Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Honor 10: quá xuất sắc trong tầm giá 10 triệu

sonlazio
13/5/2018 11:10Phản hồi: 132
Đánh giá nhanh Honor 10: quá xuất sắc trong tầm giá 10 triệu
Honor 10 là chiếc điện thoại dòng cao của Honor, nó được coi như đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những máy hiệu năng cao giá thấp kiểu OnePlus. Chiếc máy này dự kiến sẽ mở bán ở Việt Nam vào cuối tháng này với giá khoảng 10 triệu đồng kèm theo nhiều quà, một mức giá rất tốt cho chất lượng cũng như camera.


Về mặt bản chất thì Honor 10 nhìn khá giống Huawei P20 ở bên ngoài, nhưng các bạn có thể thấy sự khác biệt ở mặt trước của máy, Honor đã sử dụng cảm biến vân tay siêu âm, nằm chìm xuống dưới mặt kính để Honor 10 liền lạc hơn so với người anh em. Cảm biến vân tay này cũng đóng luôn vai trò là nút home hay back, giống với phong cách điều khiển của các điện thoại Huawei cao cấp từ trước đến nay.

tinhte_tren_tay_honor_10_8.jpg
Rõ ràng là thiết kế này mang lại cảm giác cao cấp hơn, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi các cạnh viền nhưng nó sẽ làm thao tác chạm phím home không thật sự nhạy bằng nút cảm ứng dạng truyền thống. Cá nhân mình đánh giá đây là nỗ lực lớn của Honor trong việc tạo khác biệt với các sản phẩm của Huawei.

tinhte_tren_tay_honor_10_1.jpg

Nút home kiêm back kiêm cảm biến vân tay nằm chung một mặt phảng với màn hình, nhìn sang trọng và liền lạc
Như đã nói, cùng chia sẻ một số thành phần với P20 nên Honor cũng chế tạo mặt sau Honor 10 bóng bẩy và đổi màu theo góc nhìn. Theo nhà sản xuất này, cứ mỗi lần bạn nghiêng một góc 5 độ thì sắc màu lại thay đổi

tinhte_tren_tay_honor_10_15.jpg Mặt sau Honor 10 thật sự rất đẹp, màu sắc này đủ nam tính để các bạn trai sử dụng, cho dù nó có bị ánh tím khá nhiều tinhte_tren_tay_honor_10_11.jpg Cùng một máy, cùng một màu, cùng một hậu cảnh tinhte_tren_tay_honor_10_10.jpg Nhưng góc nhìn khác nhau sẽ cho màu sắc khác nhau tinhte_tren_tay_honor_10_9.jpg Cùng một góc, mỗi khu vực sẽ ánh những mảng màu khác nhau rõ ràng tinhte_tren_tay_honor_10_6.jpg Kích cỡ của Honor 10 phù hợp với các bạn nữ hơn là nam, nhưng nó vẫn khá ổn tinhte_tren_tay_honor_10_5.jpg tinhte_tren_tay_honor_10_7.jpg Phần tai thỏ có thể tắt đi khi không cần thiết, nhưng mình thì nghĩ nó tận dụng rất tốt diện tích hiển thị nên các bạn đừng quan tâm đến nó, hoặc chuyển nền tai thỏ thành màu đen cho tiệp màu tinhte_tren_tay_honor_10_3.jpg Về hiệu năng sử dụng thì các bạn không cần quan tâm, bởi vì Kirin 970 là con chip dòng cao được dùng trên Mate 10 hay P20 Pro, nó đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết chúng ta tinhte_tren_tay_honor_10_4.jpg Vẫn chưa rõ phiên bản Việt Nam sẽ là bản 4 hay 6GB RAM, cũng không biết về 64GB hay 128GB

tinhte_tren_tay_honor_10_13.jpg Pin 3400mAh lớn, hỗ trợ sạc nhanh nhưng có vẻ như Honor 10 dùng sạc nhanh riêng, mình sẽ thử kỹ hơn xem máy có hỗ trợ USB PD hay không tinhte_tren_tay_honor_10_14.jpg

Camera của Honor 10 là camera kéo 16MP màu khẩu độ f1.8 và camera trắng đen 24MP. Honor nói nó đã được cải tiến và nâng cấp lên phiên bản 2. Ai trên View 10 chỉ nhận được 12 ngữ cảnh còn Honor 10 là 22. Nói về AI trên Honor 10, nó giúp cho những bức ảnh trở nên lung linh hơn nhưng trong một số trường hợp can thiệp hơi nhiều dẫn đến hơi rực cũng như bị bệt ở những vùng thiếu sáng.

tinhte_camera_honor_10_16.jpg
Chụp ngược sáng với ánh sáng trong phòng. Điểm đáng khen là khả năng lấy nét cũng như chống rung. Ảnh chụp cận cảnh chi tiết lên rất tốt. Tấm này mình có mở AI nên màu cỏ có phần xanh hơn.

tinhte_camera_honor_10_2.jpg Để thấy rõ hơn, ảnh bên trái không mở AI. Khi bật AI lên (ảnh phải), máy nhận đây là món ăn nên tăng độ bão hoà màu lên giúp cho món ăn nhìn bắt mắt hơn.

tinhte_camera_honor_10_7.jpg
Vẫn sử dụng AI để cho máy tự nhận diện đang chụp thức ăn.

Quảng cáo


tinhte_camera_honor_10_4.jpg
Một ví dụ khác, mình đưa máy lên và nó nhận ngay ra đây là con chó và mình chỉ cần bấm để chụp thôi. Hiệu ứng xoá phông được áp dụng tự động, mình không hề can thiệp gì hết.

tinhte_camera_honor_10_11.jpg
tinhte_camera_honor_10_5.jpg tinhte_camera_honor_10_1.jpg tinhte_camera_honor_10_9.jpg tinhte_camera_honor_10_17.jpg tinhte_camera_honor_10_15.jpg
Tuy nhiên, đôi khi AI lại làm ảnh bị phẳng, hơi rực hơn thực tế. Đối với những ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng không tốt, khu vực tối sẽ bị nhiễu. Nhưng điểm nổi bật của Honor 10 khi so với những hãng khác đó là việc máy cho chúng ta bật/tắt AI trên bức ảnh thành phẩm.

tinhte_camera_honor_10_18.jpg Chế độ chụp đêm trên Honor cực kì tốt. Mình không cần chỉnh gì mà máy sẽ tự đo để cho thông số phơi sáng phù hợp. Ảnh trên mình chụp trong 11s và cầm tay, chỉ tựa nhẹ vào kính và nín thở.

tinhte_camera_honor_10_8.jpg
Bên cạnh camera có màu, Honor cũng trang bị một camera trắng đen. Hơi khác với một số máy trước đây, Honor 10 cho ảnh ra hơi tối hơn so với những máy trước đây thường theo xu hướng dư sáng. Mình thích cách làm mới này hơn vì mình thích ảnh hơi "deep" một chút.

Quảng cáo


tinhte_camera_honor_10_13.jpg
Trên camera trắng đen này cũng có hỗ trợ khả năng chụp xoá phông, tuỳ chỉnh khẩu độ. Máy nhận diện chiều sâu của ảnh rất chính xác. Đối với nhiều hãng khác, cần phải đúng khoảng cách để có thể kích hoạt chế độ này, nhưng với những máy của Huawei và Honor thì không cần thiết.

tinhte_camera_honor_10_6.jpg tinhte_camera_honor_10_10.jpg tinhte_camera_honor_10_12.jpg

tinhte_camera_honor_10_14.jpg
Nhưng có 1 điểm đáng lưu ý, khi chụp dưới trời nắng gắt thì ảnh sẽ cháy và không thể điều chỉnh EV lại được. Ảnh trong hình mình chụp với tốc độ 1/48000s và phần mây trên trời cháy sạch sẽ. Nhưng trên camera màu thì không bị điều này.

132 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@Tien@Anh@
ĐẠI BÀNG
6 năm
bên cạnh những hãng đang định giá quá cao điện thoại của mình, vẫn tồn tại nhưng hãng bán với giá quá tốt. Yêu xiaomi với honor <3
@tinln BKer 😁
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansiro Đừng nghe nó bịp . Không hãng nào bán ra sản phẩm với cái lãi 2 đô đâu bạn ơi . Nếu bán ra giá đó mà sản phẩm ko tiêu thụ hết thì tổng tiền chưa thu hồi nó là con số âm ak bạn 😃 Chi phí sản xuất 1 cái điện thoại là 150 đô mà lãi 2 đô 1 cái . Thì cứ mỗi 1 cái đt ko bán ra nó phải gánh bao nhiêu cái đt 😃
@blizzaro Cái này cũng chưa biết rõ đc. Cũng có thể là chiến lược kinh doanh của họ thì sao bác? Xiaomi nó cũng k đơn giản là chỉ tập trung vào mảng đt mà còn rất, rất nhiều thứ khác đang đc kinh doanh.
Dù sao thì với mức giá cho mỗi sản phẩm có cấu hình như vậy là quá tốt cho ng dùng rồi! 😁
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansiro Thì ý mình cũng là thế . Đơn giản là drama để tạo độ nổi tiếng thôi . Hoặc là cái 2 đô đó là tiền lãi sau khi trừ đi hết các khoản bù lỗ sản phẩm chưa bán ra và cả trả lương cho công nhân các kiểu . THì có lẽ 2 đô đó là số tiền boss nhận được cho mỗi 1 sản phẩm bán ra 😃
Con P20 chắc bán để xây dựng phân khúc thương hiệu, còn con này bán để kiếm lời bù lại
fataantu
ĐẠI BÀNG
6 năm
1/48000s...
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con kirin nào nếu so với snapdragon thì tầm 8x mấy nhỉ
@Quân Mã 835 mát hơn các đời trước nhiều nha
@Pinochio Pinochio Nhưng lúc chơi game nặng lâu thì em k b còn như trc k 😃
@Pinochio Pinochio 820 vẫn còn bị vụ này
@Quân Mã Mình không chơi game 😁
Con Honor 10 này với Xiaomi 6X và nokia 7plus thì con nào ngon hơn về hiệu năng, camera và giá ? thấy xiaomi giá rẻ nhất, câmera thì thua rồi
@Võ Hồng Hưng Đấy là nó so đời khác rồi. Oneplus nó gần như thuần android mà. Tuy nhiên oneplus vẫn thua lượt 1 đó thôi. Lượt 2 thì ram chạy ẩn mới ko bị load, ko liên quan lắm đến cpu.
@flower_cutter Mate 9 ko ăn đc đòi Mate 8 ăn 😃 Ok I'm fine
@Võ Hồng Hưng Nhanh hơn mấy giây mà bảo ko ăn đc??? Xem lại video xem. Mà mục chính tôi đang cmt là dòng 9xx của bọn này cùng phân với 8xx của snap đấy.
@Võ Hồng Hưng Mà nữa ông muốn so sánh kỹ hơn phải so cùng thời điểm nữa. Ko lấy kr930 hoặc thấp hơn với snap 845 đc.
kankuli
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vãi cả 1/48.000s 😕
Chụp hình đẹp thua s9 tí xíu mà giá chỉ có 10 chai, bọn này và xiaomi bán phá giá không lời ak
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Nó còn thua CPU, có khi cả RAM, GPU thua đứt đuôi. cấu hình năm ngoái thì 10tr có gì sai nhỉ
HoThien85
TÍCH CỰC
6 năm
toàn copy mẫu iphone , bộ ngu đến nổi ko có ý tưởng sáng tạo mới sao ma thích copy vậy trời
elgaucho
TÍCH CỰC
6 năm
@Cuộc sống tốt Là 'định nghĩa lại' với tầm giá mới bạn à. 😁
Đang hóng xem có tên cuồng nào vào chê cái đít không :D:D:D
@HoThien85 Đúng là dân mù công nghệ mà bày đặt nhảy vô cmt như đúng rồi. Chưa cần biết trong ngoài thế nào, hễ thấy cái tai thỏ là gào gào lên giống Iphone giống Iphone. Mịa hok biết đang xài dc cái iphone ghẻ mấy mà cứ bày đặt
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HoThien85 iPhone nó vẫn học hỏi 2 camera của con p9 mà bạn.
ducle2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HoThien85 Tai thỏ k phải do iPhone làm đầu tiên nhé, chỉ đơn giản do nó nổi tiếng nên mọi người nghĩ nó làm đầu tiên. Máy có tai thỏ đầu tiên là Essential PH-1, của ông tổ Android làm. K biết gì mà đi chửi đổng, typical isheep.
bingto
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang xài huawei 3e . Thấy ok lắm . nên ko cần thiết bỏ 10tr mua con này
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@bingto nhưng màn con 3e xấu quá, ko yêu dc
@bingto Con này là cao cấp nên trải nghiệm sẽ có khác biệt so với con Nova 3e tầm trung 😃
@bingto Quá dễ tính hoặc đòi hỏi không cao. Con 3E xài bèo bb ra.
mr.D0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con sony đẹp quá.
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng đồ rẻ tiền thì người dùng chính là "sản phẩm" rồi.
@5parrow Dùng đồ đắt mới là sản phẩm. Dùng đồ giá hợp lý là ông chủ.
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@5parrow Đắt tiền nó cũng coi ra cún gì đâu, điển hình là vụ map với tự ý bóp hiệu năng.
adthuyanh
TÍCH CỰC
6 năm
@5parrow Gớm quá đi! 😁
Người dùng thông thái họ sẽ né hàng tàu ra.mà tốt nhất 10m có a8+ or note fe mua lại cũng ok ...chứ 3 đồ tàu thì....
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Cũng đúng mà. Đồ Tàu dính nhiều phốt kiểu Lenovo cài malware, ... Mà Việt Nam thì càng phải đề phòng thằng Tàu này
@Bơm Lốp Tàu Hỏa đúng là cái thứ Seeder hèn hạ, ko biết cái khỉ gì mà giỏi phán
@Bơm Lốp Tàu Hỏa những người bình thường sẽ mua mấy con cấu hình củ cải- giá kim cương vì họ rất thông minh. còn anh em trên Tinhte chỉ là những dân đen công nghệ nên chỉ mua mấy con cấu hình cao- giá phải chăng thôi 😃
ducle2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Mỹ cấm bán bọn người dùng đổ đống ra mà tiếc k có đồ ngon rẻ dùng. Xem thử đánh giá đt này ở nước ngoài coi ngta thích tới cỡ nào. Bày đặt lôi th này th nọ ra làm nên mình làm.
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
Từ khi dùng con p9 plus với kirin 955 chơi thử game war robot là mình ko còn cảm tình với chip này nữa. Trong khi antutu bechmark rất cao thì gbenchmark 3.1 lại thấp lè tè.
Về camera con này khá tốt nhưng ko có gì đặc biệt.
Con này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nokia 7p. Mình vẫn chọn nokia 7p.
@jimmyctho 970 chơi game ngon nhé, mình đã trải nghiệm con Mate 10 Pro rồi, nên Honor 10 cũng sẽ chơi ngon
@jimmyctho giá cao hơn no7+ kha khá, đâu thể là cạnh tranh trực tiếp đc o_O
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
@O.R.A.N.G.E Mình ko so về giá mà so về sự lựa chọn. 2 con này giá ko chênh nhiều nhưng mua hay ko là do ng dùng họ tự đánh giá khôn ngoan hay bị ma mị bởi quảng cáo.
revention
TÍCH CỰC
6 năm
Camera chụp bình thường ko có gì quá đặc sắc
ảnh chụp đêm nhìn đã quá
Thấy mod chụp mà đẹp quá, 6s ghẻ e bù thêm nhiêu lấy con này
camera kéo
😔?????
xt30
TÍCH CỰC
6 năm
Ko có thiện cảm vs smp tai thỏ,chắc do chưa quen
định giá con này với con P20 Pro hay thế =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019