Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Deadpool 2 - Phim gia đình không dành cho em chưa 18

agp8x
19/5/2018 12:41Phản hồi: 92
[Đánh giá phim] Deadpool 2 - Phim gia đình không dành cho em chưa 18
Deadpool 2phim tình cảm gia đình, đây là điều được khẳng định ngay từ đầu phim bởi anh nhân vật chính lắm mồm Deadpool. Và quả thật phim đem lại cho chúng ta những bài học vô cùng ý nghĩa, xứng đáng để bạn ngâm cứu cùng gia đình của mình. Dĩ nhiên với điều kiện là phần còn lại của gia đình bạn không thuộc diện em chưa 18, vì cái phim này bị xếp hạng C18.


Điều đầu tiên chúng ta phải làm rõ là Deadpool 2 không phải là "phim siêu anh hùng" theo phong cách truyền thống, đây đúng hơn là phim "phản-siêu anh hùng". Nhân vật chính của chúng ta là một gã lính đánh thuê lắm mồm với cuộc tình mém nữa là kết thúc theo kiểu phim Hàn Quốc, yêu cho say đắm rồi đùng phát ung thư giai đoạn cuối. Khác chăng là ảnh thoát chết nhờ tham gia chương trình nâng cấp phong độ giống như đồng nghiệp Logan. Ngặt nỗi nếu như Người Sói (đừng xoắn, mình biết Wolverine là chồn nhưng dân Việt quen gọi là Người Sói hơn) đẹp trai sẵn nay còn thêm bộ vuốt Adamantium siêu ngầu thì Deadpool tàn phai nhan sắc, chỉ được mỗi cái siêu năng lực là... bất tử.

dp14.jpg

Chưa kể đến việc phải nâng bi gã có tên hợp vần với chữ "Purverine" để có bộ phim cho riêng mình, Deadpool luôn âm mưu "trả thù" anh Người Sói nhà ta. Âm mưu này kéo dài từ phần 1 sang đến tận phần 2. Anh đạo diễn Tim Miller của phần đầu xuất thân từ dân kỹ xảo, thế mạnh của ảnh là những pha hành động đầy phong cách kiểu "một viên xuyên ba táo" hay "một cây hai trái, ai bóp là vỡ mồm". Ngặt nỗi mảng "trả thù" thì ảnh chưa được thành công cho lắm, và Deadpool 2 đã phải nhờ đến người xuất sắc nhất Hollywood về làm phim trả thù: "gã đã giết con chó của John Wick" - David Leitch 😁

dp7.jpg

So với người tiền nhiệm, David Leitch không có gì ngoài "điều kiện", vì FOX nâng chi phí sản xuất từ 58 triệu lên đến 110 triệu USD. Mạnh vì gạo bạo vì tiền, chưa kể máu cascadeur trong người, Deadpool 2 phiên bản "gã đã giết con chó của John Wick" đánh nhau tưng bừng khói lửa với hiệu ứng đúng kiểu bom tấn. Mặc dù không phong cách bằng Tim Miller, bù lại thì các cảnh giáp đấu rất "chân thật" và đã mắt. Nói ít làm màu thì hổng đúng, nhưng mà mấy cảnh đá bi, bóp cổ, bẻ tứ chi sặc mùi triệt hạ trong phim với nhạc nền cực hay cũng hao hao như kiểu John Wick mần thịt các bạn mafia. Khác biệt lớn nhất có lẽ là thay vì hành kẻ địch, Deadpool phần này bị đút hành hơi nhiều. Bù lại Deadpool cực kỳ thành công trong việc phá vỡ ranh giớ, đá đểu... phần còn lại của thế giới điện ảnh.

dp5.jpg

Như mình đã nói ngay ở cái tựa đề, Deadpool 2 không phải là phim dành cho người nhạy cảm. Nếu bạn là thể loại fan cuồng hễ ai động chạm đến thần tượng là sồn sồn như bắt con chồn bỏ vô trong... lồng thì nên cân nhắc trước khi đi xem. Cái hay nhất của Deadpool không phải là các cảnh hành động, cũng chả phải những bài học sâu sắc, mà là khả năng châm biếm từ nhà trên xuống xóm dưới. Bạn cứ nghĩ như thế này, cách đây vài tuần dân tình đi xem Avengers: Infinity War với tâm trạng hồi hộp vì "không có anh hùng nào được an toàn". Còn với Deadpool 2, slogan ở đây là "không có bộ phim nào được an toàn". Từ những bộ phim siêu anh hùng như Avengers: Infinity War, Logan, BvS,... cho đến nhưng tựa thuộc hàng kinh điển như Bản Năng Gốc, cứ vài phút là bị lôi ra làm trò để khiến bạn phải ôm bụng cười hoặc mặt nhăn như con chồn hoặc là… đơ như cây cơ.

dp9.jpg

Deadpool 2 đá đểu cực kỳ tinh tế, nhưng cũng vì quá tinh tế nên đòi hỏi người xem cần phải có óc hài hước và kiến thức điện ảnh mới hiểu được. Giang hồ nói rằng người thông minh thì xem phim quái gì họ cũng thấy hài hước cả, vì ngay cả khi cái phim nó dở thì họ vẫn có thể lấy châm biếm làm thú vui. Bạn không tin ư? Nam tài tử James Franco năm ngoái xém đoạt giải Oscar với bộ phim The Disaster Artist kể về quá trình làm bộ phim “dở nhất từng được sản xuất - The Room" của Tommy Wiseau. Mod của một diễn đàn nọ viết bài [Đánh giá phim] Geostorm - Siêu bão địa cầu thổi bay cảm xúc khiến nhiều anh hùng thấy chuyện bất bình ra tay nghĩa hiệp, vào khen nức nở bộ phim được xem là thảm hoạ của năm 2017 (17% Rotten Tomatoes, 21/100 Metacritic). Quay lại chủ đề chính, chúng ta đang đọc đánh giá Deadpool 2 thì dĩ nhiên là phải kể đến chàng trai đến từ đất nước lá phong Ryan Reynolds, người đã biến Deadpool từ một dự án tưởng như thất bại trở thành series phim bạc tỷ.

dp13.jpg

Không giống như anh Người Sói ngày xưa thậm chí còn không biết Wolverine là con gì, Ryan là một fan cuồng của Deadpool và chính anh chứ không ai khác mới có thể thổi được sự hài hước vào kẻ lắm mồm bất tử này. Không biết bạn thế nào chứ mình cực kỳ thích cái tính “thù dai” của ảnh, bởi lẽ chúng là chất xúc tác cho hàng loạt các tình tiết cười không ngậm được mồm trên phim. Trước Deadpool thì Ryan Reynolds không hẳn là một ngôi sao lớn, một phần là vì dân Tây họ thích kiểu đẹp trai cơ bắp như Hugh Jackman hơn là tính hài hước như trong điện ảnh Việt (nơi mà chỉ có 1 thể loại duy nhất là phim hài). Chính vì vậy mà mấy vai của ảnh, đặc biệt là trong phim siêu anh hùng như Đèn Lồng Xanh hay X-Men Origin: Wolverine khá ư là thảm hoạ vì hổng ai thèm quan tâm đến ý của ảnh cả. Nhưng Deadpool thì khác, Ryan Reynolds không chỉ là diễn viên mà tham gia viết kịch bản để thể hiện một cách hoàn hảo và bẩn bựa nhất nhân vật của mình.

dp15.jpg
Sẵn nói về nhân vật, ngoài Deadpool thì Domino của Zazie Beetz có thể nói là nổi bật nhất. Không rõ có phải là do siêu năng lực may mắn hay không, nhưng rõ ràng là trong bộ phim mà gần như tất cả làm nền cho Deapool thì chị ấy gây ấn tượng khá mạnh về tính cách cũng như sự hài hước. Phần còn lại của X-Force có màn chào sân không tệ, nhưng đất diễn hơi ít nên cũng không đánh giá được gì nhiều. Phim siêu anh hùng của FOX được cái là thích nhân vật nào thì quăng vô làm trò cười, không phải nhấn nhá kiểu sâu sắc như MCU nên bạn cũng không cần suy nghĩ nhiều. Tiếc một chút là anh Thanos qua Deadpool hơi thọt, nhìn ngầu nhưng diễn xuất với sức mạnh thì không gây được ấn tượng như mình kỳ vọng. Cable trong truyện tranh cực ngầu, nhưng phim này thì ảnh chẳng khác gì là anh trai đến từ ngày mai. Thôi thì mở đầu như vầy cũng được, còn nhiều cơ hội ở những phần sau cho anh Josh Brolin thể hiện.

dp10.jpg

Tóm lại thì nếu bạn đã thích phần 1 thì cũng sẽ yêu phần 2 của Deadpool, hài hước, bẩn bựa nhưng vẫn đậm tình cảm gia đình. Chỉ cần lưu ý là phim này chống chỉ định fan cuồng và người dưới 18 tuổi.

Quảng cáo



Chúc các bạn vui vẻ!

PS. Deadpool 2 là bộ phim siêu anh hùng có after credit xuất sắc nhất mà mình từng được xem :">

Bonus các bạn loạt video PR siêu bựa của Deadpool 2:





Quảng cáo





92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phim không dành cho "Em chưa 18" nhé ae 😁
Có bị cắt ko mọi người
@NguyễnDuyĐạt phim này toàn cảnh bựa. nên chắc là ko cắt. Chứ cắt là cắt hết phim luôn rồi :v
@NguyễnDuyĐạt Như D1 xén mấy chỗ, mua blu-ray để tận hưởng trọn vẹn.
hoatongoc
TÍCH CỰC
6 năm
@NguyễnDuyĐạt có mấy chỗ kinh dị quá nên cắt đi, nhưng mà thật sự coi cảnh đó cũng ko vui vẻ nổi :S
minhkhuev3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyễnDuyĐạt có nhé bạn, bị cắt ngay đoạn thể hiện tình cảm gia đình thắm thiết nhất của Deadpool và Vanessa haizzz
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NguyễnDuyĐạt cắt rất nhiều, xem những cảnh chém giết mặc dù đã cố gắng làm không lộ nhưng để ý kĩ thì cũng nhận ra là cắt mất cũng kha khá.
tóm lại ở VN mà xem deadpool thì cũng phải lên mạng xem lại thôi.
vienanh288
TÍCH CỰC
6 năm
31 fa khoái điều này
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
@vienanh288 Ko biết khoái sao chứ mình vô cgv coi hôm 15 mà cặp đôi nó đi coi gần hết rạp 😔
Siêu năng lực của Domino là bá nhất và nó làm logic hết mấy cái vô lý của flim. Coi cười xỉu
thangloi
TÍCH CỰC
6 năm
phim không hay như phần 1. diễn viên có chút gượng ép, cố lôi thêm cái hồn của deapool phần 1 nhưng ko đủ. Tình tiết phim thì cứ băng ngang thôi. ko có cao trào. Cảnh giết chóc nhiều quá mức cần thiết,... nói chung phần 2 làm mình giảm hứng thú với deadpool
@thangloi Thực ra, như mod nói, để thấy DP hài và bựa thì cần có một xíu kiến thức xã hội đương đại (chủ yếu là vấn đề chính tụi mạng phương tây hay bàn), chút kiến thức về film và âm nhạc thập niên 80,90 và chút vốn từ tiếng Anh 😁.
hakaji
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thangloi Chung quan điểm mà sợ nói ra bị ném đá
LongSV
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thangloi Phần này hay nhưng không dành cho số đông. Ví dụ có nhiều câu thoại rất rất xoắn não. Đòi hỏi người xem phải có nhiều kiến thức về Phim ảnh, âm nhạc... Vì th quỷ Dp nó đá đểu mọi thứ trên trời dưới đất. Coi xong về phải tìm hiểu lại những cái Dp đá đểu trên film Thích sự xuất hiện của Domino. Thánh may mắn, maxluck :v Thanh niên trâu bò Thanos - Cable thì vẫn chưa có nhiều đất diễn lắm
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@LongSV Lúc nó đá đểu Trump mình bò ra cười, nhưng vợ và con thì không cười.
then khung
TÍCH CỰC
6 năm
thấy phim này đáng đồng tiền hơn Infinity War :v
@then khung Mình cũng thấy hồi hộp vui hơn =))
Cảm nhận phim ko hay hơn phần 1. Chắc do cái bóng của phần 1 quá lớn chăng?
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@khanhduy089 Thực ra cái này là do gu thưởng thức thôi . Phần 1 là các pha hài hước và hành động nó liên tiếp với nhau khiến cho người xem cảm giác liên tục . CÒn phần 2 thì nó có độ trễ nên cảm giác nó sẽ ko hay bằng phần 1 . Tuy nhiên theo mình đánh giá thì phần 2 nó tốt hơn về kĩ xảo lẫn nội dung . Kém mỗi khoản âm nhạc . Vì phần 1 âm nhạc quá chất
Koozing
ĐẠI BÀNG
6 năm
@blizzaro Phần 2 nhạc chất hơn nhiều.
Raid3r
CAO CẤP
6 năm
@blizzaro Về Google Dupstep là gì đi 😆.
Đúng thiệt là vẫn ráng giữ (thậm chí tăng cường lên gấp 8 lần) cái thần thái như phần 1 nhưng hình như ko thành công cho lắm.... Thật sự là có quá nhiều kiến thức phải có sẵn mới hiểu v cười đc trước những câu troll liên tục tiên tục của anh Pool. (tới khúc bắt tréo chân Basic instict hoặc là khúc John O'Connor cả rạp chỉ có 2 anh em mình cười). Nói nhiều quá nên nhiều lúc nhịp phim bị loãng. Cable với lại "gã mà không ai chặn được" bị nerf quá xá...... Nói chung lại thì ghệ anh Pool vẫn ngon nhất - nhìn sexy hơn cả p1 ^^
@quasimodo03a218 Phim này mà ai chỉ coi theo phong trào thì 99% chê nhạt. Phải coi nhiều phim, nghe nhiều nhạc thì xem Deadpool mới thấm ^^
Averell
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quasimodo03a218 Có cái nào người ta giải thích từng đoạn gây cười ko nhỉ? Để mình đi xem các film kia trước.
@Averell nó nhiều kinh dị ko thể đong đếm được =))
Cơ bản thì thằng Pool sẽ nói ào ào qua về 1 bộ phim/nhân vật nào đó hoặc diễn tả 1 hành động nào đó trong các bộ phim nổi tiếng từ hồi....xửa hồi xưa (Lion King, Bambi, Terminator, Basic instict......) cho tới ngày nay (Batman, Grên Lantern, Avenger, Winter soldier......) nên chỉ đơn giản bạn là dân ghiền phim thì biết, còn không thì thua ^^

Ban tham khảo sơ qua cái này cũng tạm nè : https://www.buzzfeed.com/keelyflaherty/xx-brilliant-pop-culture-references-in-deadpool-2?utm_term=.rhVy94RAj#.lgyeQaB85
tamock
TÍCH CỰC
6 năm
Cùng đạo diễn với John Wick ư, thảo nào đoạn xài cây bút cứ thấy quen quen.
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Công nhận cái after credit độc thật, troll chính Deadpool và bản thân Ryan Reynolds luôn.😁 Phần 2 troll nhiều phim khác hơn phần 1 nên bạn nào ko phải là fan lâu năm của phim điện ảnh thì chắc có 1 số chỗ ko hiểu.:D
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@pippi17 Cay cái bọn ở rạp -_- Nó toàn bảo ko có àfter rồi đuổi khách ra sớm để nó dọn
@blizzaro rạp nào bạn ? để mình cạch mặt ra?
Hồi Avenger Infinitive War, tụi CGV bị chửi tung mặt lên vì cắt Credit và fan VN nó kiệt cáo lên tận Disney ở Mỹ nhé
ReamsX
TÍCH CỰC
6 năm
@nightmoonlight After credit nào thế b? Mình xem ở CGV Bà Triệu có đoạn lão chột trước khi biế mất đã kịp nhấn gọi cho Captain Marvel. Không biết còn đoạn nào nữa?
LongSV
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ReamsX Hết r bạn. Tại vì chỉ có 1 cái. Mà cái đó nằm ngay khúc cuối cùng của credit r
joethinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Coi phim giải trí và thông não kiến thức. Hay dở khó mà nói được. Làm phim Siêu anh hùng hay gì thì cũng là để kinh doanh, nhắm đến số đông trước (^_^) Mà thực tế thì tỉ lệ thông minh, gu nghệ thuật cao muôn ở chóp hình tháp 😁
suất sớm thì ngta chả ktra cmt đâu 😆 mấy rạp nhỏ cũng chẳng ktra 😃))
klq nhưng mà mấy bé c2 c3 nghỉ hè r ae muốn tập trung xem thì vào mấy rạp lớn lớn ngta ktra cmt nhé 😃) k vào lại bị đạp ghế , ném bỏng cười đùa cả 1 hàng thì méo xem đc đâu 😃))
nhớ năm ngoái đi xem fast gặp ngay 1 đoàn cấp 2 😃))) hôn hít mút mát đờ cha đờ mẹ rồi đạp ghế gác chân các kiểu 😃)) bonus cả quả "thằng da đen đi DUCATI kìa mày" =)))
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Nản mấy thánh "đoạn đó cả rạp chỉ có mình tôi cười". Uây hiểu biết quá, tới mức phải vô đây phân trần tỏ vẻ ta đây hiểu văn hóa lắm. Đạo diễn làm phim cho mấy anh xem thôi còn lại toàn là người trần mắt thịt cả.
@bhuubao Nói chung coi vui lắm bác ạ, dạng cho tôi một vé đi tuổi thơ vậy, film bàn về nhạc với chọc ngoáy toàn tuổi thơ của e.
MrBphone
TÍCH CỰC
6 năm
@bhuubao Nó nói đúng phim này ko phải ai cũng đủ hiểu biết để cười đâu
HuyVinhDalat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bhuubao Điều đó bình thường mà, 1 bộ phim cũng như 1 tác phẩm văn học hay bức tranh vậy, người đơn giản thì người ta chỉ coi rồi thôi, người chịu suy nghĩ thì họ coi rồi suy nghĩ thử chi tiết đó có nghĩa gì, còn người vừa biết suy nghĩ vừa có nhiều kiến thức thì họ sẽ hiểu ý nghĩa tác phẩm sâu hơn. Làm phim ra thì ai cũng coi được nhưng không phải ai cũng hiểu hết được.
Raid3r
CAO CẤP
6 năm
@bhuubao Nhiều đoạn mình cười mà thấy không ai cười cảm thấy chán vãi.
Mấy phim của marvel phải theo dõi mới thấy hay
Càng thanh niên nào nghiêm túc thì mời qua DC 😆)
Yêu thì phải đam mê cơ kk !
jin_279
TÍCH CỰC
6 năm
Tặng các bác phiên bản Việt 😁
nomadkcb
TÍCH CỰC
6 năm
Phim hay, cá nhân thấy ngang ngửa phần 1, troll nát mẹ cái DCEU 😆) Chưa kể nhiều câu thoại châm biếm phải hiểu văn hóa Mỹ mới cười được, như troll dân Cânada ...
Anh Brad Pitt cameo Vanisher chết đỉnh vkl 😃))
Nhạc phim đỉnh cao vcc, Ashes của Celine làm nổi mẹ nó da gà.
Hay gấp mấy lần cuộc chiến căng củ cọt của Marvel 😃))

Sang tuần phải xem lại, xem xong mới thấy có nhiều chi tiết bỏ sót quá 😃
@nomadkcb Take on me phiên bản acoutic cũng hay dã man. Hợp cảnh film đến mức muốn khóc.
anhminh_sd
TÍCH CỰC
6 năm
Vừa mới xem phàn 1 cách đây 5ngày, thằng cha deadpool sống như kiểu hoang dã. Kiểu trẻ trâu 😃 mình thích thì mình làm thôi 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019