Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple bán được 600.000 loa HomePod trong quý 1, thua Amazon, Google, Alibaba

Duy Luân
17/5/2018 22:20Phản hồi: 96
Apple bán được 600.000 loa HomePod trong quý 1, thua Amazon, Google, Alibaba
Số liệu từ Strategy Analytics cho biết trong quý đầu năm nay Apple bán được 600.000 HomePod nắm 6% thị phần loa thông minh toàn cầu, thua khá nhiều so với hãng đứng đầu là Amazon với dòng Echo (4 triệu chiếc) và Google Home (2,4 triệu thiết bị). HomePod bán ra trễ hơn so với đối thủ, giá lại cao hơn khá nhiều - ví dụ chiếc Amazon Echo Dot giá chỉ 50$ mà thôi - nên không bán chạy bằng. Ngay cả Alibaba cũng bán được hơn 700.000 đơn vị, chiếm 7,6% thị phần, có lợi thế cực lớn nhờ việc loa của Google và Apple không bán tại Trung Quốc.

Trước đó nhà phân tích từng dự báo HomePod sẽ bán được từ 2 đến 2,5 triệu chiếc đến cuối năm, nhưng các nhà phân tích khác thì không tự tin như vậy. Giả sử Apple bán được số này thì họ có thể thu về hơn 700 triệu USD từ HomePod.

Có tin đồn Apple đang phát triển một phiên bản giá rẻ hơn của chiếc loa thông minh nay, chủ yếu để cạnh tranh được với Google và Amazon hay thậm chí là các loa của bên thứ nhưng được trang bị Google AssistantAlexa.

Nguồn: Apple Insider
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Loa mắc, chất âm không có gì nổi trội, phải là fan cứng lắm hoặc review thì mới mua thôi chứ bình thường mua mấy con kia ngon hơn nhiều tội gì.
Anonymox
TÍCH CỰC
6 năm
@strypper - Về chất âm: loa bằng giá thì đầy loa hay hơn
- Về độ thông minh: thua xa Alexa + Google Assistant
- Bảo mật: Homepod có thể hơn nhưng Amazon, Google cũng chẳng kém bao nhiêu, và người dùng ko biết điều này

Lựa chọn của mình: Mua 1 cái Echo Dot 2 29$ + 300$ mua bộ Logitech Z906 (vẫn rẻ hơn Homepod) đập chết Homepod =))
@dasklney Loa chuyên dụng loa thông minh khác nhau đấy
Mr. Drill
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuantruong1992 Xài bose quen rồi, mấy loại loa này kg để mắt tới.
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
@Anonymox chuẩn rồi, thích nhạc hay thì mua mẹ loa xịn + echo hay mini/chrome audio thì thông minh và hay gấp chục lần, mà giá tương đương
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng ngon nhưng ko có gì thông minh để điều khiển mua phí quá
loa này không thể mở. muốn mở phải cắt màng bên ngoài ra 😆
Quan trọng là cái HomePod chỉ chơi được vs các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, còn chưa kể Siri thua kém quá nhiều so vs GA hay Alexa.
@strypper Đến cuối cùng thì có thiết bị nào từ hãng khác xuất hiện tren thị trường chưa ? 😁
So về độ stupid thì số 1 Bixby , số 2 ko ai khác ngoài Siri
Với việc là loa căm điện , không có tính di động như thế thì thà mua echodot hay combo home mini + chromecast audio rồi cắm vào dàn loa còn hơn :D
Còn loa di động thì mua loa HK , B&O hay Marshall cùng tầm tiền , kết nối mọi loại thiết bị ko kể android hay ios có phải hơn không ?
strypper
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous
strypper
TÍCH CỰC
6 năm
@strypper Có 2 kiểu
Khi bác thấy quảng cáo có dán nhãn hiệu Google Assistant là có nghĩa sảm phẩm đó cũng kiểm tra như Apple rồi, đa phần sản phẩm bán ra với GA đều xác thực chặc chẽ như vậy (ko sensor bên thứ 3 không spy ngầm)
Kiểu thứ 2 là impliment vào Tools (Google ko có trách nhiệm gì ở đây cả)
Google A là open source nó có thể gắn vào bất cứ thiết bị nào mà dev muốn. Nhưng đây ko đủ theo xác nhận an toàn của google, nên 1 số thiết bị bác thấy ko có nhãn hiệu google, mà có google assist trong đó là chưa chắc an toàn
Khi execute lệnh mọi thông tin ko được đem vào đồ IoT mà lên đám mây của google. Google chỉ đảm nhiệm trách nhiệm phần đó còn lại là mọi thứ thiệt hại đều do bạn
@zipder Siri vs bixby chia sẻ nhau quán quân thôi chưa kể ông bixby mới ra chưa lâu và trong một số hoàn cảnh thì siri ngu hơn nhiều,siri cũng không thể làm một số lệnh như các hãng khác với mác : Bảo mật xàm nồn và nếu không dẹp mác đấy đi thì mãi cũng chả khá hơn được
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc nhiều bạn chưa nghe Homepod .Xài đi rồi cảm nhận. Còn mắc hay rẻ tuỳ mỗi người. Đáng tiền theo mình.
lhtvz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lovetech36 team xài google home pair với loa khác điểm danh :v
@Lovetech36 homepod nghe khá hay đấy nhưng mục tiêu là loa thông minh mà siri thì chưa được thông minh như 2 thằng kia nên mới fail
dĩ nhiên, nếu cần 1 controller hay assistant thôi thì mua con home mini hay echo dot là chuẩn
còn muốn nghe nhạc hay thì có rất nhiều lựa chọn
cái fail của homepod là nghe nhạc ở mức khá nhưng không thông minh, không rơi vào vị trí nào cả
@nightwish47 Giá nó cao nên bán đc ít hơn là chuyện bt. Cùng mức giá mà kém mới là vấn đề.
WUBU
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lovetech36 Nói thật vs bác nếu muốn cảm âm, hay là người thích nghe nhạc thì họ lựa chọn một con loa khác rồi. Cốt yếu của HPod là sự đồng bộ mà thôi.
Chất âm quá thường so vs tầm giá.
Giá dưới 5tr thì ngon 😁
Đang đợi nhiều thánh vào chửi homepod, mặc dù chưa được một lần được nhìn nó ngoài đời thực
@cienkang Nhìn nó ngoài đời thật nó hình tròn hay vuông, nói thật là chưa đc nhìn thật... Chỉ xem ảnh và xem một số bài viết về nó thôi. Ko biết người ta viết có đúng ko?
Không được sử dụng là ko đc bình loạn chắc cái tinhte này vắng bóng lắm.
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@cienkang mình cũng thấy vậy. Nhiều ông chắc gì đã rờ được vô mà chê như đúng rồi. Nhưng vấn đề là chính vì vậy nên bán không được hàng
@flower_cutter ý nó nói phải ăn cỏ như con bò mới đc quyền chê con bò hihi
king leoric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fbiprohj Cũng như một số thành phần uống sữa bò mà cái gì cũng chửi là "....như bò" đấy thôi.
Vote 1 phiếu cho bản giá rẻ
Huy Hào
TÍCH CỰC
6 năm
Được mỗi cái thiết kế đẹp nhưng vướng cọng dây.
Cũng có được nghe thử rồi, chất âm thì cũng chỉ xêm xêm con loa Sony 2 củ ở nhà của mình thôi. Homepod thì không bàn chắc phải 5 năm nữa Việt Nam mới dùng được coi như bỏ qua luôn. Cơ mà nhà nguyên gear táo biết sao ta chả lẽ đập hết chuyển qua GG 😔
Cũng fan táo (không cuồng lắm) nhưng thấy con này mắc thật.
Giá tầm 200-250$ thì hợp lý.
Con này cũng ok, nhưng giá hơi chát. Siri thì chưa lột xác.
tbdat11
CAO CẤP
6 năm
Trước đây nghe fan Apple bảo, giá đồ Apple cao cỡ nào thì cũng bán ăn đứt mấy thằng khác kia mà. Sao nay lại vịn vào cái giá để biện minh cho cái doanh số yếu kém?

Cái loa thông minh mua về thì stupid, không mang đi đâu được như cái loa thùng, đã vậy nghe nhạc như cái loa 2tr. Vào mà nâng bi đi!
@tbdat11 Trước đây là lúc nào, ai nói!?! Khóc lóc xàm quá chú!?!
@tbdat11 iPhone khác với mấy cái thiết bị phụ kiện. Ví dụ cục pin dự phòng Apple thì bán đc bn? Nhưng ai thích thì mua là việc của họ thôi. HomePod cũng có nhiều cái hay nhưng tôi chọn Marshall Stanmore rồi nên cũng chưa thấy cần thiết mua thêm
@tbdat11 BẠn thiếu điều kiện là món đó phải xách ra ngoài để khoe như cafe hay chỗ đông người thì càng mắc ifan càng khoái mua. Chứ cái này mà để nhà nên mắc mà ko khoe được thì ifan hẻm mua là đúng rồi
tbdat11
CAO CẤP
6 năm
@QLNN Há há, a đâu rảnh mà vào đây khóc với mấy chú?
cydia
ĐẠI BÀNG
6 năm
Duy Luân so con HomePod với Echo Dot thì hơi sai sai, vì con Dot nó ko phải loại có thể nghe nhạc! Mình sở hữu đủ thứ từ Apple & cũng rất mê, nhưng mình phải chia tay HomePod vì vài lí do!

HomePod nhận dạng giọng nói rất tuyệt vời, nhưng lại chẳng có gì để ra lệnh cho nó, không có cả đồ Apple để pair, ngoài ra nó không tương thích với các thiết bị Smarthome thứ 3, điều mà Amazon hay Google đang làm rất tốt.

HomePod không pair được với các thiết bị khác bằng Bluetooth thông thường, ví dụ như mình Pair chiếc Amazon Echo Spot (có màn hình) với dàn Pioneer của mình thì HomePod không thể nào so sánh được.

Ngoài ra cũng phải khen vài thứ đó là hệ thống âm thanh của HomePod khá đặc biệt, cho phép dấu chiếc loa đi mà bạn chạy quanh phòng vẫn có thể nghe nó như ở bên cạnh, âm thanh khá hay, nhưng thế chưa đủ.

Kết quả là cuối cùng mình đành bán con HomePod, vì nó chẳng đáp ứng được nhu cầu của mình! hiện đang dùng Echo Spot + Geeklink Mini Thinker + Dàn loa Pioneer + công tắc thông minh wifi/ rf/ ir để điều khiển các thiết bị khác trong nhà bằng giọng nói, thấy hài lòng với bộ này!
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cydia Bác chuyển sang Google Home bác còn hài lòng nữa. Mình đã rút điện con echo khi sử dụng mấy con GH rồi.
Những người cố tình bênh Homepod có lẽ là những người chưa hoặc không biết smarthome là gì cả ?
Chỉ cần sở hữu một loạt công tắc điện thông minh (tp-link...) + cảm biến điều khiển hồng ngoại (logitech ...) để điều khiển tivi thôi là muốn đập thằng homepod rồi. Chả được tích sự gì với dân việt ngoài tác dụng nghe nhạc.
Red Man
TÍCH CỰC
6 năm
@cydia bạn dùng công tắc và bộ điều khiển trung tâm của hãng nào vậy, cho m chút review được ko
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Red Man Mình sử dụng các công tắc TP-LINK HS100 và Điều khiển Logitech Harmony mua trên amazon.
Mua được gần một năm rưỡi rồi nhưng hoàn toàn hài lòng với các em nó. Chưa một lần lỗi lầm gì cả.
Ngày đó chưa có nhiều lựa chọn nên phải mua những em đó, giá cao và phải ship từ us về nữa.
Bây giờ nhiều sự lựa chọn hơn, mình thấy mấy em Sonoff và geeklink được nhiều người dùng và đánh giá khá tốt vì thi thoảng sonoff mất tín hiệu từ server.
cydia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@abcvinhbao Mình có Google Mini, nhưng về nghe nhạc nó có âm thanh tệ ngang con Dot nên xếp vào loại k thể nghe nhạc. Mình cần cái có màn hình để xem trạng thái, nên cũng k chọn con Google Home, thêm nữa là tính tương thích thiết bị khác thì có vẻ con Alexa nhỉnh hơn.

@Redman, dùng của TP Link ok đó bạn, nhà mình cũng sử dụng công tắc của TP Link & Sonoff.
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cydia Mình thì hợp hơn với Google Home, thấy em nó thân thiện và dễ sử dụng hơn alexa nên đã rút điện alexa rồi. Các thiết bị mình sử dụng, Google Home đã đủ nhu cầu.
Home mini để nghe radio, tivi tiếng good hơn bản bình thường. Bản bình thường nghe nhạc cũng tạm ổn, khi nào cần hay thì cast sang loa khác hoặc kết nối bluetooth cũng okie luôn.

Nhiều bác cứ thần thánh cái Homepod quá, đặt GH + một cái loa bluetooth ngon ngon một chút và Homepod cạnh nhau . Nhìn những cái có thể làm được với GH và so sánh với Homepod là muốn lấy búa đập luôn thằng Homepod rồi.

HÌnh như cứ bênh Homepod là sành điệu, là mốt hay sao đó , bác nhỉ ? 😃
strypper
TÍCH CỰC
6 năm
toàn anti fan chưa xài thích phán 😆))
Thứ nhất chất âm con này hơn hẳn so với tất cả smart speaker trên thị trường
bất cứ trang tech review nào cũng confirm vụ này
Thứ 2 lý do Apple thua ko phải do siri. Siri tính ra là Assistant bảo mật nhất trên thị trường vì các command và channel đều được encrypt khi gửi lên cloud,nói nó thua Alexa và Google nhưng nó vẫn vượt trội hơn đa phần trợ lý ảo của Microsoft và Mycroft
Thứ 3 Apple fail vụ này vì đối tác IoT không vững mạnh với HomePod do khả năng truy cập data quá bị kén
cydia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@strypper Đấy là bạn nói về smart speaker thôi! bạn pair 1 con trợ lý ảo thông thường với một dàn âm thanh thì nó thành smart speaker ngay, tất nhiên nếu pair với 1 dàn âm thanh chỉ cỡ 600$ thôi thì đã vượt con HomePod rồi.

Còn nếu so với mấy cái Harman tầm 300$ thì HomePod cũng chả vượt trội về âm thanh, phần vocal thì nó rõ, nhưng phần khác còn thua! hehee

Đấy là phần lớn ng mua HomePod là không trải nghiệm trước, chứ nếu không doanh số nó còn tệ hơn! như mình, mình cũng chỉ đặt mua về dùng 1 thời gian & bán lại.
strypper
TÍCH CỰC
6 năm
@cydia
abcvinhbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@strypper Những người cố tình bênh Homepod có lẽ là những người chưa hoặc không biết smarthome là gì cả ?
Chỉ cần sở hữu một loạt công tắc điện thông minh (tp-link...) + cảm biến điều khiển hồng ngoại (logitech ...) để điều khiển tivi thôi là muốn đập thằng homepod rồi. Chả được tích sự gì với dân việt ngoài tác dụng nghe nhạc.
@strypper HIc chất âm tốt 😔 Mình nghe và chả thấy nó nghe tốt tý nào. Chỉ bằng loa trung bình thôi.
tieu.ngao
TÍCH CỰC
6 năm
Em nhùn cái giá là chán luôn rồi mặc dù sài ip, ipad.
Ngậm ngùi làm con onyx studio 3 nghe nhạc xem film trong phòng ngủ đã đời lun
Cau hỏi là: tại sao vấn bán được tận 600k cái loa này :3
@Naruto93 Chia cho dân số những quốc gia phát triển và đang phát triển thì con số quá mù mờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019