Michelin chính thức ra mắt X Tweel, lốp không hơi cho xe đa dụng UTV, giá từ 750 USD

El Ku
17/5/2018 11:7Phản hồi: 49
Michelin chính thức ra mắt X Tweel, lốp không hơi cho xe đa dụng UTV, giá từ 750 USD
Ý tưởng về lốp không hơi đã được các nhà phát triển nhen nhóm từ lâu nhưng chưa được ứng dụng thực tiễn. Kiểu lốp này về cơ bản là sự kết hợp giữa vành xe và lốp, được thiết kế đặc biệt và tạo thành một khối thống nhất chứ không tách biệt thành 2 phần (vành và lốp) như truyền thống. Michelin là một trong những hãng đi đầu trong việc phát triển lốp không hơi, với hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển. Giờ đây Michelin đã đạt được thành quả ấn tượng khi chính thức ứng dụng lốp không hơi vào thực tiễn với dòng sản phẩm X Tweel.


Video so sánh 3 loại lốp hơi, lốp đặc và lốp không hơi của Michelin.

Hãng lốp đến từ Pháp cho biết, bộ phận Michelin Tweel Technologies của họ đã đưa lốp không hơi vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên nó mới chỉ ứng dụng trên những chiếc xe đa dụng UTV. Đường kính của chiếc lốp không hơi Michelin này là 26", không chứa khí bên trong như lốp truyền thống và sử dụng các múi cao su để hấp thụ lực. Nó còn có thể biến dạng linh hoạt theo địa hình mà bề mặt lốp tác động vào, tốc độ tối đa của chiếc lốp không hơi này là 60 km/h.

CV-michelin2.jpg

Kiểu lốp không hơi của Michelin hiện có thể sử dụng cho những chiếc UTV phổ biến như Can-Am Defender, Kawasaki Mule và Polaris Ranger. Những thương hiệu khác như John Deere, Honda, Kubota và Argo phải đợi đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau mới có loại lốp phù hợp. Giá bán của mỗi chiếc lốp không hơi Michelin là 750 USD. Trước đó, vào năm 2013 Polaris cũng đã có ý tưởng giống như Michelin có tên TerrainArmor trang bị trên chiếc Sportsman WV850 H.O.

Nguồn: MotorAuthority
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp và cho nhiều cảm xúc như kiểu trẻ con thấy món đồ chơi đẹp vậy 😁
@tomrauxanh "Đinh tặc "sẽ đổi nghề... 😃
crazycoder
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy chiếc lốp trên xe Quái Thú của lão Trump có giống này không nhỉ?
lordzedo
TÍCH CỰC
6 năm
@crazycoder lốp xe tổng thống là loại run-flat (lốp không bẹp), khi bị đâm thủng vẫn chạy được 80km/h..ngon hơn lốp này nhiều..😃
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
@crazycoder Lốp kia chống đạn, và cõng chiếc xe nặng 6 tấn, và nếu bạn có quan sát thì mặc dù lốp khá to nhưng tổng thể nó vẫn giống với lốp xe thông thường
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Lốp này mà cho xe máy thì ntn nhỉ :v
Chung807
ĐẠI BÀNG
6 năm
@superboyvc bo cua là úp vỉa =))
Max speed 60km/h thì hơi khó bán vì ngay cả Châu Á đã có đường 100-150km/h rồi. Còn mấy cái đường Autobahn của Đức thì phải 300km/h mới bán được. Chờ các version tiếp theo để mong đạt được max speed cao ít nhất 2 lần và giảm giá chút. Hiện tại đang đi mà thay cả 4 lốp hết có 6tr5
@nonut Bạn cm như vậy thì câu cuối bạn cũng giống như ngta thôi. Ngta khinh bạn, và bạn cũng vậy thì chả giống nhau.
@Đỗ thánh 2014 Bạn hay nhỉ, người A đánh người B, người B đánh lại người A rồi bạn bảo người B cũng giống người A. Chịu bạn rồi. Cứ ngây ngô đi để người ta bắt nạt. Nguyên tắc sống của mình là sai thì nhận và sống chưa để ai bắt nạt bao giờ. Okay!
@nonut khó mà bằng giá của lốp thường được vì nó đang kiêm luôn chức năng của lazang
@xaxsina_delta Bạn nhìn cái hình ở post 1, cái lốp ở giữa và lốp thứ 3 bên phải sẽ thấy là lốp này có thể không cần phải full lõi như cái lốp bên trái
Loại cho ô tô con khả năng sẽ mỏng hơn khá nhiều so với loại UTV và như thế thì vẫn có khả năng sẽ vẫn dùng Lazang nhưng thay vì loại to 17-22 inch thì nó sẽ chỉ còn 10-15 inch thôi.
rednick
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bám tốt, hấp thu lực tốt hơn hẳn. Không biết khi tải nặng bánh biến dạng sẽ thế nào?
mình thắc mắc, đất và đá lọt vào mấy kẻ giữa đó thì ảnh hưởng tới tuổi thọ và hoạt động thế nào và bánh này hoạt động ở tốc độ cao chắc sẽ cản gió lắm
@batrung2906 xe đia hình lội suối với vượt địa hình định vít nhanh đến đâu mà lo cản gió ?
@batrung2906 Chỉ cần hơi cong mặt trong là ko đất đá nào ở bên trong đc. Xe chạy lốp nảy tưng tưng thế bất cứ thứ gì vào cũng phải bắn ra hết.
@batrung2906 Mình nghĩ rằng, cái video này họ tháo ra để cho mọi người thấy nó hoạt động ra sao, còn thực tế bản thương mại sẽ có thêm bộ chắn ở ngoài bằng chất dẻo để tránh cát bụi,v.v lọt vào.
@batrung2906 hihi vụ tốc độ cao thì hồi trước mình thấy có clip giới thiệu họ sẽ đưa lên cho dòng xe sedan và thể thao nên có thắc mắc
@_MyLoveIsWinter_ Chỉ cần ốp đầu trục bằng logo các hãng xe, còn lại nó giống như nan lazang rồi cho màu trang trí vào là đẹp. Ốp kín vào xấu mà đất đá vào sẽ ko ra đc. Ntn nó khác gì vành đúc bt đâu. Khác là chấu nó có thể biến dạng ko như các chấu kim loại. Dễ vệ sinh và thoáng hơn vành kim loại, độ dày của lốp mỏng nhìn càng đẹp.
odysseyntn
TÍCH CỰC
6 năm
khuyết điểm là ko chạy đc tốc độ cao (đó là đặc tính rồi, ko thể như bánh hơi bình thường đc) nên khó trang bị cho xe thông dụng như oto, xe tải ..
1 cuộc cách mạng, hi vọng 1-2 năm nữa sẽ có lốp kiểu này cho xe gắn máy tại VN, giá 300-500K, xài 3-5 năm là OK!
Ko bao nhiêu lần dắt xe đi vá, 6 viên đá cơ cực luôn! Đi phượt khỏi mang dụng cụ vá xe, bơm bánh!
@MrDuc2010 Chắc 10-20 năm thì chắc có đó bác
@hallobamboo hy vọng bác Casumina VN mình đủ năng động để 2 năm nữa có hàng! Cái này chắc ko quá khó!
Lốp này ko lo hết hơi, hy vọng giá sẽ ngày càng giảm để sử dụng được cho nhiều loại xe!
Tuyệt vời 😁
Tốc độ phục hồi của nan bánh phụ thuộc vào độ đàn hồi của vật liệu, làm cho tốc độ tối đa bị giới hạn, để khắc phục vấn đề này thì cần cả 1 quá trình đột phá về công nghệ vật liệu polymer và cả sản xuất để hạ giá thành.
mấy thằng rải đinh k thích cái này :V
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
6 năm
giống hệt lốp trong phim này!
Westworld-season-2-Ashley-Stubbs.jpg
blackmask154
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod viết sai rồi. Loại này max speed chỉ có 15km/h, max load 2 tấn/lốp thôi.
bxtduy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@blackmask154 chả biết lấy đâu ra cái max speed 60km/h vậy?
blackmask154
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bxtduy Bán được 2 năm nay rồi. Chứ k phải năm nay mới bán.
svincoll5
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác lái xe ở giây 3:07 đúng là bá đạo nhỉ
Anthropology
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá thành và độ bền sử dụng vẫn thua lốp truyền thống

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019