Hiện tại Mercedes-Benz GLC-Class 2018 tại Việt Nam đã có thêm phiên bản GLC 200 với giá bán 1,684 tỷ đồng. So với hai phiên bản GLC-Class còn lại, mẫu crossover mới của Mercedes-Benz Việt Nam dễ tiếp cận hơn nhiều nhờ lượt bớt một vài tính năng và giảm giá thành. Trước đó vào cuối tháng 3 thì GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC cũng đã được thay đổi tiện nghi và giá bán. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh danh sách trang bị của GLC-Class 2018, để anh em liệu cơm gắp mắm và có thể chọn được chiếc xe phù hợp nhu cầu, túi tiền của mình.
Trước hết, nói chi tiết hơn về giá thì rõ ràng GLC 200 rất hấp dẫn. Nó tiết kiệm hơn GLC 250 và GLC 300 lần lượt 255 và 525 triệu đồng. Còn so với các mẫu xe gầm cao Đức nhập khẩu khác thì GLC 200 cũng đáng quan tâm hơn. Chẳng hạn như VW Tiguan Allspace 7 chỗ giá 1,69 tỷ, BMW X3 xDrive20i giá 1,999 tỷ, hay như Audi Q2 hiện có giá gần 1,8 tỷ.
Ở ngoại thất, khác biệt chính giữa bộ ba GLC nằm ở hệ thống đèn trước Full-LED khi mà phiên bản 200 không có tính năng thông minh Adaptive Highbeam Assist Plus. Trong khi đó đèn chiếu sáng của GLC 250 và 300 có thể tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. Ngoài ra GLC 200 chỉ sử dụng mâm 18-inch và lốp thường, thay vì mâm 19-inch cùng lốp Run-flat như hai đàn anh.
Trước hết, nói chi tiết hơn về giá thì rõ ràng GLC 200 rất hấp dẫn. Nó tiết kiệm hơn GLC 250 và GLC 300 lần lượt 255 và 525 triệu đồng. Còn so với các mẫu xe gầm cao Đức nhập khẩu khác thì GLC 200 cũng đáng quan tâm hơn. Chẳng hạn như VW Tiguan Allspace 7 chỗ giá 1,69 tỷ, BMW X3 xDrive20i giá 1,999 tỷ, hay như Audi Q2 hiện có giá gần 1,8 tỷ.
Ở ngoại thất, khác biệt chính giữa bộ ba GLC nằm ở hệ thống đèn trước Full-LED khi mà phiên bản 200 không có tính năng thông minh Adaptive Highbeam Assist Plus. Trong khi đó đèn chiếu sáng của GLC 250 và 300 có thể tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. Ngoài ra GLC 200 chỉ sử dụng mâm 18-inch và lốp thường, thay vì mâm 19-inch cùng lốp Run-flat như hai đàn anh.
Các thông số kích thước và phong cách thiết kế vẫn được giữ nguyên. Có một điểm anh em cần lưu ý rằng khả năng lội nước tĩnh của GLC chỉ là 300 mm thôi. Nếu bất đắc dĩ phải đi qua mực nước ngập sâu hơn thì anh em hãy đưa xe đi kiểm tra ngay, tránh các hư hỏng nặng không đáng có. Bên cạnh đó, do chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau chứ không dẫn động 4 bánh, nên phía đuôi của GLC 200 sẽ không có logo 4MATIC như ở GLC 250 và GLC 300.
Bên trong nội thất, điểm khác biệt chính nằm ở hệ thống âm thanh. Nếu GLC 200 chỉ trang bị 5 loa Audo thì 2 phiên bản cao cấp hơn có đến 13 loa Burmester. Đáng chú ý là GLC 300 có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic. Còn lại trang bị tiện nghi cho Mercedes-Benz GLC-Class gồm có: ghế da với hai ghế trước chỉnh điện/nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Bluetooth/Apple CarPlay/Andrid Auto, hệ thống Cruise Control kèm giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử,...
Về khả năng vận hành, tuy cùng sử dụng động cơ I4 dung tích 2.0L nhưng mức hiệu năng của 3 phiên bản là khác nhau. Từ 184 mã lực cho đến 245 mã lực, tùy theo sở thích và nhu cầu mà anh em có thể chọn cho mình mức sức mạnh phù hợp. Bên cạnh đó, hộp số 9 cấp 9G-TRONIC và 5 tùy chọn chế độ lái là trang bị tiêu chuẩn. Riêng GLC 300 4MATIC trang bị hệ thống treo khí nén Air Body Control, cao cấp hơn hệ thống treo thích ứng Agility Control của bản 200 và 250.
Thay đổi đáng nói nhất nằm ở GLC 250 4MATIC khi nó đã được cắt đi gói trang bị Off-Road Engineering Package với 4 chế độ đi địa hình. Theo mình đây là quyết định hợp lý của Mercedes-Benz, bởi đa phần khách hàng mua GLC-Class tại Việt Nam rất ít khi dùng đến trang bị này. Đáng mừng là các tính năng an toàn không có gì thay đổi. GLC-Class có 7 túi khí, Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist, Hỗ trợ phanh chủ động, Cảnh báo mất tập trung Attention Assist,...
Sau đây là bảng tóm tắt thông số, trang bị của 3 phiên bản Mercedes-Benz GLC-Class. Anh em thích mẫu nào nhất?
Quảng cáo