Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC Desire 12+: 5 triệu cho thiết kế tốt, màn hình 6", camera kép và 2 SIM

bk9sw
19/5/2018 11:14Phản hồi: 142
HTC Desire 12+: 5 triệu cho thiết kế tốt, màn hình 6", camera kép và 2 SIM
HTC Desire 12+ là biến thể lớn hơn của Desire 12, bộ đôi này được hãng điện thoại Đài Loan ra mắt đồng thời, hướng đến phân khúc tầm trung. Desire 12+ có màn hình 6", sở hữu thiết kế Liquid Surface, có camera kép hỗ trợ chụp xóa phông và cấu hình máy đủ dùng với Snapdragon 450, 3 GB RAM, chạy Android 8.0 (Oreo). Dưới đây là một vài chi tiết về chiếc máy này:


Desire là dòng điện thoại tầm trung của HTC vào thời điểm hiện tại, khi xưa Desire từng là dòng cao cấp trước khi One ra đời với những chiếc điện thoại đình đám như Desire, Desire HD. Dòng Desire khi được đưa xuống trung cấp sở hữu thiết kế khác biệt nhiều so với dòng cao cấp chẳng hạn như vỏ nhựa, màn hình phân giải thấp hơn và cấu hình cũng thấp hơn. Phiên bản Desire gần nhất trước khi bộ đôi Desire 12 ra mắt là Desire 10 Pro và Desire 650, cả 2 đều có vỏ nhựa và thiết kế đặc trưng của HTC theo kiểu cũ. Thế nhưng lần này với Desire 12 và 12+ thì HTC đã đem thiết kế Liquid Surface của dòng cao cấp là U xuống 2 chiếc máy này, từ đó mang lại cái nhìn rất khác lạ trên dòng Desire trung cấp.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-3.jpg
Theo triết lý thiết kế Liquid Surface, HTC sử dụng mặt kính cho vỏ sau, không còn dùng vật liệu nhôm anodize hay nhựa nữa. Bên dưới lớp kính này là một lớp vỏ màu và lớp kính này cũng được xử lý thêm những màu sắc tương phản vào các lớp vỏ để khi chúng ta đưa chiếc máy ra ánh sáng, thay đổi góc nhìn thì lớp gương này phản chiếu và thiển hiện những sắc độ màu khác nhau, cảm giác bóng và mềm như kim loại lỏng. Cách xử lý này cũng khiến chiếc máy trở nên mượt mà, giống như trải nghiệm khi chúng ta chạm vào bề mặt của chất lỏng như tên gọi Liquid Surface.
Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-10.jpg
Trên HTC Desire 12+, HTC cũng áp dụng thiết kế này nhưng chỉ một phần. Hãng vẫn trang bị lớp kính cho mặt sau cùng màu vỏ máy khác biệt, cụ thể phiên bản mình trên tay là màu tím nhạt nhưng khi đổi góc nhìn hay ánh sáng thì không có hiệu ứng chuyển dổi màu.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-6.jpg
Cảm biến vân tay 1 chạm đặt tại vị trí rất phù hợp, cầm máy vào có thể đặt ngón trỏ vào ngay vị trí mà không cần mò mẫm như ai kia (Sony). Cảm biến này cũng có tốc độ nhận diện rất nhanh và hiếm khi không nhận ra ngón tay.


Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-7.jpg
Khác biệt chính của Desire 12+ so với Desire 12 là cụm camera. Chiếc máy này có camera kép với 1 camera chính độ phân giải 13 MP và 1 camera 2 MP, cả 2 đều có khẩu f/2.2 và chức năng của camera kia là hỗ trợ chụp bokeh.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-22.jpg
Desire 12+ cũng là chiếc máy đầu tiên kể từ thời những chiếc One M8, M9+ hay Butterfly 3 được trang bị camera kép. Nếu anh em để ý thì kể từ khi HTC công bố dòng U thì trất cả đều chỉ có 1 camera. HTC là hãng đầu tiên trang bị camera kép trên điện thoại để hỗ trợ chụp xóa phông trên chiếc One M8 và hãng này lại để vuột mất xu hướng do mình nghĩ ra, giờ thì phải chạy theo những hãng khác.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-13.jpg
Desire 12+ có màn hình 6" nhưng thiết kế bo tròn nhiều với các cạnh lẫn mặt lưng khiến cảm giác cầm trên tay rất gọn, chắc chắn. Lớp kính vốn bán vân tay nhiều nhưng cũng nhờ vậy mà chúng ta có thể cầm chắc hơn so với bề mặt nhôm anodize. Trọng lượng máy 157,5 g khá đằm, vẫn nhẹ hơn đáng kể so với chiếc máy mình đang dùng là Razer Phone.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-16.jpg
Từ phần vỏ máy bo lên màn hình thì HTC thiết kế thêm một phần khung nhựa màu đen để bao khít mặt kính 2,5D. Mặt kính này rất đặc trưng trên những thiết bị tầm giá rẻ bởi nó không cong nhiều tại các mép, do đó lớp viền đen này sẽ khiến mặt kính liền lạc với thân máy hơn, cũng đóng luôn vai trò giảm chấn khi rơi vỡ và mang lại cảm giác vuốt từ các cạnh tốt.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-18.jpg
Dù vậy có điều mình chưa thích lắm trên HTC Desire 12+ là 2 viền đen 2 bên vẫn còn dày, khoảng 1,5 mm. Cũng khó mà đòi hỏi viền mỏng hơn trên một chiếc máy 5 triệu đồng đến HTC.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-19.jpg
Phần viên trên có nhiều thay đổi tích cực sau bao năm bị phàn nàn bởi HTC đã loại bỏ 3 phím vật lý bên dưới màn hình, đưa hết lên phím ảo. Nhờ đó phần viền trên và dưới màn hình gần như bằng nhau, cân đối hơn. Nếu có điều gì đó mình muốn HTC làm để máy đẹp hơn thì đó là hãng nên làm các góc màn hình bo cong kiểu như thiết kế của Xiaomi, những chiếc giá rẻ như Redmi Note 5 cũng có góc màn hình bo cong. Nhờ đó thiết kế của màn hình sẽ liền lạc hơn với các góc cong của cạnh máy.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-17.jpg
Viền trên quen thuộc là loa thoại và camera trước độ phân giải 8 MP khẩu f/2.0 cùng các cảm biến hỗ trợ tính năng tắt màn hình khi nghe gọi, cảm biến ánh sáng. Camera selfie cũng có đèn flash LED trước.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-15.jpg
Cũng nói về màn hình thì HTC Desire 12+ có màn hình 6" với độ phân giải 720 x 1440 px, tỉ lệ 18:9 và mật độ điểm ảnh 269 ppi. Màn hình dùng tấm nền IPS, chất lượng hiển thị tốt và màu sắc trung thực, mình so nhanh với 1 tấm hình mở trên Desire 12+ và màn hình laptop ThinkPad P70 của mình thì độ sai lệch về màu rất thấp. HTC luôn làm màn hình tốt trên điện thoại của hãng và Desire 12+ không ngoại lệ. Độ tương phản của màn hình cao

Quảng cáo



Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-21.jpg
Chuyển qua các cạnh, cạnh trái có khe SIM và khay SIM của Desire 12+ rất dài khi nó hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano SIM lẫn một khe gắn thẻ nhớ microSD. Như vậy bạn có thể dùng 2 SIM 2 sóng với đủ kết nối dữ liệu tốc độ cao mà không cần hy sinh một khe SIM cho thẻ nhớ như những chiếc máy khác. Điều đáng chú ý là HTC công bố máy có thể hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng tối đa 400 GB nhưng buộc phải dùng khe SIM 2.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-12.jpg
Cạnh phải có nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn, 2 nút này được làm khá tốt, độ nẩy tốt dễ bấm và vị trí cũng phù hợp, không quá với.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-11.jpg
Đáy máy có cổng sạc + kết nối microUSB, jack tai nghe 3,5 mm và các lỗ tròn dành cho loa ngoài. Điều đáng tiếc là HTC vẫn dùng cổng microUSB trên chiếc máy này thay vì USB-C, đây cũng là điểm chung trên nhiều chiếc điện thoại Android đời mới giá rẻ hiện tại và có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa để USB-C trở thành cổng tiêu chuẩn trên mọi thiết bị di động.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-4.jpg
Về cấu hình, HTC Desire 12+ được trang bị cấu hình rất rất bình thường với Snapdragon 450 - một con SoC dòng giá rẻ của Qualcomm và nó cũng là con tốt nhất trong dòng Snapdragon 400 series với 8 nhân ARM Cortex-A53 chạy ở tốc độ tối đa 1,8 GHz, sản xuất trên tiến trình 14 nm nhờ đó tiết kiệm điện năng. Nó cũng được tích hợp luôn mô-đem LTE Snapdragon X9 hỗ trợ Cat. 7 và nhân xử lý đồ họa Adreno 506 hỗ trợ OpenGL ES 3.1 và Vulkan. Tuy nhiên có 1 điều cần lưu ý là SoC này chỉ hỗ trợ Wi-Fi b/g/n, không có ac thành ra không thể khai thác kết nối tốc độ cao ở băng tầng 5 GHz.

Snapdragon 450 là một con SoC 64-bit nhưng nó có vi điều khiển bộ nhớ chỉ hỗ trợ RAM LPDDR3 đơn kênh thành ra đi kèm với nó là RAM 3 GB. Dung lượng RAM này vừa đủ với Android 8.0 Oreo trên chiếc máy này và bản thân hệ điều hành Android giờ đây cũng tối ưu tài nguyên tốt hơn nên chúng ta không phải quá lo lắng về việc thiếu RAM như xưa.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-20.jpg
Tuy nhiên, nếu anh em có nhu cầu chơi game nhiều trên điện thoại thì Desire 12+ không phải là thiết bị lý tưởng bởi con Adreno 506 khá yếu. Nó có xung nhịp tối đa 650 Mhz và hiệu năng chơi game ở màn hình độ phân giải này không cao, chẳng hạn những game như Tekken thì thời gian nạp và xử lý màn đấu lâu, vào trong thì chơi được nhưng đôi khi lag. Với những game như Asphalt 8 Airbone thì chơi ngon lành.

Quảng cáo



Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-8.jpg
HTC Desire 12+ được trang bị cục pin gần 3000 mAh và với những cải tiến về tiến trình 14 nm cùng với một cấu hình không cao thì thời lượng sử dụng máy hứa hẹn sẽ tốt. Chi tiết pin ra sao thì phải hẹn lại anh em trong một bài đánh giá chiếc máy này.

*Cảm ơn Hoanghamobile đã cho Tinh Tế mượn máy.
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai không có vấn đề với máy cũ thì mua U Ultra mắc hơn vài trăm là ngon nhất 😁

Screen Shot 2018-05-20 at 17.34.21.png
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vu van cong bướm 2 chỉ có điểu tk xấu quá lên k thích tầm con bướm 2 thì con one e8 dual đẹp hơn
vu van cong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ton son Trước e mua nó vì chống nước, chạy mượt giao diện đẹp, giờ bỏ tủ kiếng vì sài iphone và nokia rồi
dino_su
CAO CẤP
6 năm
@mrsugarvn Đứa em mua được 2 con u ultra đây bác, ngoài pin yếu ra thì bh 2 lần vẫn chưa đâu vào đâu này, hở sáng, lỗi màn hình nhấp nháy khi dùng 3g khoảng 20p kiểu nóng máy là bị. Đem đi bh về thì màn có điểm chết ở góc chán chả buồn gửi đi, bh mất bố 15 ngày, còn 1 con thì cũng lỗi liên quan tới màn hình là bị ám hồng ở góc dưới gần nút home, đem đi bh thấy bảo do main chưa biết tn gửi đi 4 ngày rồi. 2 con đều mua tgdd đợt xả hàng, 1 con flasship mà lỗi như vậy thì còn gì niềm tin htc
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dino_su đen thôi dỏ quên đi số bác đen ms thế thui chứ htc dùng ngon nhất trong đám android nhe
PhucViolet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá hơi cao so với cấu hình
Tony_Tony
ĐẠI BÀNG
6 năm
@m.hydra.hht Ừ, chắc oppo ngon lắm
PhucViolet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@king leoric dạo là dạo sao bạn. Có quy tắc hay chuẩn mực nào dành riêng cho việc cmt k, thích gì nghĩ ji thì viết ra thôi. Tự do ngôn luận mà bạn, sân si nhau chi cho mệt đầu óc thế
PhucViolet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@m.hydra.hht Ùm thì đúng tiền nào của nấy, nhưng chip đó mình nghĩ trụ game hơi khó
bomy
CAO CẤP
6 năm
@Đặng Trọng Nhân Ss nó ăn mất phần sáng của bạn hay sao cay cú thế :sogood:
Nếu độ phân giải là full hd + và chíp là 626 trở kên thì hợp lý hơn, vì tầm giá 5 triệu có khá nhiều đối thủ nặng ký có cầu hình tốt hơn😃
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangphi551990 htc vẫn còn ảo tưởng về thương hiệu của mình, trong khi nokia đã thấy điều đó ngay sau năm đầu tiên trở lại khi định giá con máy snap430 gần 6 củ và thay vào đó là con 630 thậm chí con 636 trong phân khúc 5 củ 😁
buuduy17
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tiếndark Samesame A6+ 9tr đây mà vẫn SD450 nhé. Nếu htc ảo tưởng 1 thì chắc Same ảo tưởng gấp 1000
tdt.lol
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangphi551990 Màn 6” mà độ phân giải đó. Thật ko thể tin dc 😃
babyss
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kể ra ổn phết đấy chứ, chờ đánh giá về pin ok nữa là xúc
LMT85
CAO CẤP
6 năm
@babyss Cái màn hình 6" mà viên pin hơn 2k9 thôi 😁 Đang xài con 6" pin 5k mAh mà còn thấy thiếu thiếu đây, 2k9 chắc ngày sạc 2-3 lần :D
@babyss hẳn là "ổn"? 5tr thêm xíu mua nokia cho lành
@babyss Viết dài quá, góp ý rồi mà... viết nội dung chính thôi, chán ad ghê cơ
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
Nói vậy thôi.chứ HTC chất lượng lắm.đang dùng U11 .nó quá ngon luôn.. Không hiểu sao nó lại bán ế..và sắp phá sản
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD tốt mà không ai biết đến thì làm gì bạn, thà như sam với oppo kìa 😁
@HEOGOLD PR kém
anhducftu
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD PR quá kém và bọn nâng bi cũng chưa trình độ loè ng dùng
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD Nghe sai sai thế nào đó nhỉ? Giống như HTC đang bị dìm hàng hội đồng. Bản thân tôi cũng rất thích HTC...có điều ko rờ tới đc flagship...có vẻ ban lãnh đạo của HTC cần thay đổi tư duy marketing hay pr gì đó...vẫn mong ngày HTC trở lại mạnh mẻ
sao hồi đó tới giờ mình chưa bao giờ có cảm tình với HTC hôk biết tại sao nữa.
@Chí Thiện Kute Cũng giống mình vs IP, không có thiện cảm từ thời IP4 😁 Chả biết tại sao. Còn về HTC thì phải nói phần cứng rất chất lượng, hoàn thiện hơn đám Sony, SS nhiều.
@CdqHung1901 Sống ảo......bạn còn ảo tưởng hơn tui. 1 cái điện thoại là để phục vụ cho công việc chứ không phải để sống ảo. Nói như bạn chắc bạn cũng làm ở hãng "hàng không". Tui hôk trách mấy đứa trẩu đâu.
@havantoi87 hì.. mình có ra cửa hàng vọc vạch mà. Tại vì không thích là không thích chứ hôk phải vì hiệu năng, chất lượng hay thương hiệu gì đâu bạn. HTC có những mẫu rất tốt nhưng tui rất tiếc. Mà thật tình là hôk biết tại sao hồi đó tới giờ mình hôk có cảm
tình với HTC
@vophuochigh-tech uhm thằng bạn mình nó dùng con HTC 10 đâu năm 2016 gì đó thấy cũng tốt lắm. Mình cũng hôk thích ip mặc dù mình đang dùng ipad kkkk.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
HTC nghe nói chỉ đc dòng cao cấp chứ dòng giá rẻ làm ko đc ngon như Samsung và Sony
o0oMEOo0o
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akb48 Mình từng là người dùng nhiều dòng Sam và đã chuyển qua dùng đồng thời cả cao cấp (thời điểm đó) lẫn thấp cấp của HTC thì mình thấy chẳng có gì phải tiếc so với số tiền đã bỏ ra. Chắc chắn vẫn sẽ chọn HTC khi 2 con cục gạch đang dùng bị hỏng ^^!
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Dạo này nhiều máy sử dụng chip Snapdragon 450 để vã vào mặt shitsam nhỉ
@Longshy vấn đề là cùng con chip lượng ram như nhau nhưng những máy tàu ko có cửa với sam :cool:
@nhân hunter Nhưng cùng mức giá thì nhiều hãng vả một cú mạnh vào mặt Same
@nhân hunter Sam là hãng chó gặm thua hàng tàu
@Đặng Trọng Nhân thua tàu thì cứ hàng tàu mà mua, ai cấm đâu mà kêu khóc hoài.
ngon lành rồi
Chạy Android thì cứ cấu hình mà phang. iOS thì cứ năm phát hành mà phang. Đảm bảo như ý

Cái desire này có vẻ không rẻ.
max5800
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vnstockguru Nói cũng như ko, vậy ko bác phẳng con mắc nhất ấy ,hài vc
Con chip 450 với 810 con nào gpu mạnh hơn vậy mấy bác
nohara
TÍCH CỰC
6 năm
@anhtuanngoc dòng 8xx lúc nào cũng hơn 4xx bác ơi
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhtuanngoc bác định hỏi là 10 evo và con này con nào ngon hơn chứ giề
@anhtuanngoc 450 này ngon hơn Mát hơn nữa
Giá này là quá ngon, từ thiết kế, cấu hình đến thương hiệu. Dòng Desire dùng rất đã.Hồi xưa con Desire 816 tới hơn 8tr, dùng ngon lành tới 3 năm.
Nhiều người cứ nhìn con chip là auto xếp hạng phân khúc cho đt. Quên đi mất ngoài chip ra thì còn nhiều thứ làm nên cái đt.
@anhducftu 450 ít gì cũng là 625 giảm xung về 1.8 Ghz
anhducftu
TÍCH CỰC
6 năm
@tran.thai.hoang Ns như bạn khác gì chíp core i7 3.0 giảm xung về i5 2.3
@Đặng Trọng Nhân Tôi đến phì cười khi đến cái commet này của bạn.samsung nó làm gì mà đễn nỗi mở mồm ra là bạn ném cức vô mặt nó vậy(tôi fan sony)
@Cuoptop1sever NDH Tôi ghét nó vì đám fan của nó tự xưng là dân công nghệ và dè bỉu fan hãng khác trong khi bản thân thì chẳng hiểu biết gì, còn bản thân sam thì chỉ lo đá đểu và móc ngoáy
hoangvuong
TÍCH CỰC
6 năm
Lúc trước htc đinh giá hợp lý như vậy thì h ko fai khổ như vậy
thiết kế nhỉn caon cấp đấy😁m hợp lý với gia`1 tiền nhé
Hãng S mới ăn vả 😁 trước giờ ko ghét hãng đó, cơ mà năm nay phải thay đổi cách nhìn 1 chút qua vụ a6/a6+ và cái quảng cáo đi so s9 và ip6
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhdat3796 Có vẻ năm nay sam hơi thọt 😆
bomy
CAO CẤP
6 năm
@thanhdat3796 sao bạn lại nghĩ ss lại ăn vả nhỉ? trong khi cùng cấu hình mà 1 máy dám định giá cao hơn gấp đôi mà vẫn có thể bán được trong khi 1 máy phải định giá thấp xuống mà chưa chắc bán được hàng?
và thực tế chứng minh từ xưa giờ ss chưa bao giờ bị ăn vả bởi htc, kể cả dòng flagship có giá cao gần gấp 2 trong khi cùng cấu hình :v
Mr Hùng™
ĐẠI BÀNG
6 năm
giá này thì hơi ảo tưởng rồi HTC , tính ra Xiaomi ngọn hơn 😁
@Mr Hùng™ Đúng là lên voi xuống chó. Đường đường là ông Tổ smartphone như htc bị mấy chú mù công nghệ so vs thằng Tàu trẻ người non dạ mới tập làm SP.
lebaokhanh01
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr Hùng™ Nếu là troll thì được còn không phải thì chắc ông này từ núi xuống
@Mr Hùng™ Xaiomi mà đòi so chất với htc sao? Hài
sacredkeep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr Hùng™ Cấu hình thì thua nhưng mà nhìn ảnh cái màn hình thì mình thấy màn hình con này ngon hơn cả mấy con cao cấp của xiaomi
buonban2u
TÍCH CỰC
6 năm
trong the gioi androi chi tin dung htc
Bây giờ có thằng htc và xiaomi làm ăn chân chính thì lại bán ế còn thằng oppo và samsung làm ăn láo nháo thì lại bán rất chạy. Đúng là ông trời không có mắt
@vtb center Tã thì cũng do người dùng thôi chứ ngay như ông sam biết giữ cẩn thận nhiều ông vẫn xài note 2 đến giờ. Cái chính là việc ngoài cấu hình cao ra thì chả có j khác. Mua 1 lần lần 2 mua là chán,mua máy phụ thì được nhưng máy chính bắt buộc phải hàng tốt giá phải cao hoặc đã từng là flagship mới bõ tiền
ducle2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@steepjob201000 Ở vn là v thôi bác ạ, Xiaomi lời ầm ầm ở Trung Quốc với Ấn Độ, 2 thị trường đông dân nhất thế giới. Phân khúc tầm thấp - trung thì Xiaomi với Huawei là nhất rồi.
@max5800 Lởm gì?Pin cực trâu,màn hình đẹp,chỉ có mỗi cái camera,nhưng h dùng mấy con Mi note 3 hay Mix 2s camera cải thiện rất nhiều!Ko biết đã xài qua chưa mà phán như đúng rồi!
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@max5800 Cái gì lởm?? Thử kể ra xem nào? Hay lại nói cho sang miệng. Nó rẻ vì nó ăn lời ít chứ ko phải nó làm lởm đâu thanh niên ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019