Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Ảnh] Đào Anh - chuyển giới nữ đầu tiên do BS Việt Nam phẫu thuật - Cường Đỗ Mạnh chụp bằng Oppo F7

tuanlionsg
20/5/2018 12:21Phản hồi: 149
[Ảnh] Đào Anh - chuyển giới nữ đầu tiên do BS Việt Nam phẫu thuật - Cường Đỗ Mạnh chụp bằng Oppo F7
Chẳng ai khi sanh ra được hỏi ý kiến gì. Đó là hiện thực muôn thuở của thân phận làm người, là lựa chọn không gian sống hay thời gian vắn dài, là quyết định về giới tính... Nhưng, sau đó thì ai cũng khao khát được sống, sống với đủ mọi quyền con người đáng được hưởng, và sống hạnh phúc. Ở đó, con người có nhu cầu được gặp gỡ, không phải là gặp trong tinh thần, mà là hiện sinh với hiện sinh. Chỉ như thế, mới làm cho người ta sống thực và sống sung mãn, vừa đồng thời rất tự do, vừa liên đới với người khác một cách tự do; vừa đồng thời nhận ra con người thật của mình, vừa nhận thấy giá trị nơi người khác. Trong tương quan ấy, người ta biết cho và nhận, biết tỏ bày đồng cảm và chia sẻ, biết lắng nghe và khám phá nơi chính bản thân mình và cả nơi tha nhân. Từ đó, những giá trị nhân văn xuất hiện.

collage1.jpg

Người chuyển giới – chữ T trong LGBT – được định nghĩa: Người chuyển giới (Transgender) là người cảm nhận mình thuộc một giới tính khác với giới tính lúc mới sinh. Cảm nhận về giới tính này được gọi là bản dạng giới. Ví dụ, người chuyển giới nữ nghĩa là người đó sinh ra với cơ thể nam nhưng cảm nhận giới tính của mình là nữ. Khái niệm này không phụ thuộc vào việc người đó đã phẫu thuật chuyển giới hay chưa. Trong trường hợp người chuyển giới mà thực hiện phẫu thuật theo giới tính mình mong muốn thì đây là người chuyển giới đã phẫu thuật. (nguồn Wikipedia).

Đào Anh là một ca sĩ, người mẫu, diễn viên, cô là một người chuyển giới nữ đã phẫu thuật. Đặc biệt Đào Anh là trường hợp chuyển giới đầu tiên do bác sĩ Việt Nam thực hiện phẩu thuật. Bạn Cường Đỗ Mạnh đã ngỏ ý và được nhận lời cho phép chụp bộ ảnh tại các thời điểm và sinh hoạt khác nhau của Đào Anh, bằng điện thoại Oppo F7 - ít làm mất sự tự nhiên vì hiện diện của người chụp hình, linh hoạt đủ cho bộ ảnh phóng sự tư liệu này.

Trong một số chương trình phỏng vấn, Đào Anh bộc bạch rất rõ:


"Được là chính bản thân, mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, được sống chính cuộc đời của mình và được làm những gì yêu thích, thực hiện những ước vọng ấp ủ từ lâu. Được sống trong chính hình hài của mình, không phải là hình hài của ai đó khác, là một hạnh phúc".
1.jpg


Sinh ra trong một dáng hình con trai nhưng ngay từ bé cô đã nhận thấy mình thuộc về nữ giới. Cô bắt đầu giả gái từ khi mười hai tuổi và phẫu thuật toàn bộ ba năm trước đây.
2.jpg


Âm nhạc rất kì diệu, có thể xoa dịu tâm hồn. Có đôi lúc em rất buồn nhưng thực sự nước mắt không rơi được. Nên em dùng âm nhạc để đưa cảm xúc của mình thăng hoa hơn.” (Đào Anh)
3.jpg


Em muốn trở thành một nghệ sĩ có khả năng sáng tác, để viết ra nỗi lòng mình.” (Đào Anh)
4.jpg

Quảng cáo


Con gái ai chả thích xinh nhưng có trang điểm hay không trang điểm thì cũng là mình nên em chỉ trang điểm khi đi làm thôi.” (Đào Anh)
5.jpg


Với Đào Anh, làm người mẫu ảnh là một giải pháp kinh tế để trang trải một phần các chi phí trong cuộc sống.
6.jpg


Ước mơ một lần được mặc váy cô dâu, được làm người con gái xinh đẹp nhất, hạnh phúc nhất đi bên cạnh người đàn ông của cuộc đời mình nhưng với người chuyển giới, lời chào bình minh luôn là “Tạm biệt” – “vì cái họ cần là vài phút giải khuây, thăng hoa trong cảm xúc chứ không phải yêu và hiểu mình”.
7.jpg

Quảng cáo


Với gương mặt thanh tú, thân hình với những đường cong hấp dẫn, Đào Anh thường nhận được những lời mời đóng phim và với khả năng diễn xuất khá tốt, cô cũng ghi dấu với những clip thành công tại Youtube. Dự tính trong tương lai, khi hội tụ đủ điều kiện, Đào Anh sẽ phát triển kênh Youtube của riêng mình, một kênh dành cho người chuyển giới.
8.jpg


Dù luôn bận rộn với những lời mời và dự định nhưng Đào Anh vẫn cố gắng thu xếp thời gian cho những hoạt động của cộng đồng người chuyển giới, dù có khi sự kiện diễn ra ở tỉnh khác và khi tới nơi chỉ có cô và backdrop.
9.jpg


Trở về thành phố trong đêm, sau khi tới một sự kiện của cộng đồng người chuyển giới nhưng sự kiện đã kết thúc trước giờ hẹn khoảng 2 tiếng đồng hồ.
10.jpg


Một phần lớn thu nhập được Đào Anh dành cho việc chăm sóc sắc đẹp. Cô dành thời gian tới spa chăm sóc da mặt định kỳ.
11.jpg


Tới những ngón chân ngón tay cũng đều được chăm sóc cẩn thận.
12.jpg

13.jpg

14.jpg

15.jpg


Giữ gìn vóc dáng bằng những buổi tập gym. “Con người ai cũng thích cái đẹp. Mình tôn trọng người khác thì làm đẹp bản thân. Cũng là một cách để thấy tự tin hơn.”
16.jpg

17.jpg

18.jpg

19.jpg

20.jpg


Sau những bận rộn là những giờ phút rèn luyện thanh nhạc. “Em đang học thanh nhạc, sau đó sẽ là piano. Em muốn trở thành một nghệ sĩ có khả năng sáng tác để viết ra nỗi lòng mình.”
21.jpg

22.jpg


"Ngày bố em còn sống, ông nói chỉ tiếc nghèo không có tiền cho em thực hiện ước mơ chuyển giới". (Đào Anh)
23.jpg



Cô gái Hà Nội đã chuyển ra sống một mình, trong một căn phòng trọ nhỏ, nơi cô được là cô và không ai biết cô là ai. Rất nhiều người chuyển giới lựa chọn cuộc sống mới rời khỏi ngôi nhà của mình, để tránh cho bố mẹ khỏi những người hàng xóm hay thắc mắc.
25.jpg

26.jpg


Bố mất, mẹ đẻ vướng bận những trách nhiệm riêng, Đào Anh chỉ còn một góc nhỏ để đi về vào những ngày Tết, đó là căn phòng trên tầng ba của bà mẹ hai. Ngày bố em còn sống, mẹ hai của em cũng hay bắt nạt, cấm đoán khiến em khóc rất nhiều. Nhưng từ khi bố mất, bà tử tế với em hơn, và sự tử tế qua lại khiến hai người phụ nữ không máu mủ ruột thịt trở thành điểm tựa của đời nhau.
27.jpg


Căn phòng nhỏ nơi Đào Anh ở cùng mẹ hai mỗi lần về ăn Tết.
28.jpg

29.jpg


Khi tôi thể hiện mong muốn chụp lại một bức ảnh ngày nhỏ của Đào Anh, cô ca sĩ trẻ đã lựa chọn bức ảnh có cả mẹ và em trai. Bức ảnh với những vết ố, dường như được tạo ra bởi những giọt nước mắt.
30.jpg


Bị một lời nguyền khốn khổ. Tôi phải chịu những giọt nước mắt rơi trong thầm lặng. Mỗi centimet trong trái tim tôi là một người phụ nữ.”
31.png


Cảm ơn bạn Cường Đỗ Mạnh đã chụp và chia sẻ bộ ảnh này, như một gửi gắm sự đồng cảm, đón nhận những cánh hoa đẹp khác nhau của xã hội trong vườn hoa loài người. Chúc Đào Anh những ngày hạnh phúc trong hiện tại và tương lai, mạnh mẽ nghị lực như đã và đang có, hiện thực được những ước mơ tốt đẹp cho chính mình, cho người và cho cộng đồng.


Banner_OPPO.jpg
149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bộ ảnh hay quá .xem bộ ảnh này mình lại nhớ đến chị Maika Elan với bộ ảnh The Pink Choice
@QuaChanThat Mình cũng liên tưởng liền đến The Pink Choice.
@tuanlionsg Nhờ camera tinhte ,hồi workshop về lomo photography em mới biết chị Maika và biết chị là vợ a HaiThanh đó anh 😁
Khéo nhiều anh cũng không biết đâu 😁
@poiuy1234 😆))
Nê Hyếu
TÍCH CỰC
6 năm
@poiuy1234 Chết cười với bác. Xênh như người chuyển giới. Và chắc samuraitam cũng muốn chuyển giới với ai phôn ếch ;))
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@mrsugarvn không nên biết là tốt nhất 😆
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
6 năm
@poiuy1234 cmt chất quá, chất quá
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
Chả thấy bộ ảnh có gì hay
ltxuan57
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hd79 loại như bạn quê mình nuôi đầy chuồng 😁
corazones
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hd79 Đánh giá một con người của b ấu trĩ thật, cách ăn nói ấy khó ai mà chịu cho nổi, đánh giá và cảm nhận của mỗi người một khác đâu thể quy chụp họ phải giống bạn ,như bạn làm tiêu chuẩn rồi khi họ không giống bạn lại đem suy diễn họ là không ra gì hay xuất ngày game hay xxx , còn mình xin nói lại bạn ý cuối CÁI LOẠI NHƯ BẠN CHỖ MÌNH KHÔNG CÓ ĐÂU, NẾU CÓ THÌ TRẢ AI THÈM DÂY.
hd79
CAO CẤP
6 năm
@king fox Khổ thân các chiến hữu bị đụng phải tim đen nên tức lồng lộn đây ! Chơi bời với gái mú tiếp đi các chú, quan tâm làm gì đến xung quanh cho tốn tí lòng tự ái
curlybaby
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hd79 cũng đanh đá phết đấy, cơ mà về học thêm tí tự trọng nào anh bạn!
Đỗ Mạnh Cường thì nói mẹ ĐMC đi bày đặt cmđ 😁
Oppo khéo PR thật. Mà con F7 đó sài thôi cùn mệt chứ chụp choẹt gì :D
@TakaVainglory May ko fai là Đỗ Cường Mạnh đấy 😆
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@TakaVainglory Chuẩn chắc gọi v nge sang hơn. Chả ra làm sao. Nào thì hà hồ, cường đỗ mạnh .. đúng là lũ rởm đời lai căng tây tàu
@tamle_o tamle, chắc ko phải tâm lê đâu nhì, chắc không lai căng tây tàu đâu, ahihi
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@Táo Việt Nam LÀ CÁI BIỂU TƯỢNG TH, LÊ CÁI J
Bóc hết lớp trang điểm, lông mi giả...vv.. các bác nhìn sẽ ám ảnh đó.
@bud's thì cái ảnh đầu tiên ở spa đó 😁
hieneken
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bud's Nhìn hình+ make up chỉnh sửa thế thôi.Ngoài đời khác ngay nha bà con
sống sao cho thoải mái.
p/s: ra đường thì khó biết được phẫu thuật hay k.
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy nữa chụp cho "xếp" 1 bộ như này để a.c.e sky hạnh phích ;)
tungco76
ĐẠI BÀNG
6 năm
Seri ảnh này không cần lời bình..
Bộ ảnh vẫn chưa toát lên sức mạnh của camera.Máy mới ra chụp cho chất lượng bằng con năm ngoái và một số con năm ngoái nữa.Có khi cũng một phần do góc chụp và ánh sáng
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc mô tả mảnh đời thôi...cố cảm thông, chấp nhận giới tính t3 trong xh chứ...
Ảnh giả gì cái con ộp pồ này 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019