[Video] Máy bay rotor nghiêng V-280 Valor lần đầu bay thẳng với vận tốc 352 km/h

bk9sw
17/5/2018 8:5Phản hồi: 39
[Video] Máy bay rotor nghiêng V-280 Valor lần đầu bay thẳng với vận tốc 352 km/h
V-280 Valor đã vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên ở chế độ bay thẳng vận tốc đều và cũng là lần đầu tiên nó bay với cụm cánh quạt hướng hoàn toàn về phía trước. Video được Bell Helicopter chia sẻ cho thấy V-280 Valor đạt tốc độ 190 knot (352 km/h) trên bầu trời cơ sở chế tạo của hãng này ở Amarillo, Texas.


V-280 Valor là chiếc máy bay rotor nghiêng có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) được phát triển theo chương trình trình diễn công nghệ tác chiến đa nhiệm (JMR-TD) của bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Chiếc máy bay cất cánh lần đầu vào ngày 18 tháng 12 năm 2017 và trong suốt chuyến bay này, V-280 Valor đã thực hiện một loạt động tác thao diễn như bay lơ lửng ở độ cao thấp, cất và hạ cánh thẳng đứng.

Valor là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa rất nhiều hãng trong làng công nghệ quốc phòng và hàng không như Lockheed Martin, GE, Moog, IAI, TRU Simulation & Traning, Astronics, Eaton, GKN Aerospace, Lord, Meggitt và Spirit AeroSystems. Nó được thiết kế để trở thành một biến thể rẻ hơn, nhẹ hơn và đơn giản hơn so với V-22 Osprey. Valor được chế tạo chủ yếu bằng vật liệu composite theo một cấu trúc tổ ong xếp lớp, nhờ đó các kỹ sư có thể tiết kiệm đến 30% trọng lượng trong khi phần cabin vẫn được bọc giáp.

V-280 Valor 1.jpg
So với V-22 Osprey, 2 động cơ turbin trục (turboshaft) trên V-280 Valor đã được đưa ra ngoài đầu cánh, không còn nằm cùng với khối rotor xoay nữa. Như vậy từ lúc cất cánh đến khi bay và hạ cánh thì động cơ vẫn cố định tại một vị trí, chỉ có phần rotor xoay. Thiết kế này đơn giản hơn và cả 2 rotor vẫn có thể xoay trong trường hợp hỏng một bên động cơ thông qua hộp truyền động trung tâm. Dĩ nhiên V-280 Valor cũng có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng như V-22 Osprey.

V-280 Valor có thể đạt tốc độ tối đa 520 km/h, bán kính hoạt động hiệu quả 1480 km và bay lơ lửng ở độ cao 1800 m ở nhiệt độ môi trường 35 độ C. Những thông số này vượt trội hơn so với V-22 Osprey nhưng khả năng vận tải thua kém với tối đa 5,4 tấn hàng trên khoang, 14 binh lính cùng phi hành đoàn 4 người (V-22 Osprey có thể chở đến 9 tấn hàng và 24 binh lính).

Được biết V-280 Valor sẽ có nhiều biến thể với các tính năng đa dụng, trang bị vũ khí khác nhau để đáp ứng tùy theo nhiệm vụ. Bell tiết lộ sẽ có phiên bản AV-280 có thể phóng rocket, tên lửa và thậm chí là triển khai phương tiện không người lái ngay trên không. Chi phí sản xuất của V-280 Valor dự kiến rơi vào khoảng 35,5 triệu đô.

Theo: New Atlas
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Osprey (USA)

lê vũ_086
ĐẠI BÀNG
6 năm
@THAN-KINH-DAI-HIEP Nghe đoạn VN chỉ biết cười. VL
Ngọc Ben
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA Phút bn vậy sếp, có gì hot?
@Ngọc Ben Còn hot hơn cả siêu sao jav cởi trần nữa. Chịu khó xem nhưng nhớ để sẵn cái chậu
dangvinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA vô tình tìm lại cái thread này, cho hỏi có vụ j z? có nghe ai nói năng j đâu?
NGuyên cái Video là 1 con máy bay bay lơ lửng 😔
@trungduca8vn Bác nói chuẩn, nguyên cái clip chỉ có hình chiếc máy bay lơ lững thôi thì đưa tấm ảnh vô coi bộ đỡ tốn băng thông hơn.
😁 phim hành động auto con này
Carl
CAO CẤP
6 năm
Vũ khí Mỹ nhìn đẹp thật.
Chất ghê luôn ...
truyền động các-đăng cho 2 cánh quạt phải hk nhĩ
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Đồ Mẽo lúc nào cũng nhìn như của ng ngoài hành tink ấy nhỉ 😁
colujcb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NoSheeple Vì phim người ngoài hành tinh toàn Mẽo làm mà :D
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@NoSheeple Ngoài hành tinh là cái thể loại như nào? Tưởng đĩa bay chứ ?
mong_co
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ừm... đúng rồi đấy. Ghế pilot chắc của Hòa Phát ấy nhỉ... 😃
Giống trong phím quá
vk Mẽo, giá Mẽo lun 😁
Chờ ai đó trên tay
@Bão Sài Gòn Yên tâm bác Hiệp đang đi ....ngủ rồi chắc tối này bác ý trên tay trong giấc ngủ mộng mị rồi sáng mai hay cùng lắm là cuối tháng sau 😃rolleyes😃 bác ý sẽ biên tập lại và trên tay cho mọi người xem chơi. heheheheheh
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Clip này chắc quay bằng...p20 pro 😁
Ảnh chụp chế độ Blusky :D :D :D
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Cánh quạt quay ở phía trước đầy gió về phía sau tạo nên lực đẩy mà làm thế nào chiếc trực thăng lại có thể lơ lửng trong không trung hay vậy trời :oops:
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@nholuumanh trục nó thiết kế để có thể quay từ phương thẳng đứng đến phương ngang. khi cất, hạ cánh thì quay dần về phương thẳng đứng, khi bay thì quay dần về phương ngang.
quana75
TÍCH CỰC
5 năm
@nholuumanh Nó đang bay tới chứ lơ lửng đâu.
KimKim12
ĐẠI BÀNG
6 năm
khổ thật, vào xem máy bay ntn, cuối cùng nó là cái máy bay 😆))
trungeft
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xem xong tin thì mới thấy, ko bổ ích cho lắm 😆)
huytrungbh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có vẻ ổn nhưng nhìn cái cánh quạt tởm quá, sao ko tìm cách che đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019