm, dữ liệu của mình thì cũng chịu! Ko đủ tầm đủ lực để chống lại!
Giảm được ai thì giảm! Vấn đề là cả thề giới phụ thuộc vào phần mềm và phần cứng của Mỹ chứ ko chỉ người VN! Qua vụ ZTE mới thấy cả TQ nền kinh tế thứ 2 cũng chủ yếu là ăn ké sáng kiến của Mỹ, dứt khỏi Mỹ là cũng lên đường, phụ thuộc chip, nhất là phụ thuộc hệ điều hành của Mỹ, tự phát triển thì ko ai xài: Tizen của Samsung, Symbian của Nokia, của BlackBerry... và bao nhiêu hệ điều hành của các ông lớn khác đều tèo, từ iOS và Android!
@MrDuc2010 bác cãi mấy thằng đó làm gì cho mệt tụi nó hưởng lương 3 củ/tháng thì làm việc của tụi nó thôi
novavn
CAO CẤP
6 năm
Antivirus cũng chỉ là trò kiếm tiền người gà công nghệ thôi. Những người am hiểu đều chỉ biết tác dụng chính của nó làm chậm máy. 😁
@novavn dùng vài 3 cái tài khoản fb như bác thì cần gì antivirus 😁
novavn
CAO CẤP
6 năm
@tuan9945 Chẳng tự hào gì nhưng khi máy có bất cứ vde gì mình đều kiểm tra dc và tìm dc cách giải quyết trên internet mà ko cần cài antivirus. Thói quen dùng internet cũng rất quan trọng để máy dc an toàn thì nên hạn chế click vào cái gì mình ko rõ. Trước khi bấm hãy di chuột lên rồi nhìn vào link thật sự của nó trước khi bấm. Rồi những mật khẩu quan trọng hãy kích hoạt 2FA...Đừng nghĩ antivirus bảo vệ được các bạn. Thế giới mỗi ngày có hàng nghìn malware mới còn lâu nó mới biết để diệt hết.
@novavn Tác dụng diệt ko phải là chính mà là ngăn chặn hoặc cách ly lây lan. KO phải phần mềm hãng nào cũng diệt đc, đôi khi biết để cảnh báo người dùng. Còn chậm là vấn đề đương nhiên, suy nghĩ logic đi, 1 ctrình gì cài thêm chạy đã nặng, nó can thiệt nắm hết các directory của máy đang chạy thì phải ì hơn xíu. Nhưng ngta phải chấp nhận đánh đổi trên sự hiểu biết
@novavn bác này là 1 người đang xài WIN XP hoặc WIN 98 đây mà 😆
lắp 1 bộ máy tầm 30-40 củ có là gì ( chỉ tương đương 8 bữa nhậu mà thôi, nhịn nhậu đi thì có $ mua máy)
1 con I7 cũng đâu có đắt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019