Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dùng thử máy lạnh Sharp AH-XP10VXW: kết nối Wi-Fi, làm mát nhanh và rộng

Trung Dt
16/5/2018 5:58Phản hồi: 390
Dùng thử máy lạnh Sharp AH-XP10VXW: kết nối Wi-Fi, làm mát nhanh và rộng
Sharp AH-XP10VXW là mẫu máy lạnh thuộc phân khúc cao cấp của Sharp trong năm 2018 nổi bật với khả năng kết nối Wi-Fi giúp điều khiển máy lạnh từ xa. Tuy vậy điểm nhấn trên sản phẩm này lại là hiệu suất hoạt động của máy khi chỉ với 1 HP (8.500 BTU) nhưng máy có thể đáp ứng được khả năng làm lạnh rất tốt cho những căn phòng có diện tích từ 20 - 30 m2.


Máy lạnh có kết nối Wi-Fi dường như không còn xa lạ trong thời đại các thiết bị vạn vật kết nối IoT. Vì vậy có thể nó không phải là điểm đáng chú ý nhất trên sản phẩm này. Khi tìm mua một chiếc máy lạnh, chúng ta vẫn nên quan tâm về hiệu suất và khả năng tiết kiệm điện nhiều hơn. Đây là yếu tố mà bạn chỉ có thể tìm hiểu khi đã có người khác trải nghiệm. Vì vậy trong khuôn khổ bài viết hy vọng mình có thể diễn tả được hiệu quả của chiếc máy này sau một thời gian sử dụng.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_9.jpg

Dòng sản phẩm này gồm 2 model, trong đó AH-XP10VXW được lựa chọn thử nghiệm trong bài viết này với giá bán tham khảo 12,9 triệu đồng. Nói về thiết kế thì Sharp AH-XP10VXW thực sự khác biệt so với các mẫu máy lạnh treo tường hiện có trên thị trường. Kiểu thiết kế hình hộp quen thuộc được vát cạnh nghiêng ở cả trên và dưới với một vài đường nét góc cạnh, đồng thời lớp sơn màu xám đem lại cảm giác khá hiện đại nếu được gắn trong phòng khác với nhiều các thiết bị nghe nhìn hay gia dụng hiện đại.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_7.jpg

Thiết kế này đã đem lại cho chiếc máy lạnh một cửa gió có chiều rộng đến 140 mm. Nhờ cửa gió mở lớn cùng thiết kế hai cánh định hướng gió giúp Sharp AH-XP10VXW có thể linh hoạt đưa luồng gió đi xa khi thổi lên trần hoặc tiếp cận đối tượng ở vị trí gần máy lạnh. Hỗ trợ cho cửa gió này là phần tuốc-bin gió lớn và cửa hút phía trên có chiều rộng 260 mm.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_8.jpg

Hệ thống này gọi là Eco Aero hoạt động theo nguyên tắc như là vòi phun tên lửa, tăng áp suất gió và đẩy không khí ra ngoài. Nhờ cửa gió vào hiệu suất cao và bộ trao đổi nhiệt (gấp 1,5 lần so với những dòng sản phẩm trước của Sharp), mẫu máy lạnh này cho hiệu suất cao cùng khả năng tiết kiệm năng lượng.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_11.jpg
tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_13.jpg

Sharp cũng thiết kế để người dùng dễ dàng mở phần nắp máy và kéo các lưới lọc bụi ra vệ sinh. Thực sự nếu bạn từng phải loay hoay tháo khoảng 10 cái vít trên một mẫu máy lạnh cũ mới tháo được phần lọc bụi thì với máy lạnh Sharp chỉ mất chưa đầy 2 giây. Nhờ vậy bạn có thể động lực để dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh máy lạnh mà không cần phải thuê thợ.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_14.jpg

Thử nghiệm trong phòng làm việc có diện tích cần làm mát khoảng 32 m2 (4 mét x 8 mét) với vị trí đặt giữa ở chiều rộng, Sharp AH-XP10VXW thể hiện khả năng làm lạnh rất tốt dù chỉ có 8.500 BTU (1 HP). Với việc điều chỉnh cánh gió linh hoạt, người ngồi cách máy lạnh 6 mét cũng có thể cảm nhận được luồng gió thổi đến ở mức trung bình (medium) và cần tăng nhiệt độ khi thiết lập ở mức 22°C. Như vậy khi đã duy trì nhiệt độ ổn định thì nhiệt độ khi thiết lập máy chỉ cần khoảng 25-27°C là sẽ cảm thấy dễ chịu.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_17.jpg

Việc kết nối Wi-Fi cho máy lạnh khá nhanh chóng nhờ nút bấm WLAN trên điều khiển từ xa. Lúc này ứng dụng Sharp Aircon app sẽ nhận diện được thiết bị để thêm vào tài khoảng cloud. Nhờ vậy ở bất kỳ đâu bạn có thể điều khiển máy lạnh dễ dàng. Thử nghiệm cho thấy việc điều khiển của ứng dụng đáp ứng khá ổn, ứng dụng trên điện thoại mất khoảng từ 2-10 giây để gửi lệnh đến máy tuỳ vào khoảng cách kết nối mạng. Ứng dụng cũng cho phép hẹn giờ và theo dõi mức tiêu thụ điện. Với tần suất sử dụng khoảng 20 tiếng / ngày tối đa, máy chỉ cho mức tiêu thụ khoảng 8-9 kW điện, rất tiết kiệm. Tất nhiên Sharp chưa phát triển nhiều các thiết bị gia dụng có thể kết nối với nhau nên ứng dụng chỉ đơn thuần là điều khiển máy lạnh mà chưa có những thiết bị khác.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_19.jpg

Ngoài ra, mẫu máy lạnh này cũng bao gồm khả năng lọc không khí Plasmacluster Ion giúp giải phóng các ion có tính năng tương tự như các ion âm và ion dương có trong tự nhiên, khiến cho không khí trong phòng luôn trong lành, giảm nấm mốc.

Việc chú trọng đến thiết kế đã giúp Sharp AH-XP10VXW có hiệu suất hoạt động khá ấn tượng. Không quá lời khi nói chiếc máy hoàn toàn có thể thay thế được sản phẩm công suất 1.5 HP ở cùng mức giá. Ngoài ra kết nối Wi-Fi cũng là một điểm đáng cân nhắc khi sở hữu sản phẩm này.

tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_1.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_2.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_3.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_5.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_6.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_10.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_16.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_15.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_9.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_12.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_20.jpg tinhte_tren_tay_may_lanh_sharp_AH-XP10VXW_21.jpg

Quảng cáo

390 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
Quan trọng hệ số Cop là bao nhiêu. Với tại sao ở VN mình k dùng HVAC và xây nhà ultra low nergy nhỉ.
AnhTu292
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NH Hoán Mình check bọn Daikin 1HP vs Pana 1HP dòng cao cấp trên dmx cũng có cs 500-600w hiệu suất cũng trên 6. mà bác thì con này cũng cao cấp 460w hs 7.95 có j lạ đâu.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AnhTu292 Đúng r b. Con này inveter có thể chạy ở mức rất thấp bật 28 29 máy vẫn chạy đều mà vẫn ko cần phải ngưng dàn nóng
Con inverter pana cũ mình mua cách đây cũng lâu r. Máy nén nó k chạy ở mức quá thấp đc khi để 27 28 29 nó chạy một chút phải ngưng máy nén vì nếu ko ngung nhiệt xuống thấp hơn mức cài đặt, mà để chế độ gió auto thì lúc máy nén ngưng thì quạt dàn lạnh cũng tắt luôn nên nóng lắm phải chỉnh quạt ở mức cố định. Nên mình phải dùng kèm quạt máy nữa
Con sharp này mua về thấy ok mọi thứ. Lạnh nhanh , chạy êm , gió thổi lên trần.
Nhưng cái wifi vài ngày là hư báo lỗi. Thấy cũng k cần thiết nên cũng chưa muốn gọi bảo hành
AnhTu292
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Letuan.TDM Giá 7 8tr quá tốt với 1 con phân khúc cao cấp như này luôn. Với mấy con đh cao cấp ở vn bây h thì hiệu suất 7.95 của con sharp này là đứng số 1 về tk điện rồi. Con daikin cao cấp 14 15tr cũng chỉ có hs 7.40.
https://chanhtuoi.com/top-may-lanh-tiet-kiem-dien-nhat-hien-nay.html
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@Letuan.TDM Con này giàn nhôm thím ơi 😁
Mình quá ấn tượng với cái máy này luôn, êm ru và mát, nói chung là bất ngờ. Xài từ 7g sáng tới 7g tối mà có 4-5 số điện nữa chứ
Khi_dot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Để nhiệt độ bao nhiêu vậy bạn?
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@Airblade14 chắc bác ấy để 27 độ 😁, đã xài máy lạnh thì dù có inverter hay super ultra inverter gì gì đó thì cũng xác định là tốn điện, đừng bao giờ có tư tưởng mơ xài máy lạnh mà đòi trả tiền như dùng quạt gió o_O
Có kết nối wifi là ngon rồi, sau này kết hợp làm smarthome hợp lý.
@BlackBerryz Mình thấy Xu hướng là có những bên thứ 3 họ phát triển sản phẩm điều khiển máy lạnh qua wifi có ứng dụng với rất nhều tính năng hay Location, tạo rules tự động điều khiển theo nhiệt độ, độ ẩm, tích hợp điều kiển qua giọng nói Google Home, Amazon Alexa nổi tiếng kể ra như Nest ( google), Sensibo, Tado,... trong đó Sensibo phù hợp với hầu hết các hãng máy lạnh đang xài ở Việt Nam.

Các dòng máy lạnh nào có kết nối wifi thì là dòng cao cấp của thương hiệu đó và đẩy giá lên cao. Nhưng những ứng dung này thì không được các hãng nhà thông minh tích hợp vào app của họ.
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
giá cao không nói rồi , nhưng khi bảo trì mấy thể loại đa chức năng thiết kế rườm rà này thì đồ nhựa rất giòn ,khi sửa chữa cũng rất tốn kém , túm lại mua toshiba hàng tiêu chuẩn cho lành
haya
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangvuong Mình thì ngược lại, trc khi mua nghiên cứu rất kỹ nên cũng thử 3 cái pana năm 2013 nhưng thấy nó k bằng cái 3 cái hiệu AAA xấu xí của ông anh (ko dám nói tên vì sợ bị chửi là seeder 😆 ). Mấy chức năng linh tinh khác như econavi chỉ để qc chơi thôi chứ ko thực tế nên chỉ xài default, cái cục ion thì kêu bắt đầu từ năm 2016 thì kêu xì xì. Trong khi cái AAA kia lạnh nhanh hơn thấy rõ và ai cũng nói vậy (cả 2 nhà đều cùng diện tích). Thiệt chứ lúc đó bỏ tiền ra mua 1 lần 3 cái mà thấy có 2 cái (2hp ở phòng khách và 1hp ở phòng ngủ 16m2) làm lạnh kém và ko sâu mình cũng bất ngờ và thất vọng (ko phải do yếu tố lắp ráp vì đường dây đã đi sẵn) phòng ngủ 16m2 mình hay ngủ để 28 độ mà mình vẫn đổ mồ hôi khi ngủ, để 27 độ thì ban đêm lại bị lạnh, phòng khách thì làm lạnh rất lâu mặc dù cố chỉnh 20 độ hoặc max power khi khách ghé thăm (nhiều lúc tiếp khách quý giữa trưa mà phải chỉnh max nó kêu ù ù làm bối rối vãi, mà cũng k lạnh hết phòng ngay, phải điều chỉnh hướng gió cho nó thổi kế vị trí ngồi của khách). Trong khi cái 1 hp ở phòng 10m2 khác thì bt. Còn cái AAA 2hp của anh mình để 25 độ chả cần chỉnh gì thì cũng đã lạnh nhanh cái phòng khách rồi. Cùng năm đó, nhà bạn mình cũng gắn pana như mình và chê giống mình so với hãng AAA loại cũ của nó.
@haya Mới vô mà bạn bật 16 độ thì không bao giờ máy chạy nổi, chỉ thêm tốn điện thôi. Nên để khoảng 26 độ rồi hạ dần xuống.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@haya AAA là hãng nào vậy bác? 😁
@hiepmu Aqua
Mái lạnh gì mà trâu chó, nhỏ xíu 1 ngựa mà mát cả phòng, kinh vãi
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Thực sự thì COP là bao nhiêu mới quan trọng. Chắc chắn ko phải đột phá về hiệu suất, Sharp không phải ngôi sao về điều hòa không khí.
@DAVIDHUY08 Phong 18m2 lam lanh nửa tiếng thì vứt
@lzzzz_adnguyen_zzzzl R32 mât chứ ko lạnh. Bước ra khỏi phòng mới cảm nhận dc
@lzzzz_adnguyen_zzzzl R32 mât chứ ko lạnh. Bước ra khỏi phòng mới cảm nhận dc
Xperios
TÍCH CỰC
6 năm
Khiếp lắm seeder Sharp vãi
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xperios Haiz, mở mồm là seeder, ng ta dùng thấy đk ng ta bảo được, không theo ý bác là bác quy chụp một cách phiến diện vậy?
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xperios óc trâu chỉ nhiêu đó. ko phát triển mỏ mang đầu óc được.
DAVIDHUY08
TÍCH CỰC
6 năm
Mua máy lạnh xịn tới khi ráp với rửa. Mấy anh tay mơ cầm khiêng xịt là nó móp mấy lá nhôm dàn lạnh nhìn thấy thương.
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DAVIDHUY08 vậy thì bạn tự làm đi , thuê làm gì rồi chửi
xác nhận cái máy lạnh này rất lạnh và êm 😁
nguyencot
TÍCH CỰC
6 năm
@cuhiep Có cái máy lạnh nào ko lạnh không cha nội.
@cuhiep Phòng 6x6 đang sài 2hp thì cái này có ổn k vậy a?
@nguyencot Có nha
nguyencot
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Máy lạnh hỏng 😁
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyencot Máy hư kaka
beckh@m
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy dòng máy Nhật (Pana, Daikin, Mitsu..) thường dàn lạnh ko hiển thị nhiệt độ, cái này gây khó chịu hơn so với máy của Hàn, TQ... Còn lại thì ăn tất
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhcongwap Mình cx đang thik dòng electolux, nghe ns nó ồn lắm. Bạn có thấy nó ồn k?
@axitbudic Mình dùng máy nhỏ 9000 nên khá êm, đêm ngủ để gió mức 1-2 thì hầu như không bị làm ồn bởi tiếng quạt gió
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@beckh@m việc thêm cái màn hình hiển thị quá đơn giản. Nhưng nó không cho vào bởi vì đã có hiển thị nhiệt độ trên điều khiển rồi bạn ah. điều khiển của nó bạn che mắt thần bấm vẫn nhận. k như hàng tàu, chỉ thẳng vào cục lạnh chưa chắc đã nhận nên nó phải cho thêm để biết ấn được hay chưa.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
6 năm
@NH Hoán của hàng tàu nó ngon hơn nhật vì máy lạnh thường xài phòng ngủ và rất tối rất khó xài đk ,chả biết nó bao nhiêu độ và đang ở chế độ gì nữa ,cũng phải cầm đt soi vào remote để biết, tui ước máy lạnh tụi nhật nó có hiển thị trên cục lạnh cho đỡ mệt.
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn thô quá , nhất là khi chạy (mở nắp dưới ra ).
Bật cửa vệ sinh thì máy nào cũng có , và chẳng máy nào có tác dụng , bụi vẫn ở trên tổ ong lạnh, vậy phải thợ vệ sinh.
Chẳng hiểu sao lại định giá như vầy
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
@minhtienbk Kiêu máy thiết kế giống các máy nội địa Nhật.
Cục nóng nhiu kg?
12.5tr thì bằng giá con Pana 1.5Hp inverter nhà đang xài 2 con rồi. Mà 1Hp chỉ ra được 8500BTU thế thì yếu sinh lý quá. Con này thêm được card WLAN với quạt lớn hơn mà đẩy giá cao bằng con 1.5Hp Pana inverter thì thực sự không đáng để đánh đổi. Quạt to đồng nghĩa có thể sẽ ồn hơn rất nhiều. Cộng thêm vấn đề máy chỉ 1Hp với diện tích phòng như vậy thì máy sẽ chạy liên tục. Không phải là cứ diện tích phòng lớn mà máy công suất thấp chạy được mà ngon. Do con này quạt to mà thôi.
@Letuan.TDM Tôi làm về hệ thống lạnh công nghiệp. Bạn có muốn rủ thêm ai vào tranh luận với tôi về công suất lạnh thì nhắn tin riêng nói luôn. Còn về Pana nói ồn thì chắc con đó bị lỗi.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungcuongracer Ông ngu tới mức này chắc phải chửi thôi
HP sử dụng trên máy lạnh chỉ để ngta lựa chọn máy lạnh cho phù hợp với diện tích phòng. Ví dụ công suất làm lạnh giao động trên dưới 9000 BTU sẽ đc xếp vào máy lạnh 1HP
1.5 HP sẽ giao động trên dưới 12000 BTU chứ ko phải là 13500 BTU ( nói tới đây hy vọng ông còn sót lại 1 chút chất xám sẽ hiểu ra ngay )
Ko phải ngta quy định ngẫu nhiên 9000BTU là 1 HP - Mà vì công nghệ máy lạnh hiện nay trung bình máy nén có công suất 745W sẽ tạo ra khoảng 9000 BTU/h - Mà 1 mã lực cơ học = 745W
Hiện nay công nghệ đã tiên tiến hơn nhiều các dòng máy cao cấp chỉ tiêu tốn 0.5 , 0.6 kWh để tạo ra 9000BTU thay vì gần 1kWh như ngày xưa - dù nó khá chênh lệch về hiệu suất làm lạnh như chung quy lại vẫn là máy lạnh 1HP - nên nhìn vào con số HP và BTU Để tính hiệu quả làm lạnh thì như thằng ngu
Con số chênh lệch trên dưới 9000BTU cũng dễ hiểu vì tuỳ nhà sản xuất tuỳ dòng máy lạnh mà ngta đưa ra sản phẩm để cạnh tranh - vì ko ai bắt buộc công suất máy nén luôn là 745W r sau đó đo số BTU để tính hiệu quả làm lạnh. Nếu vậy thì quá đơn giản
Ở trên là ví dụ về máy 1HP nhé
Còn vì sao 12000BTU lại tính = 1.5HP ???
Vì đéo ai rãnh để ghi 1.3 1.4 HP . HP ở đây chỉ để kham thảo , phân loại là chính. Nên để đỡ rắc rối ngta luôn ghi 0.5 - 1.5 - 2.5
Còn muốn tính hiểu quả làm lạnh. Con nào tiết kiệm điện. Thì ngta dùng các chỉ số , hệ số ( COP - EER - CSPF ) thì mới biết con nào yếu sinh lý nhé
Sr vì hơi lỡ lời nhé gặp mấy đứa như b ít người kiềm chế đc
Cũng chán cảnh cãi với ng thích làm tiến sĩ lắm. Mà có thể sẽ nhiều người cần những thông tin này hơn b nên cũng không sao
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungcuongracer Còn về dàn nóng pana ồn chắc bị lỗi
Nếu nó vẫn lạnh và check lỗi vẫn k ra lỗi thì nó lỗi chỗ nào. Ai đổi và bảo hành khi check k ra lỗi và máy vẫn lạnh
Máy lạnh pana dùng thủ thuật của kỹ thuật viên Và bảng mã lỗi có thể tự mình check lỗi đc nhé nên khỏi nói chém gió
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@hungcuongracer Bạn nhầm rồi con sharp này công suất không phải là 8500BTU như bạn nghĩ. Nó có thể bost lên 3.9KW có nghĩa là còn cao hơn cả máy 12000BTU bình thường
nguyencot
TÍCH CỰC
6 năm
Quảng cáo mà , kiểu như ống nước tăng lực rồi bay như siêu nhân ấy , chưa ai phải chịu trách nhiệm , và củng ko ai khẳ g định quả g cáo đúng sự thật cả . Ví dụ như cái này thì chắc chắn có câu : trong điều kiện thử nghiệm . Có khi điều kiện đó là môi trường bắc cực củng nên .

Mất lòng tin vào quảng cáo lắm . Nhưng hàng nhật thì Ok thôi . Nhà xài 1 pana , 1 daikin
@nguyencot Daikin Thái Lan
Chủ thớt lấy đau ra 20m2 đến 30m2 cho e này vậy?
Tui ở Sài Gòn, có thể bật/tắt cái máy lạnh đang ở Biên Hòa không ta?
Điều tui quan tâm là chỗ này đây. Chẳng hạn đi làm nhưng không nhớ tắt máy lạnh chưa, vậy là mở đt lên xem trạng thái đồng thời tắt từ xa được luôn. Vậy mới ngon, chứ cùng mạng wifi mới điều khiển được thì không có gì để nói cả
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr.neo Mình chả comment dạo cho hãng nào hết, chẳng như bạn. Mà cách nói chuyện đủ định nghĩa con người bạn rùi. Thui end ở đây, mình ko rỗi hơi tranh luận, ko lại lôi cả một mớ nick clone vô gây war, chịu
mr.neo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huynhtam4404 Tranh luận? Tranh luận thì phải có cơ sở nhé, còn ko thì là chém gió, ok!
Có hình đang xài đây, ko như ai kia ko xài nói máy nhà "thằng bạn"
resized7901689609487098502.png
AnhTu292
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huynhtam4404 Ko biết bạn của b ntn chứ mình ở cty q1 nhà q6 bật trc r chạy về nhà nó mát cả phòng rồi hihi
Co bữa đag đi trên đường sực nhớ bật 3g lên bật về nhà máy cũng tự lên rồi á. B bác k biết cài thì có, dù sao cũng cài hơi phưc tạp hi.
@mr.neo Giờ còn ngon không bác, đang tính mua 1 cái 😁
phải chi nó làm thêm con 1.5hp hay 2hp nữa cho mấy phòng to hơn hĩ =)))
@davidphamhong Lúc đó người ta mua máy lạnh công nghiệp
@Trung Dt Phòng e 6x6 con này chiến ổn k a? đang sài con 2hp mà nó già lắm gòy
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
@davidphamhong model 1.5 HP tên là AH-XP13VXW đó bạn, trên trang web của SHARP có đầy đủ thông tin đó bạn
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe đồn dòng in hay lỗi ic mạch điều khiển (gắn ở cục lạnh) lỗi coi như đi cả dàn nếu hết BH, sửa cũng sml...
Đang dùng 3 con pana 2 chiều 12btu cơ thấy ổn (mua nội địa khựa giá 6tr7 chưa công, vật tư)... Dùng 5 năm nay vẫn ngon, chỉ cân gas 1 năm 1 lần hết 300k.
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@qtgalaxy nhất là LG, chết như dạ. inverter thì có lâu rồi, nhưng mới về Vn được thời gian. do giá thành nên chất lượng kém. chứ bạn cứ phang inverter của pana hay daikin mà k so sánh 1-2t cùng tầm thì nhòe đi.
@NH Hoán Hàng cơ thường LG có dính không bạn hiền, hay chỉ in thôi. Nhà có 2 con vừa cơ vừa in, con in lại hết bh năm ngoái rồi, sợ quá.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
@rapefighter Haha...kệ đi b ơi Đồ điện tử số đen mới mua cũng chết, số hên mong nó ngỏm cũng ỳ ra... P/s: tớ ko pải thợ điện nha 😁
@qtgalaxy :D chết tổng thì đúng là rã xác. À mua bo đa năng cấy cũng đc mà:D. Lúc đó thì lại không còn là LG nữa rồi.
nguyenlocan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm gì có cái máy lạnh nào tháo 10 con vít ra để lấy lọc bụi ad 😆
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenlocan Pr mà bạn. con SS mình đang dùng tháo còn nhanh hơn con trong bài viết
nguyencot
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenlocan Thế bác có thấy cái nước tăng lực nào uống vào mà bay được như siêu nhân hông ?
trước mình mua con sharp dòng bình dân, dùng như hạch 😁
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trungtien3000 Dòng cao cấp cũng thế thôi bác. Mới thì sài OK, hết bảo hành rùi cái là như hạch.
@trungtien3000 Sharp sau khi về với chijna thì thành đồ của chị ấy rồi. Bốc thăm trúng cái lò sharp về vừa cắm đã nổ, tivi thì xui dại hàng xóm , mua xong giờ hết sọc màn lại ko nhận wifi
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rapefighter Hên xui thôi bác, mình mua máy lạnh cua sharp và 3 con tivi 50, 40, 32 cũng của sharp dùng đk năm rồi có sao đâu. Đồ điện tử mà.
Letuan.TDM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rapefighter Mình mua tivi ss cũng sọc màn. Mất wifi. Máy lạnh pana thì dàn nóng kêu lớn. Loa JBL Thì 2 tháng bị rè đi bảo hành.
Nên đồ điện tử thì hên xui.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019