Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Camera hành trình ô tô] Những điều bạn chưa biết về G-Sensor

levinh5
23/5/2018 15:53Phản hồi: 3
[Camera hành trình ô tô] Những điều bạn chưa biết về G-Sensor
Khi tìm kiếm một chiếc camera hành trình ô tô thực thụ, một tính năng sẽ tiếp tục xuất hiện là G-Sensor. Bên cạnh việc quay ở độ phân giải HD 1080p/60pfs, kèm khả năng xoay 360 ° và quay video ngay cả khi tắt động cơ, thì G - Sensor lại là điều làm nên giá trị cho một chiếc camera hành trình đẳng cấp.

Và bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần về G - Sensor trên camera hành trình ô tô nói chung và trên chiếc camera hành trình VAVA nói riêng. Đó là gì và tại sao bạn thậm chí phải cần đến nó. Bài viết đảm bảo sẽ giải quyết nhiều vấn đề mà các bạn chưa từng biết về bộ phận này

Và còn chần chừ gì nữa? Let's Go!

G-sensor là gì?

Mọi người mua camera hành trình ô tô để có bằng chứng khi xảy ra tại nạn hoặc tán gái như chiếc camera hành trình VAVA. Hoặc nhiều lý do để bạn có thể lắp một camera hành trình ô tô chất lượng tốt


Một số khác thậm chí mua một chiếc camera hành trình để sử dụng trong trường hợp gian lận bảo hiểm. Nhưng nó sẽ không là gì khi camera hành trình không thể đảm bảo rằng các cảnh quay nói trên chắc chắn đi ghi lại.

G - Sensor hoạt động bằng cách phát hiện, ghi và khóa ngay tệp video khi có một va chạm vào xe của bạn, điều này đảm bảo rằng chúng sẽ được lưu và giữ lại ngay cả khi bạn quên tải chúng về điện thoại hoặc máy tính hay là dịch vụ lưu trữ đám mây.

G-sensor hoạt động như thế nào trên camera hành trình ô tô?


Khi xảy ra VA cham - G Sensor sẽ được kích hoạt và khi hình trước 5s và sau 15s sau va chạm
G - Sensor di chuyển lên, xuống, sang trái, phải, lùi lại và chuyển tiếp qua trục 3 chiều. Bằng cách đo chuyển động của chiếc xe, G-Sensor cho phép camera hành trình VAVA tự động ghi lại video ngay lập tức theo cách: Khi phát hiện chuyển động đột ngột hoặc đáng kể, G-Sensor sẽ ngay lập tức khóa mọi cảnh quay được ghi lại để đảm bảo nó được giữ lại sau này. Nó đặc biệt hữu ích cho các sự cố, va chạm trong khi điều khiển xe. Và lại càng hấp dẫn dẫn hơn khi G-Sensor của chiếc camera hành trình VAVA này cũng sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả tắt động khi động cơ. Điều này là để đảm bảo rằng chúng sẽ luôn sẵn sàng để ghi lại mọi tác động khi kể cả bạn đang đỗ xe.

Tác động nào sẽ được phát hiện?

Loại chuyển động có thể được phát hiện tùy thuộc vào bạn. Không nhất thiết phải là một va chạm, ngay đối với những con đường nhấp nhô, nhiều ổ gà, ổ voi cũng có thể được xác định vào file Emergency và điều này phụ thuộc vào việc thiết lập độ nhạy của G - Sensor. Và để xem cách thức thiết lập độ nhạy G - Sensor ngay trên ứng dụng VAVA Dash thì các bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng VAVA Dash. Được thiết lập để nhận, ghi lại và bảo vệ cảnh quay.

Khi G - Sensor được đặt độ nhạy "chế độ High" ( Cao) nó chỉ cần tác động rất nhẹ thì đã đủ kích hoạt rồi, điều này thì đảm bảo "bác" nào máu vặt gương thì cũng xin là "tập xác định" hoặc ngay cả khi quãng đường bạn di chuyển có quá nhiều ổ gà và ổ voi . Ngược lại, đặt G-sensor ở "chế độ Low" ( Thấp) thì lực tác động cũng cần phải mạnh để G-sensor kích hoạt.

Quảng cáo



Lời khuyên: Nếu bạn muốn bất cứ va chạm nhỏ hoặc sự đánh lái đột ngột cũng được ghi lại thì nên chọn độ nhạy cao, còn không, với quãng đường di chuyển quá nhấp nhô và không bằng phẳng thì theo chúng tôi chỉ cần mức Medium ( Trung Bình) hoặc Low ( Thấp) là đủ. Điều này để đảm bảo rằng thẻ nhớ của bạn sẽ không bị full dung lượng do File Emergency tạo ra ghi lại các va chạm sẽ không bị ghi đè và xóa tự động. Điều đó giúp mọi cảnh quay được an toàn và không bị mất, trừ khi bạn xóa nó.

Sâu hơn và chi tiết hơn về G-sensor

"G" trong trong vấn đề này đề cập đến chính là lực hấp dẫn. Do đó, tùy chọn độ nhạy được cấu hình với các đơn vị trọng lực, trong đó 1G tương đương với 9,81m / s². Việc đọc 1G biểu thị rằng camera hành trình đang ở chế độ ngủ hoặc di chuyển bình thường vì chúng tương đương với lực hấp dẫn của Trái Đất. Ở cấp độ này, camera hành trình ô tô sẽ không kích hoạt; chỉ khi chuyển động xảy ra với chiếc xe mà bộ cảm ứng G mới được kích hoạt.

Với 2G, có thể là một chuyển động nhẹ như đánh lái gấp, sập ổ gà có thể sẽ gấp đôi trọng lực của Trái Đất. Chỉ số xG càng tăng thì khi đó cũng có thể hiểu lực tác động vào càng mạnh. Nói tóm lại, độ nhạy cao sẽ chỉ cần lực nhỏ và độ nhạy thấp sẽ cần nhiều lực tác động hơn.

G-sensor hoạt động như thế nào với VAVA?

G-sensor của VAVA hoạt động bằng cách ánh xạ vị trí của bạn đến tọa độ XYZ, còn được gọi là trục 3 chiều. Trong trường hợp này, X là chuyển động ngang (trái / phải) trong chuyển động, Y là chuyển động theo chiều dọc (lùi / chuyển tiếp) và chuyển động Z (lên / xuống) thay đổi. Camera hành trình luôn ghi lại mọi thứ khi lái xe, nếu có thứ gì đó kích hoạt G-sensor thì nó sẽ khóa cảnh quay 5 giây trước và 15 giây sau tác động hoặc va chạm.

Quảng cáo



Nếu xe đang ở chế độ đỗ xe, tôi đang muốn nói đến chế độ Parking Mode mà trong hướng dẫn sử dụng camera hành trình VAVA chúng tôi có nói đến. G-sensor sẽ ghi lại và chỉ ghi 15 giây cảnh quay sau khi xảy ra sự cố. Điều này chắc chắn sẽ đủ là chứng cứ để được sử dụng làm bằng chứng trong yêu cầu bảo hiểm. ( Tất nhiên phải là bảo hiểm 2 chiều nhé các bạn 😁)

Kết luận, khi lựa chọn một chiếc camera hành trình cho xe hãy chắc chắn rằng nó có G-sensor hoặc cảm biến G-shock. Bộ G-sensor sẽ bảo vệ cảnh quay được ghi lại, va chạm, va đập và rung động. Điều này cực kì là lý tưởng cho việc lái xe hoặc đỗ xe, khi xe của bạn không được giám sát trực tiếp. Với G-sensor, mọi thứ sẽ luộn được đảm bảo An Toàn và Lưu Lại.

Chúc tất cả mọi người Hạnh phúc và an toàn lái xe an toàn.

Vui vẻ cùng VAVA Dash Cam - Tại sao không?


Hoàng Dũng

Team VAVA Việt Nam​
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn bác @levinh5. Bài viết rất bổ ích và thú vị.
SunMoon8
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ví dụ camera đang quay ở trước mà va chạm phía sau nó có quay lại phía sau k?
levinh5
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SunMoon8 Parking Mode hiểu đúng nghĩa của nó Quay ở chế độ Đỗ Xe. Tức khi đỗ xe nhờ Pin 320mAh camera sẽ tỉnh giấc và khi lại 15s sau va chạm, Nó không phải là thiết bị có khả năng quay ra vị trí va chạm. Và theo như em biết thì chưa có thiết bị nào nói chung đang có chức năng đó.

Về cơ chế hoạt động thì bác có thể xem VIDEO dưới đây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019