Thủ thuật Oppo F7: đa nhiệm tai thỏ, cử chỉ cảm ứng, mở khóa gương mặt

Duy Luân
13/5/2018 14:54Phản hồi: 29
Thủ thuật Oppo F7: đa nhiệm tai thỏ, cử chỉ cảm ứng, mở khóa gương mặt
Những thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn sử dụng chiếc Oppo F7 của mình một cách dễ dàng, thuận tiện hơn, đặc biệt khai thác tốt các tính năng của Color OS 5 để tận dụng màn hình viền mỏng và rộng của chiếc điện thoại này.

Nhớ bật chế độ cử chỉ cảm ứng


F7 có thiết kế viền mỏng đẹp, nhưng mặc định cạnh dưới nhìn có vẻ dày hơn bởi thanh điều hướng nằm cố định ở đây. Với Color OS 5.0 mới, Oppo bổ sung thêm chức năng cho phép bạn ẩn thanh này đi, dành 100% diện tích cho việc hiển thị nội dung, và những thao tác của phím điều hướng giờ sẽ được thay bằng cử chỉ vuốt. Mình thích cài chế độ vuốt giữa để về home, vuốt bên trái để back và vuốt bên phải để vào đa nhiệm. Bạn sẽ có một trải nghiệm cực kì mới lại với con F7 của mình, không chỉ sexy hơn mà còn dễ dùng hơn, hãy thử nhé.

Cách thực hiện:
  • Vào Cài đặt > Thuận tiện thông minh > Phím điều hướng
  • Chọn "Điều hướng bằng cử chỉ vuốt lên"
  • Bạn có thể chọn lấy một cách vuốt trong số 3 lựa chọn mà Oppo cung cấp tùy ý thích của mình, mình thích cái "Quay lại phía bên trái" vì nó gần giống với đa số các máy Android nhất

Hãy xài mở khóa bằng gương mặt


Dù chỉ dùng công nghệ hình ảnh 2D truyền thống cho chức năng nhận diện gương mặt nhưng Oppo F7 có thể làm chuyện này rất tốt, tốc độ unlock nhanh và nhận diện chính xác. Thậm chí giờ xài F7 mình chỉ toàn dùng gương mặt, quên luôn sự có mặt của cảm biến vân tay sau lưng. Đây là unlock 1 chạm, bạn thậm chí không cần nhấn nút nguồn, không phải chờ, không phải đợi quét hay gì cả. Cứ cầm máy lên trong lúc đang nhìn vào điện thoại là nó sẽ tự làm khâu còn lại và chỉ trong tích tắc điện thoại đã sẵn sàng để sử dụng. Bạn nhớ vào Cài đặt, tìm dòng "Nhấc lên để bật màn hình" và bật nó lên để kích hoạt vụ unlock không cần chạm này nhé.

Face_ID_Oppo_F7.jpg

Cái lo lắng của mình và nhiều bạn đó là vào trong tối thì làm sao quét được mặt? Đơn giản là F7 sẽ tăng độ sáng màn hình khi đó lên cao để cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ cho camera trước để tiến hành chụp và xác định gương mặt của bạn. Đây là một giải pháp đơn giản nhưng lại rất hay cho vụ nhận diện không mặt không chạy được trong tối.

Cách kích hoạt:
  • Vào Cài đặt > Dấu vân tay, khuôn mặt và mật khẩu > Thêm một gương mặt, làm theo hướng dẫn để đăng kí gương mặy
  • Nhớ bật chế độ "Bù sáng bằng màn hình ở nơi tối"
  • Trong phần "Sử dụng khuông mặt để", đảm bảo bạn đã chọn phần "Mở khóa"
Trả lời tin nhắn khi đang chơi game, xem video

Khi chơi game hoặc xem video thì đa số bạn sẽ xoay ngang điện thoại, mà lúc xoay ngang này Color OS mới có một chế độ đa nhiệm chuyên phục vụ cho việc trả lời tin nhắn hoặc tin chat Facebook Messenger. Lúc đang cầm máy ngang, bạn vuốt từ ngoài vào trong ở cạnh màn hình ngay tai thỏ, sẽ có một hàng icon hiện ra để bạn kích hoạt nhanh app nhắn tin mà mình hay xài. Ở đây cũng có sẵn tool để tắt thông báo hoặc quay phim màn hình ngay lập tức, bạn không phải chuyển sang app hay màn hình khác để làm.

Tính năng này sẽ rất tiện khi bạn vừa xem phim vừa cần phải trả lời tin nhắn của bồ, hoặc đang chơi game mà có tin nhắn gấp tới cần reply ngay nhưng không cần phải ngừng game lại. Hiện các app chat đang được hỗ trợ là FB Messenger, LINE, WhatsApp, WeChat và app SMS có sẵn của F7 sắp tới sẽ nâng cấp thêm.

bat_da_nhiem.jpg

Quay video màn hình không cần cài app bên thứ 3

Quảng cáo


Tính năng này được Color OS 5 tích hợp sẵn, bạn không cần phải cài thêm bất kì ứng dụng nào để quay màn hình. Quay màn hình thì dùng cho nhiều mục đích lắm: khoe một đoạn game bạn đang chơi, hướng dẫn bạn gái từ xa cách sửa một lỗi nào đó, hoặc lưu lại những khoảnh khắc thú vị khi bạn đang xài điện thoại. Lúc bạn quay màn hình thì tiếng cũng được microphone thu lại nên bạn có thể vừa nói vừa làm.

Cách sử dụng rất đơn giản: kéo thanh thông báo xuống, bấm tiếp dấu mũi tên để mở ra menu đầy đủ > Bắt đầu ghi màn hình. Color OS 5 sẽ đếm lùi 3 giây để bắt đầu quay, và khi nào bạn muốn dừng thì chạm vô icon màu đỏ là được. File sẽ được lưu trực tiếp trên bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ của bạn, sau đó bạn có thể chép sang máy tính hay edit thẳng ngay trên điện thoại tùy ý muốn.


Bóng trợ lý

Cái tên khá vui này được Oppo đặt cho tính năng hiển thị một nút ảo trên màn hình. Nút này hơi giống Assistive Touch của iPhone và nếu bạn thích xài nó thì không cần cài thêm app thứ ba, bản thân Color OS 5.0 trên Oppo F7 đã có sẵn. Nút này làm được những thứ như sau:
  • Chạm 1 lần để back
  • Chạm 2 lần để mở giao diện đa nhiệm
  • Chạm và giữ để quay về home
  • Bạn có thể điều chỉnh lại mức độ trong suốt của thành phần này
Thật ra mình không nghĩ là bạn nên dùng bóng trợ lý này vì nó chiếm mất một phần màn hình không cần thiết, trong khi màn hình của F7 đẹp và rộng thì bạn nên tận dụng toàn bộ màn hình này để coi cho đã. Các thao tác của bóng trợ lý cũng đã được thay thế bằng cử chỉ cảm ứng như mình chia sẻ ở trên rồi.

Nut_tro_ly.jpg

Bung app ra toàn màn hình

Quảng cáo



Nếu bạn để ý thì có một số app không hiển thị đầy đủ trên màn hình của Oppo F7 mà sẽ bị thừa 1 khúc, nhất là khi xoay ngang máy. Game là thường hay gặp nhất, sau đó là các app không phổ biến. Nhưng không sao, Color OS 5 có sẵn đồ chơi, khi chạy các app kiểu này bạn sẽ thấy dòng "Chạm để hiển thị toàn màn hình". Đây chính là công tắc để hiển thị game full screen, nhìn rất đã. Cảm giác của game rộng rãi hơn, thoải mái hơn và đương nhiên cũng là cách tận dụng tốt màn hình rộng của F7.

Chay_app_fullscreen.jpg

Chỉnh số icon hiển thị trên màn hình chính


Mặc định Color OS 5 trên Oppo F7 sử dụng một cái lưới 4 x 6 để hiển thị icon của app, nhưng với mình cái này hơi to, nhìn không cân đối, không đẹp, lại phải lướt qua nhiều trang khác để tìm được ứng dụng mình muốn chạy. Nếu bạn cũng thấy khó chịu giống mình thì hãy đổi sang dùng lưới 5 x 6, nhìn thanh hơn và hiển thị được nhiều app cùng lúc hơn.

Cách làm:
  • Cài đặt > Tạp chí màn hình và màn hình khóa
  • Chọn Bố trí màn hình chính
  • Chọn lưới 5 x 6, nếu bạn muốn quay lại như cũ thì cũng vào đây, chọn lưới 4 x 6
Icon_Oppo_F7.jpg
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sky ơi, hãy giơ tay lên nào!
@king_of_mar1311 Đây 😁
huythaikl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Mình thấy cử chỉ trên xiaomi hay hơn. Dùng 2 tay thuận tiên hơn
Ngoài cái mác dt tàu, còn lại tính năng thì các nsx tàu bắt kịp xu hướng tai thỏ vs cử chỉ còn nhanh hơn cả các nsx lâu đời khác, cứ thế này chắc máy tàu lên ngôi, đã rẻ mà còn nh tính năng tiện dụng😃
cabk
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com tôi thích bạn rồi đó
Hikikomori+
ĐẠI BÀNG
6 năm
@polimepy Mình chỉ dùng qua các máy oppo f1s oppo f5 samsung s6 edge, ip6s+ , ip7 và giờ mình sài x có sao thì nói vậy thôi chứ phán bừa gì ? Chỉ nể nhất mấy bác chưa sài mà mới chỉ xem cấu hình đã phán như đúng rồi ;)
hyunyoon93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Có 1 sự thật là mình cũng giống bác chủ thớt,xài s8 plus,iphone 8,f7 và theo cá nhân mình,với nhu cầu k nhiều,f7 dư sức đáp ứng nhu cầu đó mà số tiền bỏ ra chỉ bằng 1/2
@hyunyoon93 Con này built lởm bỏ mịa, giá trị thật bị đội quá cao do còn phải gánh cả tiền QC trả cho Tùng núi.
xoạc ip vs SS :V
Games gì hay vậy mod
@bomduc Rules of survive bạn
@bomduc Mình cũng mới chơi thử để test con này, mà game vui á 😆
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@bomduc rules of survival
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân chơi pubg đi Luân ơi 😁
maicuna
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko biết bao lâu nữa thì máy tàu sẽ chiến ngang cơ máy hàn
huy.th
TÍCH CỰC
6 năm
Trưa 12h @Duy Luân ghé phòng media chơi Rule of Survival nha =))
@huy.th okay, bring it on baby
Từ con F5 đã thấy em này hay ho rồi 😁
BOT LOC
CAO CẤP
6 năm
Các bác cứ chê OppO hay máy tàu đi. Em hồi xưa ghét máy tàu lắm. Nhưng giờ đang dần thay đổi định kiến rồi. Em nghĩ tương lai máy tàu nó sẽ lên ngôi cho xem. Máy tàu là mấy chính hãng tàu nha, không phải ba cái loại bậy bạ đâu.
Có tên Tùng núi QC thì quá hợp với tiêu chí đạo & nhái 😁. Nếu có ý định mua máy Tàu thì đặt Xiaomi, Huawei lên thứ tự ưu tiên, còn ko bao giờ chọn Óp Pò & Vi Vò.
WUBU
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cách market của OPPO là chất nhất VN, định hình đi mua con J7 cho thằng bạn ngày xưa mà ra shop nó lái một vòng qua trả góp ngay con F1. ^^! Hài lòng vs mấy e chân dài bấy nhiêu thì thất vọng vs sản phẩm Oppo bấy nhiêu.
vunh94
CAO CẤP
6 năm
Giảm béo đi bác luân ạ
tdthinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp hơn em nova 3e

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019