Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP EliteBook 800 Series G5: Laptop doanh nhân hiệu năng tốt, bảo mật cao, giá từ 29 triệu

agp8x
12/5/2018 3:13Phản hồi: 90
Trên tay HP EliteBook 800 Series G5: Laptop doanh nhân hiệu năng tốt, bảo mật cao, giá từ 29 triệu
Cũng giống như doanh nhân đặt chữ tín lên hàng đầu, HP EliteBook là dòng laptop thành công nhờ chiếm được niềm tin của người sử dụng. Phiên bản HP EliteBook 800 Series G5 mới nhất mà mình trên tay trong bài này cũng không phải là ngoại lệ, với rất nhiều tính năng được phát triển để đem lại sự tin cậy tuyệt đối cho chủ nhân của nó.


Với mức giá khởi điểm 29 triệu đồng, HP EliteBook 800 Series G5 là dòng laptop doanh nhân đánh vào phân khúc trung - cao cấp. Điểm nhấn quan trọng nhất của sản phẩm này chính là độ tin cậy, với rất nhiều tính năng bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cũng như duy trì hoạt động và tự phục hồi trong trường hợp bị malware/virus tấn công. Bên cạnh đó so với thế hệ trước, dòng G5 năm nay đã được cải thiện đáng kể hiệu năng nhờ sử dụng bộ xử lý Core i thế hệ thứ 8 của Intel cùng tuỳ chọn card màn hình rời AMD.

Độ hoàn thiện tốt
Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_25.jpg
HP EliteBook 800 Series G5 có kiểu dáng bên ngoài rất đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, vốn là phong cách truyền thống của các dòng laptop doanh nhân. Ngôn ngữ thiết kế này cho phép bạn có thể thoải mái tập trung làm việc mà không thu hút sự chú ý của người xung quanh, nhưng đồng thời vẫn thể hiện dáng vẻ của một "doanh nhân" thành đạt.


tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_11.jpg
Độ hoàn thiện có thể nói là xuất sắc trong tầm giá, với bộ khung bằng nhôm và bản lề cứng cáp. Bạn hoàn toàn có thể để máy trên bàn và mở nắp chỉ bằng 1 tay, chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự tỉ mỉ trong quá trình thiết kế EliteBook.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_2.jpg
Phần màn hình của HP EliteBook 800 Series G5 cũng không kém phần ấn tượng, với tuỳ chọn FullHD 13,3 inch (EliteBook 830), 14 inch (EliteBook 840) và 15,6 inch (EliteBook 850). Riêng bản 15,6 inch còn có tuỳ chọn màn hình 4K, đem lại hình ảnh sắc nét hơn. Phiên bản mình trên tay là EliteBook 840 với màn hình 14 inch độ phân giải FullHD, với chất lượng hình ảnh khá ấn tượng nhờ sự kết hợp giữa công nghệ tấm nền IPS và độ sáng cao.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_18.jpg
Bên cạnh đó, các máy EliteBook 800 Series còn được trang bị công nghệ SureView sử dụng tấm film đặc biệt của hãng 3M để giới hạn góc nhìn xuống còn 35 độ, tránh người ngoài nhìn thấy nội dung trên màn hình trong khi vẫn không ảnh hưởng đến bạn.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_5.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_6.jpg
Bên cạnh các cổng kết nối tiêu chuẩn như USB, HDMI,... thì bạn cũng sẽ thấy một số cổng kết nối đặc thù của phân khúc laptop doanh nhân như đầu đọc Smart Card. Tuy vậy thiếu vắng đáng tiếc nhất là không có khe cắm thẻ nhớ SD. Bù lại chúng ta có khe cắm sim 4G, cho phép bạn có thể sử dụng laptop như một chiếc điện thoại hoặc truy cập internet ngay cả khi không có wifi. Bên cạnh đó ứng dụng HP PhoneWise còn cho phép bạn kết nối giữa máy và điện thoại iPhone hoặc Android để đồng bộ tính năng nghe gọi và nhận tin nhắn.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_1.jpg
Cá nhân mình đặc biệt thích trải nghiệm gõ trên bản phím của HP EliteBook 800 Series G5, với thiết kế vị trí phím hợp lý và độ phản hồi tốt. Vâng, đây cũng là một điểm đặc trưng của laptop doanh nhân so với laptop thường, một khi đã thử qua thì bạn sẽ rất khó mà quay lại được.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_21.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_9.jpg
Để điều khiển con trỏ chuột, HP EliteBook 800 Series G5 đem đến cho bạn 2 phương pháp là touchpad và trackpoint. Touchpad thì có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, với driver Prescision của Microsoft đem lại độ chính xác cao và hỗ trợ thao tác đa ngón tay. Tuy nhiên đối với một số bạn, có lẽ không gì có thể thay thế được sự chuẩn xác khi sử dụng trackpoint (nhiều người gọi yêu là cái núm) không lẫn vào đâu được của giới laptop doanh nhân.

Thiết lập bảo mật dễ dàng
Nhiều tính năng dành cho doanh nhân và doanh nghiệp


tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_20.jpg
Một chiếc laptop thiết kế tốt là điều kiện cần, nhưng nếu muốn được xem là sản phẩm dành cho doanh nhân và doanh nghiệp thì phải đề cao tính năng bảo mật. Và đây cũng là điểm nhấn của HP EliteBook 800 Series G5, không chỉ được trang bị đến tận răng mà còn rất đơn giản khi thiết lập.

HP_Elitebook_test-5.jpg

Quảng cáo


Chỉ với vài bước đơn giản với ứng dụng HP Client Security là bạn có thể kích hoạt nhiều lớp bảo vệ mà HP tích hợp sẵn trong chiếc laptop doanh nhân của mình. Chúng ta có những phương pháp bảo mật cơ bản như mật khẩu, bảo mật vân tay cho đến những giải pháp bảo mật nâng cao. Cụ thể là tính năng HP Sure Run bảo vệ các tác vụ đang chạy của hệ điều hành, phần mềm bảo mật và ứng dụng của hãng thứ 3 ngay cả khi máy bị malware tấn công. Thậm chí trong trường hợp malware ảnh hưởng đến file hệ thống, tính năng HP Sure Recovery cho phép HP EliteBook 800 Series G5 kết nối với sever HP để phục hồi về trạng thái ban đầu.

HP_Elitebook_test-4.jpg
Bên cạnh đó chúng ta cũng có tính năng khá hay là HP Sure Click, cô lập các tab khi duyệt web. Điều này cho phép ngay cả khi bạn bị malware tấn công, chỉ cần tắt tab đang sử dụng là mọi thứ trở lại bình thường.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_10.jpg
Chính nhờ tính bảo mật cao mà các mẫu EliteBook của HP rất được người dùng doanh nghiệp yêu thích, bởi lẽ dữ liệu chính là yếu tố sống còn trong thời đại số hiện nay.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_22.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_23.jpg
Một điểm nhấn khác mang đậm chất doanh nhân của HP EliteBook 800 Series G5 là khả năng hỗ trợ video call với camera HD chất lượng cao. Đặc biệt là nếu quan ngại về việc kẻ xấu có thể chiếm quyền kiểm soát để theo dõi, HP có sẵn miếng che chỉ cần gạt qua để vô hiệu hoá camera tích hợp.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_8.jpg
Hệ thống loa được hợp tác phát triển với thương hiệu nổi tiếng của Đan Mạch Bang & Olufsen với âm lượng lớn, đảm bảo chất lượng cho các cuộc gọi. Bên cạnh micro bình thường, HP còn tích hợp micro khử tiếng ồn để đem lại sự rõ ràng trong đàm thoại.

Hiệu năng tốt
Pin thời lượng sử dụng 14 giờ

HP EliteBook 800 Series G5 có nhiều phiên bản, với tuỳ chọn cấu hình bộ xử lý Core i thế hệ thứ 8 mới nhất đi cùng GPU tích hợp Intel UHD hoặc card đồ hoạ rời AMD. Phiên bản EliteBook 840 G5 mà mình trên tay trong bài này có cấu hình gồm: Core i7-8550U (4 nhân, 8 luồng, 1,8 GHz), 8 GB RAM, đồ hoạ tích hợp Intel UHD620, 256 GB SSD. Với cấu hình này thì điểm benchmark tham khảo như sau:

HP_Elitebook_test-1.jpg
HP_Elitebook_test-2.jpg
HP_Elitebook_test-3.jpg
Về tổng thể, hiệu năng của phiên bản EliteBook 840 của mình hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ phổ biến như soạn thảo văn bản, duyệt mail, chỉnh sửa powerpoint,... Ngoài ra thì bạn nào cần hiệu năng cao hơn thì có thể chọn bản có card đồ hoạ rời. Nhìn chung HP EliteBook 800 Series G5 cân bằng tốt giữa hiệu năng và sự cơ động. Mình chưa có thời gian để test kỹ về mặt pin, nhưng HP công bố máy có thể hoạt động trong 14 giờ thì sẽ đủ để bạn có thể sử dụng cả ngày mà không cần phải lo nghĩ về việc sạc.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_13.jpg
Tóm lại thì mức giá khởi điểm 29 triệu đồng có thể nói là khá hợp lý so với những tính năng mà máy sở hữu. Nếu bạn cần một chiếc laptop doanh nhân với độ bảo mật cao, hiệu năng tốt và pin lâu thì HP EliteBook 800 Series G5 là một cái tên khá đáng cân nhắc trong tầm giá.

tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_15.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_4.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_19.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_7.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_17.jpg
tinhte_tren_tay_laptop_doanh_nhan_hp_elitebook_840_24.jpg
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Video sao ko xem dc nhĩ. Viền trên/dưới ko mỏng như XPS nhĩ.
@baotam2101 làm dày cho bền mà, có lỡ rớt cũng đỡ hơn
Ganoipho6
TÍCH CỰC
6 năm
@baotam2101 nói bền thì giá này chơi con LG Gram cho bền :rolleyes:
@Ganoipho6 Bền thôi là chưa đủ.
cho em hỏi ngu phát, cái nốt ruồi thường dùng để làm gì mà thấy dòng doanh nhân nào cũng có vậy ạ
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@Thành Viên Dấu Tên Tản nhiệt cũng thua thinkpad
@Phạm Duy Tâm Ý bạn đang nói về trackpoint, chứ trackpad là khái niệm dùng cho mac.
@Vrtta Giá cũng thua luôn 😁
mrdrg10
TÍCH CỰC
6 năm
3M có miếng dán chống nhìn trộm à, cái này có chỗ nào bán lẻ ko nhỉ?
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@mrdrg10 có bán lẻ bác ở amazon nhật bán 3-4000 ngàn yên, còn FPT bán cho doanh nghiệp thì 1tr 1 tấm. Dán vô làm màn hình tối hơn
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Với dòng EliteBook, ko cần thiết phải mua đời mới nhất mắc tiền, các đời cũ thay SSD vào dùng như mới và ko biết đến bao giờ mới hư, chắc phải 50 năm. Đang dùng 2 em.😁
@long_pn Mình mua tổng cộng 6 em Elite (nhà xài 2 cái, hàng xóm 4 cái)! :mad:
_ Tinh tế cần trên tay nhiều thiết bị business hơn nữa mới dc, thế giới laptop không phải chỉ có Dell XPS với Macbook 😁

_ Hóng Thinkpad X1C Gen 6 :D
đang dùng 840 G4 hàng xách tay, thật sự ấn tượng với HP,trước h toàn dùng dell XPS, thời trang, đẹp nhưng công năng (đặc biệt bàn phím) rất tệ. Chuyển sang HP thấy có hứng làm việc hơn hẳn, kì lạ 😁. Thêm tiền nhét thêm 8gb Ram, SSD 512 NVme, ko phải suy nghĩ gì về hiệu năng nữa, trơn tru mượt mà và rất ổn định. Dùng độ 3 năm lại đổi lên G5, hoặc G6 vậy, thích thật sự dòng Elite này!
Thiết kế đẹp 😁
hp doanh nhân hồi đó là dòng compaq mà ta. Heheh
Akiteru
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chất thật, không có XPS chắc mua em này quá 😁
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp và nam tính, lịch lãm
8470p của mình dùng 4 năm nay chả chịu hỏng gì
dieptit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dòng Elitebook với dòng Envy mới của HP thì thằng nào phân khúc cao hơn nhỉ?
dieptit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dieptit Hihi. Tại vì mình ít để ý các dòng bên HP nên không rành lắm. Thế còn dòng HP ProBook thì phân cấp thế nào nhỉ? Nói thật nếu dòng laptop thời trang giải trí doanh nhân HP Spectre 13 là đỉnh của đỉnh luôn. Cứng cáp và đẹp khỏi nói.
@dieptit Probook là dòng small bussiness. dòng doanh nhân bình dân :p
@dieptit Probook < elitebook < zbook.
@dieptit Home (tại gia): HP, HP Pavilion
Premium (cao cấp): HP Envy, Spectre, x360
Business (doanh nghiệp) : HP Probook, Elitebook, Zbook
Con 8470p nặng quá rồi, giờ muốn tìm con mỏng nhẹ hơn. Chưa hỏng cái gì mới khiếp, ổ hdd vẫn xanh lè, chạy suốt từ 2013
8460p, 8470p hàng cũ đã từng bán tràn lan tại VN.
Đang dùng Envy 13, đẹp, mỏng, nhẹ, xách đi làm cho khoẻ gì đâu 😁
Ram 16gb + SSD Pcle thì cứ phải nói là chạy như gió :D
@snoopycharlie Tổng thiệt hại hết bao nhiêu bác, 16 GB RAM vs mình hơi dư.
@BlackBerryz laptop nhập mỹ bạn, 30tr cho cấu hình I7 8550u + 16gb ram + 512 ssd + 2gb MX150
màn 4k + touch + loa B&O
mình có 1 con HP Envy 15,6 inch I7 5500U khác nữa nhưng nặng quá phải mua con này để xách đi làm, dùng 4 đời laptop HP rồi 😁
@snoopycharlie Giá đó cho cấu hình đó cũng rẻ (nếu có thuế má mà giá 30 củ), mà bản cấu hình đó ko có chính hãng ở VN hả bạn.
@BlackBerryz ở vn cấu hình chỉ cỡ này thôi ( màn full hd không có touch, Ram 8gb, SSD 256, k có card rời ) mà giá đã 26tr rồi 😁 https://www.thegioididong.com/laptop/hp-envy-13-ad160tu-i7-8550u-3mr77pa
@snoopycharlie mua chỗ nào vậy bro?
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
6 năm
cho em hỏi thinkpad với dòng elite thì bên nào gõ phím tốt hơn ạ?
@BlackBerryz Với em thì Thinkpad vẫn ăn tiền cái bàn phím. Gõ phím mấy em HP vẫn không đã bằng. Em chỉ nói riêng khoản phím
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 bác gõ em Elite này chưa ạ?
@songoku_1206 Thinkad có tiếng xưa giờ mà bác, mà HP dạo sau này làm bàn phím cũng ngon lắm (dòng Elitebook 800 G4 trở về sau này), dòng cao Spectre e chưa xài thử nên chưa biết.
dungdung1341
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài này nên thêm chữ quảng cáo
vào thì mới đúng: Nội dung chỉ toàn ưu điểm bởi vì là quảng cáo thì không ai nói xấu về cái mà tôi đang quảng cáo cả.

It is suck!

Như có 1 bạn comment thì đúng là nếu không có Dell XPS và Macbook thì may ra sẽ cân nhắc em này 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019