Tham dự Tech Lounge

[Ảnh] Một vòng Cần Giờ du lịch cuối tuần - Chụp bằng Xiaomi Mi MIX 2S

tuanlionsg
16/5/2018 2:1Phản hồi: 72
Từ Sài Gòn, nếu tìm một nơi đi chơi trong ngày thì Cần Giờ là một điểm được chọn. Nếu là ngày nghỉ ngơi tận hưởng thì đây là điểm du lịch sinh thái tuyệt vời. Nếu để tham quan & thưởng thức thì có nhiều nơi để ghé, hải sản tươi ngon rẻ. Nếu đi chơi và chụp hình thì có nhiều thứ để chụp từ sáng đến chiều. Chỉ khoảng 70 km đường đi rất tốt, có thể chạy xe máy, hoặc xe bus. Mình đi hôm thứ Bảy vừa rồi, chụp một số ảnh bằng điện thoại Mi MIX 2S, chia sẻ anh em.

Nếu đi lần đầu, hoặc là đi một mình mà không rành, tìm đường ra Phà Bình Khánh. Nhớ là nếu đi đêm thì chỉ có các chuyến 6 - 9 -12 và từ 3 giờ sáng thì liên tục có chuyến. Qua phà thì cứ một đường chạy miết là đến Cần Thạnh. Dọc đường có các khu rừng sinh thái, khu bảo tồn, rừng Vàm Sát, ruộng làm muối... không ghé đâu thì chạy thẳng là ra tới biển.

VƯỜN CÂY ĂN TRÁI

Còn cách Cần Thạnh khoảng 20 km có lối rẽ đi Vàm Sát, là khu rừng ngập mặn. Dọc hai bên đường là những cây đước bám rễ chằng chịt. Trên đường, mình được ghé thăm một gia đình có vườn xoài rất lớn. Hai bác chủ vườn dẫn tham quan vườn, giải thích việc chăm và bảo vệ trái xoài từ lúc nhỏ đến khi thu hoạch ra sao, bọc các túi bọc khỏi côn trùng làm hỏng xoài. Và, thưởng thức trái cây tại vườn rất đã.

CÀO NGHÊU
Chụp hình cào nghêu ở biển Cần Thạnh là món mà anh em nào thích chụp choạch cũng thích. Bãi biển ở đây không trắng mịn như các nơi khác, mà pha lẫn cát đen, không đẹp, nhưng những vỏ sò vỏ hến sóng biển đưa vào lấp lánh lung linh, luống cát làm đường dẫn rất hay, những bóng dáng người dân đi cào nghêu là đặc trưng ở đây.

Quảng cáo

LÀM MUỐI

Cần Giờ nước mặn có rất nhiều ruộng muối lớn. Cần Giờ hiện dùng nước từ Saigon qua hệ thống ống dẫn từ Q.7. Mùa này lúc nắng lúc mưa nên các ruộng muối cũng không hoạt động thường xuyên. Hôm mình xuống thì mới vô nước, và chú diêm dân bảo là nay chỉ dọn nước thôi. Muốn chụp hình quay phin thì từ tháng 10 đến sau Tết làm nhiều. Thành ra, không có cảnh gánh muối hay đẩy xe tấp nập, mình bèn chụp ít tấm chú san nước như một vũ điệu của đôi chân để lưu niệm vậy.

ĐỜI THƯỜNG

Nắng hạn là ruộng khô nứt nẻ do thiếu nước một thời gian dài. Đi dọc đường bạn cũng sẽ thấy những ruộng khô như thế này. Nhiều ruộng trước làm muối, do người dân bỏ hoang không làm, không bơm nước vào. Những hộ đó bỏ hoang là do giá muối giảm thấp quá.

PHÙ SA BIỂN

Lần đầu tiên mình nghe cụm từ "phù sa biển". Thấy mọi người mang bao mang xẻng nhộn nhịp xúc đất ở biển, tò mò thì được kể. Tuỳ theo con nước, chiều hôm trước chưa thấy gì, sáng ra nước ròng để lại một lớp "phù sa biển" dày khoảng gần 40 phân. Đó là loại đất xốp, do rác cây cối trôi ngoài biển lâu ngày mục rữa, con nước chảy sao đó, đưa vào bờ thành một dãy khoảng 500m. Người dân xúc về trồng cây hoặc bán cho các nơi ươm trồng cây.

HOÀNG HÔN BẾN TÀU
Chiều hoàng hôn ở Cần Giờ chạy tới bến tàu vừa chụp đại cảnh trời đất, vừa chụp cảnh sinh hoạt của người dân, trẻ em vui chơi, chợ cá mua bán. Chợ cá ở đây không phải bán buổi sớm hay buổi chiều cố định như các chợ khác, mà tuỳ vào con nước. Khi nước lớn, ghe vào được bến, thì cá xuống chợ.

Ở Cần Giờ, có một ấn tượng dọc suốt những con đường đi, đó là các ngôi trường từ mẫu giáo đến phổ thông tiểu học được xây dựng rất tốt. Không gian lớn, nội thất tốt, các vật dụng đầu tư cao. Mình ghé một trường mẫu giáo, lớn và đẹp, có các phòng học đủ tiện nghi. Hy vọng sự đầu tư cho cơ sở giáo dục cũng đồng thời với chất lượng và các em ở đây được ăn học tốt.

KẾT THÚC CHUYẾN ĐI

Nếu ở lại được một đêm, thì lịch trình sẽ dễ sắp xếp hơn. Từ Saigon xuống chụp hoàng hôn trước, hôm sau chụp bình minh, các điểm tham quan và chiều khoảng 3 giờ lên đường trở về là gọn gàng nhất. Mình cũng đang có ý tổ chức một chuyến như thế cùng anh em đi vào một dịp cuối tuần.

72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

THANHDATNHUY
6 năm
Đẹp quá, đẹp chủ yếu là do người chụp :p
6 năm
vẫn lộ rõ nhiều chỗ xóa phông lỗi quá, nhưng thôi cũng chấp nhận được
dungladap
6 năm
@KaKaShiHp bạn chụp bằng Iphone chưa?
6 năm
@dungladap mình chụp hết rồi, từ thời Sony với Xperia có background defocus (~2013-2014) cơ, b có ý kiến gì với nhận xét của mình?
@KaKaShiHp Google Pixel 2 còn xóa phông lỗi luôn cơ
6 năm
@NguyễnDuyĐạt thì mình có ý kiến gì đâu, hiện giờ tất cả điện thoại xóa kiểu này toàn xóa bằng phần mềm cả, nên lỗi là không tránh được. Chỉ có điều là lộ lỗi nhiều hay ít thôi.
Hix. Ko hiểu mấy bác chụp kiểu gì, lựa chọn góc chụp ra sao mà hình đẹp dữ vậy chứ. Nói thật mình dốt cái khoản chụp ảnh ghê gớm. Cầm con S9+ mà chụp hình ra nhìn là muốn xóa thôi. Rất phục mấy bác trên Tinhte về khoản chụp ảnh này. Bộ nào nhìn cũng mê. Nghĩ lại mình xài máy ngon mà chẳng biết chụp tủi thân wá. Hix
@khacanh250883 Bác tham khảo xong học mót ngta chụp, lâu dần là thấy khá lên 😁 Em cũng vậy :D Mà chắc là ai cũng vậy luôn :D
kulele
CAO CẤP
6 năm
@khacanh250883 người ta chụp để quảng cáo thì đương nhiên phải đẹp rồi =))
@khacanh250883 các mod chụp đều đẹp cả, trừ vitamin sea nhé 😆
Xóa phông lỗi quá
c200
6 năm
Mốt làm tour cần giờ cho em theo với nhé mod, em có kỷ niệm với nó và muốn được quay lại 😃
@c200 Mình cũng đang có ý này. Chắc để sắp xếp một dịp cuối tuần này đó. Sẽ thông báo cho anh em biết nhé. Chỉ đang nghĩ là nên đi xe máy hay là thuê xe đi chung. Đi xe máy thì trên đường đi hơi lo lắng, đi xe hơi thì khó di chuyển vào các điểm chụp. Anh em có gợi ý gì không?
@tuanlionsg Cần Giờ cũng gần nên đi xe máy là tối ưu. Trước đi chỉ ngán pikachu núm làm luật, nhưng cao tay cũng chỉ 100-200k thì không sao.
jackylai119
6 năm
@heobanhki Đi xe máy nhớ trang bị khẩu trang hoặc bình ôxy, vì đường đi cần giờ cực kỳ tệ dù đã làm con đường suốt 10 năm trời mới làm xong
josephvn
6 năm
@c200 Mình có con xe lá 4 chổ nhỏ gọn. A e muốn đi gom 1 nhóm 5 người hùn tiền xăng mình chở cho đi hehe. Xăng thì như tay ga thôi nên đừng lo vì xe có 1.0 à 😃
Xe nhỏ nên hầu như góc gách nào cũng chui vào đc 😃
minhty0602
6 năm
@tuanlionsg Nếu quy mô không quá đông thì em nghĩ đi xe máy (2 người/xe) là phương án tối ưu nhất để đi chụp ảnh. Việc quản lý thì cần phổ biến một vài quy định bắt buộc, có những người quản lý chung ở các mảng. Những đoàn phượt lớn họ đi và vẫn quản lý được thì em nghĩ mình cũng có thể làm được như vậy.
đi xe máy vui hơn mấy bạn
Thứ 7 cũng vừa đi cần giờ chỉ ra đo hóng gió ăn hải sản rồi về thôi. Hóng chuyến đi của bác Tuấn. Còn Mi Mix 2S rất khá rồi nhưng màu sắc vẫn còn chưa tới (mình cũng ko thích tươi quá như các máy Samsung nha ).
christian08
@Tài Bryant góc chụp này ở đâu vậy bác. Cũng đang tính đi CG hóng gió 😁
@christian08 từ hướng từ phà ra cần giờ thì chỗ này là cái cầu thứ 4 hay 5 gì đó ko nhớ rõ lần nào cũng nói sẽ đếm mà 1 hồi cũng loạn xà ngầu :D. Cầu này là cầu dài nhất trên cầu sẽ có đường ống nước đi cùng rất dễ nhận biết.
MrBphone
5 năm
@Tài Bryant HẢI SẢN ĂN Ở ĐÂU RẺ VÀ TẮM BIỂN CẦN GIỜ NHƯ THẾ NÀO Ạ
Đúng là từ Mix 2s trở đi camera có cải thiện rõ rệt luôn! 😁 Với do tay nghề của bác @tuanlionsg nữa =)) Tiện đây bác cho e hỏi là chụp cảnh hoàng hôn có bóng người kia kiểu gì ạ?
Hướng camera về phía ánh sáng rồi hạ UV kịch kim và chụp ạ?
Lulu tetinh
6 năm
Cái lỗi là máy quá ngon và người chụp quá tốt.
cần 1 bài chi tiết về xz2, bài trước quá sơ sài, Xiaomi nay nhiều vãi
nztan08
6 năm
Ảnh này nhiều máy chụp đc tương tự mà đội xiaomi năm nay khá quá
@nztan08 Thì là do Xiaomi nó bắt kịp tiến độ thôi ba Chứ ai nói nó chụp đẹp hơn ai đâu
Nghe nói con mix 2s này vẫn kém chi tiết hơn S9. Nhờ bác chủ xác nhận giúp.
Ngoài ra mình thấy các máy Samsung đời S7 trở về trước chụp bị bệt màu và màu da người ko thật, ko biết lên S9 và Note 8 có cải thiện gì ko?
Ảnh này là ảnh gốc hay đã chỉnh qua màu chưa anh @tuanlionsg 😁 màu nhìn tươi tắn và trong ghê
@QuaChanThat Rất dễ, tấm nào bạn thấy màu bệt, tái, hơi rung nhòe, hơi mờ, không trong trẻo tươi tắn,....thì tấm đó chưa qua chỉnh sửa. Ngược lại, tấm nào "blend" màu tươi tắn, "dehaze" trong trẻo, cắt cúp đường mạnh, điểm mạnh,.v.v. thì tấm đó đã qua chỉnh sửa. :D :D :D Đùa vui chút, đầu tiên có 1 yếu tố không liên quan đến máy chụp nhưng lại giúp cho bức ảnh đẹp và đạt yêu cầu đó là góc ảnh. Máy xịn, thợ xịn nhưng chụp cái góc ảnh tào lao (về tiêu điểm, tính cân bằng hoặc phá cách,...) nôm na "tấm ảnh không hồn" (trùng hợp tựa bài bolero nổi tiếng :D) thì coi như chụp xong dùng phần mềm có cày banh xác 3 con chuột thì tấm ảnh cũng không đi đến đâu. Giống như ca sĩ được gọi là đẳng cấp thì yếu tố đầu tiên làm nên tên tuổi của anh ấy là kĩ năng "chọn bài", rồi mới đến các yếu tố khác. P/s: tuanlionsg thì quá ok về khoản chụp choẹt rồi.
khoaguitar
Cảm giác không qua đc P10. Chưa nói P20 nhghen
bendn
6 năm
Thấy thiếu thiếu cái gì đó.
huboss
6 năm
Nhìn mấy cái trường mừng cho mấy đứa nhỏ ở Cần giờ.... luac xưa những năm 2000 mình hay về CG chơi ... dân lúc đó còn nghèo kinh khủng ... tụi nhỏ kg biết đồ chơi hay truyện Doremon là gì .. cho mấy đứa quyển truyện tụi nó mừng lắm , sau đó thì dân khá dần lên chủ yếu là bán đất nuôi tôm sú ... giờ thì dân Cần Giờ cũng khá hơn rồi ...
enderphan
6 năm
@huboss Mình đi cách đây 5 năm, thấy người dân còn chất phác mộc mạc lắm. Mong giờ Cần Giờ vẫn vậy, con người vẫn vậy.
lom_comsg
6 năm
Đọc bài bác Tuấn thích những câu chuyện đi kèm hình.Những bài trước đây chụp những con hẻm Sài gòn cảm giác khi xem thấy bồi hồi làm quên luôn chuyện bác Tuấn đang test camera lun😁
Thấy rõ nó tập trung vào bầu trời khá nhiều !!!!! Bầu trời đẹp thì bức hình cũng đẹp theo !!!!
cdang
6 năm
Cần Giờ có quán ăn nào ngon ko anh em?
@cdang Quán nhà tui nè 😁 !!!!