Các bài trả lời akb48

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi nobita2604, 15/5/18. Trả lời: 252, Xem: 65575.

  1. akb48

    Tham gia:
    22/4/12
    Được thích:
    1,133
    Best Answers:
    0
    akb48
    TÍCH CỰC
    đa phần hồi giáo khủng bố Hamas tham gia là chính, Do Thái họ quá thông minh đi, còn phe kia thì trẻ nhỏ 5-6 tuổi nó đã tuyên truyền nhồi sọ căm thù rồi, bao nhiêu năm nay vẫn nhăm nhe khủng bố giết dân Do Thái.

    Đang tải 04EE4211-D1BB-4A48-8A79-76410B4B3B2B.jpeg…
     
    God is a Girl 666, phucttng, c0mmand06 người khác thích nội dung này.
    1. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      652
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      qwerty87
      @chezmthach Họ không chiếm đất của ai, chỉ lấy lại đất của tổ tiên thôi. Quân tử phục thù 10 năm chưa muộn, quốc gia phục hận 1000 năm cũng chưa nguôi, đâu phải tự nhiên họ muốn rời đi, ông sống trên đất của ai thì khi họ về và mạnh mẽ hơn xưa rất nhiều thì cũng đã đến lúc phải trả đất cho họ thôi, thế giới xoay vần, muốn lấy lại thì chờ 1000 năm nữa may ra sẽ được. Trong suốt quá trình lịch sử của người Do Thái, người Do Thái đã liên tục bị trục xuất theo cách trực tiếp hoặc gián tiếp ngay tại chính cả quê hương nguyên thủy ban đầu của họ là vùng đất Israel, và nhiều khu vực mà người Do Thái đã định cư. Kinh nghiệm dầy dặn của những người tị nạn này đã hình thành nên bản sắc Do Thái và do đó người Do Thái thực hành tôn giáo theo nhiều cách khác nhau, và vì thế đó cũng là một yếu tố chính trong lịch sử Do Thái. Thứ duy nhất họ gìn giữ, thực hành và kết nối với nhau chủ yếu chính là ngôn ngữ Hebrew và việc thực hành Kinh Torah, chứ không phải thông qua đất đai hay của cải vật chất. Nhờ vậy nên mới tạo ra một dân tộc hùng mạnh như ngày nay.
       
      nonut, akb48, hiepthong1 người khác thích nội dung này.
    2. chezmthach

      Tham gia:
      15/5/18
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      chezmthach
      ĐẠI BÀNG
      chezmthach
      @qwerty87 Mình không đồng tình với cách tư duy của bạn. Thứ nhất là Palestine không phải là dân tộc đuổi tổ tiên của người do thái ra khỏi đất cũ. Thứ hai họ đã không giữ được độc lập và chủ quyền của mình và trở thành người không tổ quốc trong hàng ngàn năm rồi, người Palestine đã đời đời định cư ở đó chứ không phải chỉ một hai thế hệ; dĩ nhiên nó đã trở thành quê hương, tổ quốc của họ. Còn việc dân tộc do thái mạnh mẽ hay như thế nào cũng không liên quan và bào chữa được việc họ cướp đất và giết người đâu bạn ạ. Thân
       
      khoavnd13496icewine thích nội dung này.
    3. quangkhang1751980

      Tham gia:
      28/1/12
      Được thích:
      304
      Best Answers:
      0
      quangkhang1751980
      ĐẠI BÀNG
      quangkhang1751980
      @icewine Tiếc là Palestine từ xưa chỉ được xem là một dân tộc, một sắc dân chứ chưa bao giờ lập được nhà nước nên họ chưa bao giờ có cái gọi là quốc gia.
       
    4. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      652
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      qwerty87
      @chezmthach Sao bạn biết những linh hồn đang sống ở Palestine đó không phải là những người trong quá khứ đã từng trực tiếp đánh đuổi người Do Thái xưa ra khỏi vùng đất của họ??? Cái gì cũng có duyên nghiệp nhé bạn, đã chăm gieo hạt rồi thì chắc chắn sẽ gặt được quả thôi. Còn nếu bạn nói rằng dân Do Thái đã không giữ được độc lập và chủ quyền để trở thành người không tổ quốc hàng ngàn năm và xứng đáng bị như vậy thì bây giờ đến phiên dân Palestine cũng không đủ khả năng giữ được độc lập và chủ quyền rồi nhé, xứng đáng bị ra khỏi nước nhé, anh em trong nhà cả thôi, tương tàn mà không biết đó thôi. Thế giới xoay vần, A giết B, B giết A, cứ thế tiếp diễn, như một hình Sin, ai cướp đất ai còn chưa biết, mình chỉ nhìn lịch sử và suy ra được nhờ bỏ đao xuống trước mà nay dân Do Thái đang thắng, Palestine muốn lấy lại đất, phải chấp nhận biến mình thành dân Do Thái rồi, còn dùng sức trâu thì e là không thể. Còn nếu mình là dân Palestine, nó đã mạnh như thế, thì thôi vậy, chịu khó học cái hay cái giỏi của nó dần dần, rồi bao trọn cả thế giới hay lúc đó muốn ôm miếng đất thánh kia cũng chẳng muộn đâu. Trung Quốc cũng đã làm điều đó với kình địch Mỹ, còn VN và Palestine tại sao không làm điều đó với kình địch của mình mà lúc nào cũng nghĩ sẽ dùng sức trâu mà đấu vậy?
       
      nonut, tuanlinh.vh, hungmk8671 người khác thích nội dung này.
    5. chezmthach

      Tham gia:
      15/5/18
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      chezmthach
      ĐẠI BÀNG
      chezmthach
      @qwerty87 Mời bạn đọc lại lịch sử xem ai là người đuổi dân do thái ra khỏi đất cũ của họ nhé. Hiện giờ thế giới họ lên án do thái vì thế giới đã văn minh hơn và quy củ hơn. Tuy vẫn còn nhiều bất công nhưng chúng ta, những người sống trong thế giới văn minh hơn vẫn cần lên án những quốc gia diều hâu đi chiếm lãnh thổ của quốc gia khác. Mình chưa bao giờ nói người do thái xứng đáng bị như vậy cả, đó là tự bạn nghĩ ra thôi, bạn có thể đọc lại bài viết của mình. Vì bạn lập luận không logic và không tìm hiểu kĩ nên mình xin phép không tranh luận với bạn nữa để khỏi mất thời gian của hai bên. Thân
       
      khoavnd13496 thích nội dung này.
    6. suacogaihalan

      Tham gia:
      5/12/13
      Được thích:
      644
      Best Answers:
      0
      suacogaihalan
      TÍCH CỰC
      suacogaihalan
      @chezmthach Palestine không phải là dân tộc, nó là sắc tộc, người Palestine không có ngôn ngữ riêng, không có văn hoá riêng, họ nói tiếng Ả rập, mặc quần áo người Ả rập, tôn giáo là hồi giáo, còn người Do thái có trang phục tôn giá, tín ngưỡng, văn hoá riêng của họ. Người Palestine cũng không bao giờ công nhận Israel, họ khước từ nhiều lần quá trình hoà bình, nói cách khác giữa Israel với Palestine vẫn còn chiến tranh, nên không phân định đâu là đất của israel đâu là đất Palestine. Mời bác xem video
       
      hungmk867MoVo thích nội dung này.
    7. chezmthach

      Tham gia:
      15/5/18
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      chezmthach
      ĐẠI BÀNG
      chezmthach
      @suacogaihalan Cảm ơn bạn đã gửi video, mình cũng xem cái này rồi. Thực ra tài liệu và video về vấn đề này nếu chịu khó tìm trên mạng cũng rất nhiều và không phải cái nào cũng giống nhau hoàn toàn. Theo mình được học trong trường luật ở Pháp thì Palestine là một nhà nước độc lập được công nhận bởi 136 nước trong HĐBA. Về ngôn ngữ, trang phục hay tín ngưỡng thì bạn nói đúng, mình không ý kiến gì nhưng nếu mang ra làm luận cứ thì mình thấy không thuyết phục vì có thể nêu ra ít nhất một ví dụ như Đài Loan cũng là một đất nước có chủ quyền độc lập với Trung Quốc nhưng văn hoá giống Trung Quốc, trang phục giống Trung Quốc, tôn giáo chính là đạo Phật và dùng tiếng phổ thông.
      Người Palestine cũng chưa bao giờ và theo mình nghĩ là sẽ không bao giờ công nhận người do thái là điều hiển nhiên vì bên đề xuất chia đất là bên thắng trong WW2, lúc đó cả thượng viện và hạ viện Anh, Mỹ cũng có nhiều người xuất thân do thái chưa kể những thương nhân do thái bơm tiền vận động hành lang ở Mỹ để được cấp đất thành lập nhà nước riêng. HĐBA theo mình cũng là sân sau của Mỹ vì nước này tài trợ phần lớn kinh phí duy trì tổ chức này từ trong trứng nước nên cái vụ chia đất theo mình là phi lý. Cái này cũng giống như bạn đang ở nhà có một thằng đến đòi sống trong mảnh vườn nhà bạn vì tổ tiên nó từng sống ở đó, bạn tranh cãi thì nó giết vợ con bạn. Bạn đánh nó và bạn thua. Sau đó chủ tịch phường đến phân xử và quyết định chia cho nó mảnh vườn. Theo bạn bạn có đồng ý không?
       
      khoavnd13496, tetekh, hungmk8671 người khác thích nội dung này.
    8. suacogaihalan

      Tham gia:
      5/12/13
      Được thích:
      644
      Best Answers:
      0
      suacogaihalan
      TÍCH CỰC
      suacogaihalan
      @chezmthach Hơ hơ, trong câu trả lời của bác đã có mâu thuẫn, chỉ có 136 nước trong HDBA công nhận Palestine, nhưng bác phải nói thêm là gần như HDBA công nhận Israel mới chính xác, Điều đó có nghĩa là người Palestine phải công nhận sự tồn tại của người Do Thái, và ngồi vào bàn đàm phán, vấn đề là họ không chịu ngồi và không chịu chấp nhận. Còn phần dưới tôi không ý kiến vì đó là ý kiến của bác. Ngay cả từ Palestine cũng đã sai, vì từ Palestine khởi nguồn là do nnười Anh dùng để chỉ một khu vực thuọc địa của họ. chứ không phải để chỉ một quốc gia. Nói các khác không có người Palestine mà chỉ người Ả rạp sống trên mảnh đất Palestine thôi. Và Tôi muốn hỏi bác là tại sao có người Palestine, sống và theo hồi giáo trong nước Israel, nhưng lại không thể có người Israel nào sống được trong Palestine. Why?
       
      nonut, tuanlinh.vhMoVo thích nội dung này.
    9. chezmthach

      Tham gia:
      15/5/18
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      chezmthach
      ĐẠI BÀNG
      chezmthach
      @suacogaihalan Như đã nói với bạn, quyết định của HĐBA và Anh, Mỹ là quyết định của bên thắng cuộc, là sân sau của Mỹ. Tại sao người Palestine phải công nhận sự tồn tại của người do thái trên mảnh đất của họ? Sao không thấy bạn trả lời ví dụ của mình về Đài Loan nhỉ :))) Nước Anh dùng Palestine để chỉ một khu vực thuộc địa của họ. Vâng, nước Anh là một nước thực dân chiếm đóng Palestine, nếu ý của bạn là như vậy. Cũng chẳng khác thực dân Pháp coi VNDCCH không tồn tại mà chỉ tồn tại nhà nước Đông Dương thuộc Pháp thôi. Phần dưới bạn k dám ý kiến sao, thế để thằng kia nó cướp vườn, hiếp vợ hiếp con bạn bạn cũng đồng ý hả. Thật là dễ tính quá mà :))))
       
      khoavnd13496okchiri thích nội dung này.
    10. thepurity81

      Tham gia:
      15/9/16
      Được thích:
      352
      Best Answers:
      0
      thepurity81
      ĐẠI BÀNG
      thepurity81
      @akb48 Sang miền nam VN trước 1975 mà học bài nhá Hamas.
       
      qhi thích nội dung này.
    11. abbvvhh

      Tham gia:
      20/4/10
      Được thích:
      9,401
      Best Answers:
      0
      abbvvhh
      VIP
      abbvvhh
      @chezmthach Mình không thạo lịch sử lắm (lười tra Google), nhưng hình như trc khi mất nc phải đi lang thang thì dân Do thái cũng có đất và Jerusalem là một phần trong số đó, chính vì vậy Mỹ và LHQ mới có cơ sở thành lập nên nhà nước Do thái
       
    12. thuanapache

      Tham gia:
      9/2/09
      Được thích:
      762
      Best Answers:
      0
      thuanapache
      TÍCH CỰC
      thuanapache
      @chezmthach "Cái này cũng giống như bạn đang ở nhà có một thằng đến đòi sống trong mảnh vườn nhà bạn vì tổ tiên nó từng sống ở đó"

      nói thẳng thắng thì tổ tiên 2 thằng đều sống trong cái nhà đó, và cả 2 thằng đều tranh chấp cái nhà đó. Thằng Pa nó đuổi thằng Irs ra khỏi nhà, thằng Irs bị đuổi ra nhà nhỏ hơn. Rồi thằng nhà lớn kéo quân qua đánh thằng Irs, thằng Irs nó chống trả lại được, rồi tiện thể kéo qua chiếm lại cái nhà lớn.

      - hiện trạng của Giẻrúsalem là ko có hiện trạng, đó là vùng đất đang bị tranh chấp, và vì nó là vùng đất bị tranh chấp, nên chỉ có thể giành lại bằng tranh chấp, ko có chuyện "ngồi vào bàn đàm phán", vân vân và mây mây
      - Dân Pa nó lập ra nhóm Hamas, chuyên đi khủng bố đánh bom liều chết. Tại sao nó ko lập hẳn quân đội riêng rồi triển? Nó cũng được khối a rập hậu thuẫn thôi, đâu phải chỉ có Irs là có hậu thuẫn?
      - Ko lập ra quân đội mà triển, mà lại lùa đàn bà trẻ em ko tất sắt chơi lầy, thì dân Pa đúng chỉ đáng làm nô lệ
      - HDBA ko phải là công an, và nghị quyết của HDBA không phải là "luật pháp quốc tế" (truyền thông vn luôn nghĩ là nghị quyết của HDBA là luật pháp - khôi hài). HDBA chỉ là diễn đàn để 5 nước lớn bàn thảo với nhau thôi, ko phải là nơi mà các phán quyết bắt buộc phải thực thi. Vận mệnh của 1 dân tộc ko phải được quyết định bởi nước bọt của dân tộc khác
       
      MoVo, tuanlinh.vh, Concuaconlonton2 người khác thích nội dung này.
    13. tetekh

      Tham gia:
      27/7/09
      Được thích:
      903
      Best Answers:
      0
      tetekh
      TÍCH CỰC
      tetekh
      @akb48 Có nhiều vấn đề xoay quanh chuyện này, muốn nói nhưng nói dở, kiến thức hạn hẹp, văn phong chưa hay.
      Mời các bạn đọc bài của Soi để tham khảo (giọng văn rất vui vẻ, vì là nhà văn):
      http://soi.today/?p=129827
      http://soi.today/?p=131282
      http://soi.today/?p=130570
       
      climax, akb48Nam Air thích nội dung này.
    14. tr4n

      Tham gia:
      16/4/08
      Được thích:
      754
      Best Answers:
      0
      tr4n
      TÍCH CỰC
      tr4n
      @thuanapache Lập ra quân đội thì thua sẽ k có ai khóc cho. Quân đội dưới lốt dân thường là chết ai ng đó sẽ bị cho là “sát hại”.
       
      akb48 thích nội dung này.
    15. minhkhoi111111

      Tham gia:
      15/12/12
      Được thích:
      56
      Best Answers:
      0
      minhkhoi111111
      ĐẠI BÀNG
      minhkhoi111111
      @tetekh Không tự nhiên mà dân Do Thái bỏ đi đâu chính xác là bị đánh đuổi. Người Ai Cập, Rome, các đế chế Hồi Giáo sau này...thay phiên thống trị...thực tế người Do Thái thời trước quá yếu và tình hình hay đổi khi sau WW2 Mỹ (trong quốc hội có nhiều người Do Thái chi phối) giúp thành lập nhà nước. Bản chất vấn đề là kẻ mạnh được yếu thua. Ngày trước các nước Hồi Giáo mạnh hơn chiếm cứ đất của Do Thái nay Do Thái mạnh hơn chiếm lại và sẳn tiện chiếm luôn những cái không thuộc về họ.

      Mà nói về cảm nhận cá nhân, người Do Thái đã trả qua 2000 năm lưu vong khổ sở còn từ khi quốc gia Do Thái được thành lập tới nay chưa tới 100 năm thì cũng chẳn bỏ bèn gì với đau khổ của họ trước đây đâu.
       
      mcshane, hoang_geo, qwerty871 người khác thích nội dung này.
    16. qwerty87

      Tham gia:
      18/10/09
      Được thích:
      652
      Best Answers:
      0
      qwerty87
      TÍCH CỰC
      qwerty87
      @chezmthach Nói như bác thì sau khi Israel trả đất cho dân Palestine thì VN cũng nên trả lại hết đất cho con cháu Chân Lạp và Chăm Pa nữa nhỉ. Còn Trung Quốc cũng nên tìm ra trả lại đất cho con cháu Bách Việt, Tây Tạng, người Uyghur, Kazashtan, Ấn Độ, Triều Tiên, Việt Nam...
      Thế giới luôn thay đổi để ........, nên đã sống là phải có học hỏi để tiến bộ, nhờ có học mới có mạnh có khôn, ai mạnh hơn ai khôn hơn kẻ đó có thể chọn lựa chiến thắng bằng nhiều cách, đó mới là thức thời, đằng này dân Palestine chỉ biết dùng trứng chọi đá, không biết tự lượng sức, đánh đấm kiểu đó khác gì ăn vạ như Chí Phèo. Lịch sử đã chứng minh, không có câu chuyện cổ tích: của tôi là của tôi mãi, thế giới này xoay đổi không ngừng, làm vua bất tài thì phải có ông vua khác lên thay. Nên bác đừng ở đó mộng mơ nữa, học đủ nhiều đi thì mới sớm có ngày tự do, bất kể là ai, đang ở đâu, và làm gì. Quả của sự vô minh đó là đau khổ, vô minh thì không thể tìm được lời giải cho mọi vấn đề, chỉ còn biết cầu cứu tha lực, hay nói cách khác là bất lực.
       
Đang tải...